illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2480 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 23:47:52 » |
|
ลูกสูบพัง 3 สูบครับ ตรงบริเวณบ่าคั่นระหว่างแหวน ไม่ทราบใครมีลูกสูบ ฝาดำ STD สภาพดี ๆ บ้างครับ หรือเค้าเบิกใหม่กัน ตามหาด่วนเลยครับ ขอบคุณครับ
เก่งอ่าขับพัง3สูบ เค้าทำได้แค่2สูบเอง อิอิ แต่ยังไม่ไ่ด้รื้อสูบออกมาดูเลยนะ ไม่มีบล๊อคขันยกฝา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #2481 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 07:37:22 » |
|
ไปทำไรกันมาเนี่ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #2482 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 11:58:42 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
BOMber
|
|
« ตอบ #2483 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 12:14:13 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
เปลี่ยนลูกเดิมดีกว่าครับ แล้วไปแก้ปัญหาเรื่องส่วนผสมเอาดีกว่าครับ เพราะว่าถ้าเปลี่ยนลูกซุบแน่นอนกับคำว่าทนกว่า แต่กำลังอัดจะหายไปทำให้ขับไม่สนุกเหมือนเดิมจะไม่ได้แรงขึ้นนะครับจะแย่ลงซะอีก ลูกซุปเหมาะสำหรับเซทเทอร์โบมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2484 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 12:16:20 » |
|
พังเพราะร้อนเหมือนผมเลย แก๊สนี่แหละ ผมพังตอนเหยียบส่งขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ไปพร้อมกัน ทีเดียว 2 สูบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #2485 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 12:49:43 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
เปลี่ยนลูกเดิมดีกว่าครับ แล้วไปแก้ปัญหาเรื่องส่วนผสมเอาดีกว่าครับ เพราะว่าถ้าเปลี่ยนลูกซุบแน่นอนกับคำว่าทนกว่า แต่กำลังอัดจะหายไปทำให้ขับไม่สนุกเหมือนเดิมจะไม่ได้แรงขึ้นนะครับจะแย่ลงซะอีก ลูกซุปเหมาะสำหรับเซทเทอร์โบมากกว่าครับ ครับ ตกลงก็เลือกลูก STD ไม่ต้องได้แปลงไร และมีแหวนเตรียมรอแร้ว ส่วนลูกกำลังเดินทางมากับไปรษณีย์ไทยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #2486 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 12:56:17 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
พังเพราะร้อนเหมือนผมเลย แก๊สนี่แหละ ผมพังตอนเหยียบส่งขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ไปพร้อมกัน ทีเดียว 2 สูบครับ
โห โครตน่ากลัวเลย ชักเสียวแล้วดิ แต่เอเคยมีคนโพสไว้หน้าแก๊ส ตามLINK ผมก็ชัก งง งง ว่ายังไงกัน แต่ที่รู้มาความร้อนที่บ่าวาล์วต่างกันมากมายครับ+ทรุดเร็วกว่าปกติมาก แต่ถ้าตาม link ก็งง งง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97098.msg1534072#msg1534072
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #2487 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 13:42:27 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
พังเพราะร้อนเหมือนผมเลย แก๊สนี่แหละ ผมพังตอนเหยียบส่งขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ไปพร้อมกัน ทีเดียว 2 สูบครับ
โห โครตน่ากลัวเลย ชักเสียวแล้วดิ แต่เอเคยมีคนโพสไว้หน้าแก๊ส ตามLINK ผมก็ชัก งง งง ว่ายังไงกัน แต่ที่รู้มาความร้อนที่บ่าวาล์วต่างกันมากมายครับ+ทรุดเร็วกว่าปกติมาก แต่ถ้าตาม link ก็งง งง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97098.msg1534072#msg1534072 อืม ก็น่าคิดครับ ฟังดูวิเคราะห์แกสก็คงมีส่วนไม่มากนัก ถ้าระบบสมบูรณ์ แต่ผมก็ยังเชื่อว่าแกสทำให้ร้อนกว่าน้ำมัน เพราะติดแกสไม่นาน จากเครื่องไม่เคยซึม ก็มีให้เห็นตามประเก็นต่าง ๆ หม้อน้ำเราก็มิเนียม 2 ช่อง หรือว่ารถผมตั้งไฟแก่เกิน เติมเบนซิล 91 ไว้สตาร์ท เข็กกระจาย ไม่เร่งมากตอนออกตัว พออุณหภูมิปกติตัดแกส ก็ขับปกติ + ซัด บางครั้งอากาศร้อน ๆ ยังรู้สึกเลยว่า ไฟอาจจะแก่ไป มีเข็กบ้างกับแกสในรอบสูง ๆ แต่ชอบตรงวิ่งดีนี่แหละ เกียร์ 6 ยังไหลดี เลยคิดว่าแก่ก็ไม่เป็นไร แต่ใช้งานไปนาน ๆ เห็นผลเลย คราวนี้จะลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2488 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:16:19 » |
