AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 11:28:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น  (อ่าน 2333 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 16:46:34 »

ไปทำท่อมาเดินใหม่ตั้งแต่ข้ออ่อนถึงพักปลาย2นิ้ว 4a-fe ออโต้ พักกลาง2ตัว ใส่ตรง1ตัว ใส่ดัด1ตัว พักปลายใส่มาผิดใส้ตรง   ต้นก็โอเคอยู่ครับแต่ปลายถึง120 กว่าแล้วอั้นเลยเกียร์ไม่ค่อยตัดด้วยวิ่งลากซะยาวกว่าจะตัดอะครับ ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนดีแนะนำหน่อยคร้าบ ก่อนหน้านี้เคยวิ้ง160สบายๆเลยแต่ที่เปลี่ยนเพราะว่าพักกลางรั่ว ท่อผุ เลยเปลี่ยนครับ แนะนำหน่อยครับ    งอแง อ้อน
ปล.AE101 คร้าบบบ ขอประสบการณ์พี่ๆที่เคยทำท่อเกียร์โต้หน่อยครับสูตรไหนดี
บันทึกการเข้า
Golfอ้วน_TZ*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,513


ถึงผมจะไม่หล่อน๊ะ แต่หัวใจผมอ๊ะหล่อมาก เอิ๊ก ๆ ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 16:48:43 »

ขอข้อมูล เกียร์ M/T ด้วยนะคัฟ มีปลายอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 18:56:48 »

ผมใส่พักกลาง กะปลายใส้เยื้อง โมปลายให้เหลือรูออก 1 นิ้วครับ ต้นมาไว ปลายดีครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 19:09:05 »

ที่วิ่งอยู่ 120 แล้วไม่ค่อยขึ้น อยู่ที่เกียร์ ใหนครับรอบเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 20:17:01 »

ที่วิ่งอยู่ 120 แล้วไม่ค่อยขึ้น อยู่ที่เกียร์ ใหนครับรอบเท่าไหร่
เกียร์สุดท้ายเลยครับรอบประมาณ3พันกว่า  สังเกตุจากเมื่อปีมี่แล้วรถเดิมๆล้อขอบ14ท่อเดิมๆวิ่ง160สบายเลยยังกดต่อได้อีกด้วย
ปัจจุบันรถใส่ขอบ16ยาง205-45-16 เดินท่อไหม่จากท่ออ่อน2นิ้วพักกลาง2ลูกตามที่เขียนข้างบนเลยครับต้นดีกว่าเดิมแต่ปลาย120กว่าๆก็อั้นแล้วครับแต่ที่น่าสังเกตุตั้งแต่ทำท่อมามีความรู้สึกว่าเกียร์3ไปเกียร์4เวลาเหยียบต้องยกคันเร่งมันถึงจะตัดไปเกียร์4ถ้าไม่ยกมันก็จะอั้นอยู่อย่างนั้นครับกลัวเกียร์พังเหมือนกันใครมีประสปการณ์ทำท่อของเกียร์ออโต้มาก่อนบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 21:12:40 »

*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป  
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2010 21:28:15 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 23:01:49 »

*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป  
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย
ขอบคุนครับแต่ตอนแรกผมก็อาศัยถามๆจากในเวปนี่แหละครับเสียงส่วนใหญ่บอก2นิ้วผมก็เลยจัดการเลย
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 23:19:09 »

แคตยังอยู่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 00:09:58 »

น่าจะโล่งไปครับเคยเหมือนกันแต่พอบีบตรงกลางเข้าเนียนเลยครับ แต่ของผม m/t คำนับ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 00:39:35 »

แคตยังอยู่มั้ยคับ
แคทอยู่ตรงไหนอะครับจากเฮดมาก็เจอข้ออ่อนเลยหรือว่าจะอยู่แถวเฮดจะหาพักกลางใหม่กับปลายอะครับไส่แบบไหนดี
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 10:16:22 »

ใช้คำผิดคับไม่ใช่อั้น แต่มันโล่งคับ

ถามนิดคับท่อใส้ดัดมันเป็นอย่างไรคับ

เล่นรถมาตั้งนานเพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกเลย อิ อิ

เคยได้ยินแต่ ใส้ ตรง เยื้อง และย้อน อ่ะ

ต้นเหตุ มาจากพักปลายเป็นใส้ตรง ต้องเปลี่ยนเป็นใส้ย้อน

แก้ที่ต้นเหตุจบ อย่าไปแก้ที่ปลายเหตุไม่งั้นยาว.........คับ

เคยลองผิดลองถูกมาเยอะ

ทำท่อใหม่บ้านเราทั้งเส้น ไม่รู้กี่สูตร....และทำแล้วราคาสูสี หรือแพงกว่าท่อนอกทั้งเส้นอีก

สุดท้าย ยกท่อนอกทั้งเส้นใส่ทีเดียวจบ

และอัตตราเร่งและเสียงที่ได้มานั้น คนละเรื่องกับมานั่งลองผิดลองถูกเอง....

