Bangyai01
|
|
« เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:17:31 » |
|
เครื่องวัดอุณหภูมิห้องเครื่องและห้องโดยสาร วันนี้โดดงานไปกินข้าวหมูแดงหมูกรอบไหว้เจ้าบ้านหม้อ สายตาเจ้ากรรมดันไปเจอเครื่องวัดอุณหภูมิเข้าให้เป็นชุดลงปริ้น จัดไปเลยกะเอามาโมใส่ตูดเป็ด ค่าเสียหายมีดังนี้ 1.ชุดลงปริ้นเครื่องวัดอุณหภูมิ500 2.IC Lm335 เอาแปะไว้ตรงฝาวาวล์ 25บาท 3.ท่อรอยสายไฟ1เส้น10บาท 4.กล่องเอนกประสง 15บาท 5.หางปลา2ตัว 5บาท 6.สวิทช์โยกป๊อกแป๊ค 10 บาท เอาไว้เปลี่ยนว่าจะดูอุณหภูมิห้องโดยสารหรือห้องเครื่อง 7.ท่อหดมีอยู่แล้ว รวมค่าเสียหาย 565 บาท เอามาต่อเล่นในห้องทำงานวัดได้ 24.7 องศา แอร์ตั้งไว้25องศา คืนนี้จะลงมือทำแล้วจะถ่ายรูปมาฝากครับ คราวนี้ขับๆไปก็ไม่กลัวพังหละรู้ตัวก่อน อิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2010 15:24:36 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:25:05 » |
|
หมาน่ารักครับ ลาบาดอร์สีครีม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2010 16:26:53 » |
|
หมาน่ารักครับ ลาบาดอร์สีครีม เคยเห็นที่เป็นสีน้ำตาลก็สวยดีคับ อยากได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 07:53:10 » |
|
รูปตอนยังไม่ได้ประกอบลงกล่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 07:57:21 » |
|
จับอุปกรณ์ยัดลงกล่อง ใส่สวิทช์เพื่อเลือกเซนเซอร์ความร้อนว่าจะเลือกเซนเซอร์ในกล่องหรือจะเลือกจากห้องเครื่อง ตัวแปลงไฟก็ใช้ที่ชาร์ทมือถือที่ไม่ใช้แล้วเอามาโมขั้วต่อเล็กน้อยไม่ต้องซื้อใหม่ อิอิ แอบงก สายสีเขียวต่อมาจากสวิทช์โยก สายเส้นนี้จะต่อกับขา2ของเซนเซอร์ที่ห้องเครื่อง ส่วนขา3ของเซนเซอร์ต่อขั้วลบของแบตเตอรี่ครับ เซนเซอร์ยึดไว้กับน๊อตฝาครอบวาวล์ครับ รูปที่สามคือหน้าตาของเซนเซอร์อุณหภูมิ จะขออธิบายรายละเอียดตรงนี้หน่อยปกติไอ้เจ้าตัวนี้จะวัดค่าอุณหภูมิจากเซนเซอร์บนแผ่นวงจรได้อย่างเดียว แต่ผมทำการโมให้มันวัดได้2ตำแหน่ง เทคนิคคือดึงขา2ของเซนเซอร์ออกจากลายปริ้น แล้วต่อสายไฟจากขา2ไฟที่สวิทช์ในตำแหน่งที่เราต้องการ ส่วนขากลางของสวิทช์ต่อแทนตำแหน่งขา2บนแผ่นลายวงจร ส่วนอีกขาของสวิทช์ก็ต่อกับเซนเซอร์ห้องเครื่อง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010 14:52:16 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 08:02:04 » |
|
ได้เวลาทอสอบกันแล้วรูปแรกอุณหภูมิห้องโดนสารเปิดแอร์ตอนประมาณ11โมง อ่านค่าได้ 28.7องศา
รูปที่สองอุณหภูมิห้องเครื่องขณะใช้น้ำมันติดเครื่องจอดอยู่กับที่ 65.6องศา กล่องหน้าตาขี้เหร่มากๆแต่ก็ถือว่าทำใช้งานไม่ได้ทำเอาไปโชว์เอาโล่ อิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010 08:10:52 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 08:09:05 » |
|
เมื่อเช้าวิ่งแก๊ส จากบางใหญ่มาสีลมรถติดบนสะพานสาทรเล็กน้อยความร้อนขึ้นไปที่81องศา พอพัดลมทำงานก็ลดลงมาอยู่ที่76องศา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010 14:44:15 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rod@PT.Z#005
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 09:50:13 » |
|
มีรูปการติดเซนเซอร์มั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 10:09:13 » |
|
มีรูปการติดเซนเซอร์มั๊ยครับ
เย็นนี้จะถ่ายมาฝากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 14:39:19 » |
|
ลง ชื่อ รอ ครับ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 18:48:31 » |
|
ลง ชื่อ รอ ครับ.......
