AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:00:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแคมคับ  (อ่าน 1826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 22:57:13 »

จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา
ผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า

รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน งง งง

เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง

อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 22:59:09 »

คำถามคือจะทำเพื่ออะไรครับ ขับใช่งานไม่จำเป็นครับได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 23:17:48 »

ความรู้คั้บความรู้
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010 23:25:02 »

ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 08:10:44 »

ทำเป็นก็วิ่ง ปิดไม่เป็นก็วิ่งดีแต่ไม่สุดอยู่ที่การปรับแต่ง หลายอย่าง
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 08:37:39 »

จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา
ผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า

รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน งง งง

เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง

อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
ไม่เหมือนกันครับ ไอดีน้อยกว่าไอเสีย รึ ไอเสียมากกว่าไอดี แล้วแต่ละสำนัก ความต่างก็ตรงที่ อาศาไม่เท่ากันทั้งสองด้าน เพื่อรักษารักดับ ทอร์ค กับแรงม้า ให้มาแล้วอยู่ได้นาน ๆให้กร๊าฟเป็นรูปค้อนข้างหัวตัด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2010 13:29:23 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 08:45:50 »

ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก

รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 08:49:47 »

ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก

รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ

ไม่เยอะครับแต่สัมผัสได้ว่ากินมาขึ้น แต่เพื่อแลกกับความแรง
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 09:26:45 »

มันก็เหมือนการเปิดก๊อกน้ำใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 10:38:36 »

หาคนตั้ง เป็นๆ  น้อยคนครับ

องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย   องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก 

ที่เคยๆ ลองมา  องศาเท่ากันดีกว่า ครับ   ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 00:15:59 »

 
หาคนตั้ง เป็นๆ  น้อยคนครับ

องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย   องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก 

ที่เคยๆ ลองมา  องศาเท่ากันดีกว่า ครับ   ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ Smiley


       เด๋วตั้งให้พี่ ขึ้นไดโน่ซัก2ชั่วโมงอะ 555+
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 00:26:56 »

องศาแคมมาก = เปิดนาน

ลิฟต์มากๆ = เปิดกว้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!