ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #1340 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 16:04:10 » |
|
สอบถามครับ ระหว่าง 5 เกียร์ กับ 6 เกียร์ ข้อได้เปรียบเวลาวิ่ง ต่างกันอย่างไรครับ
5 ได้ต้น 6 ได้ปลาย หรือว่า เท่ากัีน แต่ 6 ประหยัดกว่า . .
รบกวนด้วยคร้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1341 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 16:19:57 » |
|
อัตราทดของ 6 เกียร C160 3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725 อัตราทดของ 5 เกียร C56 3.166 1.904 1.392 1.031 0.815
จะเห็นได้ว่า ระยะหว่าง 1 ไป 2 ไป 3 ไป 4 ไป 5 6 เกียร ชิดกว่า ดังนั้นเรื่องการวิ่ง 6 เกียรได้เปรียบเรื่องความแต่เนื่อง แต่ต้องสับเกียรให้ทันตามรอบเครื่อง
ส่วน 5 เกียร อัตราทดค่อนข้างห่าง ดังนั้นจึงมีระยะการเดินต่อเกียรยาวกว่า นั่นหมายความว่า ถ้าแข่งกัน ถ้า 6 เกียร สับทันไม่ผิดไปดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าวิ่งกันยาว ๆ 6 เกียรได้เปรียบเยอะเลย เพราะว่าอัตราทดเกียร 6 ช่วยได้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #1342 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 17:22:12 » |
|
อัตราทดของ 6 เกียร C160 3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725 อัตราทดของ 5 เกียร C56 3.166 1.904 1.392 1.031 0.815
จะเห็นได้ว่า ระยะหว่าง 1 ไป 2 ไป 3 ไป 4 ไป 5 6 เกียร ชิดกว่า ดังนั้นเรื่องการวิ่ง 6 เกียรได้เปรียบเรื่องความแต่เนื่อง แต่ต้องสับเกียรให้ทันตามรอบเครื่อง
ส่วน 5 เกียร อัตราทดค่อนข้างห่าง ดังนั้นจึงมีระยะการเดินต่อเกียรยาวกว่า นั่นหมายความว่า ถ้าแข่งกัน ถ้า 6 เกียร สับทันไม่ผิดไปดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าวิ่งกันยาว ๆ 6 เกียรได้เปรียบเยอะเลย เพราะว่าอัตราทดเกียร 6 ช่วยได้อีก
ขอบคุณคร้าบบบบบ . . .. พอดีได้มีโอกาสขับ 5 เกียร์ของเพื่อน แล้วส่งสัยนะครับ เห็นรอบมันกวาดไว อย่างกับ 6 เกียร์ 1 2 3 นี้ฟาดไวมาก ก็เลยสงสัยนะครับ ว่า 5 เกียร์ รอบมันกวาดเท่า 6เกียร์เลยเหรอ 1 2 3 อะ ( ประเด็นคือตามน้าเค้าไม่ทัน 555+ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1343 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 17:34:52 » |
|
เคยวิ่งคู่ Drag
5 vs 6
6 จะขึ้นได้ในช่วงเกียร์ 3 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #1344 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 17:49:10 » |
|
ตามน้าข้างบนแหละครับ 0-140 วิ่งพอกัน หลังจากนั้น อยู่ที่ความสด ล่ะครับ
6 เกียร์ มันค่อนข้างชิด จะได้เปรียบเรื่องอัตราเร่ง ฉะนั้นถ้าสับเกียร์ให้ทัน เข้าให้แม่น เครื่องสเต็ป เดียวกัน ไม่น่าจะโดนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #1345 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 17:55:08 » |
|
ตามน้าข้างบนแหละครับ 0-140 วิ่งพอกัน หลังจากนั้น อยู่ที่ความสด ล่ะครับ
6 เกียร์ มันค่อนข้างชิด จะได้เปรียบเรื่องอัตราเร่ง ฉะนั้นถ้าสับเกียร์ให้ทัน เข้าให้แม่น เครื่องสเต็ป เดียวกัน ไม่น่าจะโดนนะครับ
