AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:12:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 115  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพล 4AGZE -4AGTEซุป เขียว หรือส้ม คุยปัญหาห้องนี้เลยครับ  (อ่าน 542171 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #600 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 08:28:31 »

มีความรู้ทั้งนั้น  4a sup อีกเสียง อิอิ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #601 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 11:54:16 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2011 12:07:43 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #602 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 14:24:52 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ มาเจอคนใช้ ซุป+LPG อยู่พอดีเลย หม้อต้มใช้แบบธรรมดาได้หรือครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูล เครื่องที่ระบบอัดอากาศ(ค้นข้อมูลเจอแต่ระบบเทอร์โบ ไม่เจอระบบซุป) ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมันมี 2ท่อในการจ่ายแก็ส  เวลาซุปทำงานแล้วกลัวจ่ายไม่พอครับ เดิมผมเคยใช้ระบบหัวฉีดของVersus ในเครื่อง4A-FE ครับ แต่ก็มีคนเอาเครื่องซุปติดระบบหัวฉีด แต่ผมดูแล้วคงต้องติดตั้งชุดหัวฉีดลำบาก เลยจะติดระบบดูดแทน กะไว้ว่าจะเจาะคอไอดีฝังหัวจ่ายแก๊สเลย ไม่เอามิกครับ ถ้าหากใช้หม้อต้มธรรดาได้ก็โอเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

หม้อต้มธรรมดา

หม้อต้มเทอร์โบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2011 19:58:12 โดย vagrant3036 » บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #603 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 11:57:36 »

เยี่ยมเลยคับ

ผมนี่คนนึงเลยที่อยากจะติดแก๊สมานานแล้วแต่ได้ฟังแต่ปัญหามาเลยล้มเลิกการติดไป

สาเหตุหลักๆคือ ถ้าเราติดแก๊ส การทรงตัวของรถจะเปลี่ยนไปอย่างน่าใจหาย

ถ้าใครชอบขับรถความเร็วสูงๆในโค้งจะรู้เลย ว่าจากรถที่เคยเกาะมากๆ หลังติดแก๊สแล้ว

รถจะเหมือนจะหลุดๆโค้ง อาจจะเนื่องมาจากน้ำหนักถังและการไหลเทของแก๊สภายในถังเวลาเข้าโค้ง

โดยเปรียบเทียบจากรถเพื่อนสนิทคันนึง คือวีออส  ทำช่วงล่างเป็นตัวเทอร์โบทั้งหมด ใส่ค้ำต่างๆ

ถือว่าเป้นการลงทุนที่ไม่สูงเลย แต่สิ่งที่ได้กลับมา ผมเองทำช่วงล่างเยอะมาก นิ่งแล้วยังรู้สึกดีเลยเวลายัดโค้งด้วยความเร็วสูง

แต่หลังจากที่เพื่อนเอารถคันเดิมนี้ไปติดแก๊สมา แล้วมาวิ่งในจุดเดิม ความเร็วเท่าเดิม อาการณ์ในโค้งของรถเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน

คือไม่เกาะเหมือนเดิม และท้ายจะโยนๆ จึงทำให้บังคับรถได้ยาก โดยรวมแล้วการทรงตัวรถในโค้งแย่กว่าเดิมอย่างชัดเจน........

ยังไงลองแชร์ความเห็น พี่ๆ เพื่อนๆ กันดูคับ

ติดแล้วเท่าที่ดูรายละเอียดของเพื่อนๆพี่ๆ ประหยัดมากคับ  ของผมทุกวันนี้ ตกแล้วโลละ 5 บาทได้ อย่างกินอ่ะ

แต่เรียกกำลังเครื่องได้ ทุกย่านความเร็ว แค่นี้ก็พอใจแล้วคับ แต่ติดอยู่ข้อที่ยังไม่พอใจอยู่คือกินน้ำมันมากไปคับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #604 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 13:35:20 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ

มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณมากๆ มีเบอร์โทรมัยครับ ขอทาง PM นิดครับเผื่อโทรไปปรึกษา อืมๆ
บันทึกการเข้า
whistler_190
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ผมเองครับ ปิแอร์...แซ่็ >>> H * E * R E


ดูรายละเอียด
« ตอบ #605 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 14:05:55 »

