AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 23:18:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่อง-ติดแก๊ส  (อ่าน 2848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
worachai.r
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 12:11:08 »

ผมมีเรื่องจะถามเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ คือผมใช้รถยนต์โตโยต้าสามห่วง1600ccแล้วไปเปลี่ยนเครื่องยนต์มาเป็น7A1800CCและติดแก๊ส คือตอนนี้มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เดินไม่เรียบสตาร์ทเครื่องตอนเข้าแล้วพอเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องจะดับผมไปให้ช่างที่ติดตั้งแก้ไขแล้วก็เป็นเหมือนเดิม เพื่อนสมาชิกพอจะมีอู่ที่รู้ปัญหาและแก้ไขบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับผมอยู่แถวสะพานใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 12:29:41 »

ติดแก๊สระบบอะไรครับแล้วตอนใช้น้ำมันเครื่องยนต์ทำงานปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
worachai.r
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 00:02:02 »

ผมใช้ระบบหัวฉีดครับติดเครื่องตอนแรกใช้นำมันพอเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันจะดับน่ะครับแต่พอวิ่งไปได้สักพักก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 09:54:57 »

วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่ใช้แก๊ส มีอาการไหม ติดตั้งแล้วเวลาแก๊สทำงาน ระบบตัดการทำงานปั๊มติ๊กไหม (ถามข้อมูล เพื่อให้หมอมาวินิจฉัยต่อไป)
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 12:13:43 »

7A มีหลายตัว ที่ไม่สามารถตั้งไฟ หรือจูนแกสบางรุ่นบางแบบได้  ถึงติดติ้งได้ก็วิ่งไม่ค่อยดี
ปัญหานี้ต้องแก้ด้วยช่างที่เชี่ยวชาญเครื่องตัวนี้เท่านั้น ลองไปดูกระทู้ 7A ได้
ผมเจอมาจนท้อและอาการแบบเดียวกันลย 7A จานจ่าย MT แก๊สLPG หัวฉีดSEC+NORM แยกหัว
แรกๆ ที่ติดแกสมาก็วิ่งดี แต่พอเข้า 4 เดือน  สตาร์ทน้ำมันตอนเช้า เครื่องชอบตด ปู๊ด ปาด และวิ่งไม่ออก รอบ 1000 - 2000 รอบเร่งไม่ขึ้น
ก็เลยเช็คหัวเทียน สายหัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวก็ดีขึ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ก็ดีขึ้น แล้วก็เป็นใหม่
ล่าสุด ตั้งวาวล์ใหม่ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ reset ECU แจ่มเลย วิ่งเนียนขี้น แต่รอบเดินเบายังสั่นอยู่ 600 - 700 รอบ แต่ไม่สวิงเหมือนตอนที่มีปัญหา
ตอนนี้ถ้าแอร์ทำงาน 900 - 1100 เดินเรียบปกติ ต้องลองหาดูแล้วกันนะครับ ขอให้แก้ปัญหาได้เร็วนะครับ เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
worachai.r
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010 21:22:26 »

ตอนเช้าติดเครื่องใหม่ๆจะเร่งเครื่องไม่ได้ถ้าเร่งเครื่องจะคับแต่พอวิ่งไปได้สักพักพอเครื่องร้อนก็วิ่งได้ปกติครับแต่รอบเครื่องไม่ค่อยสม่ำเสมอครับ แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊สก็ดีขึ้นแต่เสียงเครื่องดังมากเมื่อวานเลี้ยวแล้วคับด้วย ตั้งแต่วางเครื่องมาเข้าออกอู่เป็นว่าเล่นเลยครับ
บันทึกการเข้า
CHAI108
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010 15:57:07 »

สะพานใหม่ไปอู่ชื่ออะไรหนอ ผมจำไม่ได้ แต่อยู่ที่ BIG C สะพานใหม่ครับ ชื่อแสงไทยมั้งครับ ลองดูครับ...
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 07:34:29 »

ผมใช้ระบบหัวฉีดครับติดเครื่องตอนแรกใช้นำมันพอเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันจะดับน่ะครับแต่พอวิ่งไปได้สักพักก็ปกติครับ
เช็คกล่องแก๊ส + การ wiring สาย ระหว่างกล่อง ECU กับกล่อง แก๊ส ดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kornphoch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 10:27:28 »

วิภาวดีซอย 60  เบอร์โทร 0815193010
ไปที่นี้เลยครับ  ทำโตโยต้าโดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!