AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 09:09:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำแตก เครื่องฮีต ซ่อมแล้วน่าจะไม่จบ ทำไงดีครับ  (อ่าน 6710 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 17:50:03 »

จริงจุดที่น้ำสามารถรั่วออกมาได้มีอยู่หลายจุดนะคับ

อยากให้เช็คให้ละเอียดอีกครั้งนึงก่อนอ่ะคับ....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:08:44 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ
ผมก็เป็นครับอาการเดียวกันเลยครับผมแถมผม มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผม
ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:16:50 »

รู้แต่ถ้ากินน้ำมันเครื่องนี่น่าจะฝาเริ่มโก่งพวกยางตีนวาวล์น่าจะแข็งหมดแล้ว
บันทึกการเข้า


TOCOBU
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:38:50 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า


ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:58:50 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ
ผมก็เป็นครับอาการเดียวกันเลยครับผมแถมผม มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผม
ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ

ครบอาการน้ำดัน หมดเลย 55
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 20:46:04 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ
ผมก็เป็นครับอาการเดียวกันเลยครับผมแถมผม มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผม
ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ

ครบอาการน้ำดัน หมดเลย 55
แก้ไขไงอ่ะครับน้าแฟร์
บันทึกการเข้า
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 22:03:29 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ
ผมก็เป็นครับอาการเดียวกันเลยครับผมแถมผม มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผม
ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ

ครบอาการน้ำดัน หมดเลย 55
แก้ไขไงอ่ะครับน้าแฟร์

เหมือนน้าแฟร์บอกคับ เป็นเหมือนกันคับหม้อน้ำแตก เปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จฝาโก่งอีก เลยเปลี่ยนฝาสูบ แต่น้ำหายบ่อยต้องติมตลอด สุดท้ายเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่องวาวล์น้ำใหม่และประเก็นใหม่ จบแล้วครับ อ้อรถผมติกแก๊สด้วยคับ วิ่งอาทิตย์ละ 1000กว่าโลคับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010 22:06:13 โดย MR.T.CBZ » บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 22:21:35 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ
ผมก็เป็นครับอาการเดียวกันเลยครับผมแถมผม มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผม
ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ

ครบอาการน้ำดัน หมดเลย 55
แก้ไขไงอ่ะครับน้าแฟร์

เหมือนน้าแฟร์บอกคับ เป็นเหมือนกันคับหม้อน้ำแตก เปลี่ยนหม้อน้ำเสร็จฝาโก่งอีก เลยเปลี่ยนฝาสูบ แต่น้ำหายบ่อยต้องติมตลอด สุดท้ายเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่องวาวล์น้ำใหม่และประเก็นใหม่ จบแล้วครับ อ้อรถผมติกแก๊สด้วยคับ วิ่งอาทิตย์ละ 1000กว่าโลคับ  คำนับ
เปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ครั้งเลยเหรอครับ  ของผมพอหม้อเดิมแตกก็เปลี่ยนเป็นของใหม่เลย แต่คิดว่าน่าจะยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ กะว่าจะเข้าไปให้อู่เปลี่ยนให้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 23:31:22 »

สู้ๆครับน้าเด่น
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 19:31:14 »

อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000 ยกธงขาว
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ เอ่อ..

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า) ฉุน
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ ร้องไห้  ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ คำนับ

บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 20:54:22 »

สบายดีนะคุณเด่น  คงจำผมได้นะ ที่เล่ามา ยังไม่เห็นมีรายการเปิดฝาเลยนะ ผมเดาว่า ปะเก็นฝาสูบมันไปบ้านเก่าแล้ว ลองเปิดฝาดู คำตอบอาจอยู่ตรงนี้ครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาปรกติดังเดิมครับ
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 กันยายน 2010 08:29:16 »

สบายดีนะคุณเด่น  คงจำผมได้นะ ที่เล่ามา ยังไม่เห็นมีรายการเปิดฝาเลยนะ ผมเดาว่า ปะเก็นฝาสูบมันไปบ้านเก่าแล้ว ลองเปิดฝาดู คำตอบอาจอยู่ตรงนี้ครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาปรกติดังเดิมครับ
สวัสดีครับพี่ต๋อง พี่ต๋องสบายดีนะครับ สำหรับผมก็เกือบ ๆ สบายครับพี่ ช่วงนี้หมดไปกับการซ่อมรถครับ  วันไหนมาแถวบางบ่อบอกด้วยนะพี่
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 กันยายน 2010 09:44:33 »

