AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 05:38:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัย จริงๆ  (อ่าน 4114 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 08:04:42 »

วันนี้ได้เลิกงามยามดี จะเอา K20A ลงประจำการ เดินวนเครื่องอยู่ 3 รอบ เลยเกิดข้อสงสัย รบกวนอาจารณ์ ช่วยแชร์ความรู้หน่อย

ผมว่าเครื่องมันก็ไม่มีอะไรนะ แต่สงสัยว่า

ทำไม 3SGE ของ TOYOTA แรงม้าวัดออกมาจากโรงงานก็ไม่หนีกับ K เท่าไร  แต่ทำไมมันจึงวิ่งคนละเรื่อง อย่างนี้แรงม้าก็ไม่ได้บอกว่าวัดออกมาแล้วจะวิ่งดีจริงหรือเปล่า
 
 
บันทึกการเข้า

pbabie
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


ค่อยเป็น...ค่อยไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 08:57:28 »

  รอฟังด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:15:51 »

แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ
เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า
ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:17:48 »

เพราะว่า K20 มันแพงกว่า รึป่าวคับ 
บันทึกการเข้า

tuu_club
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,951


มันทุกโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:34:51 »

ว่างในบอดี้อะไรระกาบน้าแฟร์
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:36:30 »

แล้วแรงบิดมันเท่ากันอ๊ะป่าว
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:39:51 »

ขนาดพี่แฟร์ยังไม่รู้ ก็ไม่ต้องไปถามกูรูที่ไหนแล้วล่ะ 
บันทึกการเข้า

BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:40:52 »

เอาแล้วไง โปรเจคนั้น......
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:22:07 »

จัดไป ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:25:27 »

ใส่แวน  หรอพี่
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:27:04 »

สงสัยต้องแวะไปดูซะแหละ ว่ามันลงไปอยู่ในรถอะไร อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:31:22 »

แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ
เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า
ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)

มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก


ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:35:34 »

แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ
เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า
ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ)

มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก


ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย

ฝาแดงๆ นะน้า

GTE ผมไม่นับ เพราะมันเป็น turbo ไปแล้วละ
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:37:44 »

มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:41:56 »

บีมฝาแดงไม่เคยขับ

เคยขับแต่ฝาเทาที่อยู่ในราฟโฟร์แต่อยู่ในบอดี้โคโรน่าชนเกียร์อะไรไม่รู้ เครื่องไม่สมบูรณ์ด้วย ดึงดีแต่รอบปลายๆ แต่สู้เคยี่ฝาแดงไม่ได้เลยคร้าบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:44:11 »

อยู่ที่ระบบส่งกำลังด้วยป่าวครับ

เกีย   อัตรทด  ไรงี้อ่ะครับ  ผมเดาสุ่มเอา
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:54:24 »

มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ

สอบเสร็จเมื่อไร
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:01:40 »

มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ

สอบเสร็จเมื่อไร

วันศุกร์นี้แล้ว..เบื่อมากกกกก
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:25:37 »

K20A มี ระบบ I-VTEC
ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว
 ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย
ส่วน
3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว
ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ 
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 12:35:56 »

K20A มี ระบบ I-VTEC
ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว
 ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย
ส่วน
3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว
ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ 


ถอดเครื่องเมื่อไรนี้ รออยู่นะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!