AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 05:34:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องมีควันขาวออก เเละมีไอน้ำเกาะอยู่ในปลายท่อ  (อ่าน 6469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 21:24:51 »

มันเกิดจากอะไรหรอครับ เเละควรจะมำยังไงดีครับ  ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 21:40:05 »

มันเกิดจากอะไรหรอครับ เเละควรจะมำยังไงดีครับ  ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
แล้วน้ำมันเครื่องหายด้วยไหมครับ ของผมเป็นเหมือนกัน แล้วน้ำมันเครื่องหายด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 22:00:31 »

ปกติครับ ของผมก็เป็นครับ ส่วนมากเป็นตอนเช้า แสดงว่าเครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด อิอิ แต่ถ้าน้ำมันเครื่องหาย ยางตีนวาล์ว แหวนกวาดน้ำมันเครื่องไม่หมด น้ามันเครื่อง
 
เลยหาย

ยังไม่ทำอีกเหรอน้า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 22:22:23 »

มันเกิดจากอะไรหรอครับ เเละควรจะมำยังไงดีครับ  ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
แล้วน้ำมันเครื่องหายด้วยไหมครับ ของผมเป็นเหมือนกัน แล้วน้ำมันเครื่องหายด้วยอ่ะ
อิอิ ยางตรีนวาล์วมาอีกคน
บันทึกการเข้า

Won-bin
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,106


THAKHAM CLUB ( แก๊งค์ไอติม) TK#009


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 22:35:45 »

รถผมเป็นเหมือนกับทุกคนเลย
บันทึกการเข้า

คำเตือน.....การขับขี่ยานพาหนะทำให้ความสามารถในการดื่มสุราลดลง
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 23:25:44 »

อากาศเย็นขึ้นนะครับเช็คดีๆนะ ครับจากเครื่องสมบูรณ์ อาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะถ้าเปิดแล้วประกอบไม่ดีมันก็ไม่ดีเลยนะ

ปล.ผมเปลี่ยนอยู่กำลังเปลี่ยนด้วย และก็นอนอู่เลย(อู่ของพ่อเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเลยมานอนเล่นนี้เลย)

อาการของผมคือควันไม่เห็นตอนเช้าแต่วิ่งพันโล น้ำมันหายไป สองลิตรได้(HKS 10w35) และอาการควันไหลแบบแปลกๆอยากเกินอธิบายครับ

โชคดีครับทุกคน อ๋อผมติดตามพี่สองคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางซีลวาวล์ อยู่ตลอดเลยนะครับ ลุ้นอยู่ว่าพี่จะทำกันเองหรือจะให้ช่างทำ ของผมขอชิงทำก่อนเพราะผมจะขึ้นเชียงใหม่ กลางเดือนนี้ อะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 23:29:47 »

อากาศเย็นขึ้นนะครับเช็คดีๆนะ ครับจากเครื่องสมบูรณ์ อาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะถ้าเปิดแล้วประกอบไม่ดีมันก็ไม่ดีเลยนะ

ปล.ผมเปลี่ยนอยู่กำลังเปลี่ยนด้วย และก็นอนอู่เลย(อู่ของพ่อเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเลยมานอนเล่นนี้เลย)

อาการของผมคือควันไม่เห็นตอนเช้าแต่วิ่งพันโล น้ำมันหายไป สองลิตรได้(HKS 10w35) และอาการควันไหลแบบแปลกๆอยากเกินอธิบายครับ

โชคดีครับทุกคน อ๋อผมติดตามพี่สองคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางซีลวาวล์ อยู่ตลอดเลยนะครับ ลุ้นอยู่ว่าพี่จะทำกันเองหรือจะให้ช่างทำ ของผมขอชิงทำก่อนเพราะผมจะขึ้นเชียงใหม่ กลางเดือนนี้ อะครับ
สู้ๆครับ
เดี๋ยว DIY ครับ เปลี่ยนให้พี่เอสก่อน ผมถ่ายรูปให้ อิๆ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 23:59:05 »

เผาไหม้สมบูรณ์นะครับ ถ้าเป็นน้ำ
บันทึกการเข้า


smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 00:09:15 »

อากาศเย็นขึ้นนะครับเช็คดีๆนะ ครับจากเครื่องสมบูรณ์ อาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะถ้าเปิดแล้วประกอบไม่ดีมันก็ไม่ดีเลยนะ

ปล.ผมเปลี่ยนอยู่กำลังเปลี่ยนด้วย และก็นอนอู่เลย(อู่ของพ่อเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเลยมานอนเล่นนี้เลย)