เมื่อกี๊ไปซัดกะฮอนด้าตาโตมา เมาได้ที่เลยเค๊าแว๊นมาก็จัดให้ กรอเกียร์2รอเลย พอขนานลำก็ซัดเลย ฟังจากเสียงน่าจะB16 เกียร์2-3-4พอกัน พอสับ5 ยืดเลย เล่นกัน200+ ใครใช้ซุปอยู่ไม่ผิดหวังคับ อากาศเย็นๆวิ่งดีมากเลย สะจาย++  จุดประทัด

แอ่นแระ !! ^ ^ กลับไปตอนไหนอ่ะพี่ ตื่นมาไม่เจอละ อิอิ
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #606 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 16:57:28 »

เมื่อกี๊ไปซัดกะฮอนด้าตาโตมา เมาได้ที่เลยเค๊าแว๊นมาก็จัดให้ กรอเกียร์2รอเลย พอขนานลำก็ซัดเลย ฟังจากเสียงน่าจะB16 เกียร์2-3-4พอกัน พอสับ5 ยืดเลย เล่นกัน200+ ใครใช้ซุปอยู่ไม่ผิดหวังคับ อากาศเย็นๆวิ่งดีมากเลย สะจาย++  จุดประทัด

แอ่นแระ !! ^ ^ กลับไปตอนไหนอ่ะพี่ ตื่นมาไม่เจอละ อิอิ

อิจฉาจังของผมยังสะกดว่ารออยู่เลย อะไหล่ยังอยู่โรงกลึง อืมๆ
บันทึกการเข้า
EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #607 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 20:57:08 »

เมื่อกี๊ไปซัดกะฮอนด้าตาโตมา เมาได้ที่เลยเค๊าแว๊นมาก็จัดให้ กรอเกียร์2รอเลย พอขนานลำก็ซัดเลย ฟังจากเสียงน่าจะB16 เกียร์2-3-4พอกัน พอสับ5 ยืดเลย เล่นกัน200+ ใครใช้ซุปอยู่ไม่ผิดหวังคับ อากาศเย็นๆวิ่งดีมากเลย สะจาย++  จุดประทัด

แอ่นแระ !! ^ ^ กลับไปตอนไหนอ่ะพี่ ตื่นมาไม่เจอละ อิอิ

วันนั้นตูก็ไม่ไหวแล้วเกือบตีห้าได้ สูเล่นชิวไปก่อนเพื่อนเลย มันส์มากมาย

เมื่อกี๊ไปซัดกะฮอนด้าตาโตมา เมาได้ที่เลยเค๊าแว๊นมาก็จัดให้ กรอเกียร์2รอเลย พอขนานลำก็ซัดเลย ฟังจากเสียงน่าจะB16 เกียร์2-3-4พอกัน พอสับ5 ยืดเลย เล่นกัน200+ ใครใช้ซุปอยู่ไม่ผิดหวังคับ อากาศเย็นๆวิ่งดีมากเลย สะจาย++  จุดประทัด

แอ่นแระ !! ^ ^ กลับไปตอนไหนอ่ะพี่ ตื่นมาไม่เจอละ อิอิ

อิจฉาจังของผมยังสะกดว่ารออยู่เลย อะไหล่ยังอยู่โรงกลึง อืมๆ

ใจเย็นๆน๊า
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #608 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 21:18:18 »

 มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

whistler_190
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ผมเองครับ ปิแอร์...แซ่็ >>> H * E * R E


ดูรายละเอียด
« ตอบ #609 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 21:37:15 »

เมื่อกี๊ไปซัดกะฮอนด้าตาโตมา เมาได้ที่เลยเค๊าแว๊นมาก็จัดให้ กรอเกียร์2รอเลย พอขนานลำก็ซัดเลย ฟังจากเสียงน่าจะB16 เกียร์2-3-4พอกัน พอสับ5 ยืดเลย เล่นกัน200+ ใครใช้ซุปอยู่ไม่ผิดหวังคับ อากาศเย็นๆวิ่งดีมากเลย สะจาย++  จุดประทัด

