AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 03:59:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ : จะทำช่วงล่างใหม่อยากทราบความต่าง Tein SS กับ MONO FLEX  (อ่าน 37293 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 15:59:55 »

cusco zero 1 มีใครเคยใช้บางไหมไหมครับ เล่าให้ ฟังหน่อย สนใจ อยู่ ฟิลลิ่งเป็นยังไง ราคามันไม่ค่อยสูงมากครับ
เคยใช้อยู่คับ ฟิลลิ่งออกแนวแข็งๆเด้งๆ ไม่ค่อยนุ่มอ่ะ หนึบใช้ได้

เก็บอีกนิดครับ หาแบบที่ซ่อมได้
วันก่อนผมก็เกือบซัด tanabe ระ ดีพี่โช wasabi เบรคความหน้ามืดและกิเลสผมเอาไว้ หลังนั้นสองวันแพงมาอีก 500 แต่ซ่อมได้ Spec คามแข็งและความหนึบเทียบเท่า Monoflex เพราะระบบข้างในเป็น monoflex  เหมือนกัน อิอิ ขออนุญาติไม่ระบุแบรนด์นะครับ ของผมถูกเกินไม่กล้าโชว์ แต่ยังไงก็ตามครับ ลองหาที่ซ่อมได้ดีกว่าครับ

ฮั่นแน่ มีของดี ก็ บอกๆ กันหน่อย  PM ละกัน ถ้ากัวเขิล อ่ะ  อิอิ
บอกผมด้วยนะคร้าบ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:08:43 »

PM ด้วยน้าบุ๊ด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:17:05 »

ขอบคุณมากครับ ที่ เล่าให้ฟัง ใจก็คิดว่าจะรอ tein ดีกว่าระยะยาวน่าจะดูดีกว่า พวก cusco แต่ได้ ดูเปรียบเทียบแล้ว ผม มีความรู้สึกว่า Cusco zero1  มันดู แข็งแรงกว่าไหม พวกวัสดุ พวกสตัรทปรับเกลียว ของ ss นะครับ [ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไง ขออภัยไว้ด้วยครับ]
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:23:32 »

ที่รู้สึกกันว่าFLEXนุ่มกว่า เพราะ SSปรับตรงหูไม่ได้รึเปล่าครับ พอขันดันสปริงขึ้นไปมันเลยกระด้าง  อ่านหนังสือ

ส่วนMONO FLEX มันแข็งกว่าFLEX กดรถแล้วไม่ยุบเลยทั้งๆที่สปริงค่าKเท่ากัน แต่เหมือนจะซับแรงมากกว่าครับ ตามภาษาmonotube มีM.S.V.ด้วย   สุดยอด

รถผมตอนนี้มันก็กดไม่ยุบหงะ อย่างงี้ใส่ SS แล้ว มันจะนิ่มจนกระแทกแรงๆแล้วติดซุ้มไหมนี่ หรือว่าต้องหันไป flex ละ โอ้ย ตัดสินใจไม่ถูก อิอิ

แต่ถ้าบอกว่า MonoFlex แข็งแบบ กดแทบไม่ยุบ ถ้าผมใส่ SS หรือ Flex แล้วคงจะนิ่มขึ้น ก็แฮปปี้แล้วครับ คือตอนนี้ขอบถนนเก็บแทบทุกขอบ อิอิ

 คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:31:28 »

ตามที่ผมเข้าใจ แบบบ้านๆนะ
SS เวลาปรับสุงต่ำ มันทำให้ค่า K ของสปริงเปลี่ยน เพราะไปดันที่ตัวสปริง
FLEX เวลาปรับสูงต่ำ จะปรับที่ตัวกระบอกหรือที่เรียกว่าหูยึด ซึ่งไม่ไปยุ่งกับค่าของสปริงเลย

ถ้าผมจะเลือกซื้อ ก็คงได้คำตอบแล้วล่ะ อิอิ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:32:40 »

จริงๆแล้วทุกอย่างนั้นช็อคบางรุ่นที่เพื่อนๆพี่ๆว่าดีนั้นอาจจะไม่แม็ทกับความชอบของเราก็เป็นได้

ถ้ามีเวลาอยากได้ ไปขอนั่ง ของเพื่อนๆพี่ดูก่อนว่า ฟิลลิ่งเป็นยังไง ...

ยกตัวอย่าง

ผมเคยใส่ tein hr อยากบอกว่า บ้ามากๆ กระด้างมากถึงมากที่สุด

บินมาแล้วหลายทีเลย พวกคอสะพานทั้งหลาย...

ส่วน ss ผมเคยนั่งของน้องหนู ส่วนตัวผมว่าค่อนข้างโอเคคับ อยู่ในระดับกลางๆ ไม่กระด้าง ไม่ยวบ...

สำหรับ flex ส่วนตัวผมว่ามันนุ่มเกินไป.........

