ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ
ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก
ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ มาเจอคนใช้ ซุป+LPG อยู่พอดีเลย หม้อต้มใช้แบบธรรมดาได้หรือครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูล เครื่องที่ระบบอัดอากาศ(ค้นข้อมูลเจอแต่ระบบเทอร์โบ ไม่เจอระบบซุป) ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมันมี 2ท่อในการจ่ายแก็ส เวลาซุปทำงานแล้วกลัวจ่ายไม่พอครับ เดิมผมเคยใช้ระบบหัวฉีดของVersus ในเครื่อง4A-FE ครับ แต่ก็มีคนเอาเครื่องซุปติดระบบหัวฉีด แต่ผมดูแล้วคงต้องติดตั้งชุดหัวฉีดลำบาก เลยจะติดระบบดูดแทน กะไว้ว่าจะเจาะคอไอดีฝังหัวจ่ายแก๊สเลย ไม่เอามิกครับ ถ้าหากใช้หม้อต้มธรรดาได้ก็โอเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
หม้อต้มธรรมดา
หม้อต้มเทอร์โบ
ตอนวางเครื่องมาใหม่ผมก็คิดว่าต้องโดนหม้อต้มเทอร์โบใหม่แน่เลย ช่างเขาบอกว่าไม่ต้อง ถ้ามันใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน สุดท้ายใช้ได้ไม่มีปัญหา
เพราะว่า supercharge ของเรานั้น มันทำงานหลังลิ้นผีเสื้ออะคับ คือง่ายๆ
อากาศผ่านลิ้นผีเสื้อ ผ่านsupercharge เข้าอินเตอร์ แล้วเข้าเครื่องเลย ซุปจะดูดอากาศผ่านลิ้นผีเสื้ออะคับ เราเลยสามารถเอามิกครอบไว้ ได้เลยเพราะมิกโดนดูดอย่างเดียว ซุปทำงานก็เพิ่มแรงดูด เข้าไปเท่านั้นเอง
เทอร์โบ นั้นอากาศจะถูกดูด ผ่านเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ อัดใส่หน้าลิ้นผีเสื้อเลย แล้วค่อยเข้าเครื่อง แบบนี้เราเลยต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมิกจะโดนแรงอัด
หรือ ก็ยังมีคนเล่นเอามิกไว้หน้าเทอร์โบเลย ก็แปลกไปอีกแบบ เพราะไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบให้ยุ่งยาก
**จากที่ใช้มาก็ยังไม่เจอปัญหานะคับ ก็จะมีเวลาซัดมาแบบโหดๆ หนักๆ ถอนคันเร่งเหยีบคลัช ปลดเกียร์มาว่างก็จะดับ
ถ้าวิ่งปกติไม่มีปัญหาเบาดับ ถ้าจะไม่ไห้ดับก็ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับ คือ เมื่อซัดมาเร็วถอนคันเร่ง แต่ห้ามเหยีบคลัชปล่อยเกียร์ว่าง
ปล่อยให้รอบมันค่อยๆลง มาแล้วใช้เกียร์สัมพันกับความเร็วและรอบเครื่อง ก็จะไม่มีอาการดับ
ถ้าสนใจอยู่และอยากประหยัดก็ติดเลยคับ ปัญหาความร้อนยังไม่เจอนะ วิ่งรถติดๆ ก็85-90 ถ้าวิ่งก็ลงมา80 ถ้าใช้น้ำมัน จะไม่เกิน 82 ถือว่ารับได้
ที่สำคัญเวลาซัดเร็วๆ ไม่ต้องกัวเปลือง เลย ถ้าเป็นผมซัดน้ำมันคงเอาตีนก่ายหน้าผาก กินมากมาย เติมแก๊สนี่ไม่ต้องห่วงเท่าไหร เติมแก๊สร้อยนึงซัด แบบกระจายเลยนะ วิ่ง160-170 ได้ประมาน 60โลถือว่าถูกตัง ถ้าน้ำมัน 100 นึง น่าจะไปได้ท่าไหร......
ส่วนความแรงผมว่าตกนิดเดียวนะ ถ้าเทียบกะน้ำมัน น้ำมันจะรอบมาไวกว่านิดนึง ปลายๆ แล้วแก๊สกดแป๊ปเดียว140 150 แล้ว
ที่สำคัญไม่ตัดรอบ เคยรองเบิ้ลกะที่ จัดไป 9000รอบ ตกใจเลยไม่ตัดไห้นี่หว่า เวลาลากก็ดูๆมั่งนะคับ ไม่ใช่20V เดียวไส้แตก
ผมรับรองว่าใช้แก๊ส วิ่งถึง200+ แน่นอน ไม่แพ้น้ำมัน