GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #500 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 19:54:33 » |
|
สอบถามพี่ชาว ซุปหน่อยครับ พอดีผมเอารถไปซัดมาแล้วหนักๆสัก2รอบ มี1ชอตเกียร์ 2 รอบฟาดไป8000 สับไม่ทัน แล้วกก้อยก พอกลับมาบ้านเปิดฝากระโปรงดู มันมีน้ำมันเครื่องมันออกมาที่ปากโบออฟวาล กระจายมาที่หม้อน้ำกับใต้ฝากระโปรง เยอะแต่ไม่มาก มันน่าจะเกิดจากอะไรนะครับ แต่รถควันไม่ไหล่ อัตราเร่งปกติ น้ำมันเครื่องไม่ยุบมาก ชักสายวัดออกน้ำมันเครื่องออกมา full ปกติเลยอยากรู้ว่ามันออกมาได้ไงอะครับที่ปากโปออฟ ใครรู้ช่วยบอกสาเหตูหน่อยนะครับ ว่ามันต้องแก้ไขอะไรไหม ขอบคุณครับเครียดมาก โทรถามรุ่นพี่เค้าบอกว่าน่าจะเป็นไอน้ำมันเครื่องดันออกมา ไม่รู้ใช่ป่าว
ผมว่าไอ นมค มันน่าจะดันออนมาอ่ะครับ วิธีแก้ มันต้องทำยังไงมั่งครับ ใส่ถังดักไอหรอครับ ใช่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOMber
|
|
« ตอบ #501 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 19:55:31 » |
|
รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #502 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 20:05:09 » |
|
รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #503 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 20:11:25 » |
|
รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ ไม่เดิมๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #504 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 20:16:55 » |
|
รบกวนถามผู้ชำนาญการหน่อยครับ ...ก้านซุปไส่เเทนก้านลูกสูบฝาดำ 20 v ได้ไหมครับ อืมมม กะลังมีโปรเจคใหม่หรอครับ เเค่คิดครับผม ผูกโบว์ติดหอยกะเค้าบ้าง.....ฮ่าๆ ไม่เดิมๆ 55555555พี่เฮนรี่ เเค่คิดเฉยๆครับผม อยากลองเเต่ รอพี่เฮนรี่ก่อน 5เกียร์เหมือนกัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Omatic
|
|
« ตอบ #505 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 22:49:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #506 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 23:12:37 » |
|
ตอบตั้มนะ น่าจะเป็นที่ไอน้ำมันเครื่องระบายออกไม่ทันเนื่องจากลากรอบสูงหรือบูสถ์เยอะ แต่แค่ใส่ดักไออย่างเดียวคงไม่หาย ตั้มลองหารูปเครื่องซุปของบังฮิต(โซลูน่าแดง)ดู แล้วดูที่ฝาวาล์วทั้งไอดี-ไอเสีย ต้องเจาะฝาวาล์วต๊าปเกลียวใส่ท่อทองเหลืองระบายไอน้ำมันเครื่องแบบนั้นแล้วต่อท่อเข้าไปในถังดักไอ ฝั่งไอดีไม่มีปัญหาเพราะใต้ฝาวาล์วได้กั้นห้องสำหรับระบายไอไว้แล้ว แต่ฝั่งไอเสียไม่มี ต้องเอาไปให้ร้านกั้นห้องให้ซึ่งร้านที่ทำเป็นมีอยู่ไม่กี่ร้าน หรืออีกวิธีคือทำแบบของเฮียตี๋พระนครคือไปหาฝาวาล์วฝั่งไอดีมาอีกอันแล้วเจาะรูใส่ท่อหายใจแบบเดียวกันมาใส่แทนในฝั่งไอเสีย อาการไอน้ำมันเครื่องดันจะลดลง
อ่อ อย่าลืมอีกเรื่องท่อทองเหลืองและสายยางหายใจที่ต่อไปถังดักไอต้องใหญ่พอถ้าเล็กไปจะระบายไอไม่ทันก้อจะดันออกมาอีก และถังดักไอต้องใหญ่พอและต้องเจาะรูเพื่อต่อท่อ 3รู คือ2รูไว้รับไอจากฝาวาล์วทั้ง2ฝั่ง ส่วนอีกรูไว้ต่อท่อระบายไอส่วนเกินออกจากถังอีกทีนึง
ลองดูครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
tumtls
|
|
« ตอบ #507 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 23:28:31 » |
|
ตอบตั้มนะ น่าจะเป็นที่ไอน้ำมันเครื่องระบายออกไม่ทันเนื่องจากลากรอบสูงหรือบูสถ์เยอะ แต่แค่ใส่ดักไออย่างเดียวคงไม่หาย ตั้มลองหารูปเครื่องซุปของบังฮิต(โซลูน่าแดง)ดู แล้วดูที่ฝาวาล์วทั้งไอดี-ไอเสีย ต้องเจาะฝาวาล์วต๊าปเกลียวใส่ท่อทองเหลืองระบายไอน้ำมันเครื่องแบบนั้นแล้วต่อท่อเข้าไปในถังดักไอ ฝั่งไอดีไม่มีปัญหาเพราะใต้ฝาวาล์วได้กั้นห้องสำหรับระบายไอไว้แล้ว แต่ฝั่งไอเสียไม่มี ต้องเอาไปให้ร้านกั้นห้องให้ซึ่งร้านที่ทำเป็นมีอยู่ไม่กี่ร้าน หรืออีกวิธีคือทำแบบของเฮียตี๋พระนครคือไปหาฝาวาล์วฝั่งไอดีมาอีกอันแล้วเจาะรูใส่ท่อหายใจแบบเดียวกันมาใส่แทนในฝั่งไอเสีย อาการไอน้ำมันเครื่องดันจะลดลง
อ่อ อย่าลืมอีกเรื่องท่อทองเหลืองและสายยางหายใจที่ต่อไปถังดักไอต้องใหญ่พอถ้าเล็กไปจะระบายไอไม่ทันก้อจะดันออกมาอีก และถังดักไอต้องใหญ่พอและต้องเจาะรูเพื่อต่อท่อ 3รู คือ2รูไว้รับไอจากฝาวาล์วทั้ง2ฝั่ง ส่วนอีกรูไว้ต่อท่อระบายไอส่วนเกินออกจากถังอีกทีนึง
ลองดูครับ...