และคัสโก้รุ่นต่างๆนั้น แบบว่า นั่งแล้วอวกแตกอ่ะ

จริงๆแล้วผมเองเป็นคนที่ชอบช่วงล่างกระด้างนะคับแต่พอเจอ tein hr เข้าไป

ขับแล้วเหนื่อยมาก และ ปวดหัวมากๆ

จนมีใครเล่ากันหนาหูว่า jic นั้น แข็งมาก เคยนั่งนะ ตัวกระบอกเงิน กระบอกทอง จะแย่เอาเหมือนกัน

แต่ปัจจุบัน ผมใส่ jic รุ่นใหม่ๆ ฟิลลิ่งดีมากๆ+รวมกับอะไรหลายๆอย่างที่ทำไป

แต่ถ้าเข้าโค้งที่ 160-180 ตามที่ถามมาแล้ว ผมเองยังว่ายังไม่น่าจะมีตัวไหนทำได้ขนาดนั้นนะคับ

ผมเอง 130-140 ยังแทบเอารถไม่อยู่แล้วคับ....

ถ้าจะขับเล่นโค้ง...ปรับแคมเบอร์หน้า -เยอะๆ รถเตี้ยๆ หาเหล้กกันโคลงแต่งมาใส่หน้า+หลังขับสนุกมากคับ

แต่ยางจะบรรลัยเร็วมากๆ แต่ได้ฟิลลิ่งมากๆคับ

ผมเองชอบขับเล่นตรงหลัง ราบ.11 ตรงแถวเกษตรอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2010 16:39:21 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:53:13 »

ตอนนี้กำลังลังเล ละครับ
 เวียนหัว
ระหว่าง SS กับ Flex

จากที่ข้อมูลด้านบน Flex สามารถปรับแข็งได้มากกว่า SS

ซึ่ง ตอนนี้ความแข็งของรถผม กดไม่ยุบครับ หน้าช๊อคเลวิน หลังTRD กระบอกฟ้า สปิง Apex เหลืองหน้าหลัง ถ้าความแข็งของ MonoFlex พอๆกับที่เป็นอยู่ตอนนี้ น่าลดลงไปเล่น Flex เพราะคิดว่าคงกระด้างน้อยกว่า เห็นพี่ๆว่า Flex จะกระด้างน้อยกว่า MonoFlex ครับ

ตอนนี้ยังกังวล ว่าจะติดวุ่มไหม แต่ซุ้มผมตัดขอบไปเรียบร้อยแล้ว 205/45/16 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 17:06:40 »

ยาวแน่ครับ กว่าจะตกลงใจ ได้มาแล้วจะถูกใจรึป่าวไม่รู้
แต่ผมว่าดีนะหากจะเริ่มที่พวกโช้คสตรีทยูส ดูจากรูปนั้นแล้วมันกลางๆ
ตอนนี้ผมเองยังใช้JIC ชอบมันนะ โอกาสต่อไปว่าจะกัดฟันโดดไปเล่น ohlins เห็นว่ามันเป็นของเทวดาทำหล่นมาจากฟ้าครับ ลองดูซักทีว่ามันจะแค่ไหนกัน.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 17:23:30 »

จะไปวัดความแข็งของช๊อคแต่ง โดยการ กด ที่ตัวถัง รถ ไม่ได้นะครับ 

เพราะ ช๊อคแต่ง มีค่าบัมพ์ และ รีบาวน์  ไม่เหมือน พวก ช๊อคสแตนดาร์ด ครับ  อีกอย่างใครมากดๆ รถผม นี่ ผมด่านะ เพราะ ตัวถังผม มันจะบุบเอา

ต้องวัดกันตอนวิ่ง ครับ   พวก A31 ก็ เหมือนกัน จอดอยู่นี่ กดไม่ลงเลยนะ แต่เวลาวิ่งนี่นุ่ม หนึบ

ที่ผมบอกว่า Flex นุ่ม กว่า SS  มันไม่ใช่ ว่านุ่มแบบ ช่วงล่าง เดิมๆ นะครับ  แต่หมายถึง ระบบวาวล์ ของ Flex ที่ช๊อค มันสามารถ ซับแรงสะเทือน และการยืดหด ของ สปริง ได้  ซึ่ง สามารถ รับรู้ได้ เวลา คุณขับผ่าน รอยต่อ ถนน และ พวกเวลาคุณ จัมพ์คอสะพาน มันทำงานได้ ดี ทำให้เราไม่รู้สึก กระแทก และกระเด้งกระดอน ครับ

ไม่รู้จะเข้าใจหรือป่าว  ผมก็ อธิบายไม่เก่ง
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 17:50:22 »

จะไปวัดความแข็งของช๊อคแต่ง โดยการ กด ที่ตัวถัง รถ ไม่ได้นะครับ 

เพราะ ช๊อคแต่ง มีค่าบัมพ์ และ รีบาวน์  ไม่เหมือน พวก ช๊อคสแตนดาร์ด ครับ  อีกอย่างใครมากดๆ รถผม นี่ ผมด่านะ เพราะ ตัวถังผม มันจะบุบเอา

