AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 00:35:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง5A-FEในโซลูน่า(AL50)กับAE110-111ต่างกันยังไงในแง่วิศวกรรมคับ,อะไหล่เป็นไง  (อ่าน 18032 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 10:00:43 »

เครื่อง5A-FEในโซลูน่า(AL50)กับAE110-111ต่างกันยังไงในแง่วิศวกรรมคับผมสังเกตแรงม้าใน AE ได้ 100 แต่ใน AL50 ได้ 95 ทำไมต่างกันคับ

อะไหล่เป็นไง ทำไมผมอ่านดูแล้ว อะไหล่โซลูน่าแพงกว่า AE(บางตัว) ทั้งที่เป็นรถเล็กคับ อยากรู้ว่าทำไมAL50 ถึงนิยมแปลงใช้เครื่อง AE คับ ที่ญี่ปุ่นไม่มี โซลูน่าใช่ไหมคับ จึงต้องใช้เซียนกงร่วมกะ AE คับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 10:16:09 »

เพื่อนผมก็ขับตัวนั้น ตัวเครื่องเห็นเหมือนกันหมดเลยหนิครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 10:26:52 »

AL50 กล่อง ECU ไม่เหมือนกันครับ รายละเอียดหลาย ๆ ส่วนก็ไม่เหมือนกันด้วย AL50 ตัด Knock sensor ออกไป แรงม้า แรงบิดน้อยลง
และยังมีอีกหลายอย่าง เดี๋ยวผมจะไปหาข้อมูลมาให้เพิ่มนะ


บันทึกการเข้า
send2bear
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 11:17:04 »

AL50 มาตอบแล้วคับ
ภายนอกของเครื่อง จุดที่ต่างกันนะ
1. ท่อไอดี มีขนาดเล็กกว่า AE
2. ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ตัววอร์มเครื่อง ตัวคุมรอบเดินเบา(เป็นแบบ on/off แต่ AE เป็นแบบ volume) ต่างกัน
3. หัวฉีด ต่างกันที่ปริมาณการฉีดนิดหน่อย(ไม่แน่ใจนะ แต่เห็นช่างบอกมา)
4. อุณหภูมิวาล์วน้ำเปิดปิด AL50 อยู่ที่ 78 องศา AE110 อยู่ที่ 80เท่าไหร่ไม่รู้ จะไม่ได้ (นี่ก้อช่างบอกมา)

5. กล่อง ECU วงจรไม่เหมือน ปลั้กไม่เท่า
6. สัญญาณความเร็ว ใช้แบบสายไมล์ (ไม่แน่ใจว่าต่างกันป่าวนะ)

7. เกียร์ออโต้ รุ่นแรกๆ มีแค่ 3เกียร์ ไม่มี o/d ถ้ารุ่นหลังถึงเป็น 4 เกียร์ o/d เหมือนกับ AE110

ส่วนอะไหล่ บางตัวแพงกว่าจริงๆคับ
พึ่งจะโดน ลูกรอกสายพานแอร์ไป ของ AL50 ราคา 2,800 แต่พอให้ช่างเช็คราคา AE110 เหลือ 680 บาท ต่างกันที่ราคา แต่หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ   
เรียกว่า จะซ่อมอะไร ต้องเช็คราคาของ AE110 ไปด้วย เผื่อว่าอันไหนถูกกว่า 

ทำไมAL50 ถึงนิยมแปลงใช้เครื่อง AE คับ
ก้อเพราะเป็นเครื่องตระกูล A เหมือนกันไงคับ แล้วเครื่องตัวอื่น ที่แรงกว่า มันก้อมากับ AE ทั้งนั้น แล้วจะให้พวกผมไปหาจากที่ไหนล่ะคับ เหอๆ 

รวมไปถึงอะไหล่ช่วงล่างบางตัวคับ พวกผ้าเบรค หัวเพลา .... แต่โช้คกับสปริง เราไม่ง้อครับ ไปขโมยของ starlet มาใช้อ่ะ 

ที่ญี่ปุ่นไม่มี โซลูน่าใช่ไหมคับ
ใช่คับ มีแต่ในแถบเพื่อนๆบ้าน มาเลย์ สิงคโปร์อ่ะ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 11:42:56 »

ผมก็เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่ามันไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
garki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ไม่รีบ ไปเรื่อยๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 12:25:51 »

น้าหมี มาเอง 
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 12:26:33 »

 
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 12:54:08 »

เพิ่งรู้นะเนี้ย ว่ามันไม่เหมือนกัน แล้วเครื่อง 5A-FE ของผมจะเป็นของตัวไหนละเนี้ย   
ขอบคุณครับ ฟามรู้ดีๆ อีกแล้ว   
บันทึกการเข้า

send2bear
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 13:42:01 »

น้าหมี มาเอง 
 
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 14:21:52 »

 
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 14:45:34 »

 
บันทึกการเข้า

Jo~Hi-torque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 14:50:59 »

2007 -*-
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 15:06:59 »

ขุดมาอ่านดูน่ะคับ. 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 15:19:36 »

ดีครับเพิ่งรู้เนี่ยแหล่ะ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 16:53:05 »

เสริมให้เผื่อใครขุดอีก

5a ในarl50 ไม่มีคอห่านน้ำร้อนนะครับ(ที่เอาไปทำฮีตเตอร์อ่ะ)  ถ้าจะติดแก๊สให้ไปซื้อคอห่านมาใส่ด้วยครับจะได้ติดแก๊สอย่างสบายใจ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 16:37:04 »

วาล์วน้ำเปิดเร็วดีจัง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2554 16:47:45 »

 
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!