AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 09:39:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 208  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: GE Society by aeracing CLUB สาวกเครื่อง GE มารวมหัวกัน อุอุ  (อ่าน 593931 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #800 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 11:10:47 »

แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

      ไปเอาคืน B16 ในสนามให้แล้วนะ จากการวิ่ง Opt4 Challen เมื่อคืนผลปรากฎว่ารุ่น GTU1600
       ที่ 1 ตกเป็นของเครื่อง 4g92 โดยพี่แก้ว Mitsu Only  กับเวลา RT 15.70x
       ที่ 2 เป็นของเครื่อง 4AG20VBT ของผมเองกับเวลา RT 15.80x
       ที่ 3 เป็นของเครื่อง B16x  ใน Body Civic 4 ประตู กับเวลา RT 15.84x
       ที่ 4 เป็นของเครื่อง D15 ใน Body Civic 3 ประตู กับเวลา RT 16.xxx

รายงานผลตามสัญญาคร๊าบ

เมือวานรู้ข่าวช้าไปนิด.

ไม่มาวิ่งหล่ะ เด๊วคืนวันอังคารเจอกัน ที่โคราช
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #801 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 12:01:31 »

น้าหมูพอจ่ะทราบเวลา ET ด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับผม สำหรับผลดีๆ แชร์น้องๆครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #802 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 12:26:47 »

แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

      ไปเอาคืน B16 ในสนามให้แล้วนะ จากการวิ่ง Opt4 Challen เมื่อคืนผลปรากฎว่ารุ่น GTU1600
       ที่ 1 ตกเป็นของเครื่อง 4g92 โดยพี่แก้ว Mitsu Only  กับเวลา RT 15.70x
       ที่ 2 เป็นของเครื่อง 4AG20VBT ของผมเองกับเวลา RT 15.80x
       ที่ 3 เป็นของเครื่อง B16x  ใน Body Civic 4 ประตู กับเวลา RT 15.84x
       ที่ 4 เป็นของเครื่อง D15 ใน Body Civic 3 ประตู กับเวลา RT 16.xxx

รายงานผลตามสัญญาคร๊าบ

ไล่ล่าจริงๆ


สอบถามครับ ถ้าจะหา แคม มาใส่ควรใส่องศาเท่าไรครับ

ลองศึกษาดู

http://www.todaracing.com/en/product/cam/4ag5v-1.html


ผมสงสัยว่า ถ้าใส่ 288 ลิฟ 9.2 แล้ว ได้ยินว่ากำลังอัดเดิมๆมันไม่พอ อยากรู้ว่าผมต้องทำกำลังอัดไปซักเท่าไรให้ได้ประสิทธิภาพแคมสูงที่สุด โดยอยากจะจูนให้สับที่รอบซักแค่ 8000-8500 ครับ มีใครลองช่วยคำนวณให้หน่อยครับ ไม่รู้จะให้ใครคำนวณให้ดี โดยที่ยังต้องเหนียวอยู่มากนะครับ เพราะวิ่งเซอกิต ไม่ได้วิ่งแดรก ไอ้แบบกำลังอัดมากเกิน วิ่งแป็บเดียวตัวร้อนนี่ ใช้ไม่ได้


สเปคก็คือ
เครื่องเดิม
แคม 288 / 9.2
รอบเครื่อง 8000-8500 หรืออาจจะมากกว่าถ้าจำเป็น
วิ่งเซอกิต ประมาณ 10 รอบ
กล่อง F-con เงิน
กำลังอัด ?
หัวฉีด ต้องขยับหรือเปล่า?