ต้องวัดกันตอนวิ่ง ครับ   พวก A31 ก็ เหมือนกัน จอดอยู่นี่ กดไม่ลงเลยนะ แต่เวลาวิ่งนี่นุ่ม หนึบ

ที่ผมบอกว่า Flex นุ่ม กว่า SS  มันไม่ใช่ ว่านุ่มแบบ ช่วงล่าง เดิมๆ นะครับ  แต่หมายถึง ระบบวาวล์ ของ Flex ที่ช๊อค มันสามารถ ซับแรงสะเทือน และการยืดหด ของ สปริง ได้  ซึ่ง สามารถ รับรู้ได้ เวลา คุณขับผ่าน รอยต่อ ถนน และ พวกเวลาคุณ จัมพ์คอสะพาน มันทำงานได้ ดี ทำให้เราไม่รู้สึก กระแทก และกระเด้งกระดอน ครับ

ไม่รู้จะเข้าใจหรือป่าว  ผมก็ อธิบายไม่เก่ง

 สุดยอด     แต่ก่อนผมก็เคยคิดจะ ซื้อ ช๊อค สตัค หรือ ใช้การซ้อมช๊อค เอานะ  แต่ดูๆๆ แล้ว เห็น ตรง ตาม พี่โช ที่เคยบอก ว่า สุด ท้ายก็ จบ ที่ ช๊อค แต่ง ดีๆ อยู่ดี

ขอมูลดีๆ ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 17:58:30 »

ชักจะอยากได้  flex  ขึ้นมาและเก็บตังก่อน
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:01:43 »

ชักจะอยากได้  flex  ขึ้นมาและเก็บตังก่อน

อย่างจานต้องเก็บด้วยเหรอ กับเงินแค่ 3 หมื่น ก่าาาา 555+
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:04:33 »

กดไม่ยุบครับแต่ีว่าเวลาวิ่งเนี่ย มันใจในทุกโค้ง ถ้าไม่มีน้ำ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:39:47 »

ใจผมอยากได้ยังงี๊ครับ มันจะต้องแน่นๆตามประสาโช้คแต่ง ตอนเจอรอยต่อแผ่นถนน หรือไอเส้นขาวๆในอุโมง อยากได้ความรู้สึกที่ก้นเหมือนกับนั่งรถอัลติสมันจะแบบว่า ดึ๊บๆๆๆๆ อ่ะครับ แบบรถใหม่ออกห้างช่วงล่างลูกยางสดๆอ่ะครับ มันจะมีไม๊เนี่ย.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
unicorn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 18:40:57 »

สไล้ท์กระบอกมันดีจิงๆ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 19:16:28 »

ใจผมอยากได้ยังงี๊ครับ มันจะต้องแน่นๆตามประสาโช้คแต่ง ตอนเจอรอยต่อแผ่นถนน หรือไอเส้นขาวๆในอุโมง อยากได้ความรู้สึกที่ก้นเหมือนกับนั่งรถอัลติสมันจะแบบว่า ดึ๊บๆๆๆๆ อ่ะครับ แบบรถใหม่ออกห้างช่วงล่างลูกยางสดๆอ่ะครับ มันจะมีไม๊เนี่ย.

ฟีลนี้ก็อยากได้ครับ หุหุ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 20:34:21 »

ที่รู้สึกกันว่าFLEXนุ่มกว่า เพราะ SSปรับตรงหูไม่ได้รึเปล่าครับ พอขันดันสปริงขึ้นไปมันเลยกระด้าง  อ่านหนังสือ

ส่วนMONO FLEX มันแข็งกว่าFLEX กดรถแล้วไม่ยุบเลยทั้งๆที่สปริงค่าKเท่ากัน แต่เหมือนจะซับแรงมากกว่าครับ ตามภาษาmonotube มีM.S.V.ด้วย   สุดยอด

mono flex อ่อนกว่า flex ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 20:41:01 »

งบขนาดนี้

ohlins เป็นคำตอบสุดท้าย

เดียวเองก็ไม่มีชุดสำรองหรอก อุอุอุ

มีแค่เองกับพี่เท่านั้นละ ที่ใช้โช้คห่วยๆ คนอื่นเขาใช้ Cusco กันหมดแล้ว

เอาไปเปลี่ยนใส้ DFV ในมาให้แล้วโว้ย นั่งคนละเรื่องเลย อุอุอุ

 
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 20:45:20 »

ผมใส่ cusco คู่หน้าผมชอบนะโดยส่วนตัวอะผมว่ามันเด้งแต่ไม่มากคู่หลังผม ไม่ทราบค่ายแต่ สากกะเบือทิ่มดินชัดๆ

ยังไม่มีปัญญาเปลี่ยน รอเก้บตังก่อน
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 22:13:49 »

Flex นิ่มกว่า ss ครับ นั่งมาแล้ว
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 8  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!