AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 22:07:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับอาการฝาสูบโก่งเป็นยังไงบ้างครับผมเสียวๆ  (อ่าน 5527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กันยายน 2010 13:14:24 »

อาการมีอะไรบ้างครับผมพอดีวันนี้ถ่ายน้ำในหม้อน้ำครับทำตามที่พี่ในนี้แนะนำครับก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างเลยครับคือ
 เปิดหางปลาให้น้ำไหลออกให้หมดแล้วเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำแล้วสต๊าทเครื่อง ครับแล้วรอจนฟองอากาศที่ฝาหม้อน้ำมันหยุดครับแต่ผมรอเป็นชั่วโมงเลยครับ
มันก็ไม่ยอมหยุดครับ มันปุดออกมาเลื่อยๆครับผมเป็นฟองอากาศร้อนๆๆออกมาตลอดเลยครับไม่ยอมหยุดสักทีครับ โทรไปถามช่างบอกว่าฝาสูปโก่งไม่รู้ว่าเป็นจิงๆหรือปล่าวครับผม
ลบกวนเพื่อนๆพี่ๆ แนะนำทีครับ แล้วถ้ามันโก่งจิงๆๆควรทำยังไงครับ
และมีค่าใช้จ่ายอีกเท่าไหร่ครับ ลบกวนพี่ๆทีครับผม คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010 12:19:13 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 13:18:11 »

ถ่ายน้ำมันเครื่องมามีน้ำปนอยู่รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 13:34:13 »

ไม่ได้สังเกตุด้วยครับพึ่งให้แฟนไปถ่ายมาครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 14:44:25 »

ดึงก้านวัดนมค. ออกมาเลยครับ
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 16:45:27 »

น้ำในหม้อน้ำ ก่อนถ่ายมีน้ำมันเครื่องอยู่ในน้ำหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 20:57:06 »

ถ้าไม่รีบแก้ไข จะมีปัญหาอะไรตามมาไหมคับ รถกระบะของผมอีกคันรู้สึกประเก็นจะเสียน้ำมันเครื่องเข้ามาในหม้อน้ำเลย ตอนนี้เริ่มมีอาการสดุดเร่งไม่ขึ้นแล้ว ปล่อยไปอีกนานๆจะเป็นไรไหมคับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 21:14:53 »

ของผมน้ำเดือด
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 21:37:06 »

น้ำในหม้อน้ำ ก่อนถ่ายมีน้ำมันเครื่องอยู่ในน้ำหรือเปล่าครับ
ไม่มีครับผมมีแต่น้ำคุ่นๆออกมาอยู่ในหม้อพักครับ  เมื่อเย็นขับไปซัก 60โลครับพอจอดเปิดกระโปงดูที่หม้อพักเปิดฝาหม้อพักมาแต่สายยางยัง
อยู่ในน้ำก็ยังมีลมออกมาจากสายยางปุดๆ ครับทิ้งใว้จนเครื่องเย็นกลับมาดูที่หม้อพักน้ำหายไปครึ่งถังครับผมก็เลยเติมไปแล้วสต๊าทเครื่องครับ
เหมือนเดิมเลยครับมีลมออกจากสายยางครับไม่รูเป็นอะไรกันแน่ครับ
บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 22:03:38 »

อาการแบบนี้ผมก็เป็นครับ   มีฟองอากาศออกมาที่หม้อพัก  ปุ๊ด ๆ    เหมือนเราเอาหลอดกาแฟค่อย ๆ เป่าในน้ำ  เหมือนกันไหมครับ   ส่วนที่บอกว่าถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่  แล้วเอารถออกไปวิ่งแล้วน้ำหายผมว่าปกติครับเพราะน้ำที่เราเติมเข้าไปใหม่มันเต็มจริง   แต่มันเต็มแค่ในหม้อน้ำ  พอเราติดเครื่องพอร้อนได้ที่วาว์น้ำมันเปิดน้ำในหม้อน้ำก็เข้าไปในเครื่องน้ำมันจึงลดลง  พอน้ำในหม้อน้ำน้อยมันจึงดูดน้ำในหม้อพักเข้าไปจึงทำให้น้ำในหม้อพักน้ำน้อยลง
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2010 22:57:36 »

