AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 21:58:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการสตาร์ทไม่ติด AE92 ครับ  (อ่าน 4824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กันยายน 2010 08:32:20 »

AE92 อาการบิดกุญแจ start แล้วมอเตอร์ start เงียบฉี่  ก่อนเป็นบิดซ้ำ ๆ หลายรอย start ได้ แต่วันนี้เงียบเลย  สงสัยสวิตท์กุญแจมีปัญหา อยากได้วงจรการ start กับแนวทางการแก้ไขหน่อยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 09:16:44 »

ไม่แบตก็ไดสตาร์ดนั้นละครับ

บิดแล้วเงียบ บิดแล้วเงียบเนี่ย ผมเคยเป็นตอนแรกหาให้วุ่นไปใส่ดีเลย์ช่วยสตาร์ดเพิ่มก็ดีขึ้นแปปเดียว เป็นอีก เปลี่ยนแบตหายเลย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 10:38:32 »

ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด
แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:39:58 »

อาการแบบนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่ไดสตาร์ดนะครับ
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:46:12 »

ลองเคาะทีไดแล้วสตาร์ดูถ้าติดไดถ่านหมด
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 12:13:55 »

ไดสตาร์ด คับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 14:18:47 »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านพรุ่งนี้หยุดงานพอดีลองดูแต่เช้าเลย แต่แบตเช็คแล้วปกติ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:07:42 »

ให้ช่างรื้อไดสตาร์ทมาเช็คดู ถ้าถ่านสึกมากก็เปลี่ยน
ถ้าสึกไม่มากก็ถือโอกาสล้างทำความสะอาดไดสตาร์ท
แล้วก็ติดรีเลย์พ่วงจากสวิทซ์กุญแจช่วยได้ถ้าสวิทซ์กุญแจสึกครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:23:09 »

ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด
แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:30:45 »

ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด
แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ
ถ้าอายุแบตไม่มาก ก็ไปชาร์ตไฟใหม่ดู ถ้ายังเป็นอีก ต้องไปเช็คที่ไดร์ชาร์ตด้วยว่ายังชาร์ตไฟดีหรือเปล่า (ถ้ามีวัดโวล์ตจะดูได้เลยว่าไดร์ชาร์ตยังดีอยู่ไหม 13 กว่าขึ้นก็สบายใจได้เลย )
แต่ถ้าแบตนานแล้วก็เปลี่ยนไปเลย
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:41:15 »

ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด
แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ
ถ้าอายุแบตไม่มาก ก็ไปชาร์ตไฟใหม่ดู ถ้ายังเป็นอีก ต้องไปเช็คที่ไดร์ชาร์ตด้วยว่ายังชาร์ตไฟดีหรือเปล่า (ถ้ามีวัดโวล์ตจะดูได้เลยว่าไดร์ชาร์ตยังดีอยู่ไหม 13 กว่าขึ้นก็สบายใจได้เลย )
แต่ถ้าแบตนานแล้วก็เปลี่ยนไปเลย

1 กว่าแล้วครับจะ2ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 02:20:09 »

ของผมเป็นครับ
หน้าคอนแทกกุญแจไม่ดีครับ
มีสองทางแก้ไข
1. เปลี่ยนหน้าคอนแทกกุญแจ (อันนี้ถ้าคุณไม่เปลี่ยนมันทั้งที่พวงมาลัยและที่ประตู คุณต้องใช้กุญแจสองดอก 1 ดอกสำหรับไขประตู อีกหนึ่งดอกสำหรับสตาร์ท)
2. ติดรีเลช่วยสตาร์ท (รถรุ่นใหม่ๆ จะมีมาแล้ว) ติดได้ตามร้านไฟทั่วไปครับ

สาเหตุที่เกิดเนื่องจากหน้าคอนแทกกุญแจมันเก่า อาจมีความต้านทานสูง จนทำให้ไม่สามารถจ่ายไฟให้เพียงพอต่อการทำงานของไดสตาร์ทได้

ที่สำคัญอย่าทิ้งไว้นะครับ อาจทำให้ไดสตาร์ทเกิดลัดวงจรจนไหม้ได้ (ผมไหม้มาแระ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010 02:26:13 โดย dutchchun » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 10:45:41 »

ให้ช่างรื้อไดสตาร์ทมาเช็คดู ถ้าถ่านสึกมากก็เปลี่ยน
ถ้าสึกไม่มากก็ถือโอกาสล้างทำความสะอาดไดสตาร์ท
แล้วก็ติดรีเลย์พ่วงจากสวิทซ์กุญแจช่วยได้ถ้าสวิทซ์กุญแจสึกครับ
มีวิธีติดไหมครับน้านิว
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 10:59:10 »

ลองเข้าร้านได ดูก่อนนะครับ  เปลี่ยนถ่าน เปลี่ยนหน้าคอนแทค ได ไม่น่าเกิน พัน นะ  ผมทำมา 700
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 11:24:02 »

ผมก็เคยเป็นครับ  อาการเดียวกัน ของผมเป็นที่ไดสตาร์ท
บันทึกการเข้า


navy_seal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 12:35:23 »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากๆ ครับช่วยชี้แนะ มารายงานผลวันนี้หยุดพักร้อน ไล่วงจรดู  เจ้าของเก่าได้ทำ รีเลย์ช่วยสตาร์ท ไว้แล้ว เริ่มไล่ดังนี้ครับ
1. แบตปกติ
2. สวิทช์ กุญแจบิดแล้วมีไฟมาเลี้ยง รีเลย์ ตัดเรื่องหน้าคอนแทคกุญแจ
3. ไฟเข้า ไดสตาร์ทผ่านหน้าคอนแทครีเลย์ ช่วยสตาร์ท มีไฟมาแต่ไม่ผ่าน ออกไป ยิ้มออกเลยครับ หน้าคอนแทครีเลย์ เสียนี่เอง ไม่ใช่ไดสตาร์ท  เพื่อความมั่นใจถอดออกมาวัด โอมห์มิเตอร์อีกที เสียจริง ๆ  ไม่ใช่นะ...

สรุปเปลี่ยนรีเลย์ ช่วยสตาร์ท 1 ตัว  70 บาท จบครับ  

ตัวนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010 12:37:30 โดย navy_seal » บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 12:58:15 »

มาเก็บข้อมูลไว้เป็นความรู้ครับผม...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 14:49:56 »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากๆ ครับช่วยชี้แนะ มารายงานผลวันนี้หยุดพักร้อน ไล่วงจรดู  เจ้าของเก่าได้ทำ รีเลย์ช่วยสตาร์ท ไว้แล้ว เริ่มไล่ดังนี้ครับ
1. แบตปกติ
2. สวิทช์ กุญแจบิดแล้วมีไฟมาเลี้ยง รีเลย์ ตัดเรื่องหน้าคอนแทคกุญแจ
3. ไฟเข้า ไดสตาร์ทผ่านหน้าคอนแทครีเลย์ ช่วยสตาร์ท มีไฟมาแต่ไม่ผ่าน ออกไป ยิ้มออกเลยครับ หน้าคอนแทครีเลย์ เสียนี่เอง ไม่ใช่ไดสตาร์ท  เพื่อความมั่นใจถอดออกมาวัด โอมห์มิเตอร์อีกที เสียจริง ๆ  ไม่ใช่นะ...

สรุปเปลี่ยนรีเลย์ ช่วยสตาร์ท 1 ตัว  70 บาท จบครับ   

ตัวนี้ครับ




โอว จบ แบบประหยัดเลย ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:35:45 »

โอ้แบบนี้สิที่เขาเรียกว่าจบแบบ  HAPPY ENDING  ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!