AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:24:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 19 20 [21] 22 23 ... 115  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพล 4AGZE -4AGTEซุป เขียว หรือส้ม คุยปัญหาห้องนี้เลยครับ  (อ่าน 536187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #400 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 22:00:57 »

ประกอบแล้วก็วางไว้เฉยๆ

รอโข่งหลังชักครู่

555
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #401 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 23:12:19 »

 ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ

ไม่ค่อยได้ขับ.....แอร์ไม่เย็น (แต่รอมี๊ตติ้งอยู่นะครับ)
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #402 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 10:04:36 »

ขยับ อิ อิ ขยับ ออกมากกว่าขยับเข้า.........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #403 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 11:31:30 »

พี่น้องครับ วางเครื่อง 4a gze ตัวใน MR2 ลงไปใน ae101 ขณะวิ่งธรรมดาปกติเรื่อยๆไม่เร่งมากไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ากดคันเร่งเต็มๆ ไฟรูปเครื่องโชว์ที่หน้าปัดขึ้นมาเลยครับ และก็จะขึ้นอยู่แบบนั้นจนดับสวิตซ์ ถ้าสตาร์ตใหม่ก็ไม่โชว์ครับ ถ้ากดคันเร่งหนักๆก็โชว์ครับ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับผม  คำนับ
ไฟรูปเครื่องโชว์ อันดับแรกน่าจะเข็คโค๊ดก่อนครับว่าโค๊ดจะฟ้องว่าอะไรเสีย ลองดูครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..



ผมเช็คโค๊ดแล้วได้ตัวเลข 3 ชุดครับ เป็น 52 41 42 รบกวนพี่น้องด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #404 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 14:31:15 »

ขอสอบถามเครื่อง4a ซุปเขียวเดิมๆ Body ae101 แบบมือใหม่หัดรักรถ
พอดีอยากได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 4a ซุปเขียว,4a 20v,3s ไอดีกลม
    ซึ่งใจเอียงมาทาง4a ซุปมากที่สุดแต่ติดที่อะไหล่หายาก (ปีเก่าใหม่ตูไม่สนขอดึงๆ มีอะไหร่เทียบเปลี่ยนก็พอ ฮิฮิ)
    รองลงมา 3s-GE แต่กลัวจะหมดงบกับการsetช่วงล่างเยอะ
    สุดท้าย 4a 20v ฝาดำคงเบื่อที่ต้องรากรอบ ขับในเมืองคงเหนื่อยน่าดู

ชอบแบบแรงบิตดีๆในใจอยากได้ฟิล ขับใช้งานในเมืองสนุกๆ มีแอบปู๊ดปร๊าด เสียงชิ่วๆ บ้างยามเซ็งๆขับแก้เหงาถนนโล่งๆ ชอบๆๆต้นมาดี กลางลื่น ปลายไหล ความเร็วขึ้นดีในช่วง 100-160 เร็วกว่านี้เดี๋ยวเสียว ร้องไห้  

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ (แบบที่เหมาะกับคนงบน้อย แหะ.. แหะ..)

หรือมีคำแนะนำทางเลือกอื่นๆก็ขอความกรุณาด้วยครับ
จะตอบในกระทู้เพื่อเป็นความรู้หรือ PM มาก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ:emotn คำนับ คำนับ

ปล.ไม่ได้ซัดทุกวันสักหน่อย มันจะพักง่ายขนาดนั้นเลยหรอจริงมะ ไม่รู้ไม่ชี้
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2010 15:36:21 โดย trendyhero » บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #405 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 20:26:39 »

ขอสอบถามเครื่อง4a ซุปเขียวเดิมๆ Body ae101 แบบมือใหม่หัดรักรถ
พอดีอยากได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 4a ซุปเขียว,4a 20v,3s ไอดีกลม
    ซึ่งใจเอียงมาทาง4a ซุปมากที่สุดแต่ติดที่อะไหล่หายาก (ปีเก่าใหม่ตูไม่สนขอดึงๆ มีอะไหร่เทียบเปลี่ยนก็พอ ฮิฮิ)
    รองลงมา 3s-GE แต่กลัวจะหมดงบกับการsetช่วงล่างเยอะ
    สุดท้าย 4a 20v ฝาดำคงเบื่อที่ต้องรากรอบ ขับในเมืองคงเหนื่อยน่าดู