อาการของผมคือควันไม่เห็นตอนเช้าแต่วิ่งพันโล น้ำมันหายไป สองลิตรได้(HKS 10w35) และอาการควันไหลแบบแปลกๆอยากเกินอธิบายครับ

โชคดีครับทุกคน อ๋อผมติดตามพี่สองคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางซีลวาวล์ อยู่ตลอดเลยนะครับ ลุ้นอยู่ว่าพี่จะทำกันเองหรือจะให้ช่างทำ ของผมขอชิงทำก่อนเพราะผมจะขึ้นเชียงใหม่ กลางเดือนนี้ อะครับ
สู้ๆครับ
เดี๋ยว DIY ครับ เปลี่ยนให้พี่เอสก่อน ผมถ่ายรูปให้ อิๆ
ที่ตกลงกัน เปลี่ยนของ น้าซีก่อนนี่ ผมถ่ายรูป เพราะเห็นว่ารีบไปธุระไม่ใช่หรอ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 00:29:11 »

อากาศเย็นขึ้นนะครับเช็คดีๆนะ ครับจากเครื่องสมบูรณ์ อาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะถ้าเปิดแล้วประกอบไม่ดีมันก็ไม่ดีเลยนะ

ปล.ผมเปลี่ยนอยู่กำลังเปลี่ยนด้วย และก็นอนอู่เลย(อู่ของพ่อเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเลยมานอนเล่นนี้เลย)

อาการของผมคือควันไม่เห็นตอนเช้าแต่วิ่งพันโล น้ำมันหายไป สองลิตรได้(HKS 10w35) และอาการควันไหลแบบแปลกๆอยากเกินอธิบายครับ

โชคดีครับทุกคน อ๋อผมติดตามพี่สองคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางซีลวาวล์ อยู่ตลอดเลยนะครับ ลุ้นอยู่ว่าพี่จะทำกันเองหรือจะให้ช่างทำ ของผมขอชิงทำก่อนเพราะผมจะขึ้นเชียงใหม่ กลางเดือนนี้ อะครับ
สู้ๆครับ
เดี๋ยว DIY ครับ เปลี่ยนให้พี่เอสก่อน ผมถ่ายรูปให้ อิๆ
ที่ตกลงกัน เปลี่ยนของ น้าซีก่อนนี่ ผมถ่ายรูป เพราะเห็นว่ารีบไปธุระไม่ใช่หรอ

เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 06:22:51 »

เป็นไสกเเป๊ปน้ำที่เกาะก็หายไป ส่วนเรื่องควันขาวบางมี่มันก็บางทีมันก็ไม่มีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 06:30:18 »

ถ้าเช็คน้ำมันเครื่องไม่หาย ก็อาการปกติอย่างที่บอกครับ แต่ถ้าวิ่งแล้วมีควันขาวออกท่อ สังเกตุดูครับ กลางคืนจะเห็นชัดเจน

เพราะรถที่วิ่งตามเปิดไฟ เราจะมองเห็นควันขาว เหมือนมอไซค์ ควันขาวๆ เตรียมตัวได้เลยครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 09:13:54 »

อากาศเย็นขึ้นนะครับเช็คดีๆนะ ครับจากเครื่องสมบูรณ์ อาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ เพราะถ้าเปิดแล้วประกอบไม่ดีมันก็ไม่ดีเลยนะ

ปล.ผมเปลี่ยนอยู่กำลังเปลี่ยนด้วย และก็นอนอู่เลย(อู่ของพ่อเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเลยมานอนเล่นนี้เลย)

อาการของผมคือควันไม่เห็นตอนเช้าแต่วิ่งพันโล น้ำมันหายไป สองลิตรได้(HKS 10w35) และอาการควันไหลแบบแปลกๆอยากเกินอธิบายครับ

โชคดีครับทุกคน อ๋อผมติดตามพี่สองคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางซีลวาวล์ อยู่ตลอดเลยนะครับ ลุ้นอยู่ว่าพี่จะทำกันเองหรือจะให้ช่างทำ ของผมขอชิงทำก่อนเพราะผมจะขึ้นเชียงใหม่ กลางเดือนนี้ อะครับ
ค่าใช้จ่ายเท่าไรเปลี่ยนอะไรมั่งบอกกันมั่งนะ
บันทึกการเข้า

ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 10:51:33 »