|
เหมือนผมเลยตอนแรกไม่มีซึมตอนนี้ซึมทั้งคัน เซง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #2489 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:29:21 » |
|
ข้อมูลดีๆ แก้หายไวไวนะครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #2490 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 09:15:35 » |
|
อยากเห็นคาราวาน AE ขึ้นเขาค้อจังครับ ถ้ามาบอกด้วยจะไปเก็บรูปรถสวย ๆ ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #2491 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 10:24:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #2492 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 10:25:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #2493 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 10:27:46 » |
|
8200 รอบบบๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #2494 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 10:55:06 » |
|
8200 รอบบบๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2495 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 10:56:39 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
พังเพราะร้อนเหมือนผมเลย แก๊สนี่แหละ ผมพังตอนเหยียบส่งขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ไปพร้อมกัน ทีเดียว 2 สูบครับ
โห โครตน่ากลัวเลย ชักเสียวแล้วดิ แต่เอเคยมีคนโพสไว้หน้าแก๊ส ตามLINK ผมก็ชัก งง งง ว่ายังไงกัน แต่ที่รู้มาความร้อนที่บ่าวาล์วต่างกันมากมายครับ+ทรุดเร็วกว่าปกติมาก แต่ถ้าตาม link ก็งง งง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97098.msg1534072#msg1534072 อืม ก็น่าคิดครับ ฟังดูวิเคราะห์แกสก็คงมีส่วนไม่มากนัก ถ้าระบบสมบูรณ์ แต่ผมก็ยังเชื่อว่าแกสทำให้ร้อนกว่าน้ำมัน เพราะติดแกสไม่นาน จากเครื่องไม่เคยซึม ก็มีให้เห็นตามประเก็นต่าง ๆ หม้อน้ำเราก็มิเนียม 2 ช่อง หรือว่ารถผมตั้งไฟแก่เกิน เติมเบนซิล 91 ไว้สตาร์ท เข็กกระจาย ไม่เร่งมากตอนออกตัว พออุณหภูมิปกติตัดแกส ก็ขับปกติ + ซัด บางครั้งอากาศร้อน ๆ ยังรู้สึกเลยว่า ไฟอาจจะแก่ไป มีเข็กบ้างกับแกสในรอบสูง ๆ แต่ชอบตรงวิ่งดีนี่แหละ เกียร์ 6 ยังไหลดี เลยคิดว่าแก่ก็ไม่เป็นไร แต่ใช้งานไปนาน ๆ เห็นผลเลย คราวนี้จะลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูครับ เครื่องที่พังนี่ผมใช้งานเยอะเลยพังไวหน่อย + รอบสูงแก๊สก้มีเขกนิดๆแอบได้ยินเสียงเหมือนกัน ตอนนั้นไมไ่ด้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมิเนียมเลย เครื่องตัวใหม่นี้จะแก้เรื่องความร้อนให้ดีๆไวอ่ะครับน่าจะช่วยได้เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #2496 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 11:06:41 » |
|
เตรียมรับมือกันต่อไปครับ ฝาดำแรงกำลังดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #2497 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 12:50:39 » |
|
เตรียมรับมือกันต่อไปครับ ฝาดำแรงกำลังดี
ใช่ ตามสไตล์ NA ชอบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #2498 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 12:57:25 » |
|
ส่วนตัวหลังจากเปลี่ยนมา ชอบมากๆครับ แรงกว่าเครื่องเก่าเห็นๆ แห่ๆๆ เร่งแซงก็โอเค ชอบตรงที่แกะมาพ่นสีเองได้นี่แหละครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #2499 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 13:08:05 » |
|
เป่าทำครับรถเดิม คาดว่าแกสทำให้ร้อน รถแหวนหลวมแล้วเราดันไปขึ้นเขาค้อ ลงมากะจะเปลี่ยนแค่แหวนช่างบอกว่าลูกสูบไปละ 1 ลูก อีก 2 ลูกมีรอยร้าว กำลังจะแตก ต่อไปรอบสูงต้องน้ำมันเท่านั้นแล้วหล่ะครับ ช่างที่อยู่แนะนำลูก 4a ซุปบอก เอาอยู่แน่นอน แต่ผมไม่เอา กัวมันแรงเกิน
หลังลูกของฝาดำ มันจะโหนกๆ กว่า ตัวอื่นนะครับ ตรงรุ่นดีกว่า เนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|