เปิดที่เติมน้ำมันเครื่องดูครับ
ถ้าน้ำมันเครื่องสีเหมือนชาเย็น
เเน่นอนฝาสูบกับประเก็นไปเเล้ว
ถอดฝาสูบมาไสเเละเปลี่ยนประเก็นก็หาย
เเต่ถ้าฝาโก่งมากก็ต้องเปลี่ยนทั้งฝาสูบเลยครับ




บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 04:57:57 »

เป็นอาการเตือน ให้เราเตรียมตัวเสียตังค์เริ่มแรกครับ อย่างแรก ทำใจ อย่างที่สองหาหมอ(ช่างประจำ) อาการที่จะตามมาหากปล่อยไว้ไม่แก้ ความร้อนอันดับแรก น้ำหายอันดับสอง วิ่งไม่ค่อยสมบูรณ์กินน้ำมัน(แก๊ส) อันตรายอย่าทิ้งไว้นานครับ หากทำแบบประหยัด ก็เปลี่ยนปะเก็น ลองดู ฝาอาจไม่เป็นไร หากทำครบๆก็เช็คให้หมด ตัวไหนเสียหายก็เปลี่ยนทิ้งครับ  ล่าสุดผมก็เจออาการนี้ แต่ก็ยังหน้าด้านขับไปเกือบหมื่นกิโล ถึงค่อยแก้ไข วิ่งไปเช็คน้ำไป เติมไป เป็นอะไรประมาณนี้เลย พอแก้ไข ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกันนะ เพราะไม่มีเวลาเอาเข้าไปหาหมอ

ที่ทำไป ไสฝาสูบ ปะเก็นใหม่ ซีลวาวล์ใหม่ ชาร์ฟก้าน(มันร้อนมาก เสียหายเลยต้องเปลี่ยน) แหวนใหม่ทั้งชุด ตอนนี้ก็กลับมาปิ๊งป้ายแดงอีกครั้งครับ อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบผมเด้อ เด๋วเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายครับ แถมเสียเวลาอีกสองสามวัน(ไม่ได้ใช้รถ)  แล้วจะรักมันมากกว่าเก่าตอนม้นกลับมาปิ๊งกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 10:00:12 »

อาการแบบนี้ผมก็เป็นครับ   มีฟองอากาศออกมาที่หม้อพัก  ปุ๊ด ๆ    เหมือนเราเอาหลอดกาแฟค่อย ๆ เป่าในน้ำ  เหมือนกันไหมครับ   ส่วนที่บอกว่าถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่  แล้วเอารถออกไปวิ่งแล้วน้ำหายผมว่าปกติครับเพราะน้ำที่เราเติมเข้าไปใหม่มันเต็มจริง   แต่มันเต็มแค่ในหม้อน้ำ  พอเราติดเครื่องพอร้อนได้ที่วาว์น้ำมันเปิดน้ำในหม้อน้ำก็เข้าไปในเครื่องน้ำมันจึงลดลง  พอน้ำในหม้อน้ำน้อยมันจึงดูดน้ำในหม้อพักเข้าไปจึงทำให้น้ำในหม้อพักน้ำน้อยลง
ตามนั้นเลยครับผมพึ่งเป็นมา2-3 วันนี้แหละครับ
เป็นอาการเตือน ให้เราเตรียมตัวเสียตังค์เริ่มแรกครับ อย่างแรก ทำใจ อย่างที่สองหาหมอ(ช่างประจำ) อาการที่จะตามมาหากปล่อยไว้ไม่แก้ ความร้อนอันดับแรก น้ำหายอันดับสอง วิ่งไม่ค่อยสมบูรณ์กินน้ำมัน(แก๊ส) อันตรายอย่าทิ้งไว้นานครับ หากทำแบบประหยัด ก็เปลี่ยนปะเก็น ลองดู ฝาอาจไม่เป็นไร หากทำครบๆก็เช็คให้หมด ตัวไหนเสียหายก็เปลี่ยนทิ้งครับ  ล่าสุดผมก็เจออาการนี้ แต่ก็ยังหน้าด้านขับไปเกือบหมื่นกิโล ถึงค่อยแก้ไข วิ่งไปเช็คน้ำไป เติมไป เป็นอะไรประมาณนี้เลย พอแก้ไข ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกันนะ เพราะไม่มีเวลาเอาเข้าไปหาหมอ

