AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 18:20:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 68 69 [70] 71 72 ... 208  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: GE Society by aeracing CLUB สาวกเครื่อง GE มารวมหัวกัน อุอุ  (อ่าน 598389 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1380 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 10:00:32 »

สายพานทามมิ่งหรอครับ

จำเบอร์ไม่ได้อ่ะ รู้สึกจะ 111 เขี้ยวนะถ้าจำไม่ผิด ง่ายๆก็ถอดไปเทียบเลยครับ

รอคนที่ชัวร์ๆมาตอบอีกทีละคับ

กี่โลเปลี่ยนครับ

แสนโลเปลี่ยนทีคับ

แต่พอดียกเครื่องรอบก่อนไหนๆก็ยกละ ก็เลยเปลี่ยนซะเลย
เส้นเท่าไหร่ครับน้า ตั้งเเต่วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยนเลยเหมือนกัน เห็นมันสภาพดีอยู่เหมือน หัวเทียนผม ๕๕๕

จำม่ะได้เท่าไรนะครับ เบิก0 น่าจะพันนิดๆ ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไปหลักร้อยครับเกือบๆพัน
ถามต่อนะน้องสตีฟ ฮ่าๆ พอจะรู้พาทนัมเบอร์เเหวนของเครื่องตัวที่เราไช้กันไหมครับ ฝาดำอ่ะ อยากรู้

แหวนนี่ตอนผมเปลี่ยน ไม่ได้ หาพาทนัมเบรอ์มาอ่ะครับ
แหวนน้ำมันนี่หาเทียบได้กับของ โตโยต้าแท้ได้เลยครับ
ส่วนแหวน 2 ตัวบน นี่ผมหาไม่ไ่ด้ เลยใช้วิธีเอาแหวนโอเวอร์ไซส์มาค่อยๆตะไบออกให้เท่าของเดิมครับ

ปล.ออกแนวช่างทำงานคุ้มค่าแรงครับ อิอิ
เล่นเเบบนี้เลยเหรอเนี่ย 5555 ไหมไหวมั๊ง เอาเเหวนไปตะใบจะสม่ำเสมอกันเหรอครับผม มีงี้ด้วย แล้วไช้เป็นไงบ้างครับ วิ่งดีน้ำมันเครื่องหายไหมนั่น (ทำได้ไง งงไปเลยเรา)ผมว่ายังไงหาตรงรุ่นดีกว่า 55555 น้าสตีฟ น้าสตีฟทำได้ไงนั่น

หุหุ ทำได้คับทำไปแล้วด้วย ก็ค่อยๆเจียมันออกแล้วก็ใ่ส่ ลองดูให้พอวงของลูกสูบ ก็เหมือน เรา ขยายลูกนั้นแหละครับ มันจะไม่มีแหวนเบอร์ของมันก็ต้องเอาแหวนโอเวอร์ไซส์มาทำอิแบบนี้ ^^

ส่วนน้ำมันเครื่องไม่หายครับ ที่ไปแข่งมาวันงาน เหมือนจะหายไปนิดๆเองครับ ยังไม่ไ่ด้เติมเพิ่มไปเลยด้วย

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1381 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 20:54:04 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1382 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 21:02:06 »

อยากได้แก๊สมั่งเริ่มไม่ไหวกับน้ำมันแล้ว

เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1383 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 21:19:06 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1384 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011 22:40:17 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1385 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 07:47:57 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1386 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 07:48:46 »

อยากได้แก๊สมั่งเริ่มไม่ไหวกับน้ำมันแล้ว

เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆ
ติดเลย....ยิ่งรอยิ่งเสียผลประโยชน์
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1387 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 08:04:28 »

ปัญหาเกิดครับ รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ พอดีวันเสาร์ไปใส่ OBD มา ครับ พอวิ่งๆ อยู่ มันโชว์  KNOCK ของเครื่อง

( ถามทางพี่โต้ง เค้าว่าหัวเทียนอาจมีปัญหา หรือไม่ก็ให้ลดไฟลง )

