AE. Racing Club
15 มีนาคม 2568 19:31:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยดึงเกียร์ไม่ออกบ้างครับ  (อ่าน 1786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 08:59:22 »

เป็น 6M/T ครับ

2-3วันนี้ ขับๆแล้วเจออาการ ถอนเกียร์ลำบาก

จะตบเกียร์ จาก 1 ไป 2 หรือ จาก 2 ไป 3 ดึง แทบไม่ออกต้องออกแรงเยอะเลยทีเดียว

เจอแต่ ตอนถอนเกียร์จาก 1 ไป 2 หรือ จาก2 ไป 3 อ่ะครับ

แบบว่ามันแข็งมากๆจนตกใจเลยทีเดียว เหมือนติดอะไร ไม่ทราบว่าควรเช็คตรงไหนก่อนดีครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 09:13:00 »

..ถ้าเป็นเฉพาะช่วงที่อุณหภูมิของเครื่องยนต์ถึงการทำงานแล้ว หรือว่าช่วงที่มีความร้อนภายในห้องเครื่องยนต์ คงต้องทำการไล่อากาศในน้ำมันคลัทช์ใหม่ครับ เพราะน่าจะมีอากาศอยู่ภายในน้ำมันคลัทช์ รอคนอื่นมาตอบให้อีกทีนะคับ

เห็นรถน้าแถวคลองตันด้วยคับ เมื่อวานนี้   
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 09:37:57 »

ผมเคยเป็น กระป๋องดักไอน้ำมัน(ชาโค) ตกลงไปคั่นพอดี ลองไปดูตรงเกียร์ก่อนครับว่ามีอะไรขวางหรือไม่

ถ้าไม่มีก็ดูสายคันเกียร์บูทคันเกียร์ ไล่สายน้ำมัน ไปยันครัชหมดอะครับ แต่ครัชหมดดึงออกยากแล้วเข้าไม่น่าจะเข้าได้ด้วย
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 10:19:04 »

ซิงโครเมทรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 10:21:26 »

นั่นงัยผมเป็นตั้งนานคิดไปต่างๆนาๆ ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง

เป็นตอนเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่ครับ(เครื่องร้อน) ขับตอนเช้าๆออกบ้านไม่เป็นรัย บ่ายๆเครื่องร้อนแล้วใส่เกียร์ยากโคตรๆ

ปล.แล้วไล่อากาศในน้ำมันคลัช นี่สามารถทำเองได้มั๊ยครับ หรือว่าต้องไปหาช่าง
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 11:33:10 »

..ถ้าเป็นเฉพาะช่วงที่อุณหภูมิของเครื่องยนต์ถึงการทำงานแล้ว หรือว่าช่วงที่มีความร้อนภายในห้องเครื่องยนต์ คงต้องทำการไล่อากาศในน้ำมันคลัทช์ใหม่ครับ เพราะน่าจะมีอากาศอยู่ภายในน้ำมันคลัทช์ รอคนอื่นมาตอบให้อีกทีนะคับ

เห็นรถน้าแถวคลองตันด้วยคับ เมื่อวานนี้   

คันสีแดงป่าวเอ่ย พอดีบีบแตรทักไม่ทัน บิดขี้เกียจอยู่ครับ อิอิ


พอดีเพิ่งไปเปลี่ยนคลัชมาใหม่ สงสัยน่าจะเป็นน้ำมันคลัช แต่ผมว่าจะเปลี่ยนน้ำมันคลัชใหม่อยู่พอดี เพราะที่ถ่ายออกมามันดำปี๋เลย ช่างบอกเปลี่ยนได้แว้ว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 17:59:27 »

นั่นงัยผมเป็นตั้งนานคิดไปต่างๆนาๆ ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง

เป็นตอนเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่ครับ(เครื่องร้อน) ขับตอนเช้าๆออกบ้านไม่เป็นรัย บ่ายๆเครื่องร้อนแล้วใส่เกียร์ยากโคตรๆ