รอบ เปิด 9000 -9500 ได้สบาย
กำลังอัดรถผม หลังปรับแคมมีแค่ 2X0 เองนะครับ อุอุอุ กำลังอัดไม่มากแต่รีดอากาศได้เร็วและได้ปริมาณมาก ก็สั่งหัวฉีดๆ ได้มากเวลาระเบิด มันก็ตามธรรมชาติ คือระเบิดแรง
ยิ่งถ้าจูนบางๆ กับ ออกเทน มากๆ ที่นี้ยิ่งแรง แต่ถ้าไม่มีลูกก็หยุดก่อนเลย แต่ถ้ามีลูกค่อยรับแรงเรื่องนี้ไปแล้วละ จัดไปเลย ระเบิดกระจาย 55

หัวฉีดน้าขยับแคม ควรมีเหลือดีกว่าขาดครับ อีกอย่าง กับน้ำมันบ้านเรา เวลาจูน มันจะต้องเทมากกว่าน้ำมันที่มีค่ออกเทนมากกว่าด้วย ของผม 3S นอนแอร์ โฟร์  

ถ้าจะเอาตามมาตราฐานก็ดูตรงนี้ได้ กำลังอัดที่ให้ พลังกับแคมมากที่สุดระบุ มาให้กับเอกสารแคม + ค่าออกเทนด้วยนะครับ ถ้าใช้ได้แบบนี้ แรงแน่นอน

ส่วนมาก ทำกำลังอัดไม่ถึง หรือว่า ออกเทนไม่ถึง ก็เลยยังไม่ค่อยเจอความแรงเท่าที่ควร ผมก็เคยเห็นหาจุดแรงที่สุดไม่ได้ จนสุดท้าย เปิดโทรถามทีม toda ขอรายละเอียดเขาก็ให้มาหมด อุอุ อย่างเดียวที่ขาดครับ จูนออกเทน 100 ม้าขยับ ถ้าเครื่องทำมาแล้วละ อัตราการตอบสนองดีกว่า แน่นอน สำหรับเครื่องที่มีกำลังอัด 1:12 เดียวรอรถคันใหม่มาถึงก่อน จะประกอบเครื่องใหม่

อีกอย่าง เห็นหลายสำนักบอกว่าตั่งแคมตามเอกสารแล้วจะไม่ค่อยดี จริงแล้วนะครับ ถ้าคุณใช้น้ำมันที่มีค่าที่เอกสารกำหนด ดีแน่นอน แต่ถ้าคุณใช้น้ำมันคุณภาพห่วยๆแบบบ้านเราให้ลองขยับดู ตามคู่มือขึ้นลง ลองดูครับ อาจจะช่วยพอได้  



รอบมันเปิดได้ แต่ผมไม่เปิดครับ ถ้าไม่มีความจำเป็น โจทย์ของช่างเครือ่งและคนจูนคือ ทำยังไงให้แรงม้าแรงบิดมาที่รอบกลางๆคือ 5000-8000 รอบ นอกจากเวลามันสูสีจัดถึงเปิดรอบเพิ่มครับ

นักแข่งนอกจากแข่งให้ชนะแล้ว ต้องแข่งให้จบด้วย อิๆๆ

จากตารางต้องใช้กำลังอัด 12.0 แต่ข้อแม้ดันต้องเป็นลูกฟอร์จ แล้วตรูจะทำไง งง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2010 12:29:46 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #803 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 13:55:21 »

ขอถามหน่อยครับ ถ้าลูกสูบชุดนึง คนขายคำนวณมาว่าถ้าใช้กับปะเก็น 1.3 mm กำลังอัดจะประมาณ 9.0 ผมอยากถามว่าถ้าเอาลูกสูบชุดนี้มาใช้กับปะเก็นหนา 1.6 mm หรือ 2.0 mm กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #804 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 10:56:45 »

แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

      ไปเอาคืน B16 ในสนามให้แล้วนะ จากการวิ่ง Opt4 Challen เมื่อคืนผลปรากฎว่ารุ่น GTU1600
       ที่ 1 ตกเป็นของเครื่อง 4g92 โดยพี่แก้ว Mitsu Only  กับเวลา RT 15.70x
       ที่ 2 เป็นของเครื่อง 4AG20VBT ของผมเองกับเวลา RT 15.80x
       ที่ 3 เป็นของเครื่อง B16x  ใน Body Civic 4 ประตู กับเวลา RT 15.84x
       ที่ 4 เป็นของเครื่อง D15 ใน Body Civic 3 ประตู กับเวลา RT 16.xxx

รายงานผลตามสัญญาคร๊าบ

ไล่ล่าจริงๆ


สอบถามครับ ถ้าจะหา แคม มาใส่ควรใส่องศาเท่าไรครับ

ลองศึกษาดู

http://www.todaracing.com/en/product/cam/4ag5v-1.html


ผมสงสัยว่า ถ้าใส่ 288 ลิฟ 9.2 แล้ว ได้ยินว่ากำลังอัดเดิมๆมันไม่พอ อยากรู้ว่าผมต้องทำกำลังอัดไปซักเท่าไรให้ได้ประสิทธิภาพแคมสูงที่สุด โดยอยากจะจูนให้สับที่รอบซักแค่ 8000-8500 ครับ มีใครลองช่วยคำนวณให้หน่อยครับ ไม่รู้จะให้ใครคำนวณให้ดี โดยที่ยังต้องเหนียวอยู่มากนะครับ เพราะวิ่งเซอกิต ไม่ได้วิ่งแดรก ไอ้แบบกำลังอัดมากเกิน วิ่งแป็บเดียวตัวร้อนนี่ ใช้ไม่ได้


สเปคก็คือ
เครื่องเดิม
แคม 288 / 9.2
รอบเครื่อง 8000-8500 หรืออาจจะมากกว่าถ้าจำเป็น
วิ่งเซอกิต ประมาณ 10 รอบ
กล่อง F-con เงิน
กำลังอัด ?
หัวฉีด ต้องขยับหรือเปล่า?



รอบ เปิด 9000 -9500 ได้สบาย
กำลังอัดรถผม หลังปรับแคมมีแค่ 2X0 เองนะครับ อุอุอุ กำลังอัดไม่มากแต่รีดอากาศได้เร็วและได้ปริมาณมาก ก็สั่งหัวฉีดๆ ได้มากเวลาระเบิด มันก็ตามธรรมชาติ คือระเบิดแรง
ยิ่งถ้าจูนบางๆ กับ ออกเทน มากๆ ที่นี้ยิ่งแรง แต่ถ้าไม่มีลูกก็หยุดก่อนเลย แต่ถ้ามีลูกค่อยรับแรงเรื่องนี้ไปแล้วละ จัดไปเลย ระเบิดกระจาย 55

หัวฉีดน้าขยับแคม ควรมีเหลือดีกว่าขาดครับ อีกอย่าง กับน้ำมันบ้านเรา เวลาจูน มันจะต้องเทมากกว่าน้ำมันที่มีค่ออกเทนมากกว่าด้วย ของผม 3S นอนแอร์ โฟร์ 

ถ้าจะเอาตามมาตราฐานก็ดูตรงนี้ได้ กำลังอัดที่ให้ พลังกับแคมมากที่สุดระบุ มาให้กับเอกสารแคม + ค่าออกเทนด้วยนะครับ ถ้าใช้ได้แบบนี้ แรงแน่นอน

ส่วนมาก ทำกำลังอัดไม่ถึง หรือว่า ออกเทนไม่ถึง ก็เลยยังไม่ค่อยเจอความแรงเท่าที่ควร ผมก็เคยเห็นหาจุดแรงที่สุดไม่ได้ จนสุดท้าย เปิดโทรถามทีม toda ขอรายละเอียดเขาก็ให้มาหมด อุอุ อย่างเดียวที่ขาดครับ จูนออกเทน 100 ม้าขยับ ถ้าเครื่องทำมาแล้วละ อัตราการตอบสนองดีกว่า แน่นอน สำหรับเครื่องที่มีกำลังอัด 1:12 เดียวรอรถคันใหม่มาถึงก่อน จะประกอบเครื่องใหม่

