AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 11:38:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 208  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: GE Society by aeracing CLUB สาวกเครื่อง GE มารวมหัวกัน อุอุ  (อ่าน 593998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 20 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #820 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:37:16 »

พี่แฟร์.....ถ้าผมยกถังน้ำมันเดิมลง แล้วใส่ถังA น้ำหนักจะลดกี่โลอ่ะครับ

เดียวต้องลองเอาถังเปล่าชั่งให้ก่อนนะ 
แต่ที่เคยถาม คุณอธิมาเขาบอกว่า 20 กว่าโล ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #821 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:52:17 »

พี่แฟร์.....ถ้าผมยกถังน้ำมันเดิมลง แล้วใส่ถังA น้ำหนักจะลดกี่โลอ่ะครับ

ใส่ถังนี้ เลย

ถัง Safety ของ JAZ 20 ลิตร (ของใหม่) ราคาถังล่ะ 9,500 บาท

วางในรถเบากว่า

น้านุจะเป็นรถ โอเพน แล้ว .....  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #822 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:38:25 »

ืเอาไว้ในรถคงจะหอมหน้าดูอิอิ ถังน้ำมัน
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #823 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:54:40 »

ืเอาไว้ในรถคงจะหอมหน้าดูอิอิ ถังน้ำมัน

คันขาว นั่นอ่ะ ต่อไปเวลามาวิ่งเขาจะขึ้น slideon มาแล้ว ไม่วิ่งถนนแล้ว  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #824 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 12:09:50 »

เอาวิธีคำนวณกำลังอัดมาให้ครับ ขั้นตอนเยอะเหมือนกัน ต้องวัดปริมาตรฝาสูบ กระบอกสูบ ผมดูไม่รู้เรื่อง แต่คงมีซักคนดูรู้เรือ่ง ไม่งั้นก็โทรไปถามคนเขียนคือ พี่ตุ๋ยละกันครับ

สูตรสุดท้ายนะ CR(compression ratio) = (VD+VC)/VC

อะ พอถอดได้ละ

VD คือ  CC ของเครื่องยนต์ มันคือปริมาตรกระบอกสูบ(ปะ)
VC คือ ปริมาตรหอ้งเผาไหม้ คือ ปริมาตรฝาสูบ(1)+ปริมาตรหัวลูกสูบ(2)+ปริมาตรไอ้ตรงปะเก็น(3)

http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=8765.0

จริงๆคำนวณไม่ยาก แต่ตัวเลขข้อมูลต้องมาครบ ถึงจะแม่นยำ ตัวเลขวัดมาเพื้ยนนิดเดียว ก็ต่างกันเยอะและ ไปลองคำนวณเด้อ เกา.. เกา..


เอาอันนี้ไป จะไปนั่งคิดเองทำไม หาค่า แล้วกด เลย

http://www.gtsparkplugs.com/CompRatioCalc.html

ปีหน้าสงสัยได้ทำ turbo หลายคันเลยอุอุอุ

ยังไงมันก็ต้องวัดค่าต่างๆ เช่นพวก ปริมาตรฝาสูบ cc มาอยู่ดีแหละ เรื่องคำนวณมันไม่ยากหรอก แต่ใครจะไปวัดปริมาตรมาให้นี่สิ

เรื่องถังน้ำมันนี่ไม่รู้ครับ แต่ยกมาก็ไม่หนักเท่าไร แต่ของผมมันต้องเติมเต็มถังไม่งั้นมันวอด ถ้าใส่ถัง A จะลดน้ำหนักได้เยอะ เพราะไม่ต้องเติมน้ำมันเยอะ

แต่คันอื่นไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
bird2326
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #825 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 13:10:24 »

หวัดดีคับขอความรู้หน่อยคับพึ่งวาง20v ฝาขาวเกียร์ AT ต้องเปลี่ยนท่อเป็นเท่าไรคับ
ขอแบบเงียบสุด ๆ นะคับ ไปที่ร้านเขาบอกว่า 2 ก็พอถ้า 2.2 ปลายมันจะวิ่งไม่ออก อ้อใช้แก๊สคับ
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
bird2326
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #826 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 13:14:30 »

รถเวลาใช้น้ำมันมีกลิ่นเหม็นมากเป็นเพราะไรคับ
วิธีแก้อย่างไรคับ  ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #827 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 14:18:11 »

กระทู้นี้ ความรู้แน่นๆๆ คำนับ คำนับ  ขอบคุณนะคับสำหรับข้อมูลให้ศึกษา
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #828 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 09:09:23 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #829 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 11:15:18 »

หลังจาก ถ่ายน้ำมันเครื่องเองที่บ้าน....วันนี้นึกขึ้นได้ว่าลืมอ่ะไร












ลืมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง.....จ๊ากกกกก   ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #830 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 12:00:36 »

เปลี่ยนปั๊มติ๊กมารู้สึกเลยว่ารถกินน้ำมันขึ้นครับ
พี่ๆเปนไหมครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #831 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 12:27:03 »

เปลี่ยนปั๊มติ๊กมารู้สึกเลยว่ารถกินน้ำมันขึ้นครับ
พี่ๆเปนไหมครับ

แล้ววิ่งขึ้นปะล่ะถ้าวิ่งขึ้นก้อโอเค แต่ถ้ากินขึ้นแล้ววิ่งเท่าเดิมก้อไม่โอคร๊าบ ........
บันทึกการเข้า
S&P
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


Drawing team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #832 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 13:06:32 »

รากรอบแรงยาว...ไฟนำมันเครื่องโชว์ บางที่ก็Enjin และก็ดับไปซะงัน.....เปลียนมาปีและ เมื่อเทียบกับ เดิม FE ไม่ต่างเท่าไร ต้องทำอะไรเพิ่มบ่างครับ....ตอนี้เดิมอยู่  (เพราะรัก 20V เลยเปลียน)แต่มันไม่เคยปูดปาดเลย.....รบกวนแนะนำหน่อยครับ...ตอนนี้มีความคิดจะเล่นเกียร์ธรรมดาและ
ตอนนี้ใช้ AT --20V......
บันทึกการเข้า

อยากทำอะไรก็ทำ....ดีกว่ามาเสียดายทีหลัง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #833 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 13:11:07 »

เปลี่ยนเกียร์ ไล่ระบบไฟ ให้จบ วิ่งดีแน่นอน ส่วนมามีปัญหาระบบไฟกันนี้ละ

บ้างคนนะคิดว่าไฟจบ แต่สุดท้ายมาเจอคนทำไฟจบจริงๆ วิ่งคนละเรื่องเลยละ
บันทึกการเข้า

S&P
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


Drawing team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #834 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 13:20:04 »

มีแนะนำหรือเปล่าครับที่ไหนทำไฟดีๆบ่างครับแบบจบๆๆ
ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า

อยากทำอะไรก็ทำ....ดีกว่ามาเสียดายทีหลัง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #835 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 15:29:29 »

คำนับ   

ตอนซัดเหม็นไหม้ไหมครับ
ผมเหม็นเลย รอลงคลัชใหม่อย่างเดียว  ตังหมดเเล้ว  อิอิ

เหม็นไหม้ ครับ  ได้กลิ่นชัดเจนอะ

จริงๆ ผมเพิ่ง ซื้อเปลี่ยนมา ชุดนี้อะครับ หวี 2 ชั้น กับผ้าคลัชกลึงทองแดง ทำพร้อมตอนวางเลยอะ

ทำไม มันหมด หรือ ลืนเร็วจังอะ อย่างนี้ผมควรทำไงดีครับ ( ตั้ง 4 พันแนะ ที่เสียไปอะ หมดไวจัง )
โอ้ว ราคาเทพๆ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #836 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 16:53:39 »

สาระ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #837 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 17:41:19 »

เปลี่ยนปั๊มติ๊กมารู้สึกเลยว่ารถกินน้ำมันขึ้นครับ
พี่ๆเปนไหมครับ

แล้ววิ่งขึ้นปะล่ะถ้าวิ่งขึ้นก้อโอเค แต่ถ้ากินขึ้นแล้ววิ่งเท่าเดิมก้อไม่โอคร๊าบ ........
รอบเบาไม่เหนผลครับ
แต่รอบสูงรู้สึกว่าเสถียรขึ้นครับน้าหมู  รึว่าคิดไปเองหว่า   อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #838 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 18:17:47 »

เปลี่ยนปั๊มติ๊กมารู้สึกเลยว่ารถกินน้ำมันขึ้นครับ
พี่ๆเปนไหมครับ

แล้ววิ่งขึ้นปะล่ะถ้าวิ่งขึ้นก้อโอเค แต่ถ้ากินขึ้นแล้ววิ่งเท่าเดิมก้อไม่โอคร๊าบ ........
รอบเบาไม่เหนผลครับ
แต่รอบสูงรู้สึกว่าเสถียรขึ้นครับน้าหมู  รึว่าคิดไปเองหว่า   อิอิ

ลองติด a/f ratio ไว้สังเกตดูครับ ถ้าเมื่อก่อนบางรอบปลายละก็ เปลี่ยนใหม่วิ่งดีกว่าเดิมแน่ครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #839 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 18:19:41 »

วิ่งแก๊สใช้ a/f ratio วัดได้เหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 208  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!