ชอบแบบแรงบิตดีๆในใจอยากได้ฟิล ขับใช้งานในเมืองสนุกๆ มีแอบปู๊ดปร๊าด เสียงชิ่วๆ บ้างยามเซ็งๆขับแก้เหงาถนนโล่งๆ ชอบๆๆต้นมาดี กลางลื่น ปลายไหล ความเร็วขึ้นดีในช่วง 100-160 เร็วกว่านี้เดี๋ยวเสียว ร้องไห้ 

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ (แบบที่เหมาะกับคนงบน้อย แหะ.. แหะ..)
  เหอๆๆ
หรือมีคำแนะนำทางเลือกอื่นๆก็ขอความกรุณาด้วยครับ
จะตอบในกระทู้เพื่อเป็นความรู้หรือ PM มาก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ:emotn คำนับ คำนับ

ปล.ไม่ได้ซัดทุกวันสักหน่อย มันจะพักง่ายขนาดนั้นเลยหรอจริงมะ ไม่รู้ไม่ชี้
 
1.LPG ใช้ได้ครับ แต่คงต้องแบบระบบ Mix นะครับ เพราะระบบ หัวฉีดคงใส่ไม่ได้ครับ ไม่มีพื้นที่ยัด มันติดตัว Supercharge ครับ ยกเว้นเซ็ทเป็น Turbo แทน
2.LPG ในซุปฯยังไม่ได้ติดเลยครับ ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันก็เทียบอัตราบริโภคแล้ว ไม่กินเท่าไหร่ เพียงแค่จ่ายแพงกว่าเท่านั้น แต่คงวิ่งเนียนสู้น้ำมันไม่ได้อะครับ (พอดีเคยใช้LPG แบบหัวฉีดในเครื่องตัวเก่า4A-FE) แต่ใช้แก็สLPG ยังไงมันก็บั่นทอนเครื่องให้โทรมไวอยู่แล้วครับ มันร้อนกว่าเดิมครับ ยังไงรอเท่านอื่นมาตอบก็จะดีนะครับ ผมก็มือใหม่เล่นซุปฯครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #406 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 21:34:10 »

รอดูด้วยคน กะลังจะหันไปคบแก็สแระ หรือใครมีเครื่องติดแก็สมาแลกกัน อิอิ
บันทึกการเข้า

TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #407 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 22:42:03 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #408 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 01:20:13 »

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
ตอบ = ได้ครับ ใช้แบบ มิกเซอร์อยู่ กิโลเมตรละ 1.30-1.80 บาท (ราคาลิตรละ 10.70)
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
ตอบ = วิ่งสู้น้ำมันไม่ได้แน่นอน เพราะติดมิกเซอร์ (อากาศเข้าน้อยกว่าเดิม)
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
ตอบ = ต้องเซ็ตเทอร์โบก่อนครับ จะได้มีท่อร่วมไอดีให้ฝังหัวฉีดแก๊ส
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
ตอบ = ถ้าหาเองก็ยากหน่อย แต่ในเว็ปเราก็มีขายเยอะนะครับ
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
ตอบ = กล่องของผมซ่อมแล้วครับ แม้มันจะยังไม่มีอาการเสีย ราคา 800 บาท
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
ตอบ = ผมไม่ทราบครับ รอผู้รู้มาตอบนะครับ
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
ตอบ = เอาของผมนะครับ
         ตัวซุปมีเสียงดัง (สงสัยใกล้เสียแล้ว)
         เกียร์เสียงดัง (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบเต็ด หายแล้ว)
         คอมแอร์ไม่มีกำลัง ทำให้จอดไม่เย็น แต่วิ่งแล้วเย็น (เก็บตังแปลงคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบอยู่ครับ)
         ฝากระโปรงติดอินเตอร์ ผมเอาออกแล้วต่อตรงเลยครับ (มีคนบอกว่าอากาศมันไม่ร้อนหรอ คือผมไม่ได้เจาะสคู๊ปเลยกลัวว่ามันจะเป็นหม้ออบอากาศครับ)