อีกอย่าง เห็นหลายสำนักบอกว่าตั่งแคมตามเอกสารแล้วจะไม่ค่อยดี จริงแล้วนะครับ ถ้าคุณใช้น้ำมันที่มีค่าที่เอกสารกำหนด ดีแน่นอน แต่ถ้าคุณใช้น้ำมันคุณภาพห่วยๆแบบบ้านเราให้ลองขยับดู ตามคู่มือขึ้นลง ลองดูครับ อาจจะช่วยพอได้ 



แง๊บๆ  เดี่ยวเอาข้อมูลไปใช้สักหน่อย อุอุ

บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #805 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 11:04:01 »

ขอถามหน่อยครับ ถ้าลูกสูบชุดนึง คนขายคำนวณมาว่าถ้าใช้กับปะเก็น 1.3 mm กำลังอัดจะประมาณ 9.0 ผมอยากถามว่าถ้าเอาลูกสูบชุดนี้มาใช้กับปะเก็นหนา 1.6 mm หรือ 2.0 mm กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่

น่าจะเหลือสัก ๘.๐ ถึง  ๗.๐  ถ้าลดมากๆ ก็บูสได้เยอะ  แต่ช่วงแวคคั่มตอนเร่งหรือขับใช้งานระวังจะไม่มีแรงนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #806 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 12:02:05 »

ขอถามหน่อยครับ ถ้าลูกสูบชุดนึง คนขายคำนวณมาว่าถ้าใช้กับปะเก็น 1.3 mm กำลังอัดจะประมาณ 9.0 ผมอยากถามว่าถ้าเอาลูกสูบชุดนี้มาใช้กับปะเก็นหนา 1.6 mm หรือ 2.0 mm กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่

น่าจะเหลือสัก ๘.๐ ถึง  ๗.๐  ถ้าลดมากๆ ก็บูสได้เยอะ  แต่ช่วงแวคคั่มตอนเร่งหรือขับใช้งานระวังจะไม่มีแรงนะจ๊ะ

สอนวิธีคำนวณหน่อยได้มั๊ยครับพี่
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #807 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 12:26:24 »

ขอถามหน่อยครับ ถ้าลูกสูบชุดนึง คนขายคำนวณมาว่าถ้าใช้กับปะเก็น 1.3 mm กำลังอัดจะประมาณ 9.0 ผมอยากถามว่าถ้าเอาลูกสูบชุดนี้มาใช้กับปะเก็นหนา 1.6 mm หรือ 2.0 mm กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่

น่าจะเหลือสัก ๘.๐ ถึง  ๗.๐  ถ้าลดมากๆ ก็บูสได้เยอะ  แต่ช่วงแวคคั่มตอนเร่งหรือขับใช้งานระวังจะไม่มีแรงนะจ๊ะ

สอนวิธีคำนวณหน่อยได้มั๊ยครับพี่

คำนวณไม่เป้นได้แต่กะคร่าวๆ เอาอยู่ในขั้นตอนการศึกษา เอาน้ำมันตวงที่ฝาสูบก็แล้วตวงที่กระบอกสูบก็แล้ว ยังไม่เข้าใจอยู่ดีเลยอาศัยวัดจากกำลังอัดกระบอกสูบเอา
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #808 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 12:42:16 »

เอาวิธีคำนวณกำลังอัดมาให้ครับ ขั้นตอนเยอะเหมือนกัน ต้องวัดปริมาตรฝาสูบ กระบอกสูบ ผมดูไม่รู้เรื่อง แต่คงมีซักคนดูรู้เรือ่ง ไม่งั้นก็โทรไปถามคนเขียนคือ พี่ตุ๋ยละกันครับ

