ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 08:04:42 » |
|
วันนี้ได้เลิกงามยามดี จะเอา K20A ลงประจำการ เดินวนเครื่องอยู่ 3 รอบ เลยเกิดข้อสงสัย รบกวนอาจารณ์ ช่วยแชร์ความรู้หน่อย ผมว่าเครื่องมันก็ไม่มีอะไรนะ แต่สงสัยว่า ทำไม 3SGE ของ TOYOTA แรงม้าวัดออกมาจากโรงงานก็ไม่หนีกับ K เท่าไร แต่ทำไมมันจึงวิ่งคนละเรื่อง อย่างนี้แรงม้าก็ไม่ได้บอกว่าวัดออกมาแล้วจะวิ่งดีจริงหรือเปล่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pbabie
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 08:57:28 » |
|
 รอฟังด้วยคนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:15:51 » |
|
แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:17:48 » |
|
เพราะว่า K20 มันแพงกว่า รึป่าวคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tuu_club
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:34:51 » |
|
ว่างในบอดี้อะไรระกาบน้าแฟร์ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:36:30 » |
|
แล้วแรงบิดมันเท่ากันอ๊ะป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
DARKSTAR
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:39:51 » |
|
ขนาดพี่แฟร์ยังไม่รู้ ก็ไม่ต้องไปถามกูรูที่ไหนแล้วล่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEN AE
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:40:52 » |
|
เอาแล้วไง โปรเจคนั้น......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:22:07 » |
|
จัดไป ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:25:27 » |
|
ใส่แวน หรอพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:27:04 » |
|
สงสัยต้องแวะไปดูซะแหละ ว่ามันลงไปอยู่ในรถอะไร อิ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:31:22 » |
|
แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)
มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:35:34 » |
|
แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)
มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย  ฝาแดงๆ นะน้า GTE ผมไม่นับ เพราะมันเป็น turbo ไปแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SweetToOth
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:37:44 » |
|
มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R u n a b o u t - S h o p
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:41:56 » |
|
บีมฝาแดงไม่เคยขับ
เคยขับแต่ฝาเทาที่อยู่ในราฟโฟร์แต่อยู่ในบอดี้โคโรน่าชนเกียร์อะไรไม่รู้ เครื่องไม่สมบูรณ์ด้วย ดึงดีแต่รอบปลายๆ แต่สู้เคยี่ฝาแดงไม่ได้เลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:44:11 » |
|
อยู่ที่ระบบส่งกำลังด้วยป่าวครับ
เกีย อัตรทด ไรงี้อ่ะครับ ผมเดาสุ่มเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:54:24 » |
|
มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ
สอบเสร็จเมื่อไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SweetToOth
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:01:40 » |
|
มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ
สอบเสร็จเมื่อไร วันศุกร์นี้แล้ว..เบื่อมากกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
R u n a b o u t - S h o p
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:25:37 » |
|
K20A มี ระบบ I-VTEC ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย ส่วน 3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:35:56 » |
|
K20A มี ระบบ I-VTEC ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย ส่วน 3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ
ถอดเครื่องเมื่อไรนี้ รออยู่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|