AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:00:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมี AE92 GTi แท้ๆในมือบ้างรบกวนหน่อย  (อ่าน 4809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กันยายน 2010 03:46:00 »

ใครมี AE92 GTi แท้ๆในมือบ้างรบกวนหน่อย
   คือว่ารบกวนถ่ายรูปแผ่นเพลทสีเงินๆที่แปะในห้องเครื่อง แล้วส่งรูปให้ดูหน่อยครับ(ขอชัดๆ) คืออยากได้ข้อมูลในนั้น จะเอารหัสไว้สั่งอะไหล่ รบกวนหน่อยนะครับ
 หรือมีใครมีGTIอยู่แถวสุทธิสารจะดีมากๆเลยครับ ครอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 06:32:28 »

มีครับ เดี๋ยวบ่ายๆถ้าไม่ลืมจะถ่ายให้ แต่ทำไมต้องเอาเพลทด้วยอ่ะ ผมสั่งอะไหล่ไม่เคยดูรหัสเพลทซักที งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:48:46 »

ผม ก็ ไม่เคยดู เพลท ซักกะที  หาจากรุ่น กับ ปี  ใน toyodiy มาให้เพียบ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:54:00 »

อ๊ะ!! แถวสุทธิสาร สะด้วยใกล้ๆ กันเลย แต่ของผม EE90 อ่า
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 16:26:25 »

พรุ่งนี้จัดให้ครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 16:41:20 »

เด๊วจัดให้ด้วย คิคิ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 17:22:29 »

เรียนเชิญ เจ้าของกระทู้ ตามมากระทู้นี้ด้วนะคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=55992.0
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 22:40:11 »

ยังรออยู่นะครับ พอดีจะไปสั่งอะไหล่ ก็บอกไปว่า ae92 gti เค้าถามกลับว่ารหัสเพลทอะไร เพราะgti มีปลีกย่อยเพียบ ใบ้ไปเลยผม แล้ว gti แต่ละตัว รหัสพาทไม่เหมือนกันด้วย อยากได้แบบตรงรุ่นเมืองไทย พี่เค้าเลยบอกให้ไปหาจดเพลทมา อ๋อลืมบอกไปว่าผมจะไปสั่งสปริง คงสงสัยว่าเอาสปริงเลวินใส่ก็ได้ แต่พอแล้วครับสำหรับผม ใช้สปริงมาทุกชนิดแล้วครับไม่สูงไปก็เตี้ยไป ไม่แข็งไปก็นิ่มเกิน  ขอแบบเบิกศูนย์ตรงรุ่นหน้าหลังไปเลยดีกว่า ใครบอกเหมือนกันผมขอเถียงเลยครับไม่ได้เหมือนกันเลยแถมgtiแต่ละตัวยังมีแยกซ้ายกับขวาอีกต่างหาก ส่วนข้างหลังมี 3 ตัว สามปะตูตัวนอก สี่ปะตู และคูเป้ โอ๊ยจะบ้าตาย รถมันเก่าแล้วพี่ที่ศูนย์เค้าก็จำไม่ได้ ผมก็รบกวนใครที่มีgti อยู่ในมือก็รบกวนถ่ายมาให้ดูหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 22:52:08 »

GTI แต่ละตัวมีแยกซ้ายขวาคืออะไีรเหรอครับ

แล้ว GTI มี3ประตูตัวนอก กับคูเป้ด้วยเหรอครับ  ขอชมรูปหน่อยสิครับ
บันทึกการเข้า

PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 23:00:51 »

GTI แต่ละตัวมีแยกซ้ายขวาคืออะไีรเหรอครับ

แล้ว GTI มี3ประตูตัวนอก กับคูเป้ด้วยเหรอครับ  ขอชมรูปหน่อยสิครับ
อ่านไม่หมดอ่ะดิ สปริงคู่หน้าครับ
ส่วนรูป หาในgoogle ดูครับ
ส่วนที่ผมไปรู้ว่ามันมีหลาย VER.เพราะฐานข้อมูลอะไหล่ของที่ศูนย์โตโยต้า หนะครับ
แต่ผมอยากจะได้คือของตัวเมืองไทย เลยต้องการข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อไปสั่งของครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2010 23:02:54 โดย PUTTER.COM » บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 23:24:33 »

GTI แต่ละตัวมีแยกซ้ายขวาคืออะไีรเหรอครับ

แล้ว GTI มี3ประตูตัวนอก กับคูเป้ด้วยเหรอครับ  ขอชมรูปหน่อยสิครับ
อ่านไม่หมดอ่ะดิ สปริงคู่หน้าครับ
ส่วนรูป หาในgoogle ดูครับ
ส่วนที่ผมไปรู้ว่ามันมีหลาย VER.เพราะฐานข้อมูลอะไหล่ของที่ศูนย์โตโยต้า หนะครับ
แต่ผมอยากจะได้คือของตัวเมืองไทย เลยต้องการข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อไปสั่งของครับ