6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ
ตอบ = ผมใช้โช้กเลวินแกนใหญ่ กับ เบรคจานใหญ่ ผ้าเบรคเบนดิกเกรดดีครับ ก็เบรคอยู่ดีนะครับ
 มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #409 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 09:21:52 »

ขอสอบถามเครื่อง4a ซุปเขียวเดิมๆ Body ae101 แบบมือใหม่หัดรักรถ
พอดีอยากได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 4a ซุปเขียว,4a 20v,3s ไอดีกลม
    ซึ่งใจเอียงมาทาง4a ซุปมากที่สุดแต่ติดที่อะไหล่หายาก (ปีเก่าใหม่ตูไม่สนขอดึงๆ มีอะไหร่เทียบเปลี่ยนก็พอ ฮิฮิ)
    รองลงมา 3s-GE แต่กลัวจะหมดงบกับการsetช่วงล่างเยอะ
    สุดท้าย 4a 20v ฝาดำคงเบื่อที่ต้องรากรอบ ขับในเมืองคงเหนื่อยน่าดู

ชอบแบบแรงบิตดีๆในใจอยากได้ฟิล ขับใช้งานในเมืองสนุกๆ มีแอบปู๊ดปร๊าด เสียงชิ่วๆ บ้างยามเซ็งๆขับแก้เหงาถนนโล่งๆ ชอบๆๆต้นมาดี กลางลื่น ปลายไหล ความเร็วขึ้นดีในช่วง 100-160 เร็วกว่านี้เดี๋ยวเสียว ร้องไห้ 

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ (แบบที่เหมาะกับคนงบน้อย แหะ.. แหะ..)

หรือมีคำแนะนำทางเลือกอื่นๆก็ขอความกรุณาด้วยครับ
จะตอบในกระทู้เพื่อเป็นความรู้หรือ PM มาก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ:emotn คำนับ คำนับ

ปล.ไม่ได้ซัดทุกวันสักหน่อย มันจะพักง่ายขนาดนั้นเลยหรอจริงมะ ไม่รู้ไม่ชี้
 


ผมเพ่งวางมาสดๆครับ ใช้มาสองสามวันเอง

1.ใช้ lpg ได้ครับ ผมใช้หัวฉีดด้วย วิ่งดีครับ แนะนำต้องหาอู่ที่มีความชำนาญพอสมควรกับเครื่องตัวนี้ รับรองทำได้ครับกับเครื่องซุป แต่ทำยากหน่อยครับ

2.เรื่องเพลานี่อยุ่ที่ดวงครับ ผมได้มาครบๆครับ ไม่ต้องไรเรยสักนิด ถ้าแปลงผมว่าไม่ดีนะครับ ลองรอจนกว่าจะได้ครบๆดีกว่า ถ้าคิดจะเล่นกับตัวนี้ ผมก็รอมานานเหมือนกัน

3.ช่วงล่างผมเอาไม่อยุ่แระครับ ผมว่าจะเปลี่ยนเบรคเหมือนกันครับ ถ้าเปลี่ยนเพราะก็ว่าเอาดิสหลัง กับ ดิสหน้าจานโต ตรงรุ่นมันก้อพอ แล้วแต่เลือกอ่ะครับ แค่นั้นก็เอาอยุ่แล้ว
บันทึกการเข้า
TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #410 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 14:01:06 »

