vagrant3036
|
|
« ตอบ #2000 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 20:06:44 » |
|
ปั้มเพาเวอร์ ของ 4A ซุป ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ พวก 20v ,ฝาลาย ใช้กันได้มั้ยครับ ตอนนี้เพาเวอร์มันหนักๆเวลาเลี้ยวครับ เวลาคืนพวงมาลัย มันไม่ยอมคืนครับ ลมยางก็ไม่อ่อน ก่อนหน้าที่จะมีอาการนี้ ผมสังเกตเห็นสายน้ำมันเพาเวอร์ที่ออกจากกระป๋องเข้าแร็ค มันมีน้ำมันซึมอยู่ เลยจัดการเปลี่ยนสายน้ำมันนี้ใหม่ เพราะเหล็กรัดท่อมันรัดไม่อยู่ท่อยางหมุนได้ พอเปลี่ยนมาได้วันเดียว วันรุ่งขึ้น พวงมาลัยมันหนักๆครับ เพื่อนๆชาวซุป ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nic_tz
|
|
« ตอบ #2001 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 18:21:10 » |
|
พี่ๆชาวซุปท่านใดเห็นเครื่องซุปแมปเขียวที่ไหน รบกวนชี้เป้าด้วยนะครับ กำลังหาเครื่องอยู่ครับ หายากจริงๆแมปเขียว แล้วพี่ๆชาวซุปมีใครติดแก๊สหัวฉีดไหมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2013 18:23:41 โดย nic_tz »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพียว@พระนคร
|
|
« ตอบ #2002 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 19:42:48 » |
|
2zz ไม่วางแล้วหรือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2003 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 19:46:47 » |
|
ปั้มเพาเวอร์ ของ 4A ซุป ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ พวก 20v ,ฝาลาย ใช้กันได้มั้ยครับ ตอนนี้เพาเวอร์มันหนักๆเวลาเลี้ยวครับ เวลาคืนพวงมาลัย มันไม่ยอมคืนครับ ลมยางก็ไม่อ่อน ก่อนหน้าที่จะมีอาการนี้ ผมสังเกตเห็นสายน้ำมันเพาเวอร์ที่ออกจากกระป๋องเข้าแร็ค มันมีน้ำมันซึมอยู่ เลยจัดการเปลี่ยนสายน้ำมันนี้ใหม่ เพราะเหล็กรัดท่อมันรัดไม่อยู่ท่อยางหมุนได้ พอเปลี่ยนมาได้วันเดียว วันรุ่งขึ้น พวงมาลัยมันหนักๆครับ เพื่อนๆชาวซุป ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
ไล่น้ำมันดีรึเปล่าคับ มีอากาศในระบบก็หนักนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2004 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 19:48:14 » |
|
พี่ๆชาวซุปท่านใดเห็นเครื่องซุปแมปเขียวที่ไหน รบกวนชี้เป้าด้วยนะครับ กำลังหาเครื่องอยู่ครับ หายากจริงๆแมปเขียว แล้วพี่ๆชาวซุปมีใครติดแก๊สหัวฉีดไหมครับ ติดอยู่คับหัวฉีดAC ประหยัดแรงๆกันไป โลละบาทนิดๆทางไกล ในเมืองรถติดก็ 1.5 บาท ซัดก็เกือบ2 หรือ 2บาท ประมานนี้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2013 19:50:40 โดย tae-4agze »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nic_tz
|
|
« ตอบ #2005 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 19:53:54 » |
|
2zz ไม่วางแล้วหรือ