คิว 2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HIFILIFE
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 19:32:52 » |
|
ใช้ได้เลยครับ ขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kwang188
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 20:43:16 » |
|
แล้วเวลาเครื่องฮีทร้องเตือนไหมครับ อยากหามาติดอยู่พอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 14:42:33 » |
|
รูปตำแหน่งติดตั้งบนฝาวาวล์ครับ ตัวเซนเซอร์จะถูกฝังไว้ในหางปลาแล้วตรึงด้วยกาวอีพ๊อกซี่ หุ้มด้วยท่อหดอีกชั้นกันน้ำกันซื้นเพิ่มความแข็งแรงของเซนเซอร์ไม่ให้ขาหักงอง่ายๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010 15:14:32 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 14:56:40 » |
|
สดๆร้อนๆพึ่งถ่ายมาเมื่อตอนสายกดหนักมาแล้วเจอรถติดกระตึบๆ เอาไปดูกันครับว่าขึ้นมาเท่าไหร่ ใช้แก๊สLPG เซนเซอร์รุ่นนี้เป็นไบ้ไม่มีร้องเตือนครับโชว์ตัวเลขอย่างเดียว พอพัดลมหม้อน้ำ+แอร์ทำงานก็ค่อยๆลดลง พรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนไปยึดไว้กับน๊อตฝาครอบวาวล์น้ำดูว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่แอร์ยังเย๊นเย็นอยู่เพราะพึ่งเอาฉนวนบุหลังคามา ของเก่ามันเอาแค่เศษผ้าห่มผืนน้อยๆบุให้ ผลพลอยได้อีกอย่างฝนตกหนักๆเสียงสายฝนกระทบหลังคาเบาลงมากไม่ต้องเร่งวิทยุ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010 15:13:14 โดย เด็กบางใหญ่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 15:02:00 » |
|
ตำแหน่งที่ติดติดตรงน๊อดฝาวาล์วหรอคับ ผมว่าตรงนั้นมันไม่แม่นเท่าไรนะ ลองย้ายมาติดตรงที่เป็นฝาสูบเลยน่าจะดีกว่านะคับ ผมว่าค่ามันน่าจะตรงกว่าน๊อตฝาวาล์ว อย่าลืมว่าตรวน๊อตฝาวาล์วจะมีแหวนยางรองอยู่นะคับ อิ อิ ของผมก็ใช้อยู่แต่ผมติดที่ฝาสูบเลย ค่าที่ออกมาตอนซัด ทะลุ 100 ทุกครั้งคับ ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน ยังไงลองดูนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 15:08:11 » |
|
ตำแหน่งที่ติดติดตรงน๊อดฝาวาล์วหรอคับ ผมว่าตรงนั้นมันไม่แม่นเท่าไรนะ ลองย้ายมาติดตรงที่เป็นฝาสูบเลยน่าจะดีกว่านะคับ ผมว่าค่ามันน่าจะตรงกว่าน๊อตฝาวาล์ว อย่าลืมว่าตรวน๊อตฝาวาล์วจะมีแหวนยางรองอยู่นะคับ อิ อิ ของผมก็ใช้อยู่แต่ผมติดที่ฝาสูบเลย ค่าที่ออกมาตอนซัด ทะลุ 100 ทุกครั้งคับ ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน ยังไงลองดูนะคับ
มีรูปตำแหน่งน๊อตยึดแถวๆฝาสูบไหมครับ แล้วอุณหภูมิเท่าไหร่ครับจึงจะถือว่าผิดปกติจะได้ไหวตัวทัน(ผมก็ลองเอาไปแปะตรงฝาครอบเฮดอะลองกดหนักดู155องศาทอดไข่ได้เลยนะนั่น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 16:02:06 » |
|
ลองหาดูตรงที่เป้นเนื้อฝาสูบเลยอ่ะคัย ตรงตะขอหิ้วเครื่องนั่นก็ยึดกับฝาสูบอ่ะคับ อย่างของผมอุนหภูมิปกติก็ 88-89 ถ้ารถติดแดดแรงๆก้ทะลุ 90 นิดๆ ถ้าวัดมาตอนกลางวันร้อนๆแล้วเจอรถติดก็ 100 นิๆ แต่ถ้าจอดซักพักพัดลมทำงานก็ลงมา 90 กว่าๆ ส่วนช่วงที่อันตรายนั้น คงประมาณ 110 -120 อ่ะคับ แต่ถ้าเกิน 100 ก็ผวาแล้ว ต้องมองดูเกจวัดความร้อนควบคู่กันไป แต่ของที่ผมใช้มันตั้งเสียงเตือนได้อ่ะคับ ตั้งไว้ที่ 100 พอขึ้น 100 เสียงก็มาแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EmMeT
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 16:08:24 » |
|
ลง ชื่อ รอ ครับ.......
คิว 2 ครับ คิว 3 ครับ ดันให้ด้วยครับใช้ของไทย เงินไม่รั่วไหล อยู่ในบ้านเราเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|