สบายดีนะคุณเด่น  คงจำผมได้นะ ที่เล่ามา ยังไม่เห็นมีรายการเปิดฝาเลยนะ ผมเดาว่า ปะเก็นฝาสูบมันไปบ้านเก่าแล้ว ลองเปิดฝาดู คำตอบอาจอยู่ตรงนี้ครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาปรกติดังเดิมครับ
สวัสดีครับพี่ต๋อง พี่ต๋องสบายดีนะครับ สำหรับผมก็เกือบ ๆ สบายครับพี่ ช่วงนี้หมดไปกับการซ่อมรถครับ  วันไหนมาแถวบางบ่อบอกด้วยนะพี่
พี่ต๋องกับน้าเด่นกิ๊กกันหรอครับ แบบว่า
ช่วงนี้โดนหนักเลยน้าเด่น  เอ้าดีวันดีคืนครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 กันยายน 2010 09:49:34 »

ยกฝาดำเลยน้าเด่น
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 กันยายน 2010 21:54:56 »

สบายดีนะคุณเด่น  คงจำผมได้นะ ที่เล่ามา ยังไม่เห็นมีรายการเปิดฝาเลยนะ ผมเดาว่า ปะเก็นฝาสูบมันไปบ้านเก่าแล้ว ลองเปิดฝาดู คำตอบอาจอยู่ตรงนี้ครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาปรกติดังเดิมครับ
สวัสดีครับพี่ต๋อง พี่ต๋องสบายดีนะครับ สำหรับผมก็เกือบ ๆ สบายครับพี่ ช่วงนี้หมดไปกับการซ่อมรถครับ  วันไหนมาแถวบางบ่อบอกด้วยนะพี่


 แหะ.. แหะ.. ผมว่าฝาไม่เป็นไรไม่โกง ตามที่เข้าใจนั่น สาเหตุมันอาจจะอยู่ตรงนี้ก็ได้ครับ เห็นทำเปลี่ยนๆส่วนอื่นแล้วยังไม่หาย จริงๆน่าจาลองเปิดดูสักนิดก็จะดีกว่าไหม  ผมก็อาการเดียวกันกับคุณเด่นเลยเมื่อหลายเดือนก่อน แต่เปิดฝาโลด เปลี่ยนปะเก็น ไสฝา เดิมว่าจะเปลี่ยนแค่แหวนสักชุด พอเปิดออกมา ชาร์ฟก้านก็สึก เพราะความร้อนที่เป็นสาเหตุให้น้ำหาย ก็ต้องเปลี่ยนชาร์ฟก้านอีกชุด ยางตีนวาวล์ หายเป็นปลิดทิ้ง อยู่มาๆ ความร้อนชักจะมีปัญหาอีก สาเหตุเนื่องจากหม้อน้ำมันเก่ามากแล้ว เลยสั่งหม้อมีเนียมมาเปลี่ยน จบเลยครับหมดไปประมาณหมื่นบาทครับ เมื่อวันอาทิตย์เดินทางจากอุบล มาทำงานที่เชียงราย กะแม่สาย ปัญหาเรื่องความร้อนจบสิ้นซากเลยครับ ขึ้นเขาความร้อนก็ไม่เกิน ๗๐ องศาครับ สบายๆเลย แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.......พอมาทำงานที่แม่สายเมื่อวานซืน อยู่ๆจอดไม่ดับเครื่อง (เวลาทำงานผมจะไม่เคยดับเครื่องครับ เหมือนที่คุณเด๋นเคยเห็นนั่นล่ะ ติดเครื่องไว้ตลอดเลย บางที เกิน ๑๒ ชั่วโมงติดต่อกัน ยกเว้นเวลาเติมแก๊สเท่านั้น ก็ดับที่เหลือเดินเครื่องตลอด หากระบบมันมีปัญหาก็เห็นทันที  ทีนี้ ตอนจอดที่ว่าเนี่ย อยู่ๆ เกจ์วัดความร้อนมันขึ้นไป ๙๐ องศา ผมก็ตกใจว่ามันเกิดไรขึ้นฟ่ะ พอดูไปดูมา พัดลมหลังหม้อน้ำมันเจ้งกลับบ้านเก่าครับ ไปเปลี่ยนที่แม่สาย เหอะๆๆๆๆ โดนไปพันสองครับ ตอนโดน เนี่ยนึกถึงหน้าตาอ๊อดเลย คราวนั้น เห็นว่าเปลี่ยนตัวเร่งแอร์ โดนไปเป็นพันเหมือนกัน ที่บ้านมีอีกสี่ลูก ดันไม่ได้เอาติดไปซักกะลูก ซื้อแค่สามสี่ร้อยเองครับ เชียงรายของแพง ยกเว้นเกาลัดครับ กิโลละ๗๐ ผมก็เลยซื้อไปฝากเพื่อนๆที่อุบลเกือบสิบกิโล แหะๆๆที่บ้านผมกิโลละสองย้อยครับ อิอิอิ จาเดินทางกลับอุบลวันพรุ่งนี้เช้าครับ ประมาณตีสี่ ไปทำงานวันศุกร์ แล้วก็เข้ากรุงเทพต่อในวันอาทิตย์ มีงานที่ศาลธัญบุรีวันจันทร์ที่ ๔ เสร็จแล้วก็ยาวโลดเข้ากระบี่เลย(ชีฟจรลงล้อครับ)   หากมีเวลาว่างจาตามไปหยิกนายอ๊อดซักกะหน่อย หาว่าเป็นกิ๊กกันได้จะได๋ ข้อยรับบ่อได้เด้ อิอิอิ แหะ.. แหะ..  แบบว่า
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 04:51:00 »

หายหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 05:42:22 »

1. น่าจะลองเช็คกำลังอัดเครื่องว่ารั่วหรือเปล่า
2. เช็คว่าเวลาเครื่องทำงานปกติ มีบุ๋งๆที่หม้อน้ำหรือเปล่า
3. เช็ครอยรั่วตามทางเดินน้ำต่างๆ ถ้าใส่น้ำยาสะท้อนแสงจะเห็นชัดเลย

ลองเช็คให้ละเอียดก่อน จะได้แก้ให้ตรงจุดครับ อาจใช้เวลามากหน่อย แต่เสียเงินน้อยกว่าลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ

รถผมก็หม้อน้ำระเบิดคาสนามเลย แต่ตอนนี้เครื่องยังสมบูรณ์ดีครับ อึดมากเครื่อง toyota
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 08:37:49 »

ยกฝาดำเลยน้าเด่น
สองจิตสองใจอ่ะน้าม่อน เอ่อ..
สบายดีนะคุณเด่น  คงจำผมได้นะ ที่เล่ามา ยังไม่เห็นมีรายการเปิดฝาเลยนะ ผมเดาว่า ปะเก็นฝาสูบมันไปบ้านเก่าแล้ว ลองเปิดฝาดู คำตอบอาจอยู่ตรงนี้ครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาปรกติดังเดิมครับ
สวัสดีครับพี่ต๋อง พี่ต๋องสบายดีนะครับ สำหรับผมก็เกือบ ๆ สบายครับพี่ ช่วงนี้หมดไปกับการซ่อมรถครับ  วันไหนมาแถวบางบ่อบอกด้วยนะพี่