นอนคิดแล้ว ทำใจแปลงไม่ได้ครับพี่เพียว อยากได้บล็อก A เลยว่าจะใจเย็นๆหาแมปเขียวให้ได้่อ่ะครับ พี่ๆชาวซุปท่านใดเห็นเครื่องซุปแมปเขียวที่ไหน รบกวนชี้เป้าด้วยนะครับ กำลังหาเครื่องอยู่ครับ หายากจริงๆแมปเขียว แล้วพี่ๆชาวซุปมีใครติดแก๊สหัวฉีดไหมครับ ติดอยู่คับหัวฉีดAC ประหยัดแรงๆกันไป โลละบาทนิดๆทางไกล ในเมืองรถติดก็ 1.5 บาท ซัดก็เกือบ2 หรือ 2บาท ประมานนี้ อันนี้คือยังเป็นซุปเปอร์ชาร์จอยู่ใช่ไหมครับ หรือเซตโบ อ่านจากกระทู้เก่าๆเห็นว่าหาที่ติดหัวฉีดไม่ได้เพราะติดซุป ยังไงถ้ามีรูปรบกวนแชร์ให้ดูได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2006 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:27:56 » |
|
เป็นซุบคับ แต่ทำใจตอนเจาะอะคับ ถ้ายังไม่ยกเครื่องลงรถ ถอดออกทาเจาะง่ายกว่าเยอะ
ของผมเจาะสดไปเลยอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2007 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:28:24 » |
|
2zz ไม่วางแล้วหรือ
รถเสร็จยังคับเฮีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #2008 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 09:18:37 » |
|
ปั้มเพาเวอร์ ของ 4A ซุป ใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ พวก 20v ,ฝาลาย ใช้กันได้มั้ยครับ ตอนนี้เพาเวอร์มันหนักๆเวลาเลี้ยวครับ เวลาคืนพวงมาลัย มันไม่ยอมคืนครับ ลมยางก็ไม่อ่อน ก่อนหน้าที่จะมีอาการนี้ ผมสังเกตเห็นสายน้ำมันเพาเวอร์ที่ออกจากกระป๋องเข้าแร็ค มันมีน้ำมันซึมอยู่ เลยจัดการเปลี่ยนสายน้ำมันนี้ใหม่ เพราะเหล็กรัดท่อมันรัดไม่อยู่ท่อยางหมุนได้ พอเปลี่ยนมาได้วันเดียว วันรุ่งขึ้น พวงมาลัยมันหนักๆครับ เพื่อนๆชาวซุป ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
ไล่น้ำมันดีรึเปล่าคับ มีอากาศในระบบก็หนักนะคับ หาอาการเจอแล้วครับ ขอบคุณครับ ยอยพวงมาลัยมันฝืดครับ ผมลองเอา WD-40 ฉีด กลับมาลื่นเหมือนเดิมครับ อยากไปอัพแก็ส เป็นหัวฉีดเหมือนกันครับ มีชุดแก็สอยู่ ร้านที่คุณเต้ไปทำ เก็บงานเรียบร้อยมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #2009 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:00:27 » |
|
กำตังไว้แน่นๆ เดี๋ยวเจอจะบอกเลย และของแต่งซื้อเก็บได้เลยคับ
ด้ามควิกชิบ=ขับสนุก ชุดครัช=วางใหม่ทั้งทีเปลี่ยนใหม่ครัชซิ่งไปเลย กรองอากาศ=กรองเปลือยเหมาะสมที่สุด+คอไอดีพร้อมท่อยางเหล็กรัด เฮดเดอร์=เปลี่ยนเลนก็ดีคับ ท่อไอเสีนทั้งเส้น=มีผลมากกับเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
nic_tz
|
|
« ตอบ #2010 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 12:51:00 » |
|
เป็นซุบคับ แต่ทำใจตอนเจาะอะคับ ถ้ายังไม่ยกเครื่องลงรถ ถอดออกทาเจาะง่ายกว่าเยอะ
ของผมเจาะสดไปเลยอะคับ
หัวฉีดที่ใช้อยู่ขนาดเท่าไหร่ครับ กำตังไว้แน่นๆ เดี๋ยวเจอจะบอกเลย และของแต่งซื้อเก็บได้เลยคับ
