AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 14:22:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: JIC กระบอกทอง...มันยังไงๆๆ  (อ่าน 13503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:44:31 »

ผมอยากรู้ฟีลของโช๊คตัวนี้อ่ะคับ กระบอกทอง สปริงขดม่วง ปรับหนืด ปรับเกลียว ฟีลลิ่งมันเป็นยังไง ใครเลยลอง เคยใช้ ใช้อยู่ บอกผมหน่อยคับ  ตาปริบๆ
นอกจากแข็ง...เกวียน...ไส้แตก  แหะ.. แหะ.. นอกจากนี้แล้วมีอะไรอีกอ่า  ได้โปรด..
หนึบมากมั๊ยคับ ปัจจุบันรถผม 92 ใส่ โอลินสปริงฐานปรับแข็งสุดอยู่ ผมก็ประทับใจในความหนึบมันนะ แต่ว่าติดตรงที่มันสูงจิง สูงจัง อยากได้ปรับเกลียวซักชุด
ส่วนเรื่องความกระด้าง ผมรับได้คับ ใครที่พอจะรู้แนะนำด้วยคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:49:10 »

เคยใส่ ขับบนถนนซีเมนต์คู่ขนานวิภาวดีช่วงเกษตรถึงหลักสี่ อัดประมาณ 100 Km/h อยากรู้ว่ามันจะเด้งไปไหน

มันเด้งจนเสื้อผมเลิกขึ้นมายันหน้าอกอ่ะ ในสนามน่าใช้คับ ถ้ามาใช้ชีวิตประจำวันคงมายไว้อ่ะ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 12:56:14 »

เคยใส่ ขับบนถนนซีเมนต์คู่ขนานวิภาวดีช่วงเกษตรถึงหลักสี่ อัดประมาณ 100 Km/h อยากรู้ว่ามันจะเด้งไปไหน

มันเด้งจนเสื้อผมเลิกขึ้นมายันหน้าอกอ่ะ ในสนามน่าใช้คับ ถ้ามาใช้ชีวิตประจำวันคงมายไว้อ่ะ
เหวอ ขนาดนั้นเลยเหรอคับพี่
บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:06:23 »

โชคแข็งง่ะ รึ้สึกได้ทุกอนู เหยียบก้อนหินยังรู้เลย ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:07:38 »

ใส้เลี่อน
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:14:56 »

ตอบในฐานะเคยใช้ ผมใช้ตัวทองสปริงดำ จำค่า K ไม่ได้


อารมณ์ ถ้าวิ่งความเร็วเกิน 80 ขึ้นไป ไม่กระด้างมาก แบบรับได้ เปลี่ยนเลนโยนซ้ายขวา รับรู้อาการรถได้ว่าเป็นไง เชื่อถือได้ในย่านความเร็วสูง


แต่ถ้าขับช้า ๆ เช่นในซอย ก้อเหนื่อยหน่อย ผมใช้ 2 สัปดาห์ Console ดัง ทั้ง Console ตัวที่ใช้เป็นช๊อค เข้าปั๊มทีก้อล้อลอย


โดยภาพร่วม ถ้าขับเล่น หรือความขับความเร็วสูง น่าใช้ครับ แต่สภาพถนนต้องดี ๆ หน่อย

แต่ถ้าใช้ในเมือง ไม่แนะนำครับ อารมณ์ สปริงหลอดมันกระด้างอยู่แล้ว มันเทียบกับสปริงฐานไม่ได้

ปล. ถ้าอยากได้แบบปสปริงหลอด ปรับสูงต่ำ ได้ ผมเชื่อว่าขายโอลีน น่าจะได้ TEIN นะ
บันทึกการเข้า
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:30:27 »

ใช้อยู่ครับ
ปรับนิ่มสุดก็ยังแข็งมากครับ
แต่ชินแล้วพริ้วครับรูดแหลก
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:35:17 »

เอาเป็นว่ารู้ว่าร่องยางมะตอยบนถนนมีกี่ร่องอะเพ่...ถ้าพี่นับนะ....อยากให้นุ่มลงก้หายางที่แก้มซัก 65 น่าจะช่วยได้(นิดนึง...) ปิดปาก
บันทึกการเข้า

NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 13:56:24 »

 แอบดู หาความรู้...อิอิ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:28:28 »

เอ็งก็เอา โช้คเดิม เอามาใส่สปิง ตัดเดะ  เตี้ยสมใจ

เห็นบอกว่า ไม่ค่อยมุด ไม่ค่อยขับซิ่ง นิ โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:30:53 »

ตามมายืนยัน ว่ามันแข๊ง มากกก ครับ แต่ชอบครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:39:14 »

ตามมายืนยัน ว่ามันแข๊ง มากกก ครับ แต่ชอบครับ

ต้องให้น้ามาขับเส้นพระราม3 ทางนรกซะหน่อยและ  อิอิ

แต่ดีแล้วที่มันแข็ง ถ้าไม่แข็งสงสัยต้องปรึกษาหมอแล้วล่ะน้า  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

กุเล็ก กุยอม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


Compact Street Car


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:12:21 »

เคยใส่ตัวที่ปรับกระบอก กับปรับหนือไม่ได้เลย ส่วนตัวชอบฟิลนี้ เขย่าๆนิดๆ ชอบ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:17:51 »

ผมอยากรู้ฟีลของโช๊คตัวนี้อ่ะคับ กระบอกทอง สปริงขดม่วง ปรับหนืด ปรับเกลียว ฟีลลิ่งมันเป็นยังไง ใครเลยลอง เคยใช้ ใช้อยู่ บอกผมหน่อยคับ  ตาปริบๆ
นอกจากแข็ง...เกวียน...ไส้แตก  แหะ.. แหะ.. นอกจากนี้แล้วมีอะไรอีกอ่า  ได้โปรด..
หนึบมากมั๊ยคับ ปัจจุบันรถผม 92 ใส่ โอลินสปริงฐานปรับแข็งสุดอยู่ ผมก็ประทับใจในความหนึบมันนะ แต่ว่าติดตรงที่มันสูงจิง สูงจัง อยากได้ปรับเกลียวซักชุด
ส่วนเรื่องความกระด้าง ผมรับได้คับ ใครที่พอจะรู้แนะนำด้วยคับ  คำนับ

จริงๆผมก็ใช้ jic อยู่เหมือนกัน กระด้างนะคับ

แต่ยังไม่เท่า tein hr อ่ะ อันนี้บ้ามากๆ เขย่าตลอด....

เคยซัดๆอยู่ลงสะพานมาเจอสะพานข้ามคลองเล็ก แม่ม รถ บินไปเลยอ่ะ เสียวโคตรๆ

เท่าที่ใช้ jic อยู่ตอนนี้ ค่า k หน้า8 หลัง 6 ผมว่าใช้ดีเลยนะคับ ถ้าเทียบกับ cusco zero1-2 และ tein hr /ha





เพราะตอนที่ใช้ hr เข้าด้วยความเร็วสูงโค้งยาวๆ แล้วรู้สึก ท้ายมันดิ้นๆ

ตอนนั้นเลยคิดว่าต้องใส่สปอยเล่อร์ กดท้ายซะหน่อย

แต่พอเปลี่ยน ช็อคใหม่ เป็น jic แล้วลองไปวิ่งไหม่ อาการท้ายไม่นิ่งก็หายไป

อาจเป็นเพราะ jic ไม่แข็งเท่า tein hr อ่ะ

แต่ถ้าให้แนะนำ ลองศึกษาหาสปริง ที่มีความสูง และ ค่า k ที่เราต้องการมาใส่ดีกว่า

เพราะช็อคอัพที่ใช้อยู่น่าจะโอเคอยู่แล้วคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2010 15:20:23 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:21:35 »

เคยใส่ตัวที่ปรับกระบอก กับปรับหนือไม่ได้เลย ส่วนตัวชอบฟิลนี้ เขย่าๆนิดๆ ชอบ
เหอๆๆๆ น่าลองๆๆๆ
เอ็งก็เอา โช้คเดิม เอามาใส่สปิง ตัดเดะ  เตี้ยสมใจ