 แหะ.. แหะ.. ผมว่าฝาไม่เป็นไรไม่โกง ตามที่เข้าใจนั่น สาเหตุมันอาจจะอยู่ตรงนี้ก็ได้ครับ เห็นทำเปลี่ยนๆส่วนอื่นแล้วยังไม่หาย จริงๆน่าจาลองเปิดดูสักนิดก็จะดีกว่าไหม  ผมก็อาการเดียวกันกับคุณเด่นเลยเมื่อหลายเดือนก่อน แต่เปิดฝาโลด เปลี่ยนปะเก็น ไสฝา เดิมว่าจะเปลี่ยนแค่แหวนสักชุด พอเปิดออกมา ชาร์ฟก้านก็สึก เพราะความร้อนที่เป็นสาเหตุให้น้ำหาย ก็ต้องเปลี่ยนชาร์ฟก้านอีกชุด ยางตีนวาวล์ หายเป็นปลิดทิ้ง อยู่มาๆ ความร้อนชักจะมีปัญหาอีก สาเหตุเนื่องจากหม้อน้ำมันเก่ามากแล้ว เลยสั่งหม้อมีเนียมมาเปลี่ยน จบเลยครับหมดไปประมาณหมื่นบาทครับ เมื่อวันอาทิตย์เดินทางจากอุบล มาทำงานที่เชียงราย กะแม่สาย ปัญหาเรื่องความร้อนจบสิ้นซากเลยครับ ขึ้นเขาความร้อนก็ไม่เกิน ๗๐ องศาครับ สบายๆเลย แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.......พอมาทำงานที่แม่สายเมื่อวานซืน อยู่ๆจอดไม่ดับเครื่อง (เวลาทำงานผมจะไม่เคยดับเครื่องครับ เหมือนที่คุณเด๋นเคยเห็นนั่นล่ะ ติดเครื่องไว้ตลอดเลย บางที เกิน ๑๒ ชั่วโมงติดต่อกัน ยกเว้นเวลาเติมแก๊สเท่านั้น ก็ดับที่เหลือเดินเครื่องตลอด หากระบบมันมีปัญหาก็เห็นทันที  ทีนี้ ตอนจอดที่ว่าเนี่ย อยู่ๆ เกจ์วัดความร้อนมันขึ้นไป ๙๐ องศา ผมก็ตกใจว่ามันเกิดไรขึ้นฟ่ะ พอดูไปดูมา พัดลมหลังหม้อน้ำมันเจ้งกลับบ้านเก่าครับ ไปเปลี่ยนที่แม่สาย เหอะๆๆๆๆ โดนไปพันสองครับ ตอนโดน เนี่ยนึกถึงหน้าตาอ๊อดเลย คราวนั้น เห็นว่าเปลี่ยนตัวเร่งแอร์ โดนไปเป็นพันเหมือนกัน ที่บ้านมีอีกสี่ลูก ดันไม่ได้เอาติดไปซักกะลูก ซื้อแค่สามสี่ร้อยเองครับ เชียงรายของแพง ยกเว้นเกาลัดครับ กิโลละ๗๐ ผมก็เลยซื้อไปฝากเพื่อนๆที่อุบลเกือบสิบกิโล แหะๆๆที่บ้านผมกิโลละสองย้อยครับ อิอิอิ จาเดินทางกลับอุบลวันพรุ่งนี้เช้าครับ ประมาณตีสี่ ไปทำงานวันศุกร์ แล้วก็เข้ากรุงเทพต่อในวันอาทิตย์ มีงานที่ศาลธัญบุรีวันจันทร์ที่ ๔ เสร็จแล้วก็ยาวโลดเข้ากระบี่เลย(ชีฟจรลงล้อครับ)   หากมีเวลาว่างจาตามไปหยิกนายอ๊อดซักกะหน่อย หาว่าเป็นกิ๊กกันได้จะได๋ ข้อยรับบ่อได้เด้ อิอิอิ แหะ.. แหะ..  แบบว่า
เสาร์นี้จะลองดูอีกทีครับพี่ต๋อง  ตอนนี้ไม่ได้ใช้รถ จอดไว้บ้านครับไม่กล้าขับ วิ่ง ๆ อยู่มันดับไปหลายครั้งละ เลยกะว่าวันเสาร์จะลองค่อย ๆ เช็คดูครับ
1. น่าจะลองเช็คกำลังอัดเครื่องว่ารั่วหรือเปล่า
2. เช็คว่าเวลาเครื่องทำงานปกติ มีบุ๋งๆที่หม้อน้ำหรือเปล่า
3. เช็ครอยรั่วตามทางเดินน้ำต่างๆ ถ้าใส่น้ำยาสะท้อนแสงจะเห็นชัดเลย

ลองเช็คให้ละเอียดก่อน จะได้แก้ให้ตรงจุดครับ อาจใช้เวลามากหน่อย แต่เสียเงินน้อยกว่าลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ คำนับ

รถผมก็หม้อน้ำระเบิดคาสนามเลย แต่ตอนนี้เครื่องยังสมบูรณ์ดีครับ อึดมากเครื่อง toyota

ขอบคุณครับน้าอธิ  พรุ่งนี้กะว่าจะไล่เช็คทีละจุดอีกทีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010 11:59:51 »

ต่อเนื่องครับ
วันนี้ถ่ายน้ำมันเครื่อง + ถ่ายน้ำหม้อน้ำเอง
1.  น้ำมันเครื่อง ถ่ายออกมาได้ประมาณ เกือบ 4 ลิตร ไม่มีน้ำปนครับ สีดำเหมือนสีโอเลี้ยงเลยครับ  ทั้ง ๆ ที่เพิ่งถ่ายใหม่อาทิตย์ก่อน
ที่สีมันดำเกิดจากอะไรครับ  หรือมันร้อยจัด
2.  น้ำจากหม้อน้ำ  ไม่มีคราบน้ำมันเครื่องปนเลยครับ
3.  เติมน้ำมันเครื่องของใหม่เข้าไป  เติมน้ำไล่ลม
4.  ลองติดเครื่องดู พักใหญ่พอความร้อนถึงขีดกลาง แต่ท่อน้ำ (อันล่าง) ไม่ร้อนเลยอ่ะครับ
อันบนร้อนจี๋  วาล์วน้ำเพิ่งเปลี่ยนของแท้อาทิตย์ที่แล้ว  เกิดจากอะไรครับ  (ติดเครื่องประมาณ 10 นาที)
5.  อาการขับ ๆ อยู่แล้วเครื่องดับ  ช่างบอกว่าเนื่องจากตอนที่เครื่องฮีท จานจ่ายร้อนจัดทำให้คอยส์อาจมีปัญหา เครื่องเลยดับได้
ต้องเปลี่ยนจานจ่าย อันนี้ชัวร์หรือเปล่าครับ
รบกวนด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!