ก็เลยลองถอดหัวเทียนมาดูแล้วก็ปกติครับ ส่วนไฟก็ปรับมาแทบจะออกสุดแล้ว อาการก็ไม่หายครับ

( เป็นทั้งแก้สทั้งน้ำมันเลยครับ )  มีวิธีแก้ยังไงบางครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1388 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 09:09:26 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1389 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 09:28:50 »

ปัญหาเกิดครับ รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ พอดีวันเสาร์ไปใส่ OBD มา ครับ พอวิ่งๆ อยู่ มันโชว์  KNOCK ของเครื่อง

( ถามทางพี่โต้ง เค้าว่าหัวเทียนอาจมีปัญหา หรือไม่ก็ให้ลดไฟลง )

ก็เลยลองถอดหัวเทียนมาดูแล้วก็ปกติครับ ส่วนไฟก็ปรับมาแทบจะออกสุดแล้ว อาการก็ไม่หายครับ

( เป็นทั้งแก้สทั้งน้ำมันเลยครับ )  มีวิธีแก้ยังไงบางครับ
ถอด OBD ออก
วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
เช็คโค๊ด ก็น่าจะพอครับ ส่วนจะจับว่ามันส่ง CLOCK PULE ARARM KNOCK มานี่ปวดใจเปล่า ๆ เพราะต้องดูเงื่อนไขของ ECU ด้วยว่ามันเซฟเกินไปเปล่า....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1390 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 09:31:18 »

 
วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
เช็คโค๊ด ก็น่าจะพอครับ ส่วนจะจับว่ามันส่ง CLOCK PULE ARARM KNOCK มานี่ปวดใจเปล่า ๆ เพราะต้องดูเงื่อนไขของ ECU ด้วยว่ามันเซฟเกินไปเปล่า....
[/quote]

อ๊ากกกกกกก ยากเกิ๊นความรู้เพราะ เช็คโค้ดไม่เป็น อิอิ

แต่ก็ขอบคุณน้ากำพลมากครับ ไว้ต้องศึกษาวิธีเช็คโคด้ดซะละเรา
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1391 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 09:34:48 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
เช็คโค๊ด ก็น่าจะพอครับ ส่วนจะจับว่ามันส่ง CLOCK PULE ARARM KNOCK มานี่ปวดใจเปล่า ๆ เพราะต้องดูเงื่อนไขของ ECU ด้วยว่ามันเซฟเกินไปเปล่า....

อ๊ากกกกกกก ยากเกิ๊นความรู้เพราะ เช็คโค้ดไม่เป็น อิอิ

แต่ก็ขอบคุณน้ากำพลมากครับ ไว้ต้องศึกษาวิธีเช็คโคด้ดซะละเรา
[/quote]เช๊คโค๊ด ง่ายนะ เอาข้อมูลเปล่าครับเดี๋ยวลงไว้ให้ นี่เค้ารู้กันทั้งเวปแล้วนะเนี่ย....55
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1392 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 09:36:15 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
เช็คโค๊ด ก็น่าจะพอครับ ส่วนจะจับว่ามันส่ง CLOCK PULE ARARM KNOCK มานี่ปวดใจเปล่า ๆ เพราะต้องดูเงื่อนไขของ ECU ด้วยว่ามันเซฟเกินไปเปล่า....

อ๊ากกกกกกก ยากเกิ๊นความรู้เพราะ เช็คโค้ดไม่เป็น อิอิ

แต่ก็ขอบคุณน้ากำพลมากครับ ไว้ต้องศึกษาวิธีเช็คโคด้ดซะละเรา
เช๊คโค๊ด ง่ายนะ เอาข้อมูลเปล่าครับเดี๋ยวลงไว้ให้ นี่เค้ารู้กันทั้งเวปแล้วนะเนี่ย....55
[/quote]


5555+ คงเป็นผมคนเดียวที่ทำไม่เป็นในเวปนี้ละมั่งครับน้า อิอิ

ช่วยอนุเคราะห์ผมสักนิดก็ได้ครับ เพื่อจะประเทืองปัญญาผมมาบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1393 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 10:12:36 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
ตั้งไฟสูงกว่าปกติ มันจะเขกที่รอบสูงๆคับ
ซัดแล้วเสียวพัง