ของน้ากี่เกียรครับ ผมโดนเกีย 3 เลย 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #1346 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 21:07:21 » |
|
ของผม6เกียร์ กล่องติดเครื่อง เกียร์ติดเครื่อง ตัด7800 ทำใจไปแล้วไม่สงสัยแล้ว อิอิ
ทำไมไม่ตัด 8200 อ่าครับ สำหรับ 6 เกียร์ ผมก็งงครับคุณนัท เช็ค part ที่กล่องแล้วก็ของ6เกียร์ แต่ตัด7800 งงไปเลย ว่าจะลองหากล่องสับดูอยู่แต่ไม่รู้จะเอาที่ไหน แต่ขับจิงไม่เกิน5พันก็ปอดแหกแล้วครับ ในสนามยังสับแค่7พันเอง ไมล์ อ่อน-แข็ง รึป่าวครับพี่ชาย รถผมเปลี่ยนไมล์แล้วตัดที่8200แต่พอใส่ไมล์ผมมันตัดที่8000 ไม่แน่ใจอ่ะคับ เดี๋ยวลองหาวิธีเช็คต่อไปอิอิ จากที่ไม่สนใจ เลยต้องกับมาลองต่อเลย 555 บางทีเป็นที่ไมล์ก็มีนะครับ
ท่อดักอากาศนี้ ของผม2นิ้วลอดใต้กันชนครับ
ถ้าจะเข้าทางสปอตไลท์ 2นิ้วก็พอรูข้างบนที่ลอดขึ้นมาก็มีช่องแค่ราวๆ2นิ้วครับ
มีท่อดักอากาศแล้ววิ่งเป็นไงบ้าอ่ะจิ๊ก ต่างกันมากไหมอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #1347 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 14:13:38 » |
|
ตามน้าข้างบนแหละครับ 0-140 วิ่งพอกัน หลังจากนั้น อยู่ที่ความสด ล่ะครับ
6 เกียร์ มันค่อนข้างชิด จะได้เปรียบเรื่องอัตราเร่ง ฉะนั้นถ้าสับเกียร์ให้ทัน เข้าให้แม่น เครื่องสเต็ป เดียวกัน ไม่น่าจะโดนนะครับ
ของน้ากี่เกียรครับ ผมโดนเกีย 3 เลย 555+ ของผมเป็นห้าเกียร์ ประหลาดครับน้า 555 ไปซื้อเกียร์ เชียงกงมา มันเอาเฟืองเกียร์ 5 ออก แล้ว เอาเฟืองเกียร์ 6 มาใส่แทน (มันช่างคิดได้เน๊าะ) และผมมีกล่องเงินหนึ่งใบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #1348 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 14:28:03 » |
|
20v ยางแท่นเครื่องขาด 4 ตัวเลยคับ ค่าเสียหาย แพงป่าว
แล้วซื้อบูทตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้เลยมั้ย หรือว่าต้องหาของ 20v อย่างเดียว
เพื่อนๆ ที่ใส่ครัชทองแดง มีปัญหาเรื่องยางแท่นเครื่องขาดบ่อย บ้างมั้ยคับ แล้วแก้ไขกันยังไง บูทยูรีเทนดีป่าว แล้วแพงมากมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #1349 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 14:42:34 » |
|
20v ยางแท่นเครื่องขาด 4 ตัวเลยคับ ค่าเสียหาย แพงป่าว
เคยซื้อมาตัวล่ะประมาณ 500 บาท ครับ แล้วแต่แหล่ง
แล้วซื้อบูทตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้เลยมั้ย หรือว่าต้องหาของ 20v อย่างเดียว
ต้องเอาไปเทียบครับ มีบางตัวที่ไม่เหมือน
เพื่อนๆ ที่ใส่ครัชทองแดง มีปัญหาเรื่องยางแท่นเครื่องขาดบ่อย บ้างมั้ยคับ แล้วแก้ไขกันยังไง บูทยูรีเทนดีป่าว แล้วแพงมากมั้ย
ปัญหา มีแน่นอนครับ ยูรีเทนดีครับ แต่ถ้าใช้งานทั่ว ๆ ไป ผมว่าไม่จำเป็นซักเท่าไรนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1350 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 14:55:02 » |
|
20v ยางแท่นเครื่องขาด 4 ตัวเลยคับ ค่าเสียหาย แพงป่าว
แล้วซื้อบูทตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้เลยมั้ย หรือว่าต้องหาของ 20v อย่างเดียว
เพื่อนๆ ที่ใส่ครัชทองแดง มีปัญหาเรื่องยางแท่นเครื่องขาดบ่อย บ้างมั้ยคับ แล้วแก้ไขกันยังไง บูทยูรีเทนดีป่าว แล้วแพงมากมั้ย
