AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 16:47:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดับกลางอากาศ !!!  (อ่าน 4228 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010 21:50:29 »

 รถผม EE90 เครื่อง 2E (คาร์บูเรเตอร์) ติดแก๊ส LPG หม้อต้ม Tomasetto 140HP ระบบมิกเซอร์ ใช้งานมาได้ประมาณปีครึ่ง
ดูแลเครื่องปกติ เครื่องวิ่งฉิว (ผมเปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศและน้ำมันเครื่องก่อนกำหนดทุกครั้ง)

อาการเกิดขึ้นตั้งแต่วานนี้
เมื่อวานนี้ฝนตกหนักมาก(ตกทั้งวันทั้งคืน)
ผมก็ออกจากบ้าน(เกษตร) มุ่งหน้าไปแยกพงษ์เพชร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประชาชื่น
พอดีมีรถติดนิดหน่อย ผมก็จอดอยู่นิ่งๆรอบเดินเบา แล้วอยู่ดีๆเครื่องก็ดับครับ
ผมก็เลยสตาร์ทเครื่องใหม่ มันก็ติดปกติ
วิ่งไปอีกราวๆ 5 นาที(ประมาณแยกประชานุกูล) พอติดตรงแยกได้สักครู่มันก็ดับอีก

วันนี้ผมก็เลยจูนแก๊สเพิ่มอีก 1/4 รอบ(ของตัวน๊อตที่หม้อต้ม)
สังเกตได้ว่ารอบเดินเบาสูงขึ้นอีกประมาณ 100-150 รอบต่อนาที และเครื่องเดินนิ่งขึ้น(ประมาณ 1100 รอบต่อนาที)
ขับรถไปหาช่างที่รู้จักแถวนวนคร
พอเสร็จธุระ ประมาณทุ่มครึ่ง ผมก็ขับออกมา ฝนกำลังตกปรอยๆ เข้าถนนใหญ่
ขับอยู่ดีๆมันก็ดับกลางอากาศเลยครับ (ขาขวาผมยังเหยียบคันเร่งอยู่เลย)
ผมก็จอดไหล่ทางสตาร์ทใหม่ มันก็ติด
ขับไปได้ราวๆ 2 นาที พี่แกดับอีกแล้ว -*-

ทีนี้เนื่องจากมีรถวิ่งจ่อท้าย ผมก็เลยสตาร์ทตอนรถกำลังไหลเลย
ได้ยินเสียงเฟืองสตาร์ทรูดกับฟลายวีลเล็กน้อย แล้วเครื่องก็ติด (รถหลังรู้ว่ารถผมมีปัญหา จึงผ่อนคันเร่งห่างออกไป)
จากนั้นมันก็วิ่งมาปกติ จนผมเลี้ยวรถกลับตรงยูเทิร์นเลยนวนครไปนิด
ขับจนถึงฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตก็ไม่ดับ
ผมก็เลยเข้าเลนขวาเหยียบร้อยกว่าจนถึงบ้านโดยไม่ดับอีกเลย

อาการนี้เกิดจากสาเหตุใดครับ?

**หมายเหตุ**

ขณะเครื่องดับ เข็มวัดความร้อนอยู่กึ่งกลาง

ปล. ลองค้นกระทู้เก่าๆไปจนถึงหน้าท้ายๆแล้วยังไม่มีใครเป็นเหมือนผมเลยครับ
พรุ่งนี้ว่าจะลองวิ่งน้ำมันดู ถ้าเป็นอีกแสดงว่ามีปัญหาที่ระบบไฟ
ถ้าไม่เป็นก็แก๊สแน่ๆละ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010 21:52:56 »

อ้อ คอยล์แรงดันสูง ผมเปลี่ยนเมื่อตอนซื้อรถมา(มือสอง)ปีที่แล้วนี่เองครับ
สายพานไทมิ่ง เพิ่งเปลี่ยนเมื่อไม่กี่เดือนก่อน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010 22:46:20 »

น่าจะเป็นที่จานจ่ายนะครับไม่ก็สายหัวเทียนแต่น่าจะเป็นจานจ่ายมากกว่าครับ
เป็นเพราะมันอาจจะชื้นจานละอองน้ำที่ใบพัดลมระบายความร้อนตีสาดเข้าไป
โดนจานจ่ายทำให้มันชื้น(และบังเอิญซีลฝาครอบจานจ่ายอาจขาดหรือเปื่อย)
ทำให้เกิดความชื้นสะสมข้างในทำให้กระแสไฟแรงสูงในตัวจานจ่ายไม่จ่ายไฟ
ไปตามสายหัวเทียนแต่ละสูบแต่ไฟมันจะกระโดดไปที่ฝาครอบหรือตัวจานจ่ายแทนเพราะมันไปง่ายกว่า
อยู่แล้วตามหลักของไฟฟ้าอันไหนที่ลงกราวด์ง่ายก็ไปอันนั้นแหละครับ
เพราะสายหัวเทียนกับหัวเทียนมีความต้านทานเยอะไฟเลยไม่ยอมไป
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010 23:02:44 »

อืมม์...ถ้าเป็นอีแบบนี้เล่นไม่ยาก
ผมมีอะไหล่จานจ่ายแบบแมกนีโตเก็บไว้เกือบปีแล้ว
แต่ที่ไม่ได้ใส่เข้าไปเพราะผมใช้แบตฯรถกระบะ
จานจ่ายแมกนีโตเลยใส่เข้าไปไม่ได้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 19:38:11 »

 อาการเหมือนแก๊สไม่มามากกว่าแล้วล่ะครับ
แล้วทำไมมันถึงไม่มาหว่า??? งง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 23:11:43 »

เป็นเหมือนกันเลยครับ มีเพื่อนละอิอิ

ของผมขับมาดีๆ ดับสะตกใจหมดเลย สตาร์ทน้ำมันวิ่งปกติดีพอดีลากรอบ 3000 แล้วตัดแก๊สดูดับเอาดื้อๆ

แต่วันเสาร์ที่ผ่านมาใช้แก๊สวิ่งไปตจว 300 กว่ากม ไม่มีอาการดับระหว่างทาง หม้อโทมาเพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 เดือน เบื้องต้นคิดว่าต้องไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับเช็คตัวอะไรสัก

อย่างจำชื่อไม่ได้ที่ถังด้านหลังรถอ่าครับ ใครมีคำแนะนำบ้างครับ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 09:30:46 »

มันมีอีก 2 ประเด็นที่น่าสงสัยครับ  อ่านหนังสือ

1. จูนแก๊สหนาไปรึป่าว เพราะอาการหนาไป มันจะทำให้ดับกลางอากาศได้เช่นกัน
2. ปีกผีเสื้อสกปรก (ทำให้รอบเมื่อใช้แก๊สไม่นิ่ง) ผมเคยเป็นล้างปุ๊บ วิ่งกระจายไม่มีดับเลย ลองดูก่อนครับ เพราะ 2 อาการนี้แก้ไขง่ายมากๆ ลองแก้จากง่ายไปยากครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!