แอ่นแระ !! ^ ^ กลับไปตอนไหนอ่ะพี่ ตื่นมาไม่เจอละ อิอิ

วันนั้นตูก็ไม่ไหวแล้วเกือบตีห้าได้ สูเล่นชิวไปก่อนเพื่อนเลย มันส์มากมาย


อิอิ ตื่นมาพี่หนุ่มยังนั่งชิวกะ แซ่กั๊ก อยู่ เรยอ่ะพี่ มันส์สวดยวดจริงๆ ยอมรับเลยคืนนั้น อิอิ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #610 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 23:50:13 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ มาเจอคนใช้ ซุป+LPG อยู่พอดีเลย หม้อต้มใช้แบบธรรมดาได้หรือครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูล เครื่องที่ระบบอัดอากาศ(ค้นข้อมูลเจอแต่ระบบเทอร์โบ ไม่เจอระบบซุป) ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมันมี 2ท่อในการจ่ายแก็ส  เวลาซุปทำงานแล้วกลัวจ่ายไม่พอครับ เดิมผมเคยใช้ระบบหัวฉีดของVersus ในเครื่อง4A-FE ครับ แต่ก็มีคนเอาเครื่องซุปติดระบบหัวฉีด แต่ผมดูแล้วคงต้องติดตั้งชุดหัวฉีดลำบาก เลยจะติดระบบดูดแทน กะไว้ว่าจะเจาะคอไอดีฝังหัวจ่ายแก๊สเลย ไม่เอามิกครับ ถ้าหากใช้หม้อต้มธรรดาได้ก็โอเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

หม้อต้มธรรมดา

หม้อต้มเทอร์โบ





ตอนวางเครื่องมาใหม่ผมก็คิดว่าต้องโดนหม้อต้มเทอร์โบใหม่แน่เลย ช่างเขาบอกว่าไม่ต้อง ถ้ามันใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน สุดท้ายใช้ได้ไม่มีปัญหา

เพราะว่า supercharge ของเรานั้น มันทำงานหลังลิ้นผีเสื้ออะคับ คือง่ายๆ

อากาศผ่านลิ้นผีเสื้อ ผ่านsupercharge เข้าอินเตอร์ แล้วเข้าเครื่องเลย ซุปจะดูดอากาศผ่านลิ้นผีเสื้ออะคับ เราเลยสามารถเอามิกครอบไว้ ได้เลยเพราะมิกโดนดูดอย่างเดียว ซุปทำงานก็เพิ่มแรงดูด เข้าไปเท่านั้นเอง

เทอร์โบ นั้นอากาศจะถูกดูด ผ่านเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ อัดใส่หน้าลิ้นผีเสื้อเลย แล้วค่อยเข้าเครื่อง แบบนี้เราเลยต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมิกจะโดนแรงอัด

หรือ ก็ยังมีคนเล่นเอามิกไว้หน้าเทอร์โบเลย ก็แปลกไปอีกแบบ เพราะไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบให้ยุ่งยาก

**จากที่ใช้มาก็ยังไม่เจอปัญหานะคับ ก็จะมีเวลาซัดมาแบบโหดๆ  หนักๆ ถอนคันเร่งเหยีบคลัช ปลดเกียร์มาว่างก็จะดับ

ถ้าวิ่งปกติไม่มีปัญหาเบาดับ ถ้าจะไม่ไห้ดับก็ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับ คือ เมื่อซัดมาเร็วถอนคันเร่ง แต่ห้ามเหยีบคลัชปล่อยเกียร์ว่าง

ปล่อยให้รอบมันค่อยๆลง มาแล้วใช้เกียร์สัมพันกับความเร็วและรอบเครื่อง ก็จะไม่มีอาการดับ


ถ้าสนใจอยู่และอยากประหยัดก็ติดเลยคับ ปัญหาความร้อนยังไม่เจอนะ วิ่งรถติดๆ ก็85-90 ถ้าวิ่งก็ลงมา80 ถ้าใช้น้ำมัน จะไม่เกิน 82 ถือว่ารับได้

ที่สำคัญเวลาซัดเร็วๆ ไม่ต้องกัวเปลือง เลย ถ้าเป็นผมซัดน้ำมันคงเอาตีนก่ายหน้าผาก กินมากมาย เติมแก๊สนี่ไม่ต้องห่วงเท่าไหร เติมแก๊สร้อยนึงซัด แบบกระจายเลยนะ วิ่ง160-170 ได้ประมาน 60โลถือว่าถูกตัง ถ้าน้ำมัน 100 นึง น่าจะไปได้ท่าไหร......

