AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 22:17:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ  (อ่าน 15872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 19:35:14 »

อันนี้

กับอันนี้น่ะครับ


มันคืออะไรเหรอครับ เรียกว่าอะไร ใช้ควบคุมอะำไร หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ

ผมลองติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊ก 2 อันีน้ออก ไม่เห้นมีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ ไม่มีไฟโชว์ เพียงแต่ ถ้าถอดปลั๊กสีดำออก รู้สึกว่า ตอนเดินเบาด้วยระบบน้ำมัน มันจะนิ่งกว่าตอนเสียบปลั๊กอีกครับ

พอดีผมสงสัยน่ะครับ เพราะรถผมเวลาเช้าๆ ติดเครื่องวอร์มด้วยน้ำมัน รถมันไม่เร่งรอบช่วยเลย แบบประมาณว่าเร่งซํก 1000-1200 อะไรงี้น่ะครับ มันเล่นสั่นพั่บๆๆๆเลย ต้องเดินเบาด้วยแกซเอา แต่ถ้าร้อนแล้วมันก็ปกติครับ ทั้งน้ำมันและแก๊ซ Huh??
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:37:36 »

ตัวบน ISC ตัวควบคุมรอบเดินเบา Idle Speed Control เเบบ โรตารีโซลินอยค์ จะปรับรอบเมือมีโ
หลดเช่น ตอนเรื่องเย็น เกียรอยู่ที D
โหลดทางไฟฟ้า เปิดเเอร์ ตัวนี้จะปรับรอบให้สูงไม่ไห้เครื่องสัน
ตัวล่าง TPS ตัวตรวจจับตำเเหน่งลิ้นเร่ง Throttle Position Sensor (ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ) เป็นตัวบอกกล่อง ECU ว่าลิ้นเร่งเปิดมากเปิดน้อยโดยสัญญานเดินเบาถูกใช้สำหรับตัดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงขณะลดความเร็วรอบเเละปรับจังหวะจุดระเบิดตัวนึ้ไม่ได้ตั้งรอบครับมันมีค่ามาตฐานอยู่ มีวิธีตั้งค่า
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:41:49 »

ตัวบน ISC ตัวควบคุมรอบเดินเบา Idle Speed Control เเบบ โรตารีโซลินอยค์ จะปรับรอบเมือมีโ
หลดเช่น ตอนเรื่องเย็น เกียรอยู่ที D
โหลดทางไฟฟ้า เปิดเเอร์ ตัวนี้จะปรับรอบให้สูงไม่ไห้เครื่องสัน
ตัวล่าง TPS ตัวตรวจจับตำเเหน่งลิ้นเร่ง Throttle Position Sensor (ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ) เป็นตัวบอกกล่อง ECU ว่าลิ้นเร่งเปิดมากเปิดน้อยโดยสัญญานเดินเบาถูกใช้สำหรับตัดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงขณะลดความเร็วรอบเเละปรับจังหