AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 02:48:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe 1300cc Seturbo  (อ่าน 6083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 18:52:48 »

4a-fe 1300cc Seturbo มีคัยเคยทำบ้างครับ
ทำเเล้วค้มมั้ยกับค่าใช้จ่ายหรือวางเครื่องใหม่เลย(4E)
เเล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่
ใครมีขอมูลช่วยเเนะนำด้วยครับ (อยากลองทำดู)
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 18:54:35 »

 ยกออกแลววาง 4EFTE ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 19:44:15 »

4a-fe 1300cc Seturbo มีคัยเคยทำบ้างครับ
ทำเเล้วค้มมั้ยกับค่าใช้จ่ายหรือวางเครื่องใหม่เลย(4E)
เเล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่
ใครมีขอมูลช่วยเเนะนำด้วยครับ (อยากลองทำดู)
เขาหมายถึง 4E-FE ใช่ป่ะ เอา T มาใส่ ท่าทางจะแพงกว่า เอามาทั้ง 4E-FTE นะครับ
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 20:09:18 »

ไม่ดู 4A-GZE หล่ะครับ

เอาซุปออก ยัดโบเลย
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 20:50:48 »

วางใหม่ครับดีสุดเพิ่มเงินอีกไม่เกิน 2 เท่า  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tonpi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 21:01:20 »

สวัสดีครับผมเคยทำครับเมื่อประมาณ 13ปีที่แล้ว
1300 4E-FE เกียรธรรมดาเดิม setbo IHI B5 2port
ทำลูกแบบลูกทุ่งเลย เฮดเดิมเหล็กหล่อ 4-1 เอามาตัดหน้าแปลนเทอร์โบ แปะเลย
ใช้อินเตอร์ ของไรไม่รู้ สีดำเดิมๆขนาดประมาณ 10x14นิ้วได้มั้ง เดินมาหน้ารถ blow off 7M-GTE เดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น 2.5นิ้ว กับหม้อพักเล็ก1ใบ
ใช้Pressure swith ไว้คุมหัวฉีดเสริม ซื้อวรจักร จำไม่ได้แล้วราคาเท่าไหร่แต่ไม่กี่ร้อย
หัวฉีดเสริมของ RB 20DETหนึ่งหัว รวมค่าของผมหาเองบ้างค่าทำติดเข้ารถยังวิ่งซัดไม่ได้ 10,000ถ้วนได้ สเตปนี้ทำศาลาแดงเรซซิ่ง พี่แม่ว สมัยก่อนนู้น....เดี๋ยวนี้ไม่รู้ยังอยู่รึป่าว
เอารถออกมาปลดล๊อกกล่องปลดตัดบูส 4-500มั้งจำไม่ค่อยได้
ยกเปลี่ยนซีลเครื่องทั้งแรงดันมันเยอะซึมออกหมด เอาออกมายกประเก็น เปลี่ยนลูกสูบหนึ่งลูกละลาย ทะลึ่งซัดตอนไม่ได้ทำไร แล้วตัดประเก็นทองแดงหนา4มม. ได้ รวม 4000
เอารถออกมาจูนใหม่ ได้บูสอยู่ที่ .9บาร์  วีธีขับคือไม่ขับไปเรื่อยก็ยัดเล่นรอบเปิดคันเร่งสุด ขับครึ่งๆกลางๆไม่ได้สะดุด เนื่องจากSwitchหัวฉีดถ้ามันสั่งมันจะฉีดรวดเดียวน้ำมันท่วม  สเตปนี้ทำอู่ทำรถแข่งแรลลี่ แถวพุทธมณฑลสาย2 พี่โม ไม่รู้ไปทำรถอยู่ไหนแล้ว
วิ่งดีจนคาดไม่ถึง ใช้อยู่นานจนเทอร์โบพัง เลยยกออกไปลองเล่น ซุป ทั้งหมดวางในบอดี้ EE90
ถ้าทำสมัยนี้มีกล่องควบคุมมากมายให้เล่น อะไรๆก็คงเนียน
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 21:48:00 »

สรุปวาง4E-FTEดีกว่าว่างั้นเเล้วราคาค่าเครื่อง+บวกค่าวางเเบบวิิ่งได้เลยดีๆๆ
งบเท่าไหร่เเนะนำด้วยครับ(อยากมีหอยบ้างขับของเพื่อนเเล้วติดใจ)
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 23:03:52 »

เอาเครื่องที่เป็นเทร์โบแต่กำเนิดจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 02:56:39 »

สรุปวาง4E-FTEดีกว่าว่างั้นเเล้วราคาค่าเครื่อง+บวกค่าวางเเบบวิิ่งได้เลยดีๆๆ
งบเท่าไหร่เเนะนำด้วยครับ(อยากมีหอยบ้างขับของเพื่อนเเล้วติดใจ)

   ค่าเครื่อง ราคาโดยประมาณ a/t 18,000 - 20,000
                                 m/t 20,000 - 24,000
        ราคาขึ้นอยุ่กับรุ่นและปีของเครื่องยนต์ พร้อมทั้งอุปกรที่ทาร้านให้มาครับ

         ค่าวาง+ของเหลว โดยทั่วไปประมาน 10,000-12,000
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 07:18:35 »