ด้ามควิกชิบ=ขับสนุก ชุดครัช=วางใหม่ทั้งทีเปลี่ยนใหม่ครัชซิ่งไปเลย กรองอากาศ=กรองเปลือยเหมาะสมที่สุด+คอไอดีพร้อมท่อยางเหล็กรัด เฮดเดอร์=เปลี่ยนเลนก็ดีคับ ท่อไอเสีนทั้งเส้น=มีผลมากกับเครื่อง
อยากได้ท่อทั้งเส้นก่อนเลยครับ ถ้าตรงรุ่นยุ่นนี่เป็นท่อคู่ใช่ไหมครับ อยากได้แนวนั้น อยากรู้ค่าตัวคร่าวๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพียว@พระนคร
|
|
« ตอบ #2011 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 18:39:31 » |
|
2zz ไม่วางแล้วหรือ
รถเสร็จยังคับเฮีย ยังเลย รอเปลี่ยนเกียร์ แคมอีก จะทันวิ่งมั้ยเนี่ย ท่ออีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #2013 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 09:25:53 » |
|
ลองเข้าไปหาข้อมูลเรื่องเฟืองท้ายและอัตตราทศของเกียร์แต่ละตัวดูคับ
ของผมเกียร์เดิมติดเครืีองเต็ดโรงงาน ของพี่เอก400 เกียร์fe ในเครืี่องที่อยู่ในบอดี้st 190 พี่บอย เกียร์ฝาลาย
และรอบเครืี่องเดิมๆน่าจะตัดที่7200รอบ รถผมมีกล่องแต่งmine's เลยไม่ตัดรอบ ไม่ตัดความเร็ว เลยลากสบายๆ พยายามจับอาการการสับเกียร์ในแต่ละช่วง สำหรับกล่องใบนี้ ตัองสับประมาณ7,800-8,000รอบ สับก่อนนึั้ห้อย ลากไปมากกว่านี้ก็ไปแต่รอบล่ะ เลยดูว่าความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ดูเยอะ ก็เพราะลากรอบเยอะกว่าปกติคับ ในคลิปแรกตอนนั้นมูเลย์165มิล ส่วนคลิป2มูเลย์150มิล ของเดิมติดรถ ไม่มีไรมาก แค่เฮด4-2-1 ท่อทั้งเส้น กรองแต่งแบบแผ่น หวีtrd ผ้าคลัชกึ่งธีรพันกลม กล่องMine's ล่าสุด เปลี่ยนคลัชชุดใหม่ หวีtrd ผ้ากลมtrd ฟลายวิลไททาเนียม เบิกใหม่ ตรงเครื่องขนาด9นิ้วหุนใส่จบ มูเล่ย์เปลี่ยนใส่เป็นขนาด 175มิล แคมhks เครืีองซุป 264 ทั้งไอดีไอเสีย ลิฟท์ 8.35 พร้อมสป็อคเก็ทhks กรองอากาศเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย blitz sonic วิ่งดีกว่าเดิมพอสมควรคับ ขับสนุกเลย รอบฟาดเร็วดี
อดใจรอของที่อยากได้ทีเดียวนะคับผมพยายามดูให้อยู่อีกแรงนึงเจอแล้วจะบอกคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2013 09:28:51 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2014 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 09:56:55 » |
|
เพื่อนท่านใดมีสเปกประกอบเครื่อง 4a gze บ้างครับ ของผมมีแต่ 4a ge ไม่แน่ใจว่าสามารถใช้ประกอบ gze ได้หรือเปล่า (ได้ทั้งเครื่อง หรือได้บางส่วน) ตอนนี้ เครื่องเป็นเทอร์โบแล้ว บูสอยู่ ไม่เกิน 10 psi กะว่าฮอลคราวนี้เสร็จ จะลดบูสให้เหลือ 6-7 psi จุดประสงค์หลักคือนำมาใช้งาน เดินทาง ต่างจังหวัด บ่อยขึ้น วิ่งยาวๆ ครับ กะลังจะฮอลเครื่องใหม่ครับ กำลังหาสเปกแรงขันต่างๆ ให้ช่างประกอบครับ หรือถ้าเพื่อนๆ ทราบสเปกแรงขันตรงจุดไหน ก็ แชร์ให้ผมด้วยนะครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ใครอยากได้ของ 4a-ge(4a-feก็ใช้ตัวนี้ครับ) บอกนะครับ ผมจะอัพลิ้งให้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2013 09:59:35 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #2015 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 13:02:24 » |