สูตรสุดท้ายนะ CR(compression ratio) = (VD+VC)/VC

อะ พอถอดได้ละ

VD คือ  CC ของเครื่องยนต์ มันคือปริมาตรกระบอกสูบ(ปะ)
VC คือ ปริมาตรหอ้งเผาไหม้ คือ ปริมาตรฝาสูบ(1)+ปริมาตรหัวลูกสูบ(2)+ปริมาตรไอ้ตรงปะเก็น(3)

http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=8765.0

จริงๆคำนวณไม่ยาก แต่ตัวเลขข้อมูลต้องมาครบ ถึงจะแม่นยำ ตัวเลขวัดมาเพื้ยนนิดเดียว ก็ต่างกันเยอะและ ไปลองคำนวณเด้อ เกา.. เกา..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2010 16:28:26 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #809 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 15:01:34 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #810 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 16:40:41 »

ขับเดิมๆดีก่าเก็บเงินเติมน้ำมัน
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #811 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 17:18:45 »

กล่องเงินราคาเท่าไหร่ครับพร้อมจูน
มือ2ก็ดีครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #812 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 06:56:10 »

กล่องเงินราคาเท่าไหร่ครับพร้อมจูน
มือ2ก็ดีครับผม
กล่องเงิน ฝาดำ ทางนี้เลยคร๊าบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0

ตอนนี้ หาค่อนข้างยากแล้ว สำหรับกล่องเงิน ถ้าไหวจับไว้ก่อน ใบนี้ ใส่ฝาดำมาด้วยน่าจะถูกเรื่องจูนคร๊าบ ......
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #813 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 08:47:48 »

กล่องเงินราคาเท่าไหร่ครับพร้อมจูน
มือ2ก็ดีครับผม
กล่องเงิน ฝาดำ ทางนี้เลยคร๊าบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0

ตอนนี้ หาค่อนข้างยากแล้ว สำหรับกล่องเงิน ถ้าไหวจับไว้ก่อน ใบนี้ ใส่ฝาดำมาด้วยน่าจะถูกเรื่องจูนคร๊าบ ......

จัดไป
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #814 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:15:27 »

กล่องเงินราคาเท่าไหร่ครับพร้อมจูน
มือ2ก็ดีครับผม
กล่องเงิน ฝาดำ ทางนี้เลยคร๊าบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0

ตอนนี้ หาค่อนข้างยากแล้ว สำหรับกล่องเงิน ถ้าไหวจับไว้ก่อน ใบนี้ ใส่ฝาดำมาด้วยน่าจะถูกเรื่องจูนคร๊าบ ......
สนใจ ไมล์ขาว หมดซะล๊ะ.....อดเลย55
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #815 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:19:03 »

แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

      ไปเอาคืน B16 ในสนามให้แล้วนะ จากการวิ่ง Opt4 Challen เมื่อคืนผลปรากฎว่ารุ่น GTU1600
       ที่ 1 ตกเป็นของเครื่อง 4g92 โดยพี่แก้ว Mitsu Only  กับเวลา RT 15.70x
       ที่ 2 เป็นของเครื่อง 4AG20VBT ของผมเองกับเวลา RT 15.80x
       ที่ 3 เป็นของเครื่อง B16x  ใน Body Civic 4 ประตู กับเวลา RT 15.84x
       ที่ 4 เป็นของเครื่อง D15 ใน Body Civic 3 ประตู กับเวลา RT 16.xxx

