AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 14:38:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเด้งๆ ไม่รู้ว่าหนืดไป หรือว่าไม่หนืด  (อ่าน 10456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 16:24:40 »

มีเรื่องอยู่ว่าผมได้ลองไปใช้โช้คไทยทำ สามารถปรับหนืดได้ แต่ต้องถอดออกมาปรับ ตอนนี้ใช้สปริง h&r อยู่ครับ ตอนแรกใส่กับโช้คเลวิ่นแกนใหญ่ เวลาจั้มคอสะพาน มันจะไม่หยุดเด้งใน1ครั้ง

ขับถนนปรกติไม่มีอาการเวียนหัว
 
ก็เลยไปลองโช้คยี่ห้อใหม่ที่ว่ามา การเข้าโค้งดีขึ้นทันตา แต่พอขับทางปกติช้ามันเด้งๆแบบนุ่มๆ ก็เลยบอกให้เค้าปรับหนืดขึ้นอีก คราวนี้มันเด้งแบบถี่ๆ เวียนหัวจะอ้วก จั๊มคอสะพานก็รู้สึกแปลกๆยังไม่หยุดใน1ทีเหมือนกันมันหยุดแบบแปลกๆ

สรุปผมไม่รู้ว่าอาการแบบนี้โช้คมันหนืดไป หรือว่าไม่หนืดเลยกันแน่  งงมากๆ ไม่รู้จะปรับไปทางไหนดี เพราะปรับเองไม่ได้ ต้องให้ทางร้านปรับ พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปที่่ร้านแล้วให้ช่างนั่งด้วยว่าอาการแบบนี้เป็นอย่างไร

เพื่อนๆพี่ว่าน่าจะเป็น อาการไหนครับ ตอนนี้เวียนหัวมากๆ แต่ถามว่าเป็นเหมือนเกวียนไม๊ ไม่รู้อ่ะครับเพราะไม่เคยลองคันอื่นที่ว่าเหมือนเกวียน
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 16:29:52 »

รอฟังด้วยคน
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 17:02:40 »

ผม H&R + คายาบ้าเดิม.... โดด เลยครับ อ่านๆ รอว่าใส่อะไรดี รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 17:14:51 »

ดัน
ช่วยน้าโน๊ตด้วยจ้า  ประกาศ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 17:23:40 »

ผมอยากตอบจัง แต่ไม่รู้ว่ารถมันเด้งกระดอน หรือแบบขึ้น/ลงทั้งคัน ผมเดาว่า 1.HR น่าจะนิ่มไปนิด 2.โช้คปรับได้ไม่ละเอียดมาก ไม่ขาดก้อเกินไปเลย แบบนี้ทำใจหน่อยครับ ของมาคนละที่ ไม่ใช่เซตที่แมตช์กันเท่าไหร่.
อีกอย่างคือจะปรับทีต้องถอดออก เล่นลำบากหน่อย
ใช้มานานรึยังครับ ลองนวดมันซักระยะ ให้เวลาตัวคุณเองคุ้นเคยกับมัน อาจถูกใจก้อได้นะ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 17:27:29 »

โช๊คแกนใหญ่  สปริงฐานแบบโหลด  ปรับหนืดได้  ใช่มั้ยครับ 

ผมว่ามันเป็นปกติ ของสเต็ปนี่ มั้งครับ    ลองปรับให้นิ่มกว่านี้ ครับ  อาจจะชินครับ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 18:10:37 »

แกนใหญ่ครับมันเด้งๆไงไม่รู้เวลาขับทางพื้นผิวถนนที่เป็นคลื่นเด้งๆเลย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 18:30:50 »

แกนใหญ่ครับมันเด้งๆไงไม่รู้เวลาขับทางพื้นผิวถนนที่เป็นคลื่นเด้งๆเลย
ใช่ครับ ผมใช้แกนใหญ่ คู่หน้า เจอสะพานตรงเส้นพระราม 3 ลงเร็วๆ สะพานไม่เรียบ เด้งๆ ดุบๆ เลยครับ แต่ข้างหลังดันไม่เด้งเพราะไม่ได้ใช้แกนใหญ่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 18:40:55 »

น้ำมันน่าจะไม่หนืดพอมั้งครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 18:53:03 »

ของผมคู่หลังแกนใหญ่เด้งๆคู่หน้าโช๊คเดิมไม่เปนไรเลย
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 19:56:31 »

คาดว่า มัน หนืด ไม่ พอ จับ สปริง ครับ

แต่ว่า หนืดมากๆเข้า จะแข็งขึ้นไปอีก

รอฟัง กูรู มาตอบ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 20:15:45 »

