illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3740 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 21:39:03 » |
|
Help !
ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง
เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง
ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
ใครเคยเป็นบ้างครับ...
รออยู่อยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cmos"79
|
|
« ตอบ #3741 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 21:41:28 » |
|
Help !
ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง
เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง
ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
ใครเคยเป็นบ้างครับ...
รออยู่อยากรู้เหมือนกัน แก๊สหมดแรงซะงั้น52
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว.. ใจเราก็เปลี่ยนไป...
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3742 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 21:42:27 » |
|
Help !
ฝาดำ ไฟรูปเครื่องขึ้นโชว์ค้าง
เช็คโค้ด ได้ 52 เป็นน๊อคเซ็นเซอร์ใช่บ่
ขับแก๊ส สะดุด สะอึกๆ นิดๆ บางทีก็มาก ต้องค่อยๆกดคันเร่ง รถไม่ค่อยมีแรง
ขับน้ำมัน ไม่มีปัญหา
ใครเคยเป็นบ้างครับ...
รออยู่อยากรู้เหมือนกัน แก๊สหมดแรงซะงั้น52 ยังไมไ่ด้ทำเลยอ่ะ เด๋วต้องยกเกียร์รถอีกคันอีก โว้วววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #3743 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 23:33:48 » |
|
หลังจากเอาไปติดแก๊สมาเมื่อวานนี้ และเช้าวันนี้อาการเขกคร่อกๆๆๆๆๆ จะต้องกลับไปให้อู่แก้ไขใหม่ ก่อนเอาเข้าอู่ลองขับไปส่งลูกไปเรียนที่วิสุทธานี(ลาดพร้าว101)และขับกลับมาที่บ้านแถวตลาดวงศกร(สายไหม)อาการคือ แย่ลงกว่าเดิมรถวิ่งอึด มีอาการเขกมากๆๆ และสังเกตุดูหน้าปัด พบว่าเข็มความร้อนตอนวิ่งแก๊ส เข็มตกลงมาจากเดิมอยู่ที่ประมาณ8.50น. ตกลงมาเหลือประมาณ7.00น. งงงงงงงง แต่พอสับเป็นน้ำมันเข็มความร้อนก็เป้นปกติดี งงงงงงงง ก็เลยเอารถเข้าอู่ให้ช่างเช็คดูอีกที และตัวผมเองก็ออกจากอู่ไปที่ทำงาน ก่อนไปขอเบอร์ช่างคนที่เป็นคนติดตั้งเพื่อเอาไว้โทรมาถามไถ่ ผ่านไป ตอนแรกเจ้าของอู่โทรมาบอกว่าอาการเขกที่ว่านั้นมันน่าจะเกิดจากการไม่สันดาบมีอยู่สูบนึง พอตกบ่ายผมโทรถามช่างคนที่ติดตั้งช่างบอกว่าลูกพี่ลองเปลี่ยนกล่องและเอาไปเทสอยู่ ช่วงเย็นเรขาที่ร้านโทรมาบอกว่ารถของพี่ซ่อมเสร็จแล้วโยการเปลี่ยนหม้อต้มใหม่อาการปกติทุกอย่างแล้ว เสียงเขกคร่อกๆ ก็หายเป็นปกติ แต่ผมยังไม่ได้ไปรับรถเพราะงานวันนี้ยุ่งมาก ต้องไปรับเช้าวันจันทร์ แล้วจะมาเล่าหลังจากรับรถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #3744 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 20:43:01 » |
|
วันนี้ผมไปรับรถออกมาจากอู่ติดแก๊สแล้วครับ มีความรู้สึกโมโหมากกกๆๆๆ โอ้แม่เจ้าฝาดำที่เพื่อนๆ เชียร์ว่าดีนักดีหนา ตัใจวางเหอะๆ มันดีแน่ๆ ทำไมผมใช้มันช่างมีปัญหาเยอะแยะจังเลย มันวิ่งไม่ค่อยออกเลยตอนเป็นแก๊ส เผลอๆ จะวิ่งแย่กว่า 4AFE ตัวเก่าซะอีก และทำไมมันถึงได้อืีดอืด หรือว่าต้องจูนให้หนาๆ ซดแก๊สเข้าไปเยอะๆ ประหยัดกว่าน้ำมันวักครึ่งหนึ่งก็เอา เพื่อนทำอย่างไรกับมัน มันถึงจะวิ่งดีขึ้นครับ เออแต่ว่าเสียงกรน คร่อกๆๆ ขณะที่ใช้แก๊ส มันกลับเงียบลงเห็นๆ แต่รุสึกว่าจะเป็นอีกที่ตอนที่คิกดาวน์หนักๆ เมื่อผมลองสับไปมาสลับระหว่างแก๊สกับน้ำมัน เสียงมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงไอ้เรื่องเสียงเขกคร่อกๆๆๆเนีย บอกตามตรงว่าลำคาญใจมากๆๆๆ ครับพี่น้อง วันพรุ่งนี้เช้าจะรีบเอากลับเข้าไปให้ช่างจูนและจะบอกช่างว่า วดช่างหัวมัน ผมจะเอาแรง ดีมั๊ยๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #3745 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 20:46:39 » |