4อีโบดีกว่าคับ โบแท้ๆน่าจะทนกว่า ส่วนซุปเซ็ทโบอะไหล่จะไปแย่งกันป่าวคับ
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 08:30:56 »

ขอบคุณสำหรับขอมูลครับ
ผมอยู่บางกรวยช่วยเเนะนำร้านหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:23:26 »

สำหรับมือใหม่ผมว่าลองเครื่อง 4E-FTE นี้แหละครับ

แต่พอเริ่มชินแล้วผมว่าเครื่อง 1300 มันไม่พอจริงๆสำหรับคนรักความแรง
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:55:35 »

มีขอมูลอีกหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 09:58:01 »

ขอโทษนะคับ...ขอแนะนำถ้าจะเดินท่ออินเตอร์หรือเซ็ทเทอร์โบ หรือทำโรบาร์ ขอแนะนำร้าน สังคม เทอร์โบ บางบัวทองคับ อยู่แถวแยกบางพูล มุ่งหน้าที่จะไปทางวัดเล่งเน่ยยี่2 อ่ะคับ  ร้านเพื่อนผมเอง เรื่อง ราคาและผลงานเชิญคุยสายตรงกับเพื่อนผมได้เลยคับ 087-9326343 แอ้น
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 10:45:35 »

ผมก้ออยู่นนท์แถวๆพระราม5คับ เรื่องเครื่องก้อเดินดูเองเลยก้อได้คับเยอะไปหมดแถวนนท์สำหรับเซียงกงคับ
ส่วนร้านวางเครื่องทั่วไปก้อวางได้ แต่หาอู่ที่ทำสายไฟจบให้ได้จะดีกว่าคับ ลองหาข้อมูลเยอะๆคับ เบอร์ช่างไฟ
ที่โอเคผมมีอยู่คนนึงคับ แต่เดี๋ยวเป็นไงบ้างไม่รู้นะคับ ถ้ายังไงลองติดต่อกันเอาเองคับ 0892360801 ชื่อช่างยืนคับ
กับแถวบางกรวยชื่อช่างเชอหรือป่าวไม่แน่ใจ เคยเห็นแกลงฝาดำหลายคัน ชื่ออู่ก้องภพ มาจากวัดชลอมุ่งหน้าพระราม5
อู่อยู่ซ้ายมือก่อนถึงวัดรวกคับ ลองดูคับ ไม่ใช่โฆษณานะคับ แต่เคยทำอะไรมามันจบ ก้อเอามาบอกต่อกันคับ แต่ยังไง
ก้อลองติดต่อพูดคุย ดูผลงานกันเอาเองนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 10:55:29 »

มีชื่อร้านหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 11:44:12 »

ของแบบนี้ต้องช้อปคับ เดินช้อปเลยเอาแบบไหนราคาไหน เข้าทุกร้านแล้วเปรียบเทียบราคาเลยคับ ซ.ศิริชัย เซียงกงเพียบ ถ.บางกรวย-ไทรน้อยก้อเยอะ แยกบางพลูก้อมี
กันตนาบางใหญ่ วงเวียนพระราม5 ต้องช้อปเอาคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:15:35 »

คับ...................
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:50:33 »

เชื่อเหอะ ไม่ต้องคิดมาก เอา 4E-FTE ลงเลยง่ายกว่า  ลงทุนค่าเครื่อง + ค่าว่าง ~ 30,000-40,000.- ราคาก็แล้วแต่ว่าได้เครื่องและร้านคิดค่าวางเท่าไหร่ วางเดิมๆ ไม่กี่วัน ก็ใช้งานได้สบายใจ และเหนียวกว่ากันในแบบ Standard และก็ยังพอมีต่อยอดได้อีกหน่อยถ้าอยากขยับขยายครับ ถ้าใช้อย่างพอเพียงไม่ยุ่งอะไรกับมันมาก ก็ใช้กันยาวววววว เลยครับ

เค้าลองเล่นมากันหมดแล้วครับจากการคำนวณงบประมาณ และความจุกจิก ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก  ดูหน้าตาเครื่องเหมือนกัน แต่ให้ไล่กันจริงๆ ก็ต่างกันหลายชิ้นครับ เห็นชัดๆ ก็ลูกสูบ ก็ไม่เหมือน เกียร์ธรรมดานะ ตัว 4E-FTE ใหญ่กว่า 4E-FE ครับ มันก็บ่งบอกอยู่ไปนัยๆ แล้วว่ามันดีกว่า

จำไว้ครับ เครื่องตัวใดที่มี Ver. Turbo อยู่แล้ว เล่นตัวเทอร์โบเลยครับ เค้า Design มาแล้ว (ไม่ใช่ตัวธรรมดามา Set bo ไม่ได้นะครับ แต่อย่างที่บอกผมคำนวณเม็ดเงินลงทุนและความคุ้มค่า + กับความจุกจิกที่ต้องไล่เก็บงาน และเวลาในการทำ) ยกเว้นคุณชอบเครื่องที่รหัสนั้นไม่มีตัวเทอร์โบขาย แล้วอยากติดเทอร์โบ ตรงนั้นค่อยว่ากันครับ...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2010 12:58:41 โดย mo 4e-fte » บันทึกการเข้า

donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:00:42 »

4a-fe มัน 1600 มายช่ายเหรอ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!