อื้มมม แล้ว หมุนกลับที่เดิมตรงไหนฟ่ะเนี่ยเรา 55555+
ดู KNOCK ด้วยนะครับว่ามัน ALARM บ่อยมากเปล่า แล้วไฟแก่จนเขกสำหรับน้ำมันไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ เพราะการจุดระเบิดมันไม่พอดีครับ ส่วนแก๊สต้องระวังมันเขกที่รอบสูงนะครับ

น้ากำพลครับ เอ่อ... KNOCK ดูตรงไหน ครับว่ามัน ALARM ตรงไหนครับ คือ อันนี้ไม่รู้จริงๆ แหะๆ  แหะ.. แหะ..
เช็คโค๊ด ก็น่าจะพอครับ ส่วนจะจับว่ามันส่ง CLOCK PULE ARARM KNOCK มานี่ปวดใจเปล่า ๆ เพราะต้องดูเงื่อนไขของ ECU ด้วยว่ามันเซฟเกินไปเปล่า....

อ๊ากกกกกกก ยากเกิ๊นความรู้เพราะ เช็คโค้ดไม่เป็น อิอิ

แต่ก็ขอบคุณน้ากำพลมากครับ ไว้ต้องศึกษาวิธีเช็คโคด้ดซะละเรา
เช๊คโค๊ด ง่ายนะ เอาข้อมูลเปล่าครับเดี๋ยวลงไว้ให้ นี่เค้ารู้กันทั้งเวปแล้วนะเนี่ย....55