ที่ทำไป ไสฝาสูบ ปะเก็นใหม่ ซีลวาวล์ใหม่ ชาร์ฟก้าน(มันร้อนมาก เสียหายเลยต้องเปลี่ยน) แหวนใหม่ทั้งชุด ตอนนี้ก็กลับมาปิ๊งป้ายแดงอีกครั้งครับ อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบผมเด้อ เด๋วเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายครับ แถมเสียเวลาอีกสองสามวัน(ไม่ได้ใช้รถ)  แล้วจะรักมันมากกว่าเก่าตอนม้นกลับมาปิ๊งกว่าเดิมครับ
โดนไปทั้งหมดเท่าไหร่ครับพอบอกราคาได้ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010 22:51:10 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 22:52:26 »

up
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 13:08:00 »

เป็นอาการเตือน ให้เราเตรียมตัวเสียตังค์เริ่มแรกครับ อย่างแรก ทำใจ อย่างที่สองหาหมอ(ช่างประจำ) อาการที่จะตามมาหากปล่อยไว้ไม่แก้ ความร้อนอันดับแรก น้ำหายอันดับสอง วิ่งไม่ค่อยสมบูรณ์กินน้ำมัน(แก๊ส) อันตรายอย่าทิ้งไว้นานครับ หากทำแบบประหยัด ก็เปลี่ยนปะเก็น ลองดู ฝาอาจไม่เป็นไร หากทำครบๆก็เช็คให้หมด ตัวไหนเสียหายก็เปลี่ยนทิ้งครับ  ล่าสุดผมก็เจออาการนี้ แต่ก็ยังหน้าด้านขับไปเกือบหมื่นกิโล ถึงค่อยแก้ไข วิ่งไปเช็คน้ำไป เติมไป เป็นอะไรประมาณนี้เลย พอแก้ไข ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกันนะ เพราะไม่มีเวลาเอาเข้าไปหาหมอ

ที่ทำไป ไสฝาสูบ ปะเก็นใหม่ ซีลวาวล์ใหม่ ชาร์ฟก้าน(มันร้อนมาก เสียหายเลยต้องเปลี่ยน) แหวนใหม่ทั้งชุด ตอนนี้ก็กลับมาปิ๊งป้ายแดงอีกครั้งครับ อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบผมเด้อ เด๋วเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายครับ แถมเสียเวลาอีกสองสามวัน(ไม่ได้ใช้รถ)  แล้วจะรักมันมากกว่าเก่าตอนม้นกลับมาปิ๊งกว่าเดิมครับ
โดนไปทั้งหมดเท่าไหร่ครับพอบอกราคาได้ไหมครับ


ผมซื้อแหวน กับปะเก็นที่โคราช ๑๘๐๐ แต่พอเปิดฝา ปรากฎว่าโก่ง ชาร์ฟก้านสึก เพราะมันร้อนมาก เปลี่ยนชาร์ฟก้านใหม่ ใสฝา ยางตีนวาวล์ใหม่ ซีลที่มันรั่วบางตัว จำไม่ได้แล้วว่ามีรัยมั่ง บวกค่าแรง ในส่วนนี้อู่ทาคูมิ คิดผมห้าพันแปดร้อยบาทครับ รวมพันแปด ก็เป็นเจ็ดพันหก รวมของเหลวอีกพัน แปดพันหกครับ ไม่ถึงหมื่น ตอนนี้ซาบายๆแระ อ้อ ผมสั่งหม้อมีเนียมมาอีกลูก พันสี่ ตกลงหมดไปหมื่นถ้วนพอดิบพอดีเลยครับ ค่าแรงช่างสองพันห้านะครับ ที่ห้าพันแปดนั่น ที่เหลือเป็นค่าอะไหล่ครับ ราคาในกรุงคงต่างกันแล้วแต่อู่ครับ ผมราคา ตจว.ครับ ชิวๆ ตอนนี้ใช้สบายแระ นี่ก็เพิ่งกลับจากเดินทางไกล อุบล กรุงเทพ อุบล ไปสี่วันพอดี พรุ่งนี้ก็ออกแต่เช้าครับ อุบล - เชียงรายครับ ไปทำงานวันจันทร์ที่โน่นครับ ที่ทำมาวิ่งมาตอนนี้น่าจะเกือบๆหมื่นกิโลแระ ไวจิงๆ อิอิอิ อ้อ ค่าใสฝาโก่ง หกร้อยเด้อ ลองบวกลบเทียบกับกรุงเทพดูครับ ชาร์ฟก้านน่าจะห้าร้อยมั้ง จำได้แค่นี้ล่ะ ไปทำงานต่อแระ บาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010 13:10:38 โดย jedee » บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 13:51:58 »

