AE. Racing Club
25 กันยายน 2024 19:35:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อย่างนี้อันตรายรึเปล่าครับ  (อ่าน 1993 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
adome
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 21:59:21 »

ผมใช้ AE100 เครื่อง 1300 ติดแก๊สLPG แบบดูดนะครับ
ผมขับรถไปชลบุรี
เมื่ออยู่ที่มอเตอร์เวย์ผมก็เร่งเครื่องไปจน120 เครื่องก็สั่นเป็นปกติอยู่แล้ว
เมื่อทะลุไปที่130เครื่องก็นิ่งลง ผมก็เหยียบไปสุดคันเร่ง ก็ยังอยู่ที่130
จากนั้นก็มีเสียงดัง ปุ้ง! ผมก็ตกใจเลยเหยียบครัชค้าง ลดคันแร่ง
เครื่องก็เลยดับทั้งๆที่วิ่งอยู่ ผมเลยรีบจอดข้างทาง
ไปเปิดเครื่องดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
แล้วลองสตาทเครื่อง รถก็ติดไปต่อได้
เลยขับไปจนถึงเซ็นทรัลชล ระหว่างทาง เครื่องเวลาเบาก็เหมือนจะดับๆ ต้องคอยเร่งไป
พอไปถึงที่จอดรถ ก็ได้ยินเสียงฟี้ๆจากเครื่อง ผมเลยรีบหาที่จอดรถ
แล้วลองเปิดเครื่องดูใหม่ คราวนี้สังเกตุเห็น
น้ำมันเครื่องเลอะเต็มเครื่อง และปลั๊กหรือท่อ ผมไม่รู้เรียกว่าอะไร หลุดอยู่
ท่อนี้มันอยู่ตรงกลางเลยน่ะครับ ที่มันมีหัวเทียน4อันเรียงกัน แล้วอันนี้จะอยู่ตรงกลาง
ผมเลยจับไปใส่ไว้ที่เดิม ไม่รู้ว่ามันแตกรึเปล่า หรือมันถอดก็ไม่รู้
พอใส่ไปก็ขับได้เป็นปกติ
เลยอยากถามว่าจะเป็นอันตรายกับเครื่องรึเปล่าครับ หรือต้องเปลี่ยนตัวนี้รึเปล่า
บันทึกการเข้า
adome
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 22:27:08 »

ตรงนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
adome
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 22:27:54 »

หลุดมาเป็นอย่างนี้
บันทึกการเข้า
adome
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010 22:30:44 »

สภาพเป็นอย่างนี้
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 01:14:04 »

ท่อดักไอน้ำมันน่ะครับ

มันจะเอาไอน้ำมันเชื้อเพลิง กลับมาที่ระบบไอดีอีกครั้ง เพื่อให้ใช้เชื้อเพลิงอย่างประหยัดครับ

แต่ที่มีน้ำมันเครื่องออกมา อาจเป็นไปได้เพราะท่อนั้น ต่อไว้กับด้านบนของ แคมชาร์ฟ

ซึ่งตรงก็จะมีน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงอยู่ อาจเป็นผลทำให้แรงดันจากน้ำมันเครื่อง

ดันออกมกจนเลอะห้องเครื่องก็เป็นได้นะครับ
บันทึกการเข้า
adome
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 14:05:14 »

ไปหาช่างมาแล้วครับ เค้าก็เสียบเข้าที่เดิมแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไร
ที่เป็นแบบนี้เพราะจูนแก๊สไว้ต่ำ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 18:23:21 »

Back Fire นั่นเอง ที่ปุ้งออกมา
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 18:56:40 »

หักแล้วนี่ครับ ซื้อใหม่โลด เค้าเรียกวาล์วหายใจ

เทียมตัวละ 120-130.-

อันนี้กระทู้ผมเองครับ

http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=20286.0
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 19:01:15 »

ส่วนที่ ปั้ง !! ออกมานั่นคือ BackFire อย่างที่ด้านบนว่าครับ

สาเหตุคือจูนแก๊สบางไป ตอนรอบสูงๆ แก๊สจ่ายไม่ทัน เจือจาง ทำให้จุดระเบิดง่าย เลยจุดก่อนที่จะเข้าลูกสูบครับ

โซนยอดฮิตก็คือในท่อร่วมไอดีนั่นแหละ แรงระเบิดมันย้อนออกมาถึงกรองอากาศ (ถ้ากรองไม่กระจุยก็โชคดีไปครับ)

อาการแบบนี้ถ้าเป็นรถที่ใช้ระบบตรวจวัดอากาศแบบ Air Flow ล่ะก็....เตรียมซื้อใหม่ได้เลย 3 - 4,000.-

แต่ของเราเป็นแบบ Map Sensor เลยปลอดภัยครับ

อย่าลืมไปปรับแก๊สขึ้นอีกนิดล่ะ แต่ถ้าหนาไปก็ไม่วิ่งแล้วก็เปลืองด้วย
บันทึกการเข้า

rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 22:16:52 »

ลองจูนเองดูครับ เพราะช่างจูนให้เราบางทีเค้าไม่รู้ว่าเราชอบขับแบบไหน บางทีเค้าอยากประหยัดเค้าก็จะจูนบาง ดังนั้นเวลาคุณขับเร็วๆ หรือเร่งเยอะๆ แก๊สเข้าไปจุดระเบิดน้อบ ก็ Back Fire เป็นธรรมดา วิธีจูนง่ายๆถ้าเป็นระบบดูด (Mixer) ก็จูนที่วาวล์กลางสาย จูนพีคเอา ง่ายๆก็กดคันเร่งค้างไว้ที่ประมาณ 4000 รอบ จากนั้นหมุนวาวล์ตามเข็มไปเรื่อยๆ(ปิดรูแก๊สเล็กลง) เครื่องจะเบาลงเรื่อยๆ (ทั้งๆที่กดสายคันเร่งเท่าเดิม) ก็หยุดหมุน หมุนทวนเข็ม (เปิดรูก๊าซ) รอบจะมาเรื่อยๆ จนถึงจุดที่เครื่องรอบมาตามปกติจุดสุดท้ายก่อนรอบจะไม่ขึ้นอีก นั่นคือจุดพีค (ระหว่างการจูน ให้กดคันเร่งค้างเท่าเดิมตลอดนะครับ) ถ้าสงสัย PM มาขอเบอร์ได้ครับ ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ผมไม่ใช่ช่างตามอู่นะครับ ผมก็มนุษย์เงินเดือนทั่วๆไป ที่ลองผิดลองถูกกับก๊าซมาไม่น้อยครับ สู้ๆครับ เอาใจช่วย ^_^
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2010 20:03:58 »

จูนแก็บางไปครับของผมเคยแบ็คซะใส้กรองอากาศกระจายเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!