|
ถ้าซดก็ช่างหัวมัน เพราะว่าผมจะเอาแรง มันจะดีเร๊อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3746 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 21:13:14 » |
|
แก๊ส หรือ น้ำมัน ยังไงก็ต้อง จูนส่วนผสมให้พอดีกันครับ หนาไม่ใช่ว่าจะแรงครับ กลายเป็นสะดุดเหยียบไม่ออกครับ บางก็เช่กัน ฉะนั้น จูนหนาเป็นการเข้าใจผิดว่าทำให้แรงครับแค่เป็นการเผื่อการพังให้รอบสูงครับทุกอย่างส่วนผสมสมดุลกันครับ
ส่วนที่อาการเขกนั้นคืออาการไฟแก่ครับ ฝาดำไม่มีกล่องจูนพ่วง ก็ให้หมุนจานจ่ายลดไฟช่วยเอาครับ
ปกตินั้นฝาดำติดแก๊สไม่มีกล่องจูนหรือกล่องซิ่งช่วย น้ำมันจะเขก แก๊สจะไม่เขกครับ ด้วย ออกเทน ของแก๊สที่มากกว่าน้ำมัน ดังนั้นจึงตั้งไฟให้แก่ไว้เผื่อใช้แก๊สครับ พอสับมาใช้น้ำมัน มันก็จะเขกกราววว ระวังน๊อคเซ็นเซอร์พังนะคับ
ตามนั้นครับ...
ถ้าช่างไม่รู้วิธีแก้เขกควรย้ายอู่เถอะครับ แล้วถ้าจูนแก๊สฝาดำแล้วเบาดับก็ควรย้ายอุ่ครับ
แถวลาดพร้าวมี ร้าน สมานแก๊สลองเสริขในเน็ตดูครับ ทำฝาดำเป็นครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2012 21:43:45 โดย illusionx<NC.Z> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #3747 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 21:49:28 » |
|
มีเรื่องจะปรึกษาคับ ว่าจะเอาฝาไปขัดลื่นขยายพอท ให้มันหายใจคล่องขึ้น สมควรมั้ยคับ รถเดิมๆ คือตามความคิดนะคับ เคยทำกับ มอเตอร์ไซค์ มันวิ่งดี รอบมาไว แต่มันก็เป็นมอเตอไซค์ ขับใช้งานทุกวัน มันจะพังง่ายมั้ยคับ ขับตจว.ลากยาวๆ ไม่บ่อยนะคับ เดือนล่ะครั้ง ทำแล้วจูนเก็บค่าa/f ใหม่ มันจะโอเคมั้ย อยากสอบถามท่านที่เคยทำ ผมเข้าใจถูกมั้ยคับ รึว่าทำอย่างอื่นดี รึว่าใส่แคมเลยจะเห็นผลมากกว่า ผมไม่มีความรู้เลย แนะนำกันด้วยขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3748 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 21:56:38 » |
|
ขัดพอทขัดลื่น มีกล่องเก็บจูน a/f ผมว่าไม่มีปัญหาอะไร...แต่ถ้าใส่แคมนี่ขับใช้งานเกรงง่าจะลำบากครับน้าบี....
ดังสำนวนที่ว่า ความแรงมักสวนทางกับความสบาย 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #3749 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:13:02 » |
|
ก็กลัวว่ามันจะไม่ดีอ่ะน้าตีฟ ไม่มีประสบกามด้านนี้ด้วย แต่ตามความคิด ต้องจูนเก็บอีกที มันคงไม่แย่ลงแน่ๆ โอ๊ย....เอางัยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3750 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:20:32 » |
|
ในความคิดขัดพอทก้ ช่วยไหลลื่น ทางเดินอากาศ
ขยายพอทก็เพิ่มทางเดินอากาศ ดังนั้นต้องเพิ่ม ไฟ เพิ่มน้ำมันครับ
ต้องจูนเก็บแน่นอน
แต่คิดว่าเครื่องก็รับโหลดภาระมากขึ้นครับ มากน้อยแค่ไหนต้องถามคนที่เคยทำมาก่อนครับ
แต่ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะ ขนาดเซ็ทโบ เหนียวๆบูทไม่เกิน 0.5 ยังไม่ต้องเปลี่ยนลูกเลย แค่ขัดพอท ผมว่าคงไม่เพิ่มโหลดให้ก้านข้อเท่ากับเซ็ทโบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3752 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:29:03 » |
|
ออ โอเค ลองดูๆๆ ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #3753 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:29:48 » |
|
