AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 23:05:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องแอร์ 92 GTI  (อ่าน 1786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 16:16:54 »

รบกวนถาม สัญญาณ IG ที่ต่อเข้ากล่องแอร์ เอาไว้ทำอะไร

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2010 16:23:48 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 16:31:11 »

ไฟ + ผ่านสวิทกุญเเจ หรือ สัญญาณ วัดรอบ ไม่เเน่ใจครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 17:54:03 »

เด๊วต้องรอ หนุ่ม AZUMA ครับ  เพราะ ขา IG  มันมีทุกคัน ไม่เฉพาะ GTi ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 22:01:34 »

ไม่เฉพาะ ig หรอกครับ ไฟแช่ไล่จาก ฟิวส์ 30 แอมร์จากชุดฟิวส์ใต้คันเร่ง วิ่งแยกเข้าชุดรีเลย์ที่มุมข้างคนนั่ง{รอไฟลบจากการเปิดแอร์}1 ชุดเช้าฟิวส์ 10 แอมอีก 1 ชุด{อันนี้ฟิวส์ของเซนเซอร์) จากนั้นก็จะไปรอตามเซนเซอร์ แรงดันแอร์และตัวจับน้ำยาแอร์มั่ง   ไฟพวกนี้มันเอาไฟบวกไปรออยู่ รอคำสั่งขั่วลบ จากสัญญาณ การเปิดแอร์ของเราก็เท่านั้นครับ เมื่อ สวิททำงานกล่องแอร์ทำงานก็จะส่งไฟ ลบไปที่ลีเลย์หน้ารถ หัวเหล็กในกล่องเล็กที่เขียนว่า  mgc จากนั้นไฟจะต่อไปยังตัวชดเชยรอบและหน้าคลัซคอมแอร์นั้นแหละครับ ทุกอย่างถึงทำงานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2010 22:58:59 โดย azuma » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 22:14:18 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 22:50:06 »

ไม่เฉพาะ ig หรอกครับ ไฟแช่ไล่จาก ฟิว 30 แอมจากชุดฟิวใต้คันเร่ง วิ่งแยกเข้าชุดรีเลย์ที่มุมข้างคนนั่ง 1 ชุดเช้าฟิวส์ 10 แอมอีก 1 ชุด จากนั้นก็จะไปรอตามเซนเซอร์ แรงดันแอร์และตัวจับน้ำยาแอร์มั่ง   ไฟพวกนี้มันเอาไฟบวกไปรออยู่ รอคำสั่งขั่วลบ จากสัญญาณ การเปินแอร์ของเราก็เท่านั้นครับ เมื่อ สวิย์ทำงานกล่องแอร์ทำงานก็จะส่งไฟ ลบไปที่ลีเลย์หน้ารถ หัวเหล็กในกล่องเล็กที่เขียนว่า  mgc จากนั้นไฟจะต่อไปยังตัวชดเชยรอบและหน้าคลัซคอมแอร์นั้นแหละครับ ทุกอย่างถึงทำงานครับ

สุดยอดจิงคนนี้ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 08:55:35 »

ไม่เฉพาะ ig หรอกครับ ไฟแช่ไล่จาก ฟิวส์ 30 แอมร์จากชุดฟิวส์ใต้คันเร่ง วิ่งแยกเข้าชุดรีเลย์ที่มุมข้างคนนั่ง{รอไฟลบจากการเปิดแอร์}1 ชุดเช้าฟิวส์ 10 แอมอีก 1 ชุด{อันนี้ฟิวส์ของเซนเซอร์) จากนั้นก็จะไปรอตามเซนเซอร์ แรงดันแอร์และตัวจับน้ำยาแอร์มั่ง   ไฟพวกนี้มันเอาไฟบวกไปรออยู่ รอคำสั่งขั่วลบ จากสัญญาณ การเปิดแอร์ของเราก็เท่านั้นครับ เมื่อ สวิททำงานกล่องแอร์ทำงานก็จะส่งไฟ ลบไปที่ลีเลย์หน้ารถ หัวเหล็กในกล่องเล็กที่เขียนว่า  mgc จากนั้นไฟจะต่อไปยังตัวชดเชยรอบและหน้าคลัซคอมแอร์นั้นแหละครับ ทุกอย่างถึงทำงานครับ

แสดงว่า IG เป็นสัญญาณเข้า ที่ผมเข้าใจคือมันจะเป็นตัวสั่งให้ครัชต์แอร์ตัดต่อตามรอบของเครื่องยนต์ ถ้างั้นเราจะแปลงจากกล่องอีซียูขั้ว ACT เข้ากล่องแอร์ได้ตรงๆ เลยหรือเปล่า กำลังศึกษาอยู่

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2010 08:58:17 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!