นี่หล่ะคือสาเหตุ ว่าทำไมจึงใส่ท่อนอกทั้งเส้น

ซึ่งใช้เงินไม่ต่างกัน......

ลองดุแล้วกันคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2010 10:35:49 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 10:29:16 »

งานเข้าหราน้องบอล  ที่พี่เปลี่ยนก้ท่อ2นิ้วทั้งเส้นเลยนะ พักกลางใบเดียวยาว14นิ้ว ใส้ดัด ที่ท่อมันติดสติกเกอร์ไว้งั้นอ่ะ(มันโค้งข้างในอ่ะครับ)น่าจะเรียกเยื้องมากก่า แล้วปลายใส้เกลียวครับ  แต่ว่าใส่แคตอยู่นะครับ มีเฮดเดอร์ด้วย4-2-1 เสียงเบามากๆๆๆด้วย ที่ขับดูก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไรเลยครับ 160ก้ไม่อยากจะขึ้นอิกแล้ว สงสัยต้องลองให้ช่างเค้าขัดลื่นไอดี ไอเสียดิกว่ามั้ง  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 11:47:45 »

ใช้คำผิดคับไม่ใช่อั้น แต่มันโล่งคับ

ถามนิดคับท่อใส้ดัดมันเป็นอย่างไรคับ

เล่นรถมาตั้งนานเพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกเลย อิ อิ

เคยได้ยินแต่ ใส้ ตรง เยื้อง และย้อน อ่ะ

ต้นเหตุ มาจากพักปลายเป็นใส้ตรง ต้องเปลี่ยนเป็นใส้ย้อน

แก้ที่ต้นเหตุจบ อย่าไปแก้ที่ปลายเหตุไม่งั้นยาว.........คับ

เคยลองผิดลองถูกมาเยอะ

ทำท่อใหม่บ้านเราทั้งเส้น ไม่รู้กี่สูตร....และทำแล้วราคาสูสี หรือแพงกว่าท่อนอกทั้งเส้นอีก

สุดท้าย ยกท่อนอกทั้งเส้นใส่ทีเดียวจบ

และอัตตราเร่งและเสียงที่ได้มานั้น คนละเรื่องกับมานั่งลองผิดลองถูกเอง....

นี่หล่ะคือสาเหตุ ว่าทำไมจึงใส่ท่อนอกทั้งเส้น

ซึ่งใช้เงินไม่ต่างกัน......

ลองดุแล้วกันคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0
เห็นที่หม้อพักมันเขียนว่าใส่ดัดอะครับขอบคุณมากครับสงสัยคงต้องเล่นของนอกซะแล้ว
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 11:49:48 »

งานเข้าหราน้องบอล  ที่พี่เปลี่ยนก้ท่อ2นิ้วทั้งเส้นเลยนะ พักกลางใบเดียวยาว14นิ้ว ใส้ดัด ที่ท่อมันติดสติกเกอร์ไว้งั้นอ่ะ(มันโค้งข้างในอ่ะครับ)น่าจะเรียกเยื้องมากก่า แล้วปลายใส้เกลียวครับ  แต่ว่าใส่แคตอยู่นะครับ มีเฮดเดอร์ด้วย4-2-1 เสียงเบามากๆๆๆด้วย ที่ขับดูก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไรเลยครับ 160ก้ไม่อยากจะขึ้นอิกแล้ว สงสัยต้องลองให้ช่างเค้าขัดลื่นไอดี ไอเสียดิกว่ามั้ง  เหอๆๆ
ต้นมันโอเคเลยนะพี่แต่ปลายเพิ่งได้ลองวิ่งทางไกลดูโห120กว่าเองเหยียบจนมิดแล้วไม่มาเลยท่อเดิมโรงงานติดรถวิ่งดีกว่าอีก
บันทึกการเข้า
Golfอ้วน_TZ*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,513


ถึงผมจะไม่หล่อน๊ะ แต่หัวใจผมอ๊ะหล่อมาก เอิ๊ก ๆ ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 09:56:19 »

*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป 
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย
แล้วถ้า M/T 2" ใด้เลยใช่ใหมคัฟ
บันทึกการเข้า

ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!