ผมอ่านครบครับ ถึงไม่เข้าใจ สปริงมันมีแยกซ้ายขวาอยู่แล้ว แต่ผมงงตรงที่พิมพ์ว่า "แถมgtiแต่ละตัวยังมีแยกซ้ายกับขวาอีกต่างหาก" ผมเลยงงครับ ว่าGTI มันมีหลายตัวเหรอครับ

เรื่อง GTI เดี๋ยวรอน้าโชมาไขข้อสงสัยครับน้าแกแม่นเรื่อง GTI มากๆ

ตัว คูเป้น่าจะใช่ตัวนี้ ว้าวไม่นึกว่าตัวคูเป้จะมีGTIด้วยนะเนี่ย

http://www.toyotagtturbo.com/forums/showthread.php?54234-ae92-info
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2010 23:29:59 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 23:45:17 »

งันโทษครับ สงสัยผมบ้าไปเอง มัวแต่จิ้มอยู่กลัวผิด พาทนัมเบอร์ของสปริงคู่หน้าของae92 gti มันแยกกันซ้ายกับขวา ซ้ายเบอร์นึง ขวาเบอร์นึง ไม่ใช่ซ้ายกับขวาเบอร์เดียวกัน แต่92 ทั่วไปซ้ายกับขวาใช้เบอร์เดียวกัน แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะแยกออกไปอีก ส่วน GTI มีสปริงทั้งหมด 8 พาท รวม 4 รุ่นแบ่งซ้ายกับขวา(นี้ของโตโยต้าเองนะโครตเยอะ) ผมกลัวสั่งมาแลัวหน้ามันจะลอยเป็นเลวินอ่ะดิ เพราะเท่าที่ดูรถ gti เดิมๆ(ไม่แก็ส) หน้า-หลังความสูงใกล้เคียงกัน จึงอยากได้เอามาลอง ดีก็จบ ไม่ดีก็ hr ต่อไป
 http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:j_5Wh0AnCr8J:www.toyodiy.com/parts/p_G_1991_TOYOTA_COROLLA_AE92R-AGMVF_4803.html+part+48131-1H240-A&cd=2&hl=th&ct=clnk&gl=th
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 01:03:47 »

ชักไม่แน่ใจว่าเพลทมันจะช่วยอะไรได้ไหม เวียนหัว



มันโล่งๆไม่มีบอกรหัสอะไรเลย ผมก็มั่นใจนะว่าผมGTi แท้

สำหรับเรื่องสปริงค์ นั้นผมไม่เคยดูหรัสพาร์ท แต่ตาม0ถ้าเค้ายังมีหนังสือพาร์ทเล่มเก่าอยู่ ลองขอเปิดดูก็ได้รับรองสเปคไทยแน่ๆ เพราะเท่าที่เคยเปิดดูมันเป็นภาษาไทย

แต่เรื่องจะมีของหลงเหลืออยู่หรือไม่ อันนี้ต้องลองเช็คดูเองนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 01:11:20 »

อันนี้ลองหามาให้จากเวป toyodiy  http://www.toyodiy.com/parts/g_G_1990_TOYOTA_COROLLA_AE92R-ALMVF_1.html

หน้าขวา
48131   SPRING, FRONT COIL, RH
48131‑1E880   AE92..GTI; AE92..RHD..SED..3FC..GEN; AE92..RHD..SED..5F..GT..SA   
48131‑1E890   AE92..GTI; W(AIR CONDITIONER OR COOLER)   
หน้าซ้าย
48132   SPRING, FRONT COIL, LH
48131‑1E860   AE92..(GT, GTI); AE92..LHD..SED..MTM; AE92..RHD..SED..ATM..GEN   
48131‑1E880   AE92..GTI; W(AIR CONDITIONER OR COOLER)
หลังไม่มีแยกซ้ายขวา แต่น่าจะเป้นสปริงค์ฐานเล็ก
48231   SPRING, COIL REAR
48231‑1A470   AE92..GTI
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 02:03:11 »