|
ลองเข้าไปหาข้อมูลเรื่องเฟืองท้ายและอัตตราทศของเกียร์แต่ละตัวดูคับ
ของผมเกียร์เดิมติดเครืีองเต็ดโรงงาน ของพี่เอก400 เกียร์fe ในเครืี่องที่อยู่ในบอดี้st 190 พี่บอย เกียร์ฝาลาย
และรอบเครืี่องเดิมๆน่าจะตัดที่7200รอบ รถผมมีกล่องแต่งmine's เลยไม่ตัดรอบ ไม่ตัดความเร็ว เลยลากสบายๆ พยายามจับอาการการสับเกียร์ในแต่ละช่วง สำหรับกล่องใบนี้ ตัองสับประมาณ7,800-8,000รอบ สับก่อนนึั้ห้อย ลากไปมากกว่านี้ก็ไปแต่รอบล่ะ เลยดูว่าความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ดูเยอะ ก็เพราะลากรอบเยอะกว่าปกติคับ ในคลิปแรกตอนนั้นมูเลย์165มิล ส่วนคลิป2มูเลย์150มิล ของเดิมติดรถ ไม่มีไรมาก แค่เฮด4-2-1 ท่อทั้งเส้น กรองแต่งแบบแผ่น หวีtrd ผ้าคลัชกึ่งธีรพันกลม กล่องMine's ล่าสุด เปลี่ยนคลัชชุดใหม่ หวีtrd ผ้ากลมtrd ฟลายวิลไททาเนียม เบิกใหม่ ตรงเครื่องขนาด9นิ้วหุนใส่จบ มูเล่ย์เปลี่ยนใส่เป็นขนาด 175มิล แคมhks เครืีองซุป 264 ทั้งไอดีไอเสีย ลิฟท์ 8.35 พร้อมสป็อคเก็ทhks กรองอากาศเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย blitz sonic วิ่งดีกว่าเดิมพอสมควรคับ ขับสนุกเลย รอบฟาดเร็วดี
อดใจรอของที่อยากได้ทีเดียวนะคับผมพยายามดูให้อยู่อีกแรงนึงเจอแล้วจะบอกคับ
มารอชมคลิปนะครับ อิอิ มูเล่ย์ของแต่งหายากจังครับ ผมอยากได้แบบเอาไปกลึง อลูมิเนียม อะครับ เผื่อเพื่อนๆชาวซุปสนใจกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2016 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 18:28:02 » |
|
ลูกสูบ+แหวน 4a gze เบิกได้ที่ไหนบ้างครับ มี part no. มั๊ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ สามารถใช้รุ่นอื่นๆ แทนได้หรือไม่ ถ้าได้ มันมีรุ่นไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2013 18:35:07 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2017 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013 23:10:52 » |
|
เป็นซุบคับ แต่ทำใจตอนเจาะอะคับ ถ้ายังไม่ยกเครื่องลงรถ ถอดออกทาเจาะง่ายกว่าเยอะ
ของผมเจาะสดไปเลยอะคับ
หัวฉีดที่ใช้อยู่ขนาดเท่าไหร่ครับ กำตังไว้แน่นๆ เดี๋ยวเจอจะบอกเลย และของแต่งซื้อเก็บได้เลยคับ
ด้ามควิกชิบ=ขับสนุก ชุดครัช=วางใหม่ทั้งทีเปลี่ยนใหม่ครัชซิ่งไปเลย กรองอากาศ=กรองเปลือยเหมาะสมที่สุด+คอไอดีพร้อมท่อยางเหล็กรัด เฮดเดอร์=เปลี่ยนเลนก็ดีคับ ท่อไอเสีนทั้งเส้น=มีผลมากกับเครื่อง
อยากได้ท่อทั้งเส้นก่อนเลยครับ ถ้าตรงรุ่นยุ่นนี่เป็นท่อคู่ใช่ไหมครับ อยากได้แนวนั้น อยากรู้ค่าตัวคร่าวๆครับ เป็นซุบคับ แต่ทำใจตอนเจาะอะคับ ถ้ายังไม่ยกเครื่องลงรถ ถอดออกทาเจาะง่ายกว่าเยอะ
ของผมเจาะสดไปเลยอะคับ
หัวฉีดที่ใช้อยู่ขนาดเท่าไหร่ครับ กำตังไว้แน่นๆ เดี๋ยวเจอจะบอกเลย และของแต่งซื้อเก็บได้เลยคับ