ขอสอบถามเครื่อง4a ซุปเขียวเดิมๆ Body ae101 แบบมือใหม่หัดรักรถ
พอดีอยากได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 4a ซุปเขียว,4a 20v,3s ไอดีกลม
    ซึ่งใจเอียงมาทาง4a ซุปมากที่สุดแต่ติดที่อะไหล่หายาก (ปีเก่าใหม่ตูไม่สนขอดึงๆ มีอะไหร่เทียบเปลี่ยนก็พอ ฮิฮิ)
    รองลงมา 3s-GE แต่กลัวจะหมดงบกับการsetช่วงล่างเยอะ
    สุดท้าย 4a 20v ฝาดำคงเบื่อที่ต้องรากรอบ ขับในเมืองคงเหนื่อยน่าดู

ชอบแบบแรงบิตดีๆในใจอยากได้ฟิล ขับใช้งานในเมืองสนุกๆ มีแอบปู๊ดปร๊าด เสียงชิ่วๆ บ้างยามเซ็งๆขับแก้เหงาถนนโล่งๆ ชอบๆๆต้นมาดี กลางลื่น ปลายไหล ความเร็วขึ้นดีในช่วง 100-160 เร็วกว่านี้เดี๋ยวเสียว ร้องไห้  

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ (แบบที่เหมาะกับคนงบน้อย แหะ.. แหะ..)

หรือมีคำแนะนำทางเลือกอื่นๆก็ขอความกรุณาด้วยครับ
จะตอบในกระทู้เพื่อเป็นความรู้หรือ PM มาก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ:emotn คำนับ คำนับ

ปล.ไม่ได้ซัดทุกวันสักหน่อย มันจะพักง่ายขนาดนั้นเลยหรอจริงมะ ไม่รู้ไม่ชี้
 


ผมเพ่งวางมาสดๆครับ ใช้มาสองสามวันเอง

1.ใช้ lpg ได้ครับ ผมใช้หัวฉีดด้วย วิ่งดีครับ แนะนำต้องหาอู่ที่มีความชำนาญพอสมควรกับเครื่องตัวนี้ รับรองทำได้ครับกับเครื่องซุป แต่ทำยากหน่อยครับ

2.เรื่องเพลานี่อยุ่ที่ดวงครับ ผมได้มาครบๆครับ ไม่ต้องไรเรยสักนิด ถ้าแปลงผมว่าไม่ดีนะครับ ลองรอจนกว่าจะได้ครบๆดีกว่า ถ้าคิดจะเล่นกับตัวนี้ ผมก็รอมานานเหมือนกัน

3.ช่วงล่างผมเอาไม่อยุ่แระครับ ผมว่าจะเปลี่ยนเบรคเหมือนกันครับ ถ้าเปลี่ยนเพราะก็ว่าเอาดิสหลัง กับ ดิสหน้าจานโต ตรงรุ่นมันก้อพอ แล้วแต่เลือกอ่ะครับ แค่นั้นก็เอาอยุ่แล้ว
ติดแก๊สหัวฉีด เครื่องเดิมๆไม่ setbo ใช่มั้ยครับถ้าใช่นี่ล่ะก็... ฮิฮิ

แล้วติดหัวฉีดอู่ไหนครับ ตอบเป็นความรู้ในกระทู้หรือรบกวนน้าช่วย PM มาหาหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ความฝัน 4aซุปเดิมๆ + แก๊สหัวฉีด...... เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2010 15:17:03 โดย trendyhero » บันทึกการเข้า

TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #411 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 15:40:46 »

