AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 17:58:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ  (อ่าน 2320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moodee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 07:23:21 »

  พี่ๆ ครับกระทู้ก่อนผมอาจจะถามผิดไปก็เลยขอบอกอาการใหม่นะครับ วันนี้ผมไปทดสอบเหยีบคันเร่งแล้วมองที่เข็บวัดรอบเครื่อง พอเหยีบคันเร่งขึ้นไปที่ 2พัน รอบ เครื่องจะวูบลงครับแล้วก็เร่งขึ้นไปอีก เข็มวัดรอบจะวูบลงมาที่ 1พันรอบแล้วก็สวิงขึ้นไปที่ 2 พันรอบอีก ครับเป็นอยู่แบบนี้ตลอดเลย แบบนี้จุดไหนของผมเสียครับขอความช่วยเหลือด้วยครับ พี่ๆ ท่านใดเก่งเครื่อง 4A-GE ช่วยผมด้วยเถอะครับ 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 12:13:24 »

ขอทราบ ข้อมูล ตอนเครื่องเดิน เบา หน่อยครับ  ว่า รอบเครื่อง อยู่ที่เท่าไร แล้ว รอบเครื่อง นิ่งๆ หรือ สวิงไปมา ?
บันทึกการเข้า
moodee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 14:28:48 »

ข้อมูลเบื้องต้น ถ้าช่วงรอบเครื่องเดินเบาไม่เปิดแอร์ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 800 ปกติครับไม่มีสวิง แต่ถ้าเปิดแอร์มีสวิงถึง 500 รอบด้วยครับบ้างครั้งก็ไม่เป็น แต่พอสวิงลงมาก็จะขั้นไปอยู๋ประมาณ 1100 รอบนะครับ ถ้าเราเหยีบคันเร่งขึ้นไปพอถึง 2000 รอบจะเร่งไม่ขึ้นเครื่องยนต์จะเหมือนเบาลงเข็มวัดรอบก็จะสวิงลงมาที่ 1000 รอบครับแต่ถ้าเราเหยีบแรง ๆให้เข็มพ้นไปถึง 3000-4000รอบจะผ่านไปสบายครับเร่งได้ตามปกติ จะเป็นปัญหาตอนออกรถสิครับถ้า 2000รอมเร่งไม่ได้จะดับสะงั้น นะครับข้อมูลพื้นฐานนะครับเป็นเกียร์ธรรมดานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2553 14:47:47 โดย moodee » บันทึกการเข้า
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 18:43:31 »

ผมเคยเป็นครับ  ตอนแรกก็แก้อยุ่หลายจุดครับ ไม่หาย

ตัดสินใจยกทั้งลิ้นปีกผีเสื้อมาเปลี่ยนครับ

อาการนี้หายเลย  ตอนแรกที่ทำนึกว่าเซนเซอตรงลิ้นเร่งเสีย ถอดล้างก้ไม่หาย

ตั้งจานจ่ายก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเที่ยน สายหัวเทียน กรองเบนซิน  ไม่หายครับ

รถผม จบที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ราคา1200-1500บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2553 21:56:11 โดย Bank_AE 92 » บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
moodee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 19:40:16 »

ขอบคุณ คุณ Bank_AE 92  มากครับพรุ่งผมจะลองเปลี่ยนทั้งชุดเลยครับ ผมกำลังจะให้ช่างล้าง ปีกผีเสื้อเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ ได้ข้อมูลการแก้ไขแล้ว
บันทึกการเข้า
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2553 21:57:51 »

ขอบคุณ คุณ Bank_AE 92  มากครับพรุ่งผมจะลองเปลี่ยนทั้งชุดเลยครับ ผมกำลังจะให้ช่างล้าง ปีกผีเสื้อเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ ได้ข้อมูลการแก้ไขแล้ว

ยินดีครับ

ฝาลายเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
moodee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 08:25:11 »

คุณ Bank_AE 92 ครับอาการของผมหายดีแล้วครับ พบสาเหตุแล้วครับของผมเป็นที่ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันครับที่ติดตั้งอยู่บนรางหัวฉีดครับมันไม่ยอมทำงานครับทำให้น้ำมันแรงดันไม่ดีฉีดในรอบต่ำไม่มีแรงครับพอเปลี่ยนใหม่ก็ปกติครับผมเปลี่ยนปั๊มติ๊กในถังแล้วก็ไม่หายครับเกือบจะเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นแล้วเชียวครับของคุณคุณBank_AE 92มากครับสำครับคำแนะนำขอบคุณมากมายครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 09:06:31 »

เค๊าคิดค่าอะไหล่ เท่าไรอ่ะครับผม  เรกุเลเตอร์ เนี่ย ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2553 09:16:53 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
moodee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:21:53 »

ช่างเขาเรียกว่าตัวควบคุมความดันน้ำมันนะครับ เขาคิด ตัวละ 800 รวมกับค่าปั๊มติ๊ก อีก 1000 และรวมค่าแรงอีก 350 ครับผม
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 21:23:31 »

ช่างเขาเรียกว่าตัวควบคุมความดันน้ำมันนะครับ เขาคิด ตัวละ 800 รวมกับค่าปั๊มติ๊ก อีก 1000 และรวมค่าแรงอีก 350 ครับผม

อ่า.. ขอบคุณครับ    800  นี่ของเก่าเชียงกง หรือ ของใหม่ ครับ  แล้ว ติ๊ก นี่ เค๊า เอาของอะไร มาใส่ให้ครับ??
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!