AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 00:40:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถอืดดด..ทำไปหลายอย่างละ วันนี้ก็ไปล้างเกียร์มา  (อ่าน 12535 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 17:40:28 »

เคยตั้งวาล์วรึยังครับ รถใช้แก๊สขับมานาน ควรตั้งวาล์วก็ดีนะครับ เพราะมันคือสาเหตุหนึ่งเลยหละครับทึ่ทำให้ตีนต้นหาย บ่าวาล์วมันทรุด ระยะวาล์วมันชิดเกินได้
ตั้งแล้วครับผม

ตั้งแบบเจียแผ่นชิมหรือเปลี่ยน/สลับแผ่นชิมใหม่ครับ ถ้าแบบแรกมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่จบนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 18:50:46 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ

ตามที่พี่กระทู้นี้ให้รายละเอียดไว้เลยคับ

ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียรืหรือเปล่าคับ

ถ้ารื้อออกมาขนาดนี้แล้วไม่ได้เปลี่ยนน่าเสียใจแย่เลย

ถือว่าการล้างครั้งนี้ไม่สมบูรแบบ เพราะ ยังต้องถอดกรองเปลี่ยนหรือล้างอีก

ถึงจะจบสมบูรณ์ ถ้าพูดง่ายๆก็ น่าจะเทียบได้กับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ

ยังไงถ้าบ้านอยุ่ไกล้ผม ผมอยุ่ลาดพร้าว

อยากทราบว่ามันอืดแบบไหน เพราะเดิมๆของมันนี่วิ่งฉิวเลยนะคับ........

200 ยังสบายๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 19:06:24 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
ถอดครับผม มันคาอยู่ในนั้นเพียบเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 19:09:38 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ

ตามที่พี่กระทู้นี้ให้รายละเอียดไว้เลยคับ

ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียรืหรือเปล่าคับ

ถ้ารื้อออกมาขนาดนี้แล้วไม่ได้เปลี่ยนน่าเสียใจแย่เลย

ถือว่าการล้างครั้งนี้ไม่สมบูรแบบ เพราะ ยังต้องถอดกรองเปลี่ยนหรือล้างอีก

ถึงจะจบสมบูรณ์ ถ้าพูดง่ายๆก็ น่าจะเทียบได้กับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ

ยังไงถ้าบ้านอยุ่ไกล้ผม ผมอยุ่ลาดพร้าว

อยากทราบว่ามันอืดแบบไหน เพราะเดิมๆของมันนี่วิ่งฉิวเลยนะคับ........

200 ยังสบายๆ
มันอืดแบบว่าถ้าเราปล่อยให้เกียร์ตัดเอง ราวๆ 2500 รอบ ของทุกเกียร์ พอที่เกียร์ 4 ความเร็วขณะนั้นซัก 120 เนี่ย ผมจะกดให้เกินกว่านั้นแทบไม่ขึ้นเลยครับ ต้อง คิกดาวลงมา 3 ไม่ก็ เร่งแรงๆตั้งแต่ออกตัวเลย กดคันเร่งให้สุดลากกกรอบให้หมดด มันถึงจะวิ่งครับ ถ้าขับ ซํก 60 ขณะนั้น แล้วเร่งเพื่อแซง แทบแซงไม่ไปเลยครับ
มันจะรู้สึกตื้อๆๆอะครับ ที่รอบต่ำของทุกเกียร์เลย แต่ถ้าบางคับเกียร์เอง L 2 มันถึงจะพอวิ่งน่ะครับ ลากกกรอบสูงๆไว้

มีวิธีเช็คไหมครับ ว่าแคตตันไหม???
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010 23:25:01 »

เเคตตัน  เท่าที่ผมเคยเช็ค
เสียงเครื่องจะดัง....ดังมาจากใต้ท้องรถ  ตอนเเรกสันนิฐานว่าข้อเหวี่ยงดัง
เเต่พอยกขึ้นเเม่เเรง  เเล้วใช้หูฟังไล่ฟังดู   กลายเป็นว่าเสียงมากเเคตตัน ครับ
หูที่ใช้ฟังก็คล้ายๆเครื่องมือเเพทย์ที่ใช้ตรวจคนไข้ ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010 09:57:26 »

เเคตตัน  เท่าที่ผมเคยเช็ค
เสียงเครื่องจะดัง....ดังมาจากใต้ท้องรถ  ตอนเเรกสันนิฐานว่าข้อเหวี่ยงดัง
เเต่พอยกขึ้นเเม่เเรง  เเล้วใช้หูฟังไล่ฟังดู   กลายเป็นว่าเสียงมากเเคตตัน ครับ
หูที่ใช้ฟังก็คล้ายๆเครื่องมือเเพทย์ที่ใช้ตรวจคนไข้ ครับ


ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าว่าผมก็มีความเห็นให้เอาแคทออกไปเลยคับ