รายงานผลตามสัญญาคร๊าบ

ไล่ล่าจริงๆ


สอบถามครับ ถ้าจะหา แคม มาใส่ควรใส่องศาเท่าไรครับ

ลองศึกษาดู

http://www.todaracing.com/en/product/cam/4ag5v-1.html


ผมสงสัยว่า ถ้าใส่ 288 ลิฟ 9.2 แล้ว ได้ยินว่ากำลังอัดเดิมๆมันไม่พอ อยากรู้ว่าผมต้องทำกำลังอัดไปซักเท่าไรให้ได้ประสิทธิภาพแคมสูงที่สุด โดยอยากจะจูนให้สับที่รอบซักแค่ 8000-8500 ครับ มีใครลองช่วยคำนวณให้หน่อยครับ ไม่รู้จะให้ใครคำนวณให้ดี โดยที่ยังต้องเหนียวอยู่มากนะครับ เพราะวิ่งเซอกิต ไม่ได้วิ่งแดรก ไอ้แบบกำลังอัดมากเกิน วิ่งแป็บเดียวตัวร้อนนี่ ใช้ไม่ได้


สเปคก็คือ
เครื่องเดิม
แคม 288 / 9.2
รอบเครื่อง 8000-8500 หรืออาจจะมากกว่าถ้าจำเป็น
วิ่งเซอกิต ประมาณ 10 รอบ
กล่อง F-con เงิน
กำลังอัด ?
หัวฉีด ต้องขยับหรือเปล่า?



รอบ เปิด 9000 -9500 ได้สบาย
กำลังอัดรถผม หลังปรับแคมมีแค่ 2X0 เองนะครับ อุอุอุ กำลังอัดไม่มากแต่รีดอากาศได้เร็วและได้ปริมาณมาก ก็สั่งหัวฉีดๆ ได้มากเวลาระเบิด มันก็ตามธรรมชาติ คือระเบิดแรง
ยิ่งถ้าจูนบางๆ กับ ออกเทน มากๆ ที่นี้ยิ่งแรง แต่ถ้าไม่มีลูกก็หยุดก่อนเลย แต่ถ้ามีลูกค่อยรับแรงเรื่องนี้ไปแล้วละ จัดไปเลย ระเบิดกระจาย 55

หัวฉีดน้าขยับแคม ควรมีเหลือดีกว่าขาดครับ อีกอย่าง กับน้ำมันบ้านเรา เวลาจูน มันจะต้องเทมากกว่าน้ำมันที่มีค่ออกเทนมากกว่าด้วย ของผม 3S นอนแอร์ โฟร์ 

ถ้าจะเอาตามมาตราฐานก็ดูตรงนี้ได้ กำลังอัดที่ให้ พลังกับแคมมากที่สุดระบุ มาให้กับเอกสารแคม + ค่าออกเทนด้วยนะครับ ถ้าใช้ได้แบบนี้ แรงแน่นอน

ส่วนมาก ทำกำลังอัดไม่ถึง หรือว่า ออกเทนไม่ถึง ก็เลยยังไม่ค่อยเจอความแรงเท่าที่ควร ผมก็เคยเห็นหาจุดแรงที่สุดไม่ได้ จนสุดท้าย เปิดโทรถามทีม toda ขอรายละเอียดเขาก็ให้มาหมด อุอุ อย่างเดียวที่ขาดครับ จูนออกเทน 100 ม้าขยับ ถ้าเครื่องทำมาแล้วละ อัตราการตอบสนองดีกว่า แน่นอน สำหรับเครื่องที่มีกำลังอัด 1:12 เดียวรอรถคันใหม่มาถึงก่อน จะประกอบเครื่องใหม่

อีกอย่าง เห็นหลายสำนักบอกว่าตั่งแคมตามเอกสารแล้วจะไม่ค่อยดี จริงแล้วนะครับ ถ้าคุณใช้น้ำมันที่มีค่าที่เอกสารกำหนด ดีแน่นอน แต่ถ้าคุณใช้น้ำมันคุณภาพห่วยๆแบบบ้านเราให้ลองขยับดู ตามคู่มือขึ้นลง ลองดูครับ อาจจะช่วยพอได้ 



แง๊บๆ  เดี่ยวเอาข้อมูลไปใช้สักหน่อย อุอุ



โหพอแล้ว ใครจะไปตามทันแล้วนี้  ทั้งแรงทั้งเบา แม่เจ้า
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #816 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:24:42 »

กล่องเงินราคาเท่าไหร่ครับพร้อมจูน
มือ2ก็ดีครับผม
กล่องเงิน ฝาดำ ทางนี้เลยคร๊าบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0

ตอนนี้ หาค่อนข้างยากแล้ว สำหรับกล่องเงิน ถ้าไหวจับไว้ก่อน ใบนี้ ใส่ฝาดำมาด้วยน่าจะถูกเรื่องจูนคร๊าบ ......