เป็นอาการเตือน ให้เราเตรียมตัวเสียตังค์เริ่มแรกครับ อย่างแรก ทำใจ อย่างที่สองหาหมอ(ช่างประจำ) อาการที่จะตามมาหากปล่อยไว้ไม่แก้ ความร้อนอันดับแรก น้ำหายอันดับสอง วิ่งไม่ค่อยสมบูรณ์กินน้ำมัน(แก๊ส) อันตรายอย่าทิ้งไว้นานครับ หากทำแบบประหยัด ก็เปลี่ยนปะเก็น ลองดู ฝาอาจไม่เป็นไร หากทำครบๆก็เช็คให้หมด ตัวไหนเสียหายก็เปลี่ยนทิ้งครับ  ล่าสุดผมก็เจออาการนี้ แต่ก็ยังหน้าด้านขับไปเกือบหมื่นกิโล ถึงค่อยแก้ไข วิ่งไปเช็คน้ำไป เติมไป เป็นอะไรประมาณนี้เลย พอแก้ไข ก็เสียหายไปเยอะเหมือนกันนะ เพราะไม่มีเวลาเอาเข้าไปหาหมอ

ที่ทำไป ไสฝาสูบ ปะเก็นใหม่ ซีลวาวล์ใหม่ ชาร์ฟก้าน(มันร้อนมาก เสียหายเลยต้องเปลี่ยน) แหวนใหม่ทั้งชุด ตอนนี้ก็กลับมาปิ๊งป้ายแดงอีกครั้งครับ อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบผมเด้อ เด๋วเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายครับ แถมเสียเวลาอีกสองสามวัน(ไม่ได้ใช้รถ)  แล้วจะรักมันมากกว่าเก่าตอนม้นกลับมาปิ๊งกว่าเดิมครับ
โดนไปทั้งหมดเท่าไหร่ครับพอบอกราคาได้ไหมครับ


ผมซื้อแหวน กับปะเก็นที่โคราช ๑๘๐๐ แต่พอเปิดฝา ปรากฎว่าโก่ง ชาร์ฟก้านสึก เพราะมันร้อนมาก เปลี่ยนชาร์ฟก้านใหม่ ใสฝา ยางตีนวาวล์ใหม่ ซีลที่มันรั่วบางตัว จำไม่ได้แล้วว่ามีรัยมั่ง บวกค่าแรง ในส่วนนี้อู่ทาคูมิ คิดผมห้าพันแปดร้อยบาทครับ รวมพันแปด ก็เป็นเจ็ดพันหก รวมของเหลวอีกพัน แปดพันหกครับ ไม่ถึงหมื่น ตอนนี้ซาบายๆแระ อ้อ ผมสั่งหม้อมีเนียมมาอีกลูก พันสี่ ตกลงหมดไปหมื่นถ้วนพอดิบพอดีเลยครับ ค่าแรงช่างสองพันห้านะครับ ที่ห้าพันแปดนั่น ที่เหลือเป็นค่าอะไหล่ครับ ราคาในกรุงคงต่างกันแล้วแต่อู่ครับ ผมราคา ตจว.ครับ ชิวๆ ตอนนี้ใช้สบายแระ นี่ก็เพิ่งกลับจากเดินทางไกล อุบล กรุงเทพ อุบล ไปสี่วันพอดี พรุ่งนี้ก็ออกแต่เช้าครับ อุบล - เชียงรายครับ ไปทำงานวันจันทร์ที่โน่นครับ ที่ทำมาวิ่งมาตอนนี้น่าจะเกือบๆหมื่นกิโลแระ ไวจิงๆ อิอิอิ อ้อ ค่าใสฝาโก่ง หกร้อยเด้อ ลองบวกลบเทียบกับกรุงเทพดูครับ ชาร์ฟก้านน่าจะห้าร้อยมั้ง จำได้แค่นี้ล่ะ ไปทำงานต่อแระ บาย
ขอบคุณมากครับผมสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!