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
ตอบ = ได้ครับ ใช้แบบ มิกเซอร์อยู่ กิโลเมตรละ 1.30-1.80 บาท (ราคาลิตรละ 10.70)
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
ตอบ = วิ่งสู้น้ำมันไม่ได้แน่นอน เพราะติดมิกเซอร์ (อากาศเข้าน้อยกว่าเดิม)
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
ตอบ = ต้องเซ็ตเทอร์โบก่อนครับ จะได้มีท่อร่วมไอดีให้ฝังหัวฉีดแก๊ส
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
ตอบ = ถ้าหาเองก็ยากหน่อย แต่ในเว็ปเราก็มีขายเยอะนะครับ
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
ตอบ = กล่องของผมซ่อมแล้วครับ แม้มันจะยังไม่มีอาการเสีย ราคา 800 บาท
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
ตอบ = ผมไม่ทราบครับ รอผู้รู้มาตอบนะครับ
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
ตอบ = เอาของผมนะครับ
         ตัวซุปมีเสียงดัง (สงสัยใกล้เสียแล้ว)
         เกียร์เสียงดัง (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบเต็ด หายแล้ว)
         คอมแอร์ไม่มีกำลัง ทำให้จอดไม่เย็น แต่วิ่งแล้วเย็น (เก็บตังแปลงคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบอยู่ครับ)
         ฝากระโปรงติดอินเตอร์ ผมเอาออกแล้วต่อตรงเลยครับ (มีคนบอกว่าอากาศมันไม่ร้อนหรอ คือผมไม่ได้เจาะสคู๊ปเลยกลัวว่ามันจะเป็นหม้ออบอากาศครับ)

6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ
ตอบ = ผมใช้โช้กเลวินแกนใหญ่ กับ เบรคจานใหญ่ ผ้าเบรคเบนดิกเกรดดีครับ ก็เบรคอยู่ดีนะครับ
 มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
แน่นๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #412 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 19:44:55 »

ขอสอบถามเครื่อง4a ซุปเขียวเดิมๆ Body ae101 แบบมือใหม่หัดรักรถ
พอดีอยากได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 4a ซุปเขียว,4a 20v,3s ไอดีกลม
    ซึ่งใจเอียงมาทาง4a ซุปมากที่สุดแต่ติดที่อะไหล่หายาก (ปีเก่าใหม่ตูไม่สนขอดึงๆ มีอะไหร่เทียบเปลี่ยนก็พอ ฮิฮิ)
    รองลงมา 3s-GE แต่กลัวจะหมดงบกับการsetช่วงล่างเยอะ
    สุดท้าย 4a 20v ฝาดำคงเบื่อที่ต้องรากรอบ ขับในเมืองคงเหนื่อยน่าดู

ชอบแบบแรงบิตดีๆในใจอยากได้ฟิล ขับใช้งานในเมืองสนุกๆ มีแอบปู๊ดปร๊าด เสียงชิ่วๆ บ้างยามเซ็งๆขับแก้เหงาถนนโล่งๆ ชอบๆๆต้นมาดี กลางลื่น ปลายไหล ความเร็วขึ้นดีในช่วง 100-160 เร็วกว่านี้เดี๋ยวเสียว ร้องไห้ 

คำถามนะครับ4a ซุปเครื่องเดิมๆ
1.ใช้ LPG ได้หรือป่าวครับ
2.ใช้แก๊ส LPG แล้ววิ่งดีหรือมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
3.ถ้าติดเป็นแก๊สหัวฉีดได้หรือป่าวมีวิธีจะดีมักๆ
4.ปัญหาหลักๆ ที่มีเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้มีอะไรบ้างครับ เท่าที่อ่านมาเห็นหลักๆก็มี
     -อะไหล่หายาก
     -กล่อง ECU รวน (แก้ไขยังไงหรอครับซ่อมได้มั้ยหรือต้องเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว)
     -เรื่องเพลาที่หาค่อนข้างยาก (แปลงของ 20V ฝาดำมาใส่แทนในส่วนไหนบ้าง ใส่แล้วมีความเสี่ยงหรือปัญหาอะไรมั้ย)
5.ขอทราบปัญหาอื่นๆ ของเครื่องตัวนี้พร้อมวิธีแก้ไขด้วยครับ
6.ช่วงล่างโช๊ค+เบรคควร set แบบไหนใส่ของอะไรเอาอยู่ขอแหล่งด้วยๆๆ (แบบที่เหมาะกับคนงบน้อย แหะ.. แหะ..)

