tor_EE101
|
|
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 18:52:48 » |
|
4a-fe 1300cc Seturbo มีคัยเคยทำบ้างครับ ทำเเล้วค้มมั้ยกับค่าใช้จ่ายหรือวางเครื่องใหม่เลย(4E) เเล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ ใครมีขอมูลช่วยเเนะนำด้วยครับ (อยากลองทำดู)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 19:44:15 » |
|
4a-fe 1300cc Seturbo มีคัยเคยทำบ้างครับ ทำเเล้วค้มมั้ยกับค่าใช้จ่ายหรือวางเครื่องใหม่เลย(4E) เเล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ ใครมีขอมูลช่วยเเนะนำด้วยครับ (อยากลองทำดู)
เขาหมายถึง 4E-FE ใช่ป่ะ เอา T มาใส่ ท่าทางจะแพงกว่า เอามาทั้ง 4E-FTE นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 20:09:18 » |
|
ไม่ดู 4A-GZE หล่ะครับ
เอาซุปออก ยัดโบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 20:50:48 » |
|
วางใหม่ครับดีสุดเพิ่มเงินอีกไม่เกิน 2 เท่า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
tonpi
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 21:01:20 » |
|
สวัสดีครับผมเคยทำครับเมื่อประมาณ 13ปีที่แล้ว 1300 4E-FE เกียรธรรมดาเดิม setbo IHI B5 2port ทำลูกแบบลูกทุ่งเลย เฮดเดิมเหล็กหล่อ 4-1 เอามาตัดหน้าแปลนเทอร์โบ แปะเลย ใช้อินเตอร์ ของไรไม่รู้ สีดำเดิมๆขนาดประมาณ 10x14นิ้วได้มั้ง เดินมาหน้ารถ blow off 7M-GTE เดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น 2.5นิ้ว กับหม้อพักเล็ก1ใบ ใช้Pressure swith ไว้คุมหัวฉีดเสริม ซื้อวรจักร จำไม่ได้แล้วราคาเท่าไหร่แต่ไม่กี่ร้อย หัวฉีดเสริมของ RB 20DETหนึ่งหัว รวมค่าของผมหาเองบ้างค่าทำติดเข้ารถยังวิ่งซัดไม่ได้ 10,000ถ้วนได้ สเตปนี้ทำศาลาแดงเรซซิ่ง พี่แม่ว สมัยก่อนนู้น....เดี๋ยวนี้ไม่รู้ยังอยู่รึป่าว เอารถออกมาปลดล๊อกกล่องปลดตัดบูส 4-500มั้งจำไม่ค่อยได้ ยกเปลี่ยนซีลเครื่องทั้งแรงดันมันเยอะซึมออกหมด เอาออกมายกประเก็น เปลี่ยนลูกสูบหนึ่งลูกละลาย ทะลึ่งซัดตอนไม่ได้ทำไร แล้วตัดประเก็นทองแดงหนา4มม. ได้ รวม 4000 เอารถออกมาจูนใหม่ ได้บูสอยู่ที่ .9บาร์ วีธีขับคือไม่ขับไปเรื่อยก็ยัดเล่นรอบเปิดคันเร่งสุด ขับครึ่งๆกลางๆไม่ได้สะดุด เนื่องจากSwitchหัวฉีดถ้ามันสั่งมันจะฉีดรวดเดียวน้ำมันท่วม สเตปนี้ทำอู่ทำรถแข่งแรลลี่ แถวพุทธมณฑลสาย2 พี่โม ไม่รู้ไปทำรถอยู่ไหนแล้ว วิ่งดีจนคาดไม่ถึง ใช้อยู่นานจนเทอร์โบพัง เลยยกออกไปลองเล่น ซุป ทั้งหมดวางในบอดี้ EE90 ถ้าทำสมัยนี้มีกล่องควบคุมมากมายให้เล่น อะไรๆก็คงเนียน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 21:48:00 » |
|
สรุปวาง4E-FTEดีกว่าว่างั้นเเล้วราคาค่าเครื่อง+บวกค่าวางเเบบวิิ่งได้เลยดีๆๆ งบเท่าไหร่เเนะนำด้วยครับ(อยากมีหอยบ้างขับของเพื่อนเเล้วติดใจ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 23:03:52 » |
|
เอาเครื่องที่เป็นเทร์โบแต่กำเนิดจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 02:56:39 » |
|
สรุปวาง4E-FTEดีกว่าว่างั้นเเล้วราคาค่าเครื่อง+บวกค่าวางเเบบวิิ่งได้เลยดีๆๆ งบเท่าไหร่เเนะนำด้วยครับ(อยากมีหอยบ้างขับของเพื่อนเเล้วติดใจ)
ค่าเครื่อง ราคาโดยประมาณ a/t 18,000 - 20,000 m/t 20,000 - 24,000 ราคาขึ้นอยุ่กับรุ่นและปีของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งอุปกรที่ทาร้านให้มาครับ ค่าวาง+ของเหลว โดยทั่วไปประมาน 10,000-12,000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 07:18:35 » |
|
4อีโบดีกว่าคับ โบแท้ๆน่าจะทนกว่า ส่วนซุปเซ็ทโบอะไหล่จะไปแย่งกันป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 08:30:56 » |
|