5555+ คงเป็นผมคนเดียวที่ทำไม่เป็นในเวปนี้ละมั่งครับน้า อิอิ

ช่วยอนุเคราะห์ผมสักนิดก็ได้ครับ เพื่อจะประเทืองปัญญาผมมาบ้าง อิอิ
[/quote]จ๊ะ ได้ แหมคิดมากขนาดนั้นเลยเหรอ... เอ้า
รหัสตรวจสอบของ ECU สำหรับเครื่องยนต์ 4A
Translate from Club 4AG
รหัสต่อไปนี้ สามารถใช้ได้กับ เครื่องยนต์ 4A ของโตโยต้าทุกรุ่น 
•   4A-GE
•   4A-GZE
•   4A-GE 20V
รหัสบางตัวอาจจะไม่มีอยู่ใน ECU รุ่นแรกๆ หรือนอกเหนือจากที่ระบุไว้ แต่รหัสส่วนใหญ่เป็นรหัสที่ใช้ได้โดยทั่วไปกับเครื่อง 4A และรุ่นอื่นๆ ของโตโยต้า ก่อนที่คุณจะลงมือตรวจสอบ ขอให้แน่ใจกว่าคุณมีทักษะในการวิเคราะห์และซ่อมแซม ตารางนี้ช่วยให้คุณอ่านข้อมูลทั่วไปได้จาก ECU จากโรงงานเท่านั้น
ระบบตรวจสอบ: เพื่อที่จะอ่านค่าได้ ให้ทำสิ่งต่อไปนี้
ตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ก่อนทำการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
•   1. แรงดันแบตเตอรี่ต้องมากกว่า 11โวล์ต
•   2. ลิ้นเร่งต้องอยู่ในตำแหน่งปิดสนิท (สำหรับเครื่องยนต์ใหม่)
•   3. ตำแหน่งกุญแจ บิดไว้ที่ตำแหน่ง off
•   4. เครื่องยนต์มีอุณหภูิมิเหมือนใช้งาน
บิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง On (ไม่ต้องติดเครื่อง)
ลัดขาวงจร TE1 และ E1 ที่ขั้วต่อในกล่องสำหรับการตรวจสอบ (diagonos)
Diagnostic Codes:
การทำงานเป็นปรกติ: (ไม่มีความผิดพลาด)
•   ไฟจะกระพริบติดและดับ ห่างกัน 0.26 วินาที 
การอ่านรหัสความผิดพลาด
•   สำหรับรหัสความผิดพลาดที่มีระบุไว้ในตาราง จะกระพริบทุกๆ 0.52 วินาที  โดยที่หลักแรกจะกระพริบก่อน และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่สอง
•   หากมีรหัสมากกว่า 2ชุดที่จะแสดง จะมีการหยุดเว้นว่างระหว่างการแสดงผล 2.5วินาที   
•   หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมดแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาทีจนกว่าจะปลดสายต่อระหว่าง TE1 และ E1 ออก
2-Trip detection logic:
•   Diagnostic Codes 20-29 are usually indicated with 2 -trip logic.  This means that the ECU will need two repeated engine operational cycles, with the same problem for the code to be indicated, minimizing the false codes.  The ignition must be switched OFF between the 2 successive engine operations.
Test Mode: (ใช้ได้กับ ECU หลังปี 1989)
ในโหมดนี้ ECU จะมีความละเอียดมากขึ้นในการตรวจหาข้อผิดพลาด และยังจะสามารถตรวจสอบสัญญาณเริ่มต้นการทำงาน และอุปกรณ์ปรับอากาศ สำหรับรหัสที่ได้จะเหมือนกับโหมดปรกติ
•   เงื่อนไขเบื้องต้นเหมือนกับการตรวจสอบปรกติ, ให้ทำการลัดวงจร TE2 กับ E1 แล้วบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON เพื่อเริ่มต้น Test Mode
•   การตรวจสอบว่าเข้าสู่ Test Mode ได้หรือไม่ให้สังเกตุว่ามีไฟกระพริบหลังจากที่ได้บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แล้ว
•   ติดเครื่องยนต์แล้วนำออกไปวิ่งด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 10กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากไม่ใช้ความเร็วมากกว่านี้จะทำให้อ่านผลผิดพลาดได้ และการที่ไม่สามารถเร่งความเร็วได้อาจเนื่องมาจาก speed sensor หรือ sensor ลิ้นเร่ง เสีย (code 41 and 42)
•   ทำการ ลัดวงจร TE1 และ E1 หลังจากดับเครื่องยนต์แล้ว
•   อ่านค่าที่ตรวจสอบ
•   ให้แน่ใจว่าหลังจากตรวจสอบแล้วได้ดึงสายที่ลัดวงจรไว้ออกแล้ว
คำเตือน: Test mode จะไม่ขึ้นหากบิดกุญแจไ้ว้ที่ตำแหน่ง on ก่อนลัดวงจร. รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง


________________________________________
รหัสต่อไปนี้เป็นรหัสทั่วไปสำหรับการแก้ปัญหา
รหัส   สัญญาณ   ผลจากการตรวจสอบ   สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา
12   RPM Signal   •   No G or NE signal present for 2 seconds during cranking
•   Open G circuit    •   Open, short in G or NE circuit. 
•   Distributor
•   ECU 
13   RPM signal   •   No NE signal for 50msec at 1000rpm.    •   Same as Above
14   Ignition   •   No IGF signal to ECU for 4 consecutive IGT signal during engine running     •   Open/short in IGF/IGT signal from igniter to ECU
•   Igniter malfunction
•   ECU
21   O2 sensor   •   Open/short in heater circuit of oxygen sensor for 0.5 seconds 
•   Amplitude of O2 sensor reduced to 0.35-0.70V continuously for more than 60 seconds    •   O2 sensor
•   vacuum sensor
•   ECU   
22   H2O temperature sensor   •   no signal at THW    •   water temperature sensor
•   ECU
24   Intake Air Temp sensor   •   no signal at THA    •   Intake air temp sensor
•   ECU
25   A/F Lean    •   O2 sensor output in less than 0.45 volts for at least 90 seconds when O2 sensor is warmed and 1500 rpm or above.    •   open injector circuit
•   lack of fuel pressure 
•   Ignition system
•   Vacuum sensor
•   O2 sensor
•   ECU
31   Vacuum sensor    •   No signal at Vacuum sensor (PIM)    •   Vacuum sensor to ECU
33    ISCV (Idle speed control valve)   •   Open or short in ISCV circuit    •   ISCV Valve
41   Throttle Position sensor   •   No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)    •   TPS
•   ECU
42   Vehicle Speed Sensor   •   No speed sensor signal to ECU when loaded driving condition with engine speeds 2000 to 5000 rpm.  for 8 seconds or more.    •   VSS
•   ECU
43   Starter    •   No starter signal to ECU when cranking in TEST mode.  Terminal STA on ECU    •   starter signal circuit
•   starter relay
•   ignition switch
52   #1 Knock sensor    •   no KNK1 signal to ECU    •   knock sensor (looseness)
•   malfunctioning knk sensor
53   #2 Knock sensor   •   no KNK2 signal to ECU    •   same as above
51   Switch condition signal   •   Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode    •   A/C switch
•   Accelerator pedal, cable
•   ECU

