AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 20:37:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีสังเกตุว่ารถของคุณคลัตช์ไกล้หมดหรือยัง  (อ่าน 29670 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
YokSod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 12:23:01 »

ผมพึ่งเปลี่ยนครัชมายกชุด 2400 นิดๆๆ ค่าช่าง+น้ำมันเกียร์ใหม่อีก 750 งับ (4AFE เกียร์เมียน่วม)  แบบว่า
เปลี่ยนที่ไหนครับ ของผมเคยถามที่ B-Quick เค้าบอกประมาณ 6,000 แน่ะ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 12:05:58 »

ผมพึ่งเปลี่ยนครัชมายกชุด 2400 นิดๆๆ ค่าช่าง+น้ำมันเกียร์ใหม่อีก 750 งับ (4AFE เกียร์เมียน่วม)  แบบว่า
เปลี่ยนที่ไหนครับ ของผมเคยถามที่ B-Quick เค้าบอกประมาณ 6,000 แน่ะ

ซื้อของที่ร้านอะไหล่ แล้วหิ้วไปให้ช่างทำให้งับ รายละเอียดตามนี้

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
ค่าช่าง+น้ำมันเกียร์ใหม่อีก 750

บันทึกการเข้า
aodae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 162


----Rayong Zone----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 20:39:22 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008 15:20:52 »

:up ไปครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008 12:06:51 »

 ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 10:51:01 »

รถผมวิ่ง 100km รอบเครื่อง 3500 อะ สงสัยครัชหมดแล้วมั๊ง  เวลลาออกตัวต้องเลียครัชตลอดเลยครับ เกียกระปุกนะ
บันทึกการเข้า
ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 12:07:38 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ  คำนับ
วันที่ 25/5/2551 ผมนำรถไปที่อู่แถว ถนนวัดบางหัวเสือ สมุทรปราการ เพื่อให้เข้าตีราคาชุดคลัตช์ เขาบอกว่าประมาณ 2,500 บาท และค่าแรง 1,000 บาท (อู่คนรู้จักกัน) แต่ยังไม่ได้ถอดซ่อมราคาที่แน่นอนยังไม่ทราบ ท่านคิดว่าแพงหรือเปล่า
   หมาเหตุ ผมซื้อรถมือ 2 toyota 3ห่วง 1300cc.เกียร์ธรรมดา ปี1995 ราคา 130,000 บาท
1.อาการน้ำมันเครื่องซึม-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมซีล,ยางรองท่อไอเสีย ราคา 1,700 บาท (อู่แถวถนนวัดบางหัวเสือ) วิ่งได้ ~900 km.เปลี่ยนซีลรองน๊อตยึดฝาเดรื่อง 2 ตัว 50 บาท ที่อู่ซ่อมรถเท็กซี่แถวซอยหลังเซ็นทร้ลบางนา และเช็คปรับยึดสายพานเพาเวอร์ คิดค่าแรง 50 บาท
2.อาการเครื่องยนต์ไม่ค่อยมีแรงเวลาออกตัวต้องเลี้ยงคลัตช์ช่วย และช่วงรถวิ่งช้าๆๆ วิ่งชะลอ เวลาปล่อยคลัตช์ เครื่องจะกระตุดๆๆ ต้องเลี้ยงคลัตช์ช่วย ซึ่งอาการลัษณะนี้ช่างบอกว่าคลัตช์หมด ก็เลยว่าจะเปลี่ยน พี่ๆๆ คิดว่าราคาที่อู่แถวถนนวัดบางหัวเสือ เหมาะสมไหมครับ !!!! ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 มีนาคม 2009 01:50:34 »

วิธีเช็คว่าครัชหมดหรือเปล่าอีก1วิธีคับ สำหรับรถเกียร์ธรรมดาคับ คือ
1.สตาร์ทเครื่อง
2.เหยียบครัชแล้วเข้าเกียร์4แล้วค่อยๆปล่อยครัช ถ้าเครื่องไม่ดับ แล้วรถค่อยๆเคลื่อนตัวไปข้างหน้า แสดงว่าครัชหมดชัวร์
   แต่ถ้าเครื่องกระตุก แล้วดับ แสดงว่ายังไม่หมด(ยังไม่ต้องเสียตัง)
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2009 16:46:32 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ  คำนับ
วันที่ 25/5/2551 ผมนำรถไปที่อู่แถว ถนนวัดบางหัวเสือ สมุทรปราการ เพื่อให้เข้าตีราคาชุดคลัตช์ เขาบอกว่าประมาณ 2,500 บาท และค่าแรง 1,000 บาท (อู่คนรู้จักกัน) แต่ยังไม่ได้ถอดซ่อมราคาที่แน่นอนยังไม่ทราบ ท่านคิดว่าแพงหรือเปล่า

ปกติค่าแรงไม่เกิน 800.- ครับถ้าพันนึงต้องถามเค้าว่ารวมน้ำมันเกียร์รึยัง เพราะน้ำมันเกียร์ตกลิตรละ 100.- ใช้ 2.5 ลิตร

ค่าของ 2,500.- แยกได้ดังนี้

1. จานคลัชต์ Exedy = 950.-

2. หวีกดคลัชต์ Aisin = 1,250.-

3. ลูกปืนคลัชต์ = 450.-

4. น้ำมันเกียร์ = 250.-

รวม 950+1,250+450+250=  2,9000.-  ของคุณถูกกว่านิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 สิงหาคม 2009 16:26:21 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

Wut "AAT" .CBZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ความใจเย็น เป็นอาวุธขั้นเทพ ที่ใช้ปราบศัตรูอุปสรรค


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 05:55:55 »

อ้าวงานเข้าแล้วรถเรา
บันทึกการเข้า
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2009 20:45:59 »

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
NANA.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


BT .20V


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2009 23:28:50 »

ของผม auto ลองเช็คตามวิธีที่แนะนำรอบเกินครับ   ร้อนๆๆ    ทำงัยดี
บันทึกการเข้า
bankee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009 21:43:56 »

พี่ครับ รถผมวิ่ง 90 รอบไป 3000  วิ่ง 120  รอบไป 4000   

ผมลองทดสอบ คลัซแล้ว ไม่มีปัญหา แบบนี้ ยังไงดีครับ
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 05:56:57 »

ถ้าเกียร์ออโต้ต้องยกเปลี่ยนใหม่เลยหรือป่าวครับหรือว่าซ่อมดี กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

Wat_101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2009 01:15:16 »

ราคาคลัชประมาณเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
BigGToCOβU
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


I DRIVE COROLLA


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 15:35:28 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 10:19:43 »

ขอความรู้ของA/T ด้วย
บันทึกการเข้า
game20
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


สมาชิกใหม่ โซน ธนบุรี


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 15:07:05 »

แล้วเกียร์ออโต้ เช็คอย่างไรคับ ทักทาย

โดยปกติแล้วพอเข้าเกียร์ D แล้วรถจาเคลื่อนโดนไม่ต้องเหยียบคันเร่ง
ถ้าครัชจาหมดรถจาเคลื่อนช้ากว่าปกติ บางครั้งอาจไม่เคลื่อนเลย
บันทึกการเข้า


รถสวย-แอร์เย็น-เพลงเพาะ เอาไว้ใช้รับ-ส่งสาวๆ ด้าย...
มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 16:53:27 »

สอบถามครับ ผมใช้ AE92 MT 1600 CC. สตาร์ดเครื่องยนต์รอบประมาณ500รอบ ต่ำไปไหมครับ แต่ไม่ได้เปิดแอร์นะครับแต่พอเปิดแอร์รอบเครื่องยนต์เพิ่ง 1000 รอบ แล้วพอขับไปสักพักรอบเครื่องจะอยู่ที่ 1500 รอบ แล้วก็จะตัดเป็น1000 รอบ รถผมติดแก๊สแล้วต้องไปจูนตั้งรอบใหม่หรือเปล่า หรือว่าคลัชหมดไม่ทราบช่วยตอบด้วยครับขอบคุณ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2010 16:57:58 โดย man.opp » บันทึกการเข้า
pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 16:16:03 »

ขอบคุณก๊าบบบป๋ม
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!