black ae
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #700 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 22:43:50 » |
|
ผมใช้ 20V BT อยู่อยากรู้ว่าเสียงเขกที่ดังของ20V จะฟังยังไงว่าเป็น เสียงเขก เสียงวาล์ว หรือเสียงหัวvvt อะครับ สตาร์ทตอนเครื่องเย็นไม่มีเสียงเท่าไหร่ แต่พอเครื่องร้อนเสียงดังมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
|
« ตอบ #701 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 12:51:26 » |
|
เครื่อง เก่าเจ้าเบส ลูก BP เอามาซ่อมแล้ว ปั้นต่อได้มั้ยครับจานปุ้ย
กองเป็นขยะอยู่หลังบ้านอะท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SK One @ WZ
|
|
« ตอบ #702 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 15:25:55 » |
|
สอบถามน้าๆหน่อยคับ ตอนนี้ฝาดำ 5 mtแก๊สหัวฉีดของผมมันเป็นไรไม่รู้ง่ะ เวลาลากเกียร์ 1 แล้วสับ 2 ไฟออกท่อเลย (เฉพาะเวลาซัด) เป็นมาสองวัน วันที่สามรู้สึกว่ารถมันอืดลงไปอย่างเห็นได้ชัดอะคับ ตอนนี้ก็คิดไปเองว่าแก๊สหัวฉีดลวนหรือป่าว ยังไม่มีเวลาเอาไปให้ร้านดู เลยมาลองถามน้าๆอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #704 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010 13:09:18 » |
|
ของเบสเสื้อสูบเป็นรอยแล้วใช่ป่ะคับ คว้านอีกม่ะน่าจะได้แล้ว (คว้านมาใส่ลูก 83 น่าจาสุดแล้วอ่ะ) สรุปกองอยู่หลังบ้านน่าจะดีที่สุด
ถูกผิดขออภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #705 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 07:12:40 » |
|
ดันไปคับ สาวก GE หายไปไหนหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #706 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 07:21:45 » |
|
วันนี้มีคำถามครับ อยากทราบเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง20Vครับ ว่าอันที่จริงแล้ว เดินเบาที่1000 รอบ แล้วขณะเปิดแอร์รอบจะมีการวิ่งขึ้นก่อนไหมครับแล้วกลับลงมาควรได้รอบที่เท่าไรครับ ตัวอย่าง1 เดินเบา1000 รอบ เปิดแอร์เข็มวิ่งขึ้นเล็กน้อยแล้วกลับลงมา1000รอบ ปกติไหมครับ ตัวอย่าง2 เดินเบา1000 รอบ เปิดแอร์เข็มวิ่งขึ้น ที่1200 รอบตลอดเวลาแอร์ทำงาน ถ้ามาไวๆ รอบจะค้างที่1800 แล้วค่อยๆลงมา เป็น1200 เหมือนเดิมเวลาเปิดแอร์ ถ้าไม่เปิดแอร์1000 ตลอดเงลา ปกติไหมครับ
ปกติทั้ง 2 แบบ ล้าง ISC บ่อยรอบมันจะคืนตัวเร็วขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #707 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 07:23:11 » |
|
ถ้าสมมุติว่าเครื่อง ๒๐ วาว ทำแล้วแต่ยังเป็นท่อนล่าง๑๖๐๐ขยับไปเล่นในรุ่น ๑๘๐๐ ทวินแคม เอนเอ เพื่อนๆ คิดว่าจะสามารถเป้นไปได้ไหม ครับ ปัญหาเชาวญ์ ลองคำนวณกันเล่นๆ ว่าจะต้องทำไรบ้าง ช่วยๆกันคิดครับ สนุกๆ
คำนวณคร่าวๆก็........... ท่อนล่าง 4A ลูก size 81 mm(เดิม) x ช่วงชัก 77 mm = 1587 cc ลูก size 81.5 mm x ช่วงชัก 77 mm = 1607 cc ลูก size 82 mm x ช่วงชัก 77 mm = 1627 cc ลูก size 82.5 mm x ช่วงชัก 77 mm = 1647 cc ลูก size 83 mm x ช่วงชัก 77 mm = 1667 cc ท่อนล่าง 7A ลูก size 81 mm(เดิม) x ช่วงชัก 85.5 mm = 1763 cc ลูก size 81.5 mm x ช่วงชัก 85.5 mm = 1784 cc ลูก size 82 mm x ช่วงชัก 85.5 mm = 1806 cc ลูก size 82.5 mm x ช่วงชัก 85.5 mm = 1828 cc ลูก size 83 mm x ช่วงชัก 85.5 mm = 1851 cc สรุปจากการคำนวณ ถ้าใครอยากข้ามไปเล่น 1800 แต่อยากให้เป็นท่อนล่าง 1600 เหมือนเดิมก็ต้องใช้ท่อนล่าง 7A แต่ตอกเลขเดิมของท่อนล่าง 4A แต่ถ้าทางใจ+ไม่โกง ก็ข้ามรุ่นไปหวดเลย มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด เอามันส์ อิอิ แจ๋วมาก ทำ 1600 วิ่งกับ 1800 ดีกว่า หน้าสนุกกว่า เขาเหนือกว่าแต่ถ้าเราทำดีแล้วชนะละ คุยกันยาวยันลูกหลานเลยนะ อุอุอุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bank-cz
|
|
« ตอบ #708 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 10:01:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING ไก่ชิมオーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #709 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 10:55:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 199
รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ
|
|
« ตอบ #710 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 14:22:12 » |
|
พี่ๆเพื่อนๆครับ ระหว่าง 4A-FE Auto กับ 4A-GE 20V ฝาดำ Auto ออกตัวเหมือนกันหรือต่างกันมากน้อยเพียงใดครับ เน้น Auto นะครับ ขับในเมืองเป็นหลักนะครับ (ออกตัวธรรมดาแบบไม่เหยียบ) และถ้าอืดกว่า อืดมากน้อยเพียงใด อืดจนอึดอัดรึเปล่าครับ และถ้าในกรณีขึ้นเนิน หรือแบกน้ำหนักเยอะๆ ละครับ ส่วนนอกเมืองไม่เป็นปัญหาอยู่แล้วครับ มีทางให้แรงอยู่แล้วคร๊าบ...พอดีว่ามีแต่คนแนะนำ 4A-GE 20V เยอะเลยครับ (จะเสียเงินก็อยากให้ถูกใจน่ะครับ) ขอบคุณมากนะคร๊าบในทุกๆคำตอบ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #711 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 15:04:46 » |
|
แนะนำว่าให้ลองคุยกับเพื่อน ๆ ในนี้แล้วยืมทดลองขับดีกว่าครับ เพราะว่ารูปแบบการขับของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฟังเยอะ ๆ แล้วผลออกมาไม่ได้ดังใจ จะไม่พอใจกับการตัดสินใจป่าว ๆ หรือไม่งั้นก้อเอาเงินก้อนเดียวกันไป Overhall 4afe ก้อทนดีนะครับ ทน Gas ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #712 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 07:22:05 » |
|
อากาศเย็น ๆ แบบนี้ ฝาดำของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ วอร์มกันนานไหม กว่าจะเข้าสู่รอบเดินเบาปกติ ............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #713 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 07:27:58 » |
|
อากาศเย็น ๆ แบบนี้ ฝาดำของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ วอร์มกันนานไหม กว่าจะเข้าสู่รอบเดินเบาปกติ ............ นานกว่าปกติครับ เออ ที่ผมเคยถามไปอีกไม่นานจะทำบ้างแล้วนะแต่ขอวางใหม่ก่อนครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #714 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 07:52:22 » |
|
อากาศเย็น ๆ แบบนี้ ฝาดำของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ วอร์มกันนานไหม กว่าจะเข้าสู่รอบเดินเบาปกติ ............ สามนาทีครับอาจจะเกินนิดหน่อยแต่ไม่ถึงสี่นาทีครับอาจารย์
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2010 07:55:59 โดย Nine Boonyoung »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #715 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 09:02:30 » |
|
อากาศเย็น ๆ แบบนี้ ฝาดำของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ วอร์มกันนานไหม กว่าจะเข้าสู่รอบเดินเบาปกติ ............ สามนาทีครับอาจจะเกินนิดหน่อยแต่ไม่ถึงสี่นาทีครับอาจารย์ เอ่อ...รถผมตัวเซ็นเซอร์มันเสียมั่ง ไม่มีเดินเบาพักนี้หลังจากติดแก๊สมา เซ็งเป็ด สตาร์ทไว้ 2 นาทีแล้วรถดับเอง ต้องเปิดแอร์ช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #716 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 09:07:56 » |
|
ของผม 5นาทีครับ จอดสองวันสตาร์ทรอบขึ้นไป 2พัน แล้วค่อยๆๆ ลดลง ลดลงเหลือ 900รอบ ถ้าถึง 5นาที บางวันเช้าๆสตาร์ท ก็ชึ้นเเค่พันห้าร้อยรอบ (สงสัยอากาศจะเย็น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #717 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 14:47:06 » |
|
วอมพ์ช่วงนี้ใช้เวลาเพิ่มขึ้นครับ ISC ไม่ค่อยดี ตอนเช้ามันรอบไม่ค่อยขึ้น ต้องเปิดแอร์กระตุ้นทีหนึ่งก่อน แล้วค่อยปิดแอร์ ลองเอาโซแนตฉีดแล้วหมุนแกนทำความสะอาด ไม่เวิร์คเท่าไร ขี้เกียจถอดแอร์แทงค์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #718 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 16:13:29 » |
|
ผมไม่เคยวอร์มเลยครับ เปนไรไหมครับพี่ๆ สตาร์ทประมาณ 10 กว่าวิ ไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #719 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 17:47:56 » |
|
ออกรถเลยได้ แต่อย่า ซัดทันที ค่อยๆ ไปก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|