ส่วนความแรงผมว่าตกนิดเดียวนะ ถ้าเทียบกะน้ำมัน น้ำมันจะรอบมาไวกว่านิดนึง ปลายๆ แล้วแก๊สกดแป๊ปเดียว140 150 แล้ว

ที่สำคัญไม่ตัดรอบ เคยรองเบิ้ลกะที่ จัดไป 9000รอบ ตกใจเลยไม่ตัดไห้นี่หว่า เวลาลากก็ดูๆมั่งนะคับ ไม่ใช่20V เดียวไส้แตก

ผมรับรองว่าใช้แก๊ส วิ่งถึง200+ แน่นอน ไม่แพ้น้ำมัน
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #611 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 08:51:41 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ มาเจอคนใช้ ซุป+LPG อยู่พอดีเลย หม้อต้มใช้แบบธรรมดาได้หรือครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูล เครื่องที่ระบบอัดอากาศ(ค้นข้อมูลเจอแต่ระบบเทอร์โบ ไม่เจอระบบซุป) ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมันมี 2ท่อในการจ่ายแก็ส  เวลาซุปทำงานแล้วกลัวจ่ายไม่พอครับ เดิมผมเคยใช้ระบบหัวฉีดของVersus ในเครื่อง4A-FE ครับ แต่ก็มีคนเอาเครื่องซุปติดระบบหัวฉีด แต่ผมดูแล้วคงต้องติดตั้งชุดหัวฉีดลำบาก เลยจะติดระบบดูดแทน กะไว้ว่าจะเจาะคอไอดีฝังหัวจ่ายแก๊สเลย ไม่เอามิกครับ ถ้าหากใช้หม้อต้มธรรดาได้ก็โอเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

หม้อต้มธรรมดา

หม้อต้มเทอร์โบ





ตอนวางเครื่องมาใหม่ผมก็คิดว่าต้องโดนหม้อต้มเทอร์โบใหม่แน่เลย ช่างเขาบอกว่าไม่ต้อง ถ้ามันใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน สุดท้ายใช้ได้ไม่มีปัญหา

เพราะว่า supercharge ของเรานั้น มันทำงานหลังลิ้นผีเสื้ออะคับ คือง่ายๆ

อากาศผ่านลิ้นผีเสื้อ ผ่านsupercharge เข้าอินเตอร์ แล้วเข้าเครื่องเลย ซุปจะดูดอากาศผ่านลิ้นผีเสื้ออะคับ เราเลยสามารถเอามิกครอบไว้ ได้เลยเพราะมิกโดนดูดอย่างเดียว ซุปทำงานก็เพิ่มแรงดูด เข้าไปเท่านั้นเอง

เทอร์โบ นั้นอากาศจะถูกดูด ผ่านเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ อัดใส่หน้าลิ้นผีเสื้อเลย แล้วค่อยเข้าเครื่อง แบบนี้เราเลยต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมิกจะโดนแรงอัด

หรือ ก็ยังมีคนเล่นเอามิกไว้หน้าเทอร์โบเลย ก็แปลกไปอีกแบบ เพราะไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบให้ยุ่งยาก

**จากที่ใช้มาก็ยังไม่เจอปัญหานะคับ ก็จะมีเวลาซัดมาแบบโหดๆ  หนักๆ ถอนคันเร่งเหยีบคลัช ปลดเกียร์มาว่างก็จะดับ

ถ้าวิ่งปกติไม่มีปัญหาเบาดับ ถ้าจะไม่ไห้ดับก็ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับ คือ เมื่อซัดมาเร็วถอนคันเร่ง แต่ห้ามเหยีบคลัชปล่อยเกียร์ว่าง

ปล่อยให้รอบมันค่อยๆลง มาแล้วใช้เกียร์สัมพันกับความเร็วและรอบเครื่อง ก็จะไม่มีอาการดับ


ถ้าสนใจอยู่และอยากประหยัดก็ติดเลยคับ ปัญหาความร้อนยังไม่เจอนะ วิ่งรถติดๆ ก็85-90 ถ้าวิ่งก็ลงมา80 ถ้าใช้น้ำมัน จะไม่เกิน 82 ถือว่ารับได้

ที่สำคัญเวลาซัดเร็วๆ ไม่ต้องกัวเปลือง เลย ถ้าเป็นผมซัดน้ำมันคงเอาตีนก่ายหน้าผาก กินมากมาย เติมแก๊สนี่ไม่ต้องห่วงเท่าไหร เติมแก๊สร้อยนึงซัด แบบกระจายเลยนะ วิ่ง160-170 ได้ประมาน 60โลถือว่าถูกตัง ถ้าน้ำมัน 100 นึง น่าจะไปได้ท่าไหร......