ด้ามควิกชิบ=ขับสนุก ชุดครัช=วางใหม่ทั้งทีเปลี่ยนใหม่ครัชซิ่งไปเลย กรองอากาศ=กรองเปลือยเหมาะสมที่สุด+คอไอดีพร้อมท่อยางเหล็กรัด เฮดเดอร์=เปลี่ยนเลนก็ดีคับ ท่อไอเสีนทั้งเส้น=มีผลมากกับเครื่อง
อยากได้ท่อทั้งเส้นก่อนเลยครับ ถ้าตรงรุ่นยุ่นนี่เป็นท่อคู่ใช่ไหมครับ อยากได้แนวนั้น อยากรู้ค่าตัวคร่าวๆครับ ขนาดน่าจะ2.2 แต่ผมว่าเล็กไปรองค่อยๆขยับดูคับ งาบเก็บเนีนยไม้โอเคในระดับนึง เพราะผมอัพจากมิกมันเลยเก็บงานลำบาก ถ้าติดใหม่น่าจะเนียนๆ ร้านเขาคุยดีคับ รองเข้าไปดุคับ ผมใช้มายังไม่มีปัญหาอะไรนอนจาก จูนแก๊สเก็บให้เนียนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2018 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 00:10:03 » |
|
ลูกสูบ+แหวน 4a gze เบิกได้ที่ไหนบ้างครับ มี part no. มั๊ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ สามารถใช้รุ่นอื่นๆ แทนได้หรือไม่ ถ้าได้ มันมีรุ่นไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ แหวน 13011 RING SET, PISTON 13011‑16210 STD 1 13013‑16210 O/S 0.50 ลูก 13101 PISTON SUB-ASSY, W/PIN 13101‑16131‑01 STD, MARK 1 13101‑16131‑02 STD, MARK 2 13101‑16131‑03 STD, MARK 3 13103‑16131 O/S 0.50 อ้างอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1994_TOYOTA_LVN_AE101-ACMXR_1301.htmlอันนี้เป็นซุปใน101 ผมไม่แน่ใจว่า แมฟเขียวหรือส้ม แต่เป็นลูกหัวเว้าน้อย ลูกประมาณ สี่พันต้น แหวน พันกว่าๆ เบิกมาสองปีที่แล้วกับน้าอิศ ปลายแถวช๊อป ลองดูในหน้าขายของก็ได้ครับ หรือโทรคุยกับน้าอิศดู เพราะราคาน่าจะเปลี่ยนไปพอสมควรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2019 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013 08:11:45 » |
|
ลูกสูบ+แหวน 4a gze เบิกได้ที่ไหนบ้างครับ มี part no. มั๊ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ สามารถใช้รุ่นอื่นๆ แทนได้หรือไม่ ถ้าได้ มันมีรุ่นไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ แหวน 13011 RING SET, PISTON 13011‑16210 STD 1 13013‑16210 O/S 0.50 ลูก 13101 PISTON SUB-ASSY, W/PIN 13101‑16131‑01 STD, MARK 1 13101‑16131‑02 STD, MARK 2 13101‑16131‑03 STD, MARK 3 13103‑16131 O/S 0.50 อ้างอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1994_TOYOTA_LVN_AE101-ACMXR_1301.htmlอันนี้เป็นซุปใน101 ผมไม่แน่ใจว่า แมฟเขียวหรือส้ม แต่เป็นลูกหัวเว้าน้อย ลูกประมาณ สี่พันต้น แหวน พันกว่าๆ เบิกมาสองปีที่แล้วกับน้าอิศ ปลายแถวช๊อป ลองดูในหน้าขายของก็ได้ครับ หรือโทรคุยกับน้าอิศดู เพราะราคาน่าจะเปลี่ยนไปพอสมควรครับ ขอบคุณมากครับ ผมจะเดินตามลายแทงที่คุณบอกมาครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2013 08:14:36 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|