ไม่เฉพาะ ig หรอกครับ ไฟแช่ไล่จาก ฟิวส์ 30 แอมร์จากชุดฟิวส์ใต้คันเร่ง วิ่งแยกเข้าชุดรีเลย์ที่มุมข้างคนนั่ง{รอไฟลบจากการเปิดแอร์}1 ชุดเช้าฟิวส์ 10 แอมอีก 1 ชุด{อันนี้ฟิวส์ของเซนเซอร์) จากนั้นก็จะไปรอตามเซนเซอร์ แรงดันแอร์และตัวจับน้ำยาแอร์มั่ง ไฟพวกนี้มันเอาไฟบวกไปรออยู่ รอคำสั่งขั่วลบ จากสัญญาณ การเปิดแอร์ของเราก็เท่านั้นครับ เมื่อ สวิททำงานกล่องแอร์ทำงานก็จะส่งไฟ ลบไปที่ลีเลย์หน้ารถ หัวเหล็กในกล่องเล็กที่เขียนว่า mgc จากนั้นไฟจะต่อไปยังตัวชดเชยรอบและหน้าคลัซคอมแอร์นั้นแหละครับ ทุกอย่างถึงทำงานครับ
แสดงว่า IG เป็นสัญญาณเข้า ที่ผมเข้าใจคือมันจะเป็นตัวสั่งให้ครัชต์แอร์ตัดต่อตามรอบของเครื่องยนต์ ถ้างั้นเราจะแปลงจากกล่องอีซียูขั้ว ACT เข้ากล่องแอร์ได้ตรงๆ เลยหรือเปล่า กำลังศึกษาอยู่
ขอบคุณครับ