รถผมท้ายส้มแดงยังไม่มีแคทมาวิ่งฉิวเลยอ่ะ

อีกอย่างที่จะให้ตรวจเช็คนะคับ

1.รอบเดินเบา

2.ความตึงหย่อนของสายคันเร่ง

3.ปรับตั้งการตอบสนองของเกียร์ใหม่ดูด้วย

ถ้าเจ้าของกระทู้มีเวลาขับมาให้ผมลอง

เพราะอธิบายแล้ว มันไม่เหมือนของจริงอ่ะคับ

อีกอย่างคับ ผมว่าเกียรืพี่อาจจะใกล้ลาโลกแล้วเนื่องจาก

ผมเองเคยใช้เครื่องเดิมเกียร์ออโต้มาก่อน........ซัดหูดับตับไหม้เลย

แต่ในเกียร์ หรือกรองเกียร์ ไม่เคยมีตะกอนแย่ขนาดในรูปของเจ้าของกระทู้จิงๆคับ

ยังไงว่างขับมาจะแก้ให้

ผมเอง   งง   มาก มีสมาชิกหลายๆท่าน เคยบอกว่า เครื่อง4a-fe อืด และความเร็วปลายทำได้น้อย...

แต่กลับกันเครื่องตอนผมเดิมๆนี่วิ่งฉิว..........เลย ขับยังไงก็ปลายทะลุ 180 ยาวไปถึง 200ได้ตลอด ผมเองก็ยัง งง อยุ่

ว่ามันเกิดอะไรขึ้น.........ว่าของผมมันผิดปรกติเองหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2010 10:03:11 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010 10:12:07 »

ตกลงเจ้าของกระทู้ล้างเกียร์แถวไหนครับ . .ขอชื่อร้านด้วย
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010 08:11:41 »

ตกลงเจ้าของกระทู้ล้างเกียร์แถวไหนครับ . .ขอชื่อร้านด้วย
ผมล้างที่พัทยาน่ะครับพี่ พอดีอยู่แถวนี้
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010 08:12:52 »

เเคตตัน  เท่าที่ผมเคยเช็ค
เสียงเครื่องจะดัง....ดังมาจากใต้ท้องรถ  ตอนเเรกสันนิฐานว่าข้อเหวี่ยงดัง
เเต่พอยกขึ้นเเม่เเรง  เเล้วใช้หูฟังไล่ฟังดู   กลายเป็นว่าเสียงมากเเคตตัน ครับ
หูที่ใช้ฟังก็คล้ายๆเครื่องมือเเพทย์ที่ใช้ตรวจคนไข้ ครับ


ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าว่าผมก็มีความเห็นให้เอาแคทออกไปเลยคับ

รถผมท้ายส้มแดงยังไม่มีแคทมาวิ่งฉิวเลยอ่ะ

อีกอย่างที่จะให้ตรวจเช็คนะคับ

1.รอบเดินเบา

2.ความตึงหย่อนของสายคันเร่ง

3.ปรับตั้งการตอบสนองของเกียร์ใหม่ดูด้วย

ถ้าเจ้าของกระทู้มีเวลาขับมาให้ผมลอง

เพราะอธิบายแล้ว มันไม่เหมือนของจริงอ่ะคับ

อีกอย่างคับ ผมว่าเกียรืพี่อาจจะใกล้ลาโลกแล้วเนื่องจาก

ผมเองเคยใช้เครื่องเดิมเกียร์ออโต้มาก่อน........ซัดหูดับตับไหม้เลย

แต่ในเกียร์ หรือกรองเกียร์ ไม่เคยมีตะกอนแย่ขนาดในรูปของเจ้าของกระทู้จิงๆคับ

ยังไงว่างขับมาจะแก้ให้

ผมเอง   งง   มาก มีสมาชิกหลายๆท่าน เคยบอกว่า เครื่อง4a-fe อืด และความเร็วปลายทำได้น้อย...

แต่กลับกันเครื่องตอนผมเดิมๆนี่วิ่งฉิว..........เลย ขับยังไงก็ปลายทะลุ 180 ยาวไปถึง 200ได้ตลอด ผมเองก็ยัง งง อยุ่

ว่ามันเกิดอะไรขึ้น.........ว่าของผมมันผิดปรกติเองหรือเปล่า

เมื่อวานผมไปกาญจนบุรี ขับแล้วอึดอัดสุดๆเลยครับ อืดดด...อืด.... แล้วก้ตัน 120...คิดดาวลง3 ลากๆๆๆ 130 ตัดขึ้น 4 อีกแล้วก็อืด....อืดดด
แถมกินแกซขึ้นดด้วยครับ เหลือราวๆ 10โลลิตร วิ่งทางไกลรถไม่ติดเลย ปกติ ผมวิ่งทางไกลๆได้ 12-13 ตลอดเลย เฮ้อ....
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010 08:44:12 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
กรองเกียร ของ 4afe auto กับ ฝาดำ 20v ใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ตอนถอดแทงค์เกียร ออกมาล้าง จำเป็นต้องเปลี่ยน กรองเกียร เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ถอดกรองเกียร ออกมาล้างให้สะอาดๆ ก็พอครับ