ส่วนความแรงผมว่าตกนิดเดียวนะ ถ้าเทียบกะน้ำมัน น้ำมันจะรอบมาไวกว่านิดนึง ปลายๆ แล้วแก๊สกดแป๊ปเดียว140 150 แล้ว

ที่สำคัญไม่ตัดรอบ เคยรองเบิ้ลกะที่ จัดไป 9000รอบ ตกใจเลยไม่ตัดไห้นี่หว่า เวลาลากก็ดูๆมั่งนะคับ ไม่ใช่20V เดียวไส้แตก

ผมรับรองว่าใช้แก๊ส วิ่งถึง200+ แน่นอน ไม่แพ้น้ำมัน

แล้วเรื่องการทรงตัวของรถเวลาเข้าโค้งแรงๆเป็นยังไงบ้างคับ ลองแชร์ข้อมูลกัน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #612 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 09:35:47 »

มีโปรแกรมจะติดแก็สหัวฉีดเหมือนกัน เพราะตอนนี้เซ็ทโบไปแล้วคับ (ถ้ายังไม่ยกลงก่อนนะ)
มาศึกษาก่อน อิ อิ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #613 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 15:00:44 »

ถามอะไรหน่อย น่ะ ครับ
รถผม EE100 เครื่องเดิม 2e คาบู ติดแก๊สแล้ว
อยาก วางเครื่อง 4A-ซุปเปอร์ ซาร์จ อ่ะครับ
วางยากไหม ครับ แล้ว มีแผ่น คลัช มือ1 ขายไหมครับ
ว่าจะขอ ดู เครื่องใต้ ฝากระโปรง ของพวก พี่ๆ ได้ไหม ครับ
แล้ว แก๊สจะใช้ เหมือนเดิม ได้ไหมครับ
 นอน นอน นอน
ผมเพิ่งวางไม่นาน 4a-gze แม็บเขียว คงไม่ต้องแปลงมากครับ(พอดีผมไม่ได้วางในEE100)
ผ้าครัช เบิกใหม่มีครับ ผมก็เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ของแท้ศุนย์ ตอนวางเลย ราคา3,xxxบาท ลูกปืนครัชต่างหาก
ส่วนแก็ส ติดได้ครับ แต่ต้องระบบดูดครับ ผมกำลังจะติดแก็สพอดี กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ หม้อต้มก็ต้องหม้อเทอร์โบครับ

ผมก็พึ่งวางมาได้ 2-3 เดือนแล้วEE100 คับ ที่แปลง หลักๆ ที่ต้องเปลี่ยนก็ ถังน้ำมัน เพราะเดิมถังคาบิวไม่มีปั้มติ๊กเดินท่อไหลกลับใหม่
ก็ถ้าE100 ตัวท๊อบตอนนั้นไมล์หน้าจะเป็นไฟฟ้า เห็นว่าต้องไปแก้ ถ้าไมล์เฟืองน่าจะต่อได้เลย อันนี้ไม่มันใจว่าตัววัดรอบรึป่าว ช่างบอกมา
ท่อไอเสียเดินใหม่เลย ไหนๆทำแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำ2ช่องเลย เย็นๆ ไม่งั้นร้อนแน่ๆ ซุบนี่ห้องเครื่องร้อนมากมาย ก็ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำให้ใหญ่ชึ้น ใส่คำโช๊คโรงงาน แลคพาวเวอร์ หม้อลมชั้นครึ่ง
ค่าของเหลวต่างๆ หมดไปราวๆ4หมื่นต้นๆ ซุบแมบส้มนะคับ
ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหนุนฝาด้วยถ้าไม่หนุนก็ต้องเจาะ
ย้ายดีกว่าคับไหนๆทำแล้วทำทีเดียวให้จบไปเลย หนุนแล้วไอร้อนขึ้นกระจกเป็นฝาได้ หนักๆก็กระจกลั่น ทางเลือกนะคับถ้าคิดจะวาง จะได้เตรียมตัวถูก