เห็นบอกว่า ไม่ค่อยมุด ไม่ค่อยขับซิ่ง นิ โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ
ก็มีบ้างน๊า มุดนิดๆหน่อยๆ ตามกาละเทศะค๊าบพี่

ขับช้าๆเด้งๆนี่ผมชอบนะ ฟีลลิ่งนี้อ่ะ
ขอบคุณคับพี่แน๊ต แล้วเรื่องการบำรุงรักษาอ่ะคับ แบบว่า...เผื่อซ่อมน่ะ ไทยเราทำได้ป่าว
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:40:35 »

เห็นแต่ละคนบอกสรรพคุณมา คลื่นใส้เลย ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:43:38 »

เห็นแต่ละคนบอกสรรพคุณมา คลื่นใส้เลย ฮิฮิ
เฮ๊ยๆๆ น่าลองน๊า
บันทึกการเข้า

NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:57:21 »

ผมอยากรู้ฟีลของโช๊คตัวนี้อ่ะคับ กระบอกทอง สปริงขดม่วง ปรับหนืด ปรับเกลียว ฟีลลิ่งมันเป็นยังไง ใครเลยลอง เคยใช้ ใช้อยู่ บอกผมหน่อยคับ  ตาปริบๆ
นอกจากแข็ง...เกวียน...ไส้แตก  แหะ.. แหะ.. นอกจากนี้แล้วมีอะไรอีกอ่า  ได้โปรด..
หนึบมากมั๊ยคับ ปัจจุบันรถผม 92 ใส่ โอลินสปริงฐานปรับแข็งสุดอยู่ ผมก็ประทับใจในความหนึบมันนะ แต่ว่าติดตรงที่มันสูงจิง สูงจัง อยากได้ปรับเกลียวซักชุด
ส่วนเรื่องความกระด้าง ผมรับได้คับ ใครที่พอจะรู้แนะนำด้วยคับ  คำนับ

จริงๆผมก็ใช้ jic อยู่เหมือนกัน กระด้างนะคับ

แต่ยังไม่เท่า tein hr อ่ะ อันนี้บ้ามากๆ เขย่าตลอด....

เคยซัดๆอยู่ลงสะพานมาเจอสะพานข้ามคลองเล็ก แม่ม รถ บินไปเลยอ่ะ เสียวโคตรๆ

เท่าที่ใช้ jic อยู่ตอนนี้ ค่า k หน้า8 หลัง 6 ผมว่าใช้ดีเลยนะคับ ถ้าเทียบกับ cusco zero1-2 และ tein hr /ha





เพราะตอนที่ใช้ hr เข้าด้วยความเร็วสูงโค้งยาวๆ แล้วรู้สึก ท้ายมันดิ้นๆ

ตอนนั้นเลยคิดว่าต้องใส่สปอยเล่อร์ กดท้ายซะหน่อย

แต่พอเปลี่ยน ช็อคใหม่ เป็น jic แล้วลองไปวิ่งไหม่ อาการท้ายไม่นิ่งก็หายไป

อาจเป็นเพราะ jic ไม่แข็งเท่า tein hr อ่ะ

แต่ถ้าให้แนะนำ ลองศึกษาหาสปริง ที่มีความสูง และ ค่า k ที่เราต้องการมาใส่ดีกว่า

เพราะช็อคอัพที่ใช้อยู่น่าจะโอเคอยู่แล้วคับ
jic ที่น้าใส่อยู่รุ่นไหนคับ
บันทึกการเข้า
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 16:16:38 »

ตับแตกจ้า
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 16:48:08 »

ยี่ห้อนี้เอาไว้ขับโหดๆครับ ถ้าชอบอยู่แล้วไม่ผิดหวัง ถ้าเทียบราคากับยี่ห้ออื่นมันก้อถูกกว่าด้วย หารุ่นใหม่ที่ปรับกระบอกได้ไปเลยครับ สนุกกว่าเยอะ แล้วอีกยี่ห้อที่ใกล้เคียงกันขอให้ลองดู kei office นะครับ สีออกทองๆสปริงเขียวๆนั่นล่ะ ออฟชั่นมันคล้ายๆกัน ชื่อนี้เกิดมาเพื่อลงสนามเลยนะครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!