นั่นแท๊กซี่อ่ะดีแล้วพี่  อุอุอุ ล้อเล่นนะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 20:23:13 »

ขอเดานะคับน่าจะหนืดไม่พอ วันนี้ผมพึ่งไปเจอมาเหมือนกันที่ถนน localroad มาเร็วไฟถนนไม่มีมองไม่ค่อยเหนทางเท่าไร
เจอสะพานผมนึกว่าบินแน่ตูที่ไหนได้รถหนึบมากตอนขึ้นและลงสะพาน โช๊คเดิมปริงrsr อัดน้ำมันเดือน4คับ
ตอนที่ใช้ปริงเดิมโช๊คเดิมแต่น้ำมันไม่มีให้หนืดแล้วลอยอยุในรถ2วิได้....อิอิ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 20:36:42 »

ผม H&R + คายาบ้าเดิม.... โดด เลยครับ อ่านๆ รอว่าใส่อะไรดี รอผู้รู้ครับ
มาช่วยแชร์ครับผม รถกระผม AE101 ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมKYBกับสปริง HR สีฟ้าทั้งหน้าและหลัง โดยที่โช๊คผมได้ไปอัดน้ำมันมาใหม่ที่ร้านแถวๆสาย 3 ผลออกมาก็เป็นที่น่าพอใจครับคือวันแรกที่ขับกลับมาบ้านเด้งอย่างแรงครับ แต่พออีกวันอาการดังกล่าวก็ไม่มีครับ กลายเป็นกำลังดีไม่มีเด้งเลยครับ เข้าโค้งหนึบๆ แต่ลองกดกระโปงหน้าไม่ค่อยลงอ่ะครับแต่รับได้ สรุปแบบตามที่ผมรู้สึกนะครับน่าจะหนืดไม่พออ่ะครับ ยิ่งถ้าใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมที่ผ่านการใช้งานมาพอสมควรยิ่งไม่OKครับ
           
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 20:38:16 »

ช็อคของอะไรคับลองถ่ายรุปมาให้เพื่อนๆชมและพิจารณาทีคับ

ฟังแล้ว งง ต้องถอดออกมาปรับ อย่างงี้ จะปรับ ไม่ต้องไปอู่ทุกครั้งเลยหรอคับ

อยากเห็น อิ อิ..
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ae-92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


アルトワークスでドリフト


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 20:48:43 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 


มอไซด์ โตขึ้นผมจะเป็น Sprinter  
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 21:50:19 »

มันเกิดเป็นอาการอยากลอง จากกระทู้นี้อ่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33410.0

ด้วยความอยากลองหาของดีใช้ แต่ว่าตังค์ไม่มีเป็นก้อนขนาด 3-4 หมื่นบาท ที่จะไปสอยของเทพได้อ่ะครับ

เลยอยากลองของไทยๆดูบ้าง  ตอนนี้ช่างเค้าบอกว่าปรับไว้หนืดเกือบสุดแล้ว แต่ผมก็ยังงงๆว่านี้คือหนืดแล้วหรอ แล้วไอ้ที่เด้งๆนี่มันคือ

อะไร

เริ่มเรื่องกันเลยดีกว่าว่าทำไมถึงอยากลอง เพราะตอนแรกที่ซื้อรถคันนี้มามือสอง เมื่อปี2546 ใครๆขับก็บอกว่าดีมาก แล้วผมรู้สึกว่าดี

จริงๆ เวลาไปทำอะไรที่ช่วงล่าง ร้านต่างๆก็จะบอกว่าโช้คดีนะเนี่ย koni กระบอกส้ม  ผมก็อ๋อหรอครับ ก็เออออไปเพราะไม่รู้จัก

รู้แต่ว่ารู้สึกดี เหินขึ้นสะพานหรือจั๊มลงสะพานด้วยความเร็ว 130 นิ่งมาก (ถนนเส้นด้านหลังรถไฟฟ้าใต้ดินมุ่งหน้ามา ยูโทเปียอ่ะครับ)

ทางตรง170บนโทล์เวย์มั่นใจครับ แต่เกินกว่านั้นไม่รู้ เพราะไม่เคยขับเกินนี้แล้วครับ

แล้ววันนึงมันก็ถึงเวลาที่มันเสีย หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเรื่อย