ขอบคุณครับ สงสัยจะงานเข้าแล้วล่ะ ตัวที่ผมสั่งไป รหัส 48131-1H240-A สั้งไป 2 อัน ซึ่งเป็นตัวข้างขวา ส่วนข้างซ้ายมัน คือ 48131-1H260 ซึ่งมันไม่มีของ(แต่อีกตัวมีของเลย 4 อันสุดท้ายในเมืองไทย) ส่วนเล่มอะไหล่ไม่มีแล้วครับ เค้าเป็นดูพาทในคอมฯ จึงต้องใช้รหัส ตัวถัง และรหัสเพลต ร่วมกันครับ ส่วนข้างหลังไม่มีปัญหาครับของเหลืออีกเยอะ ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ ข้างล่ะ 611 บาท จะเอามาใส่กะ OHLINS
  คือเรื่องของเรื่องเกิดไปบ้าตาม แก๊ง subaru imp ที่หลายๆคนที่ใช้โช๊คohlins เป้าฐานใหญ่แล้วจบคือ ต้องเจอกับสปริงตรงรุ่น(กับรถและเครื่อง) กับสปริงแต่งบ่นกันเป็นแถว เอาโช๊คไปโมบ้าง ใส่วาวล์pcvบ้าง ก็ไม่จบ แต่ดันไปจบกับสปริงเดิม และสปริงเดิมเป็นสปริงเดียวที่ผมยังไม่เคยลอง นี้คือการใช้งานบนถนนนะครับ ประเภทวิ่งเร็ววิ่งไกล นอกนั้นยี่ห้อดังๆจัดมาครบแล้ว โช๊คเทพ มักมาพร้อมภาระอันยิ่งใหญ่และยาวนาน รวมตังค์ค่าโช๊คแล้วสั่งohlinsใหม่ๆได้ชุด แต่มันจ่ายเลื่อยๆไง ใครที่รู้จักผมจะรู้ว่า ผมใช้ ohlins มา 3 ชุด กับ สปริงอีก 3 ชนิดแล้ว ชักเบื่อแต่ชอบที่มันสวยดี สับไปสับมาจนงงลืมไปแล้ว สปริงtein ก็นิ่มไป หน้าสูงกว่าหลังอีก(เบิกใหม่ตรงรุ่น ae111 ของ ae92 ไม่มี) H&R ของ 92 ก็เตี้ยไป เลยไปจัด ohlin มาอีกชุด ก็ไม่เข้ากันอีก ต่ออีกที่ H&R ของ carina ความสูงได้ แต่แข็งเกิน สปริงแต่งเบิกใหม่จนเค้าจำหน้าได้แล้ว ชุดสุดท้ายเนี้ยต้องจบ เพราะรู้จุดประสงค์ของโช๊คแล้ว ฝากไว้นิดนะครับ ถ้าจะมองหาโช๊คแต่งต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อน หรือจะซื้อต้องดูด้วยว่าคุณตามใครอยู่ มีคำอยู่คำได้ยินมาแล้วชอบมาก"จะยอมทรมานตัวเองบนถนน360วัน แล้วได้ใช้สบายๆในสนามแค่5วันเพื่ออะไร ได้ยินมามันก็จริงเนอะ สนามก็ไม่เคยไป แล้วตูจะเอาขอสนามมาใส่ทำไมว่ะ ขอบคุณครับที่อ่าน 
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 02:11:13 »

อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ เคยได้ยินมาไม่เคยลองเอง โอลินเค้าจะใส่คู่กับสปริงค์ยี่ห้อนี้  http://www.swiftsprings.net/index.html
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 08:23:50 »

GTi  บ้านเรา เวลาไป สั่ง ของนะครับ ก็ บอกเค๊าว่า เป็น ตัว Sedan 4 ประตู ครับ

คือ ต้องเข้าใจว่า ระบบสต๊อค มันก็ต้องเก็บละเอียด  แต่ในความเป็นจริง  ถ้าจะสั่งสเป็คไทย เลย  ญี่ปุ่น ก้ ไม่มีให้หรอกครับ  เราก็ต้องเทียบสเป็คญี่ปุ่นมาใ้ช้งานครับ

ส่วนเรื่องสปริง ผมลองหา จาก toyo DIY ได้ พาร์ทมาดังนี้ครับ

ก็ ลองเอาไป ถามศูนย์ ดุ นะครับ

1992 TOYOTA COROLLA (AE92-AEMVF)
GT JPN SED 4AGE EFI MTM 5F 4D

48131   SPRING, FRONT COIL, RH
48131‑1H230   AE92..MTM..(GT, FXGT); アリ(TEMS)

48132   SPRING, FRONT COIL, LH
48131‑1H210   AE92..MTM..(GT, FXGT); アリ(TEMS)

ส่วนเพลท เมื่อคืน ลืม เลย ครับ เด๊วเย็นนี้ถ้าไม่ลืม จะถ่ายมาให้ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 08:28:07 »

ของผม อาจจะไม่เหมือน ของน้าตุ้ย ครับ  เพราะ ผม เลือก ที่ปี 1992 แล้วก็ เลือกที่ ตัว GT SED น่ะครับ   Smiley

เพราะ GTi  ที่ญี่ปุ่น กับ อังกฤษ ถ้าจำไม่ผิด มันคือ ตัว แฮทช์แบค 3 ประตู ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 08:42:59 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ...

แต่เรื่องเพลท...

ข้อมูลที่เห็นก็มีแค่  รหัสสี  กับรหัสเครื่อง  นะครับ   
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 08:57:11 »

 อ่านหนังสือกระผม ไม่ได้ใช้ GTi  แต่ก็ สรรหา เพลท ตรงรุ่น ของ ญี่ปุ่นแบบตัวนูน มาใช้แทน ไม่รู้จะช่วยได้มั้ย






บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!