AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 09:51:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรอบตกเพราะเปิดแอร์หน่อยครับ  (อ่าน 2982 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 10:34:10 »

ถามเรื่องรอบตกเพราะเปิดแอร์หน่อยครับ พอเวลาเปิดแอร์พอแอร์ตัดรอบจะตก เป็นบางครั้งและบางเวลาเวลาที่เป็นประมาณว่าเครื่องเกือบดับเลยครับ
ข้อสงสัย ต้องดูที่ตัวไหนบ้าง ที่คอมเพสเซอร์ แอร์ หรือที่ตัวชดเชยรอบเครื่อง และเวลาที่รถติดบนถนนนานๆแอร์มักจะตัดไปนานมาก  แต่ถ้าวิ่งทางไกลไม่เป็นครับเรื่องของแอร์ตัดนานๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2010 11:05:14 โดย Thefast » บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 10:44:00 »

เครื่องยนต์ที่ใช้อยูเครื่องอะไรครับ  น้าๆในนี้จะได้แนะนำถูก
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 11:04:14 »

ถามเรื่องรอบตกเพราะเปิดแอร์หน่อยครับ พอเวลาเปิดแอร์พอแอร์ตัดรอบจะตก เป็นบางครั้งและบางเวลาเวลาที่เป็นประมาณว่าเครื่องเกือบดับเลยครับ
ข้อสงสัย ต้องดูที่ตัวไหนบ้าง ที่คอมเพสเซอร์ แอร์ หรือที่ตัวชดเชยรอบเครื่อง และเวลาที่รถติดแอร์มักจะตัดไปนานมาก  แต่ถ้าวิ่งทางไกลไม่เป็นครับเรื่องของแอร์ตัดนานๆ

โทษทีครับลืมบอกไปเครื่องยนต์ 1300 4E-FE ครับผม
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
songsak_ed
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 15:46:57 »

 อ่านหนังสือ รอฟังด้วยคนครับ เป็นเหมือนกันเลยตั้งแต่ไปแว็คน้ำยาแอร์มา
เข้าเกียร์Dตอนรถติดไม่ได้เลย เครื่องสวิงมาก บางทีสวิงจนดับเลย
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 22:24:48 »

ของผมก็คลายๆกันครับแอร์ทำงานรอบ800พอแอร์ตัดรอบอยู่500เอง(บางที่ก็ดับไปเลย)
พอตั้งรอบเดินเบา(ปิดแอร์)700พอเปิดแอร์กลายเป็น1000-1100
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 22:49:04 »

อันดับแรกเลย เช็คสายแวคคั่มทุกเส้นครับ ถ้าไม่มีรั่ว ไม่มีปริ
ก็ถอดชดเชยรอบแอร์มาเป่าเล่นครับ เป่าทั้งสองด้านเผื่อวาล์วมันค้าง
ถ้าทำครบสองขั้นตอนแล้วลองสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ และลองปรับตั้งตัวชดเชยรอบดู ถ้าไม่หายลองยืมของเพื่อนมาลองก่อนตัดสินใจซื้อครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 22:59:21 »

vaccum ไม่ก็ลิ้นปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า

AlphaJay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 23:00:53 »

ถ้าสายก็ไม่รั่ว  หรือถอด ISCV  มาล้างแล้วก็ยังไม่หาย   ก็เป็นเหมือนผมเลยครับ

ผมให้ช่างใส่วาล์วลมให้ 2 ตัว  

ตัวนึงทำงานชดเชยแอร์  อีกตัวทำงานชดเชยเกียร์ตอนเข้าเกียร์  D  เกียร์ R  

อยู่หมัดครับ   เดินเบานิ่งกริ๊บ  กระเพื่อม  นี๊ดเดียว ตอนแอร์ตัดต่อ    

 ไม่ต้องรอหา ISCV มือสอง   ที่ซื้อมาแล้วก็ต้องลุ้นว่ามันทำงานโอเคป่าว

จบง่ายๆ  ด้วยวิธีโง่ๆ  แต่ทำงานโอเค และไว้ใจได้ครับ  
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010 23:02:52 »