แล้วถ้าเบิกใหม่ ราคากรองเกียร สักเท่าไหร่ หรอครับ..(ของ 4afe กับ ฝาดำ 20v ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010 14:49:12 »

อาการรอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็วอาจเป็นไปได้ว่าผ้าครัชในเกียร์ออโต้เริ่มหมดสภาพ ลองเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010 21:40:58 »

รอผล น่าสนใจมากคับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 22:21:11 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
กรองเกียร ของ 4afe auto กับ ฝาดำ 20v ใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ตอนถอดแทงค์เกียร ออกมาล้าง จำเป็นต้องเปลี่ยน กรองเกียร เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ถอดกรองเกียร ออกมาล้างให้สะอาดๆ ก็พอครับ

แล้วถ้าเบิกใหม่ ราคากรองเกียร สักเท่าไหร่ หรอครับ..(ของ 4afe กับ ฝาดำ 20v ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ)

ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นกรองเกียร์รุ่นฝาดำผมไม่ทราบเลยว่าใช้เหมือนของ 4 afe หรือเปล่า
เพราะยังเคยรื่อเกียร์ฝาดำเลย  ต้องเช็คจากเพื่อนๆที่ใช้ฝาดำอยู่ครับ
สำหรับกรองเกียร์ของใหม่ที่ใช้กับเครื่อง  4afe ผมเบิกมา 950 บาท ครับ
ล้างเกียร์เเล้วควรเปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่จะดีกว่า
เหมือนน้อง yoshio ae  บอก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ"
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010 09:33:11 »

ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ





เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
กรองเกียร ของ 4afe auto กับ ฝาดำ 20v ใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ตอนถอดแทงค์เกียร ออกมาล้าง จำเป็นต้องเปลี่ยน กรองเกียร เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ถอดกรองเกียร ออกมาล้างให้สะอาดๆ ก็พอครับ

แล้วถ้าเบิกใหม่ ราคากรองเกียร สักเท่าไหร่ หรอครับ..(ของ 4afe กับ ฝาดำ 20v ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ)

ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นกรองเกียร์รุ่นฝาดำผมไม่ทราบเลยว่าใช้เหมือนของ 4 afe หรือเปล่า
เพราะยังเคยรื่อเกียร์ฝาดำเลย  ต้องเช็คจากเพื่อนๆที่ใช้ฝาดำอยู่ครับ
สำหรับกรองเกียร์ของใหม่ที่ใช้กับเครื่อง  4afe ผมเบิกมา 950 บาท ครับ
ล้างเกียร์เเล้วควรเปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่จะดีกว่า
เหมือนน้อง yoshio ae  บอก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ"

ขอบคุณครับ (เดี๋ยวเรื่อง ราคา ของฝาดำ เดี๋่ยวจะลองถาม เพื่อนๆให้เช็คราคาดูครับ )

อีกนิดนะครับ..แต่ถ้า เกียร์ออโต ทำมาหมดแล้ว ตามที่บอก ...น้ำมันเกียร ไหลลื่นดีแล้ว..แต่ยัง อืดอยู่...
ถ้ามันเป็นที่แผ่นคลัท ของเกียร์ ออโตละครับ..พอจะซ่อมได้ไหม..ครับ..(หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ทำแล้วดีขึ้นได้ไหม๊ครับ)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010 10:41:00 »

ทำไมไม่พูดถึงเรื่องแก็สละครับ
อาจจะเป็นที่แก็ส ก็ได้
ลองจูนแก็สใหม่ดูเผื่อจะหาย
ครับ
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010 14:12:50 »



ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ
เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
กรองเกียร ของ 4afe auto กับ ฝาดำ 20v ใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ตอนถอดแทงค์เกียร ออกมาล้าง จำเป็นต้องเปลี่ยน กรองเกียร เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ถอดกรองเกียร ออกมาล้างให้สะอาดๆ ก็พอครับ

แล้วถ้าเบิกใหม่ ราคากรองเกียร สักเท่าไหร่ หรอครับ..(ของ 4afe กับ ฝาดำ 20v ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ)

ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นกรองเกียร์รุ่นฝาดำผมไม่ทราบเลยว่าใช้เหมือนของ 4 afe หรือเปล่า
เพราะยังเคยรื่อเกียร์ฝาดำเลย  ต้องเช็คจากเพื่อนๆที่ใช้ฝาดำอยู่ครับ
สำหรับกรองเกียร์ของใหม่ที่ใช้กับเครื่อง  4afe ผมเบิกมา 950 บาท ครับ
ล้างเกียร์เเล้วควรเปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่จะดีกว่า
เหมือนน้อง yoshio ae  บอก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ"