 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1394 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 10:31:01 »

ขอบคุณมากครับน้ากำพล ต้องรีบศึกษาๆๆ ไว้วิชาใหม่ อิอิ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1395 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 11:31:51 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
เเบบนี้เเระครับน้า ถูกแล้ว วิ่งเเก๊สต้องเเก่กว่า น้ำมันจะเขกเหมือนกันเเต่เราไช้เเก๊สก็ตั้งไว้เเบบนี้เเระไม่มีผลเสีย เอาวิ่งเเก๊สดีไว้ก่อน เดินเบาผมรอบ1000เป๊ะ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1396 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 11:34:22 »

รอบเดินเบาผม 850 ได้ ครับ ไฟออนเกือบสุด . . เคยตั้งไฟแก่ แล้ว ตอนซัด ความเร็วปลายมันขึ้นช้าอะ . .

รอบเดินเบาจริงๆๆ ควรจะเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1397 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 11:39:30 »

วันนี้ลองตั้งไฟแก่ ขึ้น ถ้าไฟแก่มากไป มันมีผลเสียอะไรไหมครับ (ตั้งไว้เพื่อใช้ขับแก๊ส)

ลองสับใช้น้ำมันนี่ เขกทุกเกียรื เกือบทุกรอบความเร็ว

แต่แก๊สเหมือนจะวิ่งดีขึ้นรอบกวาดไวขึ้น ในช่วงรอบ 5-8 พัน ไม่มีอาการแบค(มั่งนะต้องสังเกตุต่อไป) เดินเบาเสียงไม่เขก แต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นกว่าปกตินิดนึงรอบจะสูงขึ้นมาหน่อย

ถือว่าใช้ได้ไหมครับ พี่ๆตั้งไฟแล้วรอบอยู่ที่ประมาณเท่าไรกัน
เเบบนี้เเระครับน้า ถูกแล้ว วิ่งเเก๊สต้องเเก่กว่า น้ำมันจะเขกเหมือนกันเเต่เราไช้เเก๊สก็ตั้งไว้เเบบนี้เเระไม่มีผลเสีย เอาวิ่งเเก๊สดีไว้ก่อน เดินเบาผมรอบ1000เป๊ะ

ตอนนี้หมุนไฟ รอบเดินเบา ตอนแอร์ไม่ทำงานก็อยู่ที่ 950-980 ได้อ่ะครับ เกือบๆ 1พัน จาก เดิม 900 นะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1398 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 12:30:42 »

ประมาณนี้อ่าครับพี่ตีฟ
te1กับe1 อ่าครับ
แล้วก็มาดูที่หน้าปัดไมล์รถเราอ่าครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1399 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 12:35:10 »

ประมาณนี้อ่าครับพี่ตีฟ
te1กับe1 อ่าครับ
แล้วก็มาดูที่หน้าปัดไมล์รถเราอ่าครับ


เออ พี่ว่าจะถามอยู่พอดี ไอ้ TE1 กับ E1 นี่มันอยู่ตรงไหน ของรถ 555+

อยู่ในกล่อง ECU ใช่ป่ะในความเข้าใจอ่ะนะ

ช่วยสงเคราะห์พี่ที แว๊กๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 68 69 [70] 71 72 ... 208  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!