หรือมีคำแนะนำทางเลือกอื่นๆก็ขอความกรุณาด้วยครับ
จะตอบในกระทู้เพื่อเป็นความรู้หรือ PM มาก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ:emotn คำนับ คำนับ

ปล.ไม่ได้ซัดทุกวันสักหน่อย มันจะพักง่ายขนาดนั้นเลยหรอจริงมะ ไม่รู้ไม่ชี้
 


ผมเพ่งวางมาสดๆครับ ใช้มาสองสามวันเอง

1.ใช้ lpg ได้ครับ ผมใช้หัวฉีดด้วย วิ่งดีครับ แนะนำต้องหาอู่ที่มีความชำนาญพอสมควรกับเครื่องตัวนี้ รับรองทำได้ครับกับเครื่องซุป แต่ทำยากหน่อยครับ


ขอทราบละเอียดการติดตั้งด้วยครับ อู่ไหนครับ พอดีมีชุดแก็สหัวฉีดVERSUS ที่ถอดจากเครื่องเก่า 4A-FE ถอดมากองไว้ เสียดายของ
บันทึกการเข้า

jojobar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631


เที่ยว ไหม ค่ะ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #413 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 20:08:43 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

อย่าเอาหัวใจเรา ไปผูกไว้ที่ตีนใคร เวลาเขาเดินจากไป มันจะได้ไม่เจ็บ
TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #414 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 21:38:39 »

ขุดๆให้ 4 ซุปเดิมๆ แก๊สหัวฉีด
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #415 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 23:23:57 »

อยากถามเรื่อง โบออฟวาว์ล กับเครื่องซุบเดิมๆอะคับ
 ว่าพี่ๆมีใครเคยทำกันบ้าง พอดีไปเจอเว็บคลับ4AG
ที่เมืองนอก เลยเอามาให้ดูกัน ไม่รู้มีปัญหาไรไม้ ถ้าจะใส่บ้าง
มีใครเคยทำบ้างแนะนำด้วยคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2010 21:22:06 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #416 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 09:37:04 »

ถึงคุณ Omatic เรื่องต่อตรงท่ออัดกลับเข้าเครื่องไม่ผ่านอินเตอร์ ผมเทสแล้ววิ่งต่างกันแน่นอนครับ แบบนั้นต้นจะมาเร็วครับแต่ปลายเ..เซนเซอร์..่ยวลงเยอะครับ
เพราะยังงัยตัวซุปก้อปั่นลมร้อนซึ่งเมื่ออากาศร้อนเข้าเครื่องการเผาไหม้ก้อเผี้ยนไปทำให้แม๊ปเซ็นเซอร์จ่ายน้ำมันเผี้ยนตามเช่นกัน คุณลองสังเกตง่ายๆ จากท่ออินเตอร์ก้อได้ครับ ลองจับดูอุณหภูมิก่ท่ออนเข้ากับหลังออกจากอินเตอร์ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แล้วอากาศที่อยู่ข้างในล่ะคับ...ลองดูครับถอดเข้า-ออกไม่ยากครับ

บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #417 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 10:22:55 »

คุณ Off ครับ จริงๆแล้วผมก็อยากจะพยายามต่อให้มันครบระบบอยู่นะครับ แต่มันต้องยกฝากระโปรงขึ้นครับ

แต่พอคุณ Off เตือนแล้วผมก็กลัวพังครับ ผมจะลองต่อกลับตามเดิมดีกว่า

ขอบคุณที่เตือนครับ
บันทึกการเข้า

OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #418 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 11:01:49 »

ลองดูนะครับ ผลเป็นงัยได้บอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยลองครับ
เรื่องยกฝาก้อไม่ยากครับ ร้านขายอะไหล่มีขายครับ บอกเค้าว่าบูชยางรองฝากระโปรง 4 ตัว +น๊อต(ลองถอดไปเทียบเอา)ให้ยาวกว่าเดิมประมาณ 1 นิ้วเอามา
4 ตัว+แหวนอีแปะอีก 8 ตัวครับ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
TI2enDYHeI2O
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #419 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 21:31:10 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 19 20 [21] 22 23 ... 115  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!