ขอบคุณครับ (เดี๋ยวเรื่อง ราคา ของฝาดำ เดี๋่ยวจะลองถาม เพื่อนๆให้เช็คราคาดูครับ )

อีกนิดนะครับ..แต่ถ้า เกียร์ออโต ทำมาหมดแล้ว ตามที่บอก ...น้ำมันเกียร ไหลลื่นดีแล้ว..แต่ยัง อืดอยู่...
ถ้ามันเป็นที่แผ่นคลัท ของเกียร์ ออโตละครับ..พอจะซ่อมได้ไหม..ครับ..(หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ทำแล้วดีขึ้นได้ไหม๊ครับ)

ขอบคุณครับ

ซ่อมได้ครับเเต่ว่าจะคุ้มหรือเปล่า  ส่วนมากถ้าเป็น AE นิยมยกเปลี่ยนกันทั้งลูกเลยครับเพราะราคาไม่เเพง
เกียร์ auto (มือสองเชียงกง) ค่าเกียร์ประมาณ 5-6 พันบาท เเล้วเเต่สภาพ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2010 14:16:06 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010 14:28:00 »



ล้างเกียร์  ช่างได้ถอดกรองเกียร์ auto เปลี่ยนใหม่หรือเปล่า ครับ
กรองเกียร์จะอยู่ด้านในต้องถอดน๊อตเบอร์ 10 ออกให้หมดครับ
เช็คดูว่าเเคทเทอร์ไรติค ตันหรือเปล่าครับ
กรองเกียร ของ 4afe auto กับ ฝาดำ 20v ใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
ตอนถอดแทงค์เกียร ออกมาล้าง จำเป็นต้องเปลี่ยน กรองเกียร เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าแค่ถอดกรองเกียร ออกมาล้างให้สะอาดๆ ก็พอครับ

แล้วถ้าเบิกใหม่ ราคากรองเกียร สักเท่าไหร่ หรอครับ..(ของ 4afe กับ ฝาดำ 20v ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ)

ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นกรองเกียร์รุ่นฝาดำผมไม่ทราบเลยว่าใช้เหมือนของ 4 afe หรือเปล่า
เพราะยังเคยรื่อเกียร์ฝาดำเลย  ต้องเช็คจากเพื่อนๆที่ใช้ฝาดำอยู่ครับ
สำหรับกรองเกียร์ของใหม่ที่ใช้กับเครื่อง  4afe ผมเบิกมา 950 บาท ครับ
ล้างเกียร์เเล้วควรเปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่จะดีกว่า
เหมือนน้อง yoshio ae  บอก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ"

ขอบคุณครับ (เดี๋ยวเรื่อง ราคา ของฝาดำ เดี๋่ยวจะลองถาม เพื่อนๆให้เช็คราคาดูครับ )

อีกนิดนะครับ..แต่ถ้า เกียร์ออโต ทำมาหมดแล้ว ตามที่บอก ...น้ำมันเกียร ไหลลื่นดีแล้ว..แต่ยัง อืดอยู่...
ถ้ามันเป็นที่แผ่นคลัท ของเกียร์ ออโตละครับ..พอจะซ่อมได้ไหม..ครับ..(หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ทำแล้วดีขึ้นได้ไหม๊ครับ)

ขอบคุณครับ

ซ่อมได้ครับเเต่ว่าจะคุ้มหรือเปล่า  ส่วนมากถ้าเป็น AE นิยมยกเปลี่ยนกันทั้งลูกเลยครับเพราะราคาไม่เเพง
เกียร์ auto (มือสองเชียงกง) ค่าเกียร์ประมาณ 5-6 พันบาท เเล้วเเต่สภาพ ครับ

ผมฝาดำ นิซิครับ มีปัญหา..ถ้าเป็นเกียรทีถอดออกจากเครื่องแล้ว มาเรียงๆกันเอาไว้ ไม่รู้จะดูให้แยกออกได้ยังไงว่า อันไหนเกียร ฝาดำ อันไหนเกียร 4afe อะครับ..

ใครพอจะมีวิธีดูเกียรออโตฝาดำ แบบถูกต้องบ้างไหม๊ครับ(ดูจากภายนอก นะครับ) เพราะถ้า ไม่ใช่ติดอยู่กับเครื่องฝาดำ ผมก็คงไม่เอาเหมือนกันครับ(นอกจากของมาจากคนรู้จักกันมากกว่าถึงจะยอมครับ)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 21:19:45 »

ถ้าตอนเดินเบา รอบขึ้นลงนิดๆเหมือนรถมีแคม ลองดู map sensor นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!