ถ้าสายก็ไม่รั่ว  หรือถอด ISCV  มาล้างแล้วก็ยังไม่หาย   ก็เป็นเหมือนผมเลยครับ

ผมให้ช่างใส่วาล์วลมให้ 2 ตัว   

ตัวนึงทำงานชดเชยแอร์  อีกตัวทำงานชดเชยเกียร์ตอนเข้าเกียร์  D  เกียร์ R 

อยู่หมัดครับ   เดินเบานิ่งกริ๊บ  กระเพื่อม  นี๊ดเดียว ตอนแอร์ตัดต่อ   

 ไม่ต้องรอหา ISCV มือสอง   ที่ซื้อมาแล้วก็ต้องลุ้นว่ามันทำงานโอเคป่าว

จบง่ายๆ  ด้วยวิธีโง่ๆ  แต่ทำงานโอเค และไว้ใจได้ครับ   
เจ๋งเลยย
ถ่ายภาพมาผลัดกันชมได้ไหมเอ่ย ว่าวาล์วลมที่ว่าทำยังไงใส่ตรงไหนน่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 01:06:39 »

ถามเรื่องรอบตกเพราะเปิดแอร์หน่อยครับ พอเวลาเปิดแอร์พอแอร์ตัดรอบจะตก เป็นบางครั้งและบางเวลาเวลาที่เป็นประมาณว่าเครื่องเกือบดับเลยครับ
ข้อสงสัย ต้องดูที่ตัวไหนบ้าง ที่คอมเพสเซอร์ แอร์ หรือที่ตัวชดเชยรอบเครื่อง และเวลาที่รถติดบนถนนนานๆแอร์มักจะตัดไปนานมาก  แต่ถ้าวิ่งทางไกลไม่เป็นครับเรื่องของแอร์ตัดนานๆ

ผมสังเกตุ อาการมักเป็นช่วงตอนใช้รถกลางคืน ตอนเช้าๆไม่ค่อยเป็น หรือเป็น เพราะเกี่ยวกับระบบไฟด้วยเพราะตอนกลางคืนต้องใช้ไฟ (อันนี้เดาเอาครับ)
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
songsak_ed
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 19:38:53 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 20:15:38 »

เปิดแอร์ แล้วรบอตกได้ไม่เกิน +-150 รอบครับ ถ้ามากกว่านี้ ไล่ตรวจสอบเลยครับ มันมีวิธีอยุ่ครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 20:44:15 »

แล้วรอบตก แอร์ตัด วิทยุตัด และไฟหน้าสว่างตามรอบนี้จะเป็นที่อะไรอะครับ

ตอนนิลำคานมากเลยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010 20:52:33 »

7a ผมก็เคยเป็นแต่มันหายเอง ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแระ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
นนท์ SENSOR
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ยังไงก็รัก AE เหมือนกันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 18:19:08 »

ของผมก็เป็นครับเวลาใส่เกียร์Dแล้วรอบมันตก แบบสั่นเหมือนจะดับครับ แต่ไม่ดับ รอบตกถึง200ครับ
รอบมันไม่นิ่งครับ ใช้มาเกือบปีแล้วครับ ช่างบอกต้องลื้อเกียร์ดูครับ 5e fe
ไม่รู้จะแก้อย่างไงครับ รอผู้รู้เหมือนกันครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

นนท์ SENSOR
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ยังไงก็รัก AE เหมือนกันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 20:11:17 »

UP
บันทึกการเข้า

autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 20:25:09 »

หากไม่รู้จะไล่อุปกรณ์ตัวไหนก่อนดี 
ถ้าเป็น 4efe ลองใช้หกเหลี่ยมหมุนเข้า/ออก ทีละ 1/4 - 1/8  ตอนแอร์ทำงาน เดี๋ยวรอบมันก็ขึ้นลงเองแหละครับ
ถ้าตัวชดเชยไม่เสียน่ะ     ลองดู ไม่เสียหาย
บันทึกการเข้า
นนท์ SENSOR
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ยังไงก็รัก AE เหมือนกันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 11:34:45 »

up
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!