ของผมเป็นตอนเครื่องเย็นครับ
อาการคือ
1) สตาร์ทแบบวอร์มเครื่อง จอดไว้สักพัก ควันขาวไหลเป็นทางเลยครับ แต่วิ่งออกไปสัก 200 ม.ไม่มีควันสักนิดเลยครับ
2) สตาร์ทแล้วออกรถไปเลยแบบไม่วอร์มเครื่อง อันนี้ไม่มีควันเลยให้เห็นสักนิดเหมือนกัน

เปลี่ยน นมค แล้วนะครับ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม

...ผมต้องแก้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 10:59:24 »

สังเกตุ ง่ายๆ ครับ  

ควัน ไอ ขาวๆ ตอนเช้า ที่เราสตาร์ท ตอนเครื่อง เย็นๆเนี่ย  มันจะไม่มีกลิ้นเหม็นไหม้ ครับ   นั่นคือ การสันดาป ที่ ดีครับ  ถือว่าสภาพเครื่องยังดีครับ

ซึ่งก็ มีข้อเตือน ครับ สำหรับ เรื่องนี้

นั่นก็คือ ระวังท่อผุ ครับ

เพราะ บางท่้าน สตาร์ท ตอนเช้า เป็นไอ แต่พักปลาย มันจะมีละอองน้ำ เผลอ มีน้ำ เป็นหยดๆ ขังอยู่

แล้วก็ ขับไป ไม่ไกล ถึง ออฟฟิศ ( ท่อยังไม่ทันจะร้อน จนน้ำระเหย ออกไป )  ก็ จอด แล้วก็ ไปทำงาน

ทีนี้ ไอ่เจ้าน้ำที่ยังขังอยู่ ก็ จะทำให้ ไส้ผุ ไว มากๆ  

ดังนั้น ควรจะวิ่ง หรือ สตาร์ท ให้นานพอ ที่น้ำจะระเหยออกไปจากท่อให้หมด ก่อน  แล้วค่อยจอดนะครับ

Smiley
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 11:11:21 »

อาการนี้ของคุณมีหลายคนอิจฉานะครับ บอกได้แค่เนี๊ยะ  เต้น
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 11:24:48 »

ควันขาว  มี 2 ชื่อการเรียก การพูดครับ  เกี่ยวกับการสื่อสารผ่านข้อความ

หนึ่ง  ไอน้ำที่ออกมาปลายท่อ  บางคนก็มองว่า ควันขาว จริงปร่ะ !! 
สอง   ควันจริงๆ  ควันไอเสีย  ควันจากการเผาขยะ จริงม่ะ

คราวนี้เรามาทดสอบกัน
      เอามืออังที่ปลายท่อครับ  ไกลๆหน่อยก็ดี  (ตอนไหนก็ด้ายที่คิดว่าควันขาวออก ส่วนมาก เช้าๆอากาศเย็น) 
ถ้าอังแล้ว ดูที่ฝ่ามือ  ถ้าเป็นละอองน้ำเกาะ ดมๆจะมีกลิ่นไอเสียสำหรับคนที่ใช้น้ำมัน   กลิ่นแก๊ซสำรับคนที่ใช้แก๊ซ 
อันนี้ก็คือ  การเผาไหม้ที่สมบูนณ์  มีน้ำเกาะที่ปลายท่อด้วย  แต่บางทีเราเอานิ้วไปรูด มีสีดำติดมา บางทีเป็นเขม่าไอเสีครับ

ถ้าควันขาวที่อังแล้วมีน้ำมันเครื่องติดมา(ต้องแน่ใจน่ะว่าน้ำมันเครื่องหรือไอน้ำที่ติดมากับเขม่าท่อไอเสีย) แสดงว่า "เริ่มหลวมแล้วครับ" 

ปล. พวกรถป้ายแรง บางคันมันขึ้นซ่ะผมติดว่า  อะไรมันไหม้ในนั้นป่าวนั่น เอิ๊กๆๆๆ

บันทึกการเข้า
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 11:39:32 »

ท่อมันมันผุไปแล้วล่ะครับ เเต่ควันขาวมันเป็นเเค่ตอนเครื่องเย็นเท่านั้นอ่ะครับ ไปลองดูเเล้วครับผม
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 13:15:34 »

ท่อมันมันผุไปแล้วล่ะครับ เเต่ควันขาวมันเป็นเเค่ตอนเครื่องเย็นเท่านั้นอ่ะครับ ไปลองดูเเล้วครับผม
ผมก็เช่นกันครับพี่
บันทึกการเข้า
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 19:38:13 »

ผมก็เป็นครับติดเครืองครั้งแรกควันจะเยอะมีน้ำออกพอวิ่งไปมันหายไปเองครับถามช่างบอกปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!