ที่คิดว่าจะทำนะคับ ขัดลื่นขยายพอท เอาบวบกลางออกแล้วจูนเก็บใหม่ เสร็จแล้วจะมารายงานนะขอรับ ว่าแต่ครัชเดิมจะไหวมั้ย หาเรื่องอีกแล้วเรา เฮอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #3754 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:32:13 » |
|
ออ โอเค ลองดูๆๆ ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+ อยากเหมือนกันคับน้าตีฟแต่ติดที่ว่าหาเติมยากอ่ะ ยิ่งไปเพดบูนนะ จบกัน ไม่มีแน่ๆ เอาe20อ่ะพอได้ ว่าแต่ออกเทน e20 มันเท่าไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3755 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:32:30 » |
|
ที่คิดว่าจะทำนะคับ ขัดลื่นขยายพอท เอาบวบกลางออกแล้วจูนเก็บใหม่ เสร็จแล้วจะมารายงานนะขอรับ ว่าแต่ครัชเดิมจะไหวมั้ย หาเรื่องอีกแล้วเรา เฮอ
ไม่ไหวคับ เตรียมคลัชไว้ได้เลย 5555+ หวี 2zz ก็กดอยู่แล้วคับ ผมลองมาเยอะแระ ไม่ต้องไปถึงกับ OS สองชั้นหรอกครับ สเตปแค่นี้ถ้าไม่ไ่ด้เซ็ทโบนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3756 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:33:15 » |
|
ออ โอเค ลองดูๆๆ ต้นเดือนหน้าจะมารายงานผลขอรับ ขอบคุนน้าตีฟสุดหล่อด้วยคับ ราคาที่ทำใส่ชุดครัชได้เลยนะนิ ลังเลๆๆ ฮี่ๆๆ เด๋วหลังสงกรานผมก็จะจัดe85แระคับ ดูงบก่อนว่าเหลือเท่าไรหลังจากไปเที่ยว 55555555+ อยากเหมือนกันคับน้าตีฟแต่ติดที่ว่าหาเติมยากอ่ะ ยิ่งไปเพดบูนนะ จบกัน ไม่มีแน่ๆ เอาe20อ่ะพอได้ ว่าแต่ออกเทน e20 มันเท่าไรคับ เห็นจูนเนอร์บอก ว่าก็ พอๆกับ e85 นะ แต่e85 แรงดีก่าหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #3757 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 22:43:19 » |
|
หวี2แซดๆ เท่าไรคับน้า ซื้อที่ไหน ยังงัย รบกวนด้วยคับป๋ม หุหุ เท่าไรๆๆห
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 06:59:55 โดย bever MuMu.SZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #3758 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 23:15:25 » |
|
แก๊ส หรือ น้ำมัน ยังไงก็ต้อง จูนส่วนผสมให้พอดีกันครับ หนาไม่ใช่ว่าจะแรงครับ กลายเป็นสะดุดเหยียบไม่ออกครับ บางก็เช่กัน ฉะนั้น จูนหนาเป็นการเข้าใจผิดว่าทำให้แรงครับแค่เป็นการเผื่อการพังให้รอบสูงครับทุกอย่างส่วนผสมสมดุลกันครับ
ส่วนที่อาการเขกนั้นคืออาการไฟแก่ครับ ฝาดำไม่มีกล่องจูนพ่วง ก็ให้หมุนจานจ่ายลดไฟช่วยเอาครับ
ปกตินั้นฝาดำติดแก๊สไม่มีกล่องจูนหรือกล่องซิ่งช่วย น้ำมันจะเขก แก๊สจะไม่เขกครับ ด้วย ออกเทน ของแก๊สที่มากกว่าน้ำมัน ดังนั้นจึงตั้งไฟให้แก่ไว้เผื่อใช้แก๊สครับ พอสับมาใช้น้ำมัน มันก็จะเขกกราววว ระวังน๊อคเซ็นเซอร์พังนะคับ
ตามนั้นครับ...
ถ้าช่างไม่รู้วิธีแก้เขกควรย้ายอู่เถอะครับ แล้วถ้าจูนแก๊สฝาดำแล้วเบาดับก็ควรย้ายอุ่ครับ
แถวลาดพร้าวมี ร้าน สมานแก๊สลองเสริขในเน็ตดูครับ ทำฝาดำเป็นครับ
ช่วยแนะน้ำหน่อยครับอยู่ไหนจูนเนึยน คือผมอยู่แถวสายไหม ช่างที่ทำเขาบอกว่ารุ่นนี้จูนยากมาก คือจูนไปบ่นไปและคิดเงินค่อนข้างแพงครับแคผมเอาไปติดกลับ หลังจากเปลี่ยนเครื่องหมดไป 11,xxxแล้วนะครับ แถมทำหม้อต้มผมพังไปด้วยนะจากผมติกับเขามาได้แค่ปีเดียวเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #3759 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 23:49:42 » |
|
พอดีเลยช่วงนี้ผมทำงานอยู แถวๆนาคนิวาส จัดไป พรุ่งนี้จะรีบไปด่วนเลยครับ ไม่รู้อู่หยุดสงกรานต์รึยังครับ? ขอบคุณเพื่อนสมาชิกท่านนี้ มากๆครับ, หลายๆเด้อ, นักๆเน้อ, หมากๆ ฯลฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|