ขาดเหมือกนกันครับ ทั้ง4ตัว ไมนานนี้ ซื้อเทียบตามร้านอะไหล่ได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1351 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:00:47 » |
|
ซื้อ RBI มายัดไส้ เอาครับ ทนหน่อยผมใช้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1352 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:08:00 » |
|
ซื้อ RBI มายัดไส้ เอาครับ ทนหน่อยผมใช้อยู่
หาซื้อได้ทั่วไปรึเปล่าครับ อาจานหมู ราคาแพงกว่าเยอะไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1353 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:13:41 » |
|
ได้ตามร้านทั่วไปครับ แต่ต้องหาแท่นแบบที่มันเปลี่ยนไส้ได้นะ เช่นแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #1354 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:17:14 » |
|
ซื้อ RBI มายัดไส้ เอาครับ ทนหน่อยผมใช้อยู่
หาซื้อได้ทั่วไปรึเปล่าครับ อาจานหมู ราคาแพงกว่าเยอะไหมครับ อยากทราบด้วยคับ อาจานหมู พี่ป๊อปทำให้ได่้ป่าวคับ ผมว่าจะให้พี่ป๊อปดูๆให้อยู่ อยากทำทีเดียวใช้ยาวๆหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1355 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:24:34 » |
|
ซื้อ RBI มายัดไส้ เอาครับ ทนหน่อยผมใช้อยู่
หาซื้อได้ทั่วไปรึเปล่าครับ อาจานหมู ราคาแพงกว่าเยอะไหมครับ อยากทราบด้วยคับ อาจานหมู พี่ป๊อปทำให้ได่้ป่าวคับ ผมว่าจะให้พี่ป๊อปดูๆให้อยู่ อยากทำทีเดียวใช้ยาวๆหน่อย ได้แวะไปได้เลยครับ. พรุ่งนี้สาย ๆ ผมว่าจะเข้าไป ไงถ้าว่างไปพร้อมกันครับ.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2011 15:27:17 โดย Aj.Moo <RZ> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #1356 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 16:26:31 » |
|
ค่าแปลงแพงมั้ยคับ จานหมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1357 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 16:51:37 » |
|
ค่าแปลงแพงมั้ยคับ จานหมู
ไม่ต้องแปลงอะไร ถ้าแท่นเดิมเราเป็นแบบเปลี่ยนไส้ได้ แต่ถ้าแท่นเดิมเราไม่ได้เป็นแบบเปลี่ยนไส้ได้ ก้อต้องหาซื้อแท่นแบบเปลี่ยนไส้ได้ครับ แต่ละประมาณ 3 - 5 ร้อยแหละครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
|
« ตอบ #1358 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 17:48:12 » |
|
ค่าแปลงแพงมั้ยคับ จานหมู
ไม่ต้องแปลงอะไร ถ้าแท่นเดิมเราเป็นแบบเปลี่ยนไส้ได้ แต่ถ้าแท่นเดิมเราไม่ได้เป็นแบบเปลี่ยนไส้ได้ ก้อต้องหาซื้อแท่นแบบเปลี่ยนไส้ได้ครับ แต่ละประมาณ 3 - 5 ร้อยแหละครับ. ขอบคุนมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1359 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011 19:54:08 » |
|
พี่ๆๆครับใครมีเลขโค้ดเวลาเช็คโค้ดเครื่องบางครับ
ถ้ามีขอหน่อยครับ อยากเก็บไว้
เวลาเครื่องมีปัญหาจะได้เช็คเองได้ก่อนครับ
อยากวันนี้ผมเช็คได้ 21
แล้วตัวอื่นละครับมีอะไรบ้าง
แล้วรถรุ่นอื่นมันเลขเดียวกันรึป่าวครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|