ขอบคุณสำหรับขอมูลครับ ผมอยู่บางกรวยช่วยเเนะนำร้านหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:23:26 » |
|
สำหรับมือใหม่ผมว่าลองเครื่อง 4E-FTE นี้แหละครับ
แต่พอเริ่มชินแล้วผมว่าเครื่อง 1300 มันไม่พอจริงๆสำหรับคนรักความแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:55:35 » |
|
มีขอมูลอีกหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
amnat
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:58:01 » |
|
ขอโทษนะคับ...ขอแนะนำถ้าจะเดินท่ออินเตอร์หรือเซ็ทเทอร์โบ หรือทำโรบาร์ ขอแนะนำร้าน สังคม เทอร์โบ บางบัวทองคับ อยู่แถวแยกบางพูล มุ่งหน้าที่จะไปทางวัดเล่งเน่ยยี่2 อ่ะคับ ร้านเพื่อนผมเอง เรื่อง ราคาและผลงานเชิญคุยสายตรงกับเพื่อนผมได้เลยคับ 087-9326343 แอ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 10:45:35 » |
|
ผมก้ออยู่นนท์แถวๆพระราม5คับ เรื่องเครื่องก้อเดินดูเองเลยก้อได้คับเยอะไปหมดแถวนนท์สำหรับเซียงกงคับ ส่วนร้านวางเครื่องทั่วไปก้อวางได้ แต่หาอู่ที่ทำสายไฟจบให้ได้จะดีกว่าคับ ลองหาข้อมูลเยอะๆคับ เบอร์ช่างไฟ ที่โอเคผมมีอยู่คนนึงคับ แต่เดี๋ยวเป็นไงบ้างไม่รู้นะคับ ถ้ายังไงลองติดต่อกันเอาเองคับ 0892360801 ชื่อช่างยืนคับ กับแถวบางกรวยชื่อช่างเชอหรือป่าวไม่แน่ใจ เคยเห็นแกลงฝาดำหลายคัน ชื่ออู่ก้องภพ มาจากวัดชลอมุ่งหน้าพระราม5 อู่อยู่ซ้ายมือก่อนถึงวัดรวกคับ ลองดูคับ ไม่ใช่โฆษณานะคับ แต่เคยทำอะไรมามันจบ ก้อเอามาบอกต่อกันคับ แต่ยังไง ก้อลองติดต่อพูดคุย ดูผลงานกันเอาเองนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 10:55:29 » |
|
มีชื่อร้านหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 11:44:12 » |
|
ของแบบนี้ต้องช้อปคับ เดินช้อปเลยเอาแบบไหนราคาไหน เข้าทุกร้านแล้วเปรียบเทียบราคาเลยคับ ซ.ศิริชัย เซียงกงเพียบ ถ.บางกรวย-ไทรน้อยก้อเยอะ แยกบางพลูก้อมี กันตนาบางใหญ่ วงเวียนพระราม5 ต้องช้อปเอาคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:15:35 » |
|
คับ...................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
mo 4e-fte
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:50:33 » |
|
เชื่อเหอะ ไม่ต้องคิดมาก เอา 4E-FTE ลงเลยง่ายกว่า ลงทุนค่าเครื่อง + ค่าว่าง ~ 30,000-40,000.- ราคาก็แล้วแต่ว่าได้เครื่องและร้านคิดค่าวางเท่าไหร่ วางเดิมๆ ไม่กี่วัน ก็ใช้งานได้สบายใจ และเหนียวกว่ากันในแบบ Standard และก็ยังพอมีต่อยอดได้อีกหน่อยถ้าอยากขยับขยายครับ ถ้าใช้อย่างพอเพียงไม่ยุ่งอะไรกับมันมาก ก็ใช้กันยาวววววว เลยครับ
เค้าลองเล่นมากันหมดแล้วครับจากการคำนวณงบประมาณ และความจุกจิก ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก ดูหน้าตาเครื่องเหมือนกัน แต่ให้ไล่กันจริงๆ ก็ต่างกันหลายชิ้นครับ เห็นชัดๆ ก็ลูกสูบ ก็ไม่เหมือน เกียร์ธรรมดานะ ตัว 4E-FTE ใหญ่กว่า 4E-FE ครับ มันก็บ่งบอกอยู่ไปนัยๆ แล้วว่ามันดีกว่า
จำไว้ครับ เครื่องตัวใดที่มี Ver. Turbo อยู่แล้ว เล่นตัวเทอร์โบเลยครับ เค้า Design มาแล้ว (ไม่ใช่ตัวธรรมดามา Set bo ไม่ได้นะครับ แต่อย่างที่บอกผมคำนวณเม็ดเงินลงทุนและความคุ้มค่า + กับความจุกจิกที่ต้องไล่เก็บงาน และเวลาในการทำ) ยกเว้นคุณชอบเครื่องที่รหัสนั้นไม่มีตัวเทอร์โบขาย แล้วอยากติดเทอร์โบ ตรงนั้นค่อยว่ากันครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2010 12:58:41 โดย mo 4e-fte »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
donut_360@CZ.18
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:00:42 » |
|
4a-fe มัน 1600 มายช่ายเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|