ปล.แล้วไล่อากาศในน้ำมันคลัช นี่สามารถทำเองได้มั๊ยครับ หรือว่าต้องไปหาช่าง


ทำเองได้ครับ วิธีเหมือนไล่น้ำมันเบรกแต่ง่ายกว่าเยอะเพราะไม่ต้องถอดล้อ

ไล่ฟองหมดเข้าเกียร์อย่างลื่นเลย

แต่ต้องถามก่อนว่า......ก่อนหน้านั้นเคยเป็นไม๊ ตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะอยู่ๆ อากาศจะเข้าไปในระบบไม่ได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 18:03:17 »

นั่นงัยผมเป็นตั้งนานคิดไปต่างๆนาๆ ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง

เป็นตอนเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่ครับ(เครื่องร้อน) ขับตอนเช้าๆออกบ้านไม่เป็นรัย บ่ายๆเครื่องร้อนแล้วใส่เกียร์ยากโคตรๆ

ปล.แล้วไล่อากาศในน้ำมันคลัช นี่สามารถทำเองได้มั๊ยครับ หรือว่าต้องไปหาช่าง


ทำเองได้ครับ วิธีเหมือนไล่น้ำมันเบรกแต่ง่ายกว่าเยอะเพราะไม่ต้องถอดล้อ

ไล่ฟองหมดเข้าเกียร์อย่างลื่นเลย

แต่ต้องถามก่อนว่า......ก่อนหน้านั้นเคยเป็นไม๊ ตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะอยู่ๆ อากาศจะเข้าไปในระบบไม่ได้อ่ะครับ

ของผมนี่เพิ่งไปยกคลัชมาใหม่อ่ะครับมีสิทธิเป็นไปได้ไหมครับ แต่ตอนใส่กลับช่างเหมือนจะตั้งคลัชให้ใหม่ครับ เพิ่งเป็นหลังจากไปยกคลัชมานี่แหละครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 18:09:32 »

เคยเป็น สุดท้ายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วหายเป็นปกติ
ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้ไม่ถึง 6 เดือนครับ

ลองเข้าเกียร์ตอนดับเครื่องดู ถ้าเข้าแล้วปลดได้ปกติไม่ติดขัดก็ลองไล่ลมคลัทช์
แต่ถ้าดับเครื่องก็ยังปลดเกียร์ยากเหมือนตอนติดเครื่องก็ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2553 18:56:36 »

ผมเคยเป็น กระป๋องดักไอน้ำมัน(ชาโค) ตกลงไปคั่นพอดี ลองไปดูตรงเกียร์ก่อนครับว่ามีอะไรขวางหรือไม่

ถ้าไม่มีก็ดูสายคันเกียร์บูทคันเกียร์ ไล่สายน้ำมัน ไปยันครัชหมดอะครับ แต่ครัชหมดดึงออกยากแล้วเข้าไม่น่าจะเข้าได้ด้วย

ผมก้เคยเป็นตอนจะซักกับ ซีรี 3 วางเจ ลาก 1 สับ 2

ใส่เกียร์ไม่ได้แล้ว......เหงื่อก็ไหล  หน้าซีด ใจเต้นรัว

อะไรว่ะ พังแล้วหรอเนี๊ยะ.....

ด้ามเกียร์ ไม่มีแรงฝืนเลยเข้าเกียรืไม่ได้เลยซักเกียร์

ซีดมาก..........สุดท้ายเรียกเพื่อนมาหา ปริ้นล็อคสายเกียร์หลุด

เสียบปุ๋บ ซัดต่อ โล่งอกไปนึกว่างานเข้าซะแล้ว

สำหรับเคสนี้ผมว่าน่าจะมาจากการประกอบมากกว่าคับเพิ่งทำมา

ลองกลับไปให้เค้าเช็คดูใหม่คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!