AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 13:17:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งงกับเสียง gas ระบบดูด และปัญหาอื่นๆ คับ  (อ่าน 1177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
neung-ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2010 10:49:23 »

รถผม  ae101 4afe m/t 1600  ติด  gas  ระบบดูดมาเกือบ  3เดือนแล้ว  วันนี้ลอง  start  เครื่องและเปิดฝากระโปรงเช็คสิ่งผิดปกติ

สิ่งที่เจอ

-  มีน้ำหยดบริเวณวาล์วน้ำช่วงที่ต่อสายเข้าหม้อต้ม  (อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าช่างแก๊สมันขันเข็มขัดรัดสายแน่นหรือเปล่า  เพราะวาล์วน้ำผมเพิ่งเปลี่ยนใหม่  เดี๋ยวต้อง  recheck  อีกที)

-  และก็มีเสียง  มาจากบริเวณที่ติดตั้งหม้อต้ม  ปกติหม้อต้มทำงานมันจะมีเสียงใช่ป่ะคับ  ผมไม่เคยสังเกตุ

-  อีกอย่างคับถ้าผมอยากเปลี่ยน  switch  จาก  Tamona PG-3.  เป็นรุ่นอื่น  ผมควรใช้รุ่นไหนดี

รบกวนผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยคับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 10:56:29 »

น้ำหยดอันตรายนะครับ หุ หุ รัดให้แน่นหน่อยนะครับ ผมใช้วิธีใช้กาวขาวทาก่อนที่จะสวมพวกสายน้ำพวกนี้ แล้วก็ค่อยสวมแล้วรัดสายให้แน่น รอประมาณ 15 นาทีแล้วจึงเติมน้ำครับ

หม้อต้มมีเสียงยังไงครับ ถ้าดังพี้ยาว ๆ ตลอดนี้ปกติครับ เสียงแก๊สเดินทางครับ

สวิทย์นี้ผมไม่ทราบนะครับรุ่นไหน ผมใช้แค่ป๊อกแป็ก

ของผมเครื่อง 2E ติดแก๊สครับ ใช้ระบบ Fix ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 11:04:49 »

น้ำหยดต้องดูให้แน่ใจว่าหยดจากจุดไหนกันแน่คับ
จะได้แก้ถูกจุด แต่ไม่ควรปล่อยนาน เรื่องความร้อนเนี้ยเวลางานเข้าล่ะก็งานใหญ่ทุกที
ส่วนเรื่องเสียงหม้อต้ม ปกติหม้อต้มแบบดูดจะ(แทบ)ไม่มีเสียงการทำงานคับ
เพราะตัวมันแค่ตอบสนองต่อแรงดูดของเครื่องยนต์เท่านั้น
แต่ถ้าเป็นหม้อต้มของหัวฉีดนี้จะมีเสียงการทำงานคับ
เพราะหน้าที่ของมันคือสร้างแรงดันและคุมแรงดันให้คงที่
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 11:23:02 »

ของผมก็เงียบนะครับที่หม้อต้ม ไม่มีเสียงอะไรเลย ของโทมาเชดโต้
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 22:17:34 »

สวิท PG3 ผมว่ามันก็ทันสมัยแล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 23:26:54 »

น้ำหยดอันตรายนะครับ หุ หุ รัดให้แน่นหน่อยนะครับ ผมใช้วิธีใช้กาวขาวทาก่อนที่จะสวมพวกสายน้ำพวกนี้ แล้วก็ค่อยสวมแล้วรัดสายให้แน่น รอประมาณ 15 นาทีแล้วจึงเติมน้ำครับ

หม้อต้มมีเสียงยังไงครับ ถ้าดังพี้ยาว ๆ ตลอดนี้ปกติครับ เสียงแก๊สเดินทางครับ

สวิทย์นี้ผมไม่ทราบนะครับรุ่นไหน ผมใช้แค่ป๊อกแป็ก

ของผมเครื่อง 2E ติดแก๊สครับ ใช้ระบบ Fix ครับ
สวิทย์แบบเดี่ยวกันเลย แต่ผมเปลี่ยนมาใช้เป็นสวิทย์ตัวนี้แทน ตัวด้านล่าง Height Control จะได้เนียนๆ ผมว่าสะดวกดีไม่ต้องรอว่ามันจะเปลี่ยนช่วงไหน กดอันไหนได้ก็ไปเลย อิอิ ออโต้มือ สตาร์แก๊สตลอดเลยเดี่ยวนี้ น้ำมันไว้ตอนเช้ากับเก็บรถ แล้วก็อัดบางครั้งไม่ให้หัวฉีดตัน


ของผมก็เงียบนะครับที่หม้อต้ม ไม่มีเสียงอะไรเลย ของโทมาเชดโต้
เหมือนกันเลยครับ เงียบสนิท

น้ำหยด หม้อต้มตัวเก่า ผมก็เป็น นะ สรุปว่า ท่อมันแตก เลยให้ช่างไปกลึงเป็นท่อเหล็ก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!