ใส่มาแล้วไม่ต้องจูนใหม่หรือ งง แล้วใช้ฝาดำมาแล้วมันดีกว่ากล่องอื่นอย่างไรในเมื่อ มือจูนก็ต้องมาปรับใหม่หมดตามคุณสมบัตของเครื่องอยู่ดี

หรือว่าใช้กับฝาดำมาแล้วมันจะ auto จูนได้ 555


ผมว่าจะแอบขายให้พี่วิชัยไปซักหน่อยดีกว่า



ขอถามหน่อยครับ ถ้าลูกสูบชุดนึง คนขายคำนวณมาว่าถ้าใช้กับปะเก็น 1.3 mm กำลังอัดจะประมาณ 9.0 ผมอยากถามว่าถ้าเอาลูกสูบชุดนี้มาใช้กับปะเก็นหนา 1.6 mm หรือ 2.0 mm กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่

น่าจะเหลือสัก ๘.๐ ถึง  ๗.๐  ถ้าลดมากๆ ก็บูสได้เยอะ  แต่ช่วงแวคคั่มตอนเร่งหรือขับใช้งานระวังจะไม่มีแรงนะจ๊ะ

สอนวิธีคำนวณหน่อยได้มั๊ยครับพี่

กำลังอัด นี้ 140 เองมั่ง ผมว่าอย่าให้ต่ำกว่า 170 ดีกว่าครับ บูชน้อยๆ แต่ไปแต่งแคมเร่ง ความเร็ว และปริมาณอากาศด้วยแคมดีกว่า
บันทึกการเข้า

NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #817 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:25:06 »

พี่แฟร์.....ถ้าผมยกถังน้ำมันเดิมลง แล้วใส่ถังA น้ำหนักจะลดกี่โลอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #818 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:33:40 »

กระทู้นี้ ความรู้แน่น ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #819 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:34:27 »

เอาวิธีคำนวณกำลังอัดมาให้ครับ ขั้นตอนเยอะเหมือนกัน ต้องวัดปริมาตรฝาสูบ กระบอกสูบ ผมดูไม่รู้เรื่อง แต่คงมีซักคนดูรู้เรือ่ง ไม่งั้นก็โทรไปถามคนเขียนคือ พี่ตุ๋ยละกันครับ

สูตรสุดท้ายนะ CR(compression ratio) = (VD+VC)/VC

อะ พอถอดได้ละ

VD คือ  CC ของเครื่องยนต์ มันคือปริมาตรกระบอกสูบ(ปะ)
VC คือ ปริมาตรหอ้งเผาไหม้ คือ ปริมาตรฝาสูบ(1)+ปริมาตรหัวลูกสูบ(2)+ปริมาตรไอ้ตรงปะเก็น(3)

http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=8765.0

จริงๆคำนวณไม่ยาก แต่ตัวเลขข้อมูลต้องมาครบ ถึงจะแม่นยำ ตัวเลขวัดมาเพื้ยนนิดเดียว ก็ต่างกันเยอะและ ไปลองคำนวณเด้อ เกา.. เกา..


เอาอันนี้ไป จะไปนั่งคิดเองทำไม หาค่า แล้วกด เลย

http://www.gtsparkplugs.com/CompRatioCalc.html

ปีหน้าสงสัยได้ทำ turbo หลายคันเลยอุอุอุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 208  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!