1เอามือสองยุ่นแกนธรรดา+สปริงที่ติดมาแล้วกัน ก็ไม่ประทับใจ

2เลวิ่นแกนใหญ่กับสปริงที่ติดมา ก็ไม่ประทับใจ

3สปริงเดิมเบิกใหม่ กับ คายาบ้าเบิกใหม่ ก็ไม่ประทับใจ

4มอนโรรีเฟล็กเบิกใหม่+สปริงเบิกใหม่ตัวเดิมก็ไม่ประทับใจ (คิดในใจนี่หรอว่ะที่เค้าว่าดี) การเริ่มลงหลุมแล้วกระแทกตึงๆเริ่มจากเสต็ปนี้ แล้วก็เป็นเรื่อยมาจนปัจจุบันก็ยังแก้ไม่ได้

5 มอนโร+kg/mm คู่หน้า  downmax คู่หลัง ประทับใจในการเข้าโค้ง แต่มันเด้งเพราะตอนใส่ลืมตัดยางกันกระแทก ก็เลยซื้อ H&R

เบิกใหม่มา พอจะใส่ถึงรู้ว่ายางกันกระแทกยาวเกินไป ทำไงได้ซื้อมาแล้ว ใส่แมร่งเลย ก็เลยกลายเป็นเสต๊ป6

6 มอนโรรีเฟล็ก+H&R  เข้าโค้งบัดซบมากอ่ะครับ ลงหลุมที่กระเทือนอย่างแรง ตึงๆๆ  จั้มสะพานก็เด้งไม่หยุด

7 กลับมาเลวิ่นแกนใหญ่ + h&r ไม่ต่างกับเสต๊ป6

จะบอกว่าอยากได้ความรู้สึกที่เคยใช้koni กระบอกส้ม ขับสบาย+มั่นใจ ก็เลยไปร้านนี้อ่ะครับ ที่เค้าว่าเทคโนโลยีเดียวกับโคนี่

เด๋วพรุ่งนี้จะไปใส่ให้ครบ4ต้น ตอนนี้ใส่แค่คู่หน้า ไว้ถ้าปรับแก้แล้วเป็นอย่างไร จะมาบอกเพื่อนๆครับ




(อยากจะบอกเพื่อนๆว่า ถ้ามีตังค์ก็กัดฟันทีเดียวไปเลยหาของแต่งที่มันมาทั้งชุด ตามที่พี่ wasabi ว่าไว้ดีกว่าครับ  (ขออภัยที่อ้างอิงชื่อครับ

 แต่ผมก็คิดแบบนั้นจริงๆครับ เพียงแต่ว่าเงินผมมันไม่มาทีเป็นก้อนอ่ะครับ ช่วงไหนพอมีเงินก็เปลี่ยนไปเรื่อย ดูจากสเต็ปที่ผมผ่านมา

รวมกับครั้งนี้ ผมว่าน่าจะหาของดีๆทั้งชุดได้อยู่นะครับ)

แต่ไหนๆครั้งนี้ก็ลงทุนไปพอควรจึงขอกัดฟันสู้ ปรับแต่งอีกสักครั้ง เผื่อมันจะลงตัว และกลับไปพบกับความประทับใจในครั้งแรก

ปล.ความประทับใจในแต่ละบุคคลมันไม่เท่ากันนะครับ





บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 22:22:53 »

อ่านกระทู้ใน rcweb เห็นหลายคนบอกว่าถ้าปรับแข็งสุดจะกระเด้งกระดอนอ่ะพี่

http://rcw.ms/forums/showthread.php?233982-%A2%CD%A4%C7%D2%C1%E0%CB%E7%B9%E0%A1%D5%E8%C2%C7%A1%D1%BA%E2%AA%EA%A4-Praco-%CB%B9%E8%CD%C2%A4%C3%D1%BA/page1
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 22:37:00 »

หรือว่าจะหนืดน้อยไปครับที่มันเด้ง
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010 00:43:56 »

ฟังแล้วผมว่าอาการหนึดไม่พอนะครับ เพราะว่าโช๊คมันลดการสั่นของสปริง ยิ้งหนึดมาก สปริงก็จะสั่นน้อย

คราวนี้โช๊คมันก็มีระยะยุบ กับระยะยึด เห็นเขาว่า โช๊คหนึบๆ มันจะยุบง่าย แต่ยึดยากใช่ไหมครับ

ผมเคยได้ kyb แกนเล็ก น้ำมันกึ่งแก๊ส เวลา กดโช๊คเปล่าๆ กดลงยาก แข็ง เวลาขึ้น มันก็ขึ้นเอง แต่ค่อยๆขึ้น
แต่พอโช๊คหน้า มีปรับเกลี่ยว ยี่ห้อไม่ทราบเลย เวลากดไม่แข็งเท่าไร แต่เวลาดึงขึ้นยากมากๆ เห็น ช่างว่าเป็นโช๊คน้ำมันอย่างเดียวแต่ก็หนึบดีนะ



บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!