ติดแก๊ซของผมก็ระบบดูด มิกธรรมดา36 พาวเวอร์วาวล์ หม้อต้มธรรมดาอิตาลีอะ 145HP ไม่ต้องใช้เทอร์โบหรอกถ้าของเดิมใช้ได้ ซุปมันเป็นระบบดูดหลังลิ้นไม่ได้อัดหน้าลิ้นทำให้ไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบ  เครื่องเดิมอะใช้ได้ไม่มีปัญหา วิ่ง200สาบายๆ
กินแก๊สประมาน1.2 บาท ต่อกิโล วิ่งเฉลี่ย 90-120 ซัด ๆ ก็ใจหายอยู่ 1.5-1.7บาทแก๊ส11.35นะพวก10.9ไรเงี้ยผมว่ามันถูกนะแต่แก๊สได้น้อยๆไงมะรุ้
เรื่องแก๊สถามผมได้คับ ปล้ำกะเครื่องซุบด้วยแก๊ซมาเยอะและ ลงตัวด้วยมิก36 ตอนนี้กำลังทำแบบไม่ใส่มิก แบบคลับเจเขาทำกัน แต่รอบกลางยังจูนไม่ได้ ได้แต่เดินเบา กะรอบสูงๆ สงสัยต้องหาแลมด้ามาคุม ไม่มีมิกเวลาใช้น้ำมันจะได้ แรงๆ โล่งๆ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ มาเจอคนใช้ ซุป+LPG อยู่พอดีเลย หม้อต้มใช้แบบธรรมดาได้หรือครับ เพราะเท่าที่หาข้อมูล เครื่องที่ระบบอัดอากาศ(ค้นข้อมูลเจอแต่ระบบเทอร์โบ ไม่เจอระบบซุป) ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมันมี 2ท่อในการจ่ายแก็ส  เวลาซุปทำงานแล้วกลัวจ่ายไม่พอครับ เดิมผมเคยใช้ระบบหัวฉีดของVersus ในเครื่อง4A-FE ครับ แต่ก็มีคนเอาเครื่องซุปติดระบบหัวฉีด แต่ผมดูแล้วคงต้องติดตั้งชุดหัวฉีดลำบาก เลยจะติดระบบดูดแทน กะไว้ว่าจะเจาะคอไอดีฝังหัวจ่ายแก๊สเลย ไม่เอามิกครับ ถ้าหากใช้หม้อต้มธรรดาได้ก็โอเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

หม้อต้มธรรมดา

หม้อต้มเทอร์โบ





ตอนวางเครื่องมาใหม่ผมก็คิดว่าต้องโดนหม้อต้มเทอร์โบใหม่แน่เลย ช่างเขาบอกว่าไม่ต้อง ถ้ามันใช้ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน สุดท้ายใช้ได้ไม่มีปัญหา

เพราะว่า supercharge ของเรานั้น มันทำงานหลังลิ้นผีเสื้ออะคับ คือง่ายๆ

อากาศผ่านลิ้นผีเสื้อ ผ่านsupercharge เข้าอินเตอร์ แล้วเข้าเครื่องเลย ซุปจะดูดอากาศผ่านลิ้นผีเสื้ออะคับ เราเลยสามารถเอามิกครอบไว้ ได้เลยเพราะมิกโดนดูดอย่างเดียว ซุปทำงานก็เพิ่มแรงดูด เข้าไปเท่านั้นเอง

เทอร์โบ นั้นอากาศจะถูกดูด ผ่านเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ อัดใส่หน้าลิ้นผีเสื้อเลย แล้วค่อยเข้าเครื่อง แบบนี้เราเลยต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบ เพราะมิกจะโดนแรงอัด

หรือ ก็ยังมีคนเล่นเอามิกไว้หน้าเทอร์โบเลย ก็แปลกไปอีกแบบ เพราะไม่ต้องใช้หม้อเทอร์โบให้ยุ่งยาก

**จากที่ใช้มาก็ยังไม่เจอปัญหานะคับ ก็จะมีเวลาซัดมาแบบโหดๆ  หนักๆ ถอนคันเร่งเหยีบคลัช ปลดเกียร์มาว่างก็จะดับ

ถ้าวิ่งปกติไม่มีปัญหาเบาดับ ถ้าจะไม่ไห้ดับก็ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับ คือ เมื่อซัดมาเร็วถอนคันเร่ง แต่ห้ามเหยีบคลัชปล่อยเกียร์ว่าง

ปล่อยให้รอบมันค่อยๆลง มาแล้วใช้เกียร์สัมพันกับความเร็วและรอบเครื่อง ก็จะไม่มีอาการดับ


ถ้าสนใจอยู่และอยากประหยัดก็ติดเลยคับ ปัญหาความร้อนยังไม่เจอนะ วิ่งรถติดๆ ก็85-90 ถ้าวิ่งก็ลงมา80 ถ้าใช้น้ำมัน จะไม่เกิน 82 ถือว่ารับได้

ที่สำคัญเวลาซัดเร็วๆ ไม่ต้องกัวเปลือง เลย ถ้าเป็นผมซัดน้ำมันคงเอาตีนก่ายหน้าผาก กินมากมาย เติมแก๊สนี่ไม่ต้องห่วงเท่าไหร เติมแก๊สร้อยนึงซัด แบบกระจายเลยนะ วิ่ง160-170 ได้ประมาน 60โลถือว่าถูกตัง ถ้าน้ำมัน 100 นึง น่าจะไปได้ท่าไหร......