ถามนิดนึงออฟ ทำไมก่อนหน้านี้ไม่เหงเปนเลยล่ะ สงสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #508 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 02:28:12 » |
|
บูสถ์เยอะขึ้น ? ลากรอบสูงขึ้น ? ของผมก้อเริ่มเป็นเอาตั้งแต่ตอนบูสถ์ 1 บาร์เนี่ยแหละ อาการนี้ใครบูสถ์เยอะๆ เป็นกันหมด ทั้งตระกูล 4A 7A
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #509 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 02:34:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #510 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 09:51:05 » |
|
บูสถ์เยอะขึ้น ? ลากรอบสูงขึ้น ? ของผมก้อเริ่มเป็นเอาตั้งแต่ตอนบูสถ์ 1 บาร์เนี่ยแหละ อาการนี้ใครบูสถ์เยอะๆ เป็นกันหมด ทั้งตระกูล 4A 7A
หนุ่ยใส่ถังดักไอแล้วพวกไอ นมค. จากฝาวาล์ว มาที่ถังดักไอ แต่มันมี นมค.จากถังดักไอ ออกมาอีกทางไปต่อที่ท่อไอดี เลยทำให้เทอร์โบฝั่งไอดีมีคราบ นมค.เต็มเลยอ่ะ เวลาแช่รอบนานๆ แบบนี้ต้องแก้ยังไงคับ เคยเห็นเค้าว่าให้ระบายทิ้งอ่ะคับ ไม่รู้ต่อยังไงอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #511 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 11:45:01 » |
|
ระบายทิ้งเลยครับ(ด้านนึงเข้าถังดัก อีกรูต่อออกจากถังดักออกทิ้งเลย ถ้าต่อเข้าปากเทอร์โบ ไอน้ำมันเจอไอร้อนที่ปั่นจากเทอร์โบทำให้เกิดควันขาวออกปลายท่ออีกเดี๋ยวจะแก้กันไม่จบ ไม่ก้อลองต่อแบบของผมดูก่อนคือเจาะรูต๊าปเกลียวใส่ทองเหลืองดูก่อน(2 รูนะ) แต่ถ้าบูสถ์เยอะๆ ก้อเอาไม่อยู่เหมือนกันคับ ลองดูนะคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #512 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 16:34:52 » |
|
ระบายทิ้งเลยครับ(ด้านนึงเข้าถังดัก อีกรูต่อออกจากถังดักออกทิ้งเลย ถ้าต่อเข้าปากเทอร์โบ ไอน้ำมันเจอไอร้อนที่ปั่นจากเทอร์โบทำให้เกิดควันขาวออกปลายท่ออีกเดี๋ยวจะแก้กันไม่จบ ไม่ก้อลองต่อแบบของผมดูก่อนคือเจาะรูต๊าปเกลียวใส่ทองเหลืองดูก่อน(2 รูนะ) แต่ถ้าบูสถ์เยอะๆ ก้อเอาไม่อยู่เหมือนกันคับ ลองดูนะคับ...
ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nan Trueno
|
|
« ตอบ #513 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 00:21:39 » |
|
บูสต์เยอะก็เละเทะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #514 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 08:49:39 » |
|
ป๋าแนนมายืนยัน น้ำมันเครื่องดัน จนเด็กปั้มตกใจ (โมเต็ม ยังดันเลย 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #515 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010 09:19:08 » |
|
ตอนเจาะรู นมค เพิ่ม อย่าลืมใส่ one way valve ด้วยน่ะครับ ไม่งั้น มันดันเอาๆ จน นมค เต็มถังดักไอ ถ้าไม่อยากระบาย ไอ นมค ทิ้ง ตรงถังดักไอ เจาะรูใส่กรองเปลือยไว้ครับ ช่วยลดแรงดูดจ จากท่อไอดีได้ระดับหนึ่ง นมค จะไม่เยิ้มตรงใบหน้าเทอร์โบมากเกินไป ป้องกันควันไหลได้อีกนิดหน่อย
**ถ้าไม่อยากวุ่นวาย ไปหาฝาวาวฝั่ง ไอดี มาใส่แทนฝั่งไอเสียอีกตัว จบ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nan Trueno
|
|
« ตอบ #516 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 01:21:20 » |
|
ป๋าแนนมายืนยัน น้ำมันเครื่องดัน จนเด็กปั้มตกใจ (โมเต็ม ยังดันเลย 555)
555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #518 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 12:08:50 » |
|
เพ่หนุ่ยเมื่อไหร่จะประกอบเครื่องอะเพ่ เดี๋ยวปั๊ดขโมยเกียร์ซะหรอก...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
OfF Get U
|
|
« ตอบ #519 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 21:32:22 » |
|
พรุ่งนี้ก้อได้ออกมาแร่ดแล้วลูกพ่อ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GET U LATER รวมช่างระดับเทพMuKO auto care
|
|
|
|