แวะมาเล่าให้ฟังละกัน เอาเฉพาะ TEIN นะ
ปัจจุบันผมใช้ TEIN Superstreet
ส่วนรถเพื่อนๆที่สนิทกันก็ จะเป็น TEIN FLEX กับ MONO FLEX
ซึ่ง ทั้งหมด เป็นแบบปรับหนึดได้ และ ปรับสูงต่ำได้ ตามใจ แต่ราคา ก็ จะูไล่ไป ครับ SS ถูกสุด FLEX แพงมาหน่อย MONO FLEX แพงสุด
จากงบ ที่คุณตั้งไว้ 50000 เฉพาะ ค่าช๊อค ก็ สามารถ เล่นได้ทุกตัว ถึงระดับ mono flex มือสองได้เลยครับ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะ เลือกเล่น FLEX ครับ
ส่วนในการใช้งาน SS จะมีค่า K ที่ หน้า 5 หลัง 3 ซึ่งถ้าใช้งาน วิ่งบนถนน แล้วก็ แอบซิ่งบ้าง มันเหลือเฟือครับ สำหรับผม นุ่ม หนึบ กำลังดี
FLEX เท่าที่เคยลองขับเล่นในบอดี้ 101 ผม รู้สึกว่า มันนุ่มกว่า SS อีก แต่หนึบกว่า ทั้งๆ ที่สปริงหน้า 6K หลัง 4K นะ อธิบายไม่ถูกทำไมรู้สึกนุ่ม กว่า
แล้วก็ มี FLEX ชุดพิเศษ สปริงคู่หน้า 10K ตอนแรก คาดว่ามันจะต้องแข็งแน่ๆ พอไปลองขับ โอ๊ว นุ่ม จัง นุ่มแบบ แน่นๆ อ่ะ
ส่วน mono flex ยังไม่เคยลอง กองอยู่ในกล่อง ว่าจะยืมเจ้าของมันไปลอง แต่เจ้าของ มัวแต่ไปตกหมึก เลย ไม่ได้ลองซะที 55+
GAB SS ต้องรอถามคุณนัท
K-Sport นั้นก็ น่าสน ของใหม่ ประมาณ 37000
ล่าสุด ได้ลอง โอลิน ช๊อตสโตก ซุปเปอร์สตรัท ใน 101 ของเสี่ยแฟร์ การเกาะถนนประทับใจมากๆ แต่.. มันแน่นและกระชับ เกินไป ไม่ค่อยเหมาะ กับ การใช้งานทั่วไป บนถนนไทย ซักเท่าไร ขับแล้ว รู้สึก จุกๆ แต่ มันหนึบ มากๆนะ ขับแล้ว เหนื่อย
พอลงจาก 101 แล้ว ขับ 92 ผม กลับบ้าน ผมรู้สึก ชอบ SS ขึ้นมากกว่าเดิมอีก 555+
ก็ เล่าสู่กันฟัง ครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมน่าจะ มีใจไปทาง SS ครับ เพราะใช้งานประจำวัน แต่ถ้า Flex นุ่นมกว่า แล้วราคาไม่ทิ้งกับ SS มากก็น่าสนนะครับ สำหรับ Flex