ส่วนความแรงผมว่าตกนิดเดียวนะ ถ้าเทียบกะน้ำมัน น้ำมันจะรอบมาไวกว่านิดนึง ปลายๆ แล้วแก๊สกดแป๊ปเดียว140 150 แล้ว

ที่สำคัญไม่ตัดรอบ เคยรองเบิ้ลกะที่ จัดไป 9000รอบ ตกใจเลยไม่ตัดไห้นี่หว่า เวลาลากก็ดูๆมั่งนะคับ ไม่ใช่20V เดียวไส้แตก

ผมรับรองว่าใช้แก๊ส วิ่งถึง200+ แน่นอน ไม่แพ้น้ำมัน

ขอบคุณมาครับที่ให้คำแนะนำครับ ถามอีกนิสนึงครับ เรื่องฝังมิกซ์ เห็นเด๋วนี้มีเค้าย้ายเอามิกซ์ไปไว้หลังกรอง แบบในรูปครับ
แบบปกติ


ย้ายมิกซ์ไว้หลังกรอง



เห็นว่าวิ่งดีขึ้นกว่าแบบธรรมดา แต่ที่ผมจะทำฝังมิกซ์ คือไม่ใส่มิกซ์เลย เจาะใส่แค่ท่อส่งแก็สหัวทองเหลืองฝังลงไว้หลังกรองเลยได้มั้ยครับ คล้ายในรูป



แล้วเรื่องการทรงตัวของรถเวลาเข้าโค้งแรงๆเป็นยังไงบ้างคับ ลองแชร์ข้อมูลกัน
เมื่อก่อนเครื่องเดิมผม 4A-FE ติดแก็สหัวฉีดVersus มาแล้ว ตอนนี้เป็น 4A-GZE วิ่งน้ำัมัน ก็ยังมีถัง64ลิตรอยู่
เรื่องการทรงตัวเวลาเข้าโค้งแรงๆก็ปกติ มีค้ำหน้า ค้ำหลังบน-ล่าง อาจเพราะว่าผมใส่Tein HA สปริงหน้า10K-หลัง8K มั้งครับ
เมื่อก่อนที่เป็นเครื่องเดิม4A-FE ออโต้ที่ติดแก็สแล้ว เคยได้ลองเอาไปวิ่งในพีระฯ ความเร็วเวลาเข้าโค้งในสนามเฉลี่ย 60-90 Km/h ก็โอนะครับ ล้อTRD 17" ยางที่ใส่ตอนนั้น G3 215/45/17 ครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #614 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 19:23:00 »


ขอบคุณมาครับที่ให้คำแนะนำครับ ถามอีกนิสนึงครับ เรื่องฝังมิกซ์ เห็นเด๋วนี้มีเค้าย้ายเอามิกซ์ไปไว้หลังกรอง แบบในรูปครับ
แบบปกติ


ย้ายมิกซ์ไว้หลังกรอง



เห็นว่าวิ่งดีขึ้นกว่าแบบธรรมดา แต่ที่ผมจะทำฝังมิกซ์ คือไม่ใส่มิกซ์เลย เจาะใส่แค่ท่อส่งแก็สหัวทองเหลืองฝังลงไว้หลังกรองเลยได้มั้ยครับ คล้ายในรูป



ผมว่าได้นะแต่  ถ้าท่อที่เจาะเข้าไปต้องเป็นปากฉลาม อะคับ ด้านสั้นหันเข้าลิ้นผีเสื้อ

เพื่อเพิ่มแรงดูด แล้วต้องมีแรมด้าคุมหน่อย เพื่อความเนียน  ซึ่งคลับJZ เขาทำกัน

ส่วนผมยังไม่มีเวลาทำเลย เรื่องเอามิกออกแล้วฝังลงท่อเลย เรียนอย่างเดียว

เพราะผมรองแค่เอามิกออกแล้วยิงท่อตรง ได้แต่เดินเบา แต่เร่งไม่ได้ เพราะแรงดูดมันไม่พอ

ไว้เดียว ว่างๆทำได้แล้วจะมาDIY ให้นะคับ หรือถ้าพี่ว่างก็รองทำดูเลย รองหาดูใน คลับJZ เขาก็ไม่โพสรูปกัน มีแต่ข้อความเลยต้อง ซุ่มเดากัน แต่เหนบางคัน ก็ต้องมีแลมด้า บางคันไม่ต้องมี


ส่วนย้ายมิกไว้หลังกรองก็เห็นบางคันว่าดีขึ้น บางคันก็เหมือนเดิม บางคันวิ่งไม่ดี ก็แล้วแต่อะคับย้ายง่ายรองย้ายดู ถ้าไม่ชอบก็เอากลับที่เดิมได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2011 19:26:31 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #615 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 10:10:15 »

ความรู้ทั้งนั้น

ขอผมย้ายมิกมาไว้ข้างหน้าติดกรองวิ่งแย่กว่าเดิมครับ ไม่รู้ยังไง อืมๆ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #616 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 12:21:11 »

ดีคับไม่ค่อยมีใครพูดถึงแก๊สกับเครื่องตัวนี้เลยเอาอีกๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #617 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 15:44:37 »

ความรู้ทั้งนั้น

ขอผมย้ายมิกมาไว้ข้างหน้าติดกรองวิ่งแย่กว่าเดิมครับ ไม่รู้ยังไง อืมๆ

ถ้าดูจากรูปรถพี่ใช้ท่อที่ผังมิกเซอร์เป็นยางรึป่าวขับยางนิ่มๆอะ รองเปลี่ยนเป็นแบบไม่นิ่มดูสิคับแข็งๆ แบบไม่ให้มันไห้ตัวได้อะ เพราะผมเคยเจอ ตอกแรกย้ายมาติดกรอง ท่อยังเป็นยาง นิ่มๆอยู่เลย พอเครื่องทำงานรอบสูงๆ ท่อยางมันรีบลงเพราะแรงดูดมัน  มิกมันไปขวางทางเลยทำให้ เกิดแรงสุญญากาศในท่อมาก ทำให้มันบีบลง อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ ทางเดินอากาศเล็กลง ทำไห้วิ่งไม่ดีในช่วงรอบบางรอบ ถ้าเราสตาททิ้งไว้มันมองไม่เห็นอะคับ  ของผมใช้ซุปพอซุปทำงานแรงดูดมันเยอะ มันเลยรับๆลง ก็อเลยครอบไว้ที่ปากเหล็กเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #618 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 20:48:25 »


ผมว่าได้นะแต่  ถ้าท่อที่เจาะเข้าไปต้องเป็นปากฉลาม อะคับ ด้านสั้นหันเข้าลิ้นผีเสื้อ

เพื่อเพิ่มแรงดูด แล้วต้องมีแรมด้าคุมหน่อย เพื่อความเนียน  ซึ่งคลับJZ เขาทำกัน

ส่วนผมยังไม่มีเวลาทำเลย เรื่องเอามิกออกแล้วฝังลงท่อเลย เรียนอย่างเดียว

เพราะผมรองแค่เอามิกออกแล้วยิงท่อตรง ได้แต่เดินเบา แต่เร่งไม่ได้ เพราะแรงดูดมันไม่พอ

ไว้เดียว ว่างๆทำได้แล้วจะมาDIY ให้นะคับ หรือถ้าพี่ว่างก็รองทำดูเลย รองหาดูใน คลับJZ เขาก็ไม่โพสรูปกัน มีแต่ข้อความเลยต้อง ซุ่มเดากัน แต่เหนบางคัน ก็ต้องมีแลมด้า บางคันไม่ต้องมี


ส่วนย้ายมิกไว้หลังกรองก็เห็นบางคันว่าดีขึ้น บางคันก็เหมือนเดิม บางคันวิ่งไม่ดี ก็แล้วแต่อะคับย้ายง่ายรองย้ายดู ถ้าไม่ชอบก็เอากลับที่เดิมได้


ขอบคุณมากนะครับที่ให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #619 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 22:48:09 »

ผมติดแก๊สหัวฉีด ซุปเดิมๆ กิโลละ1บาท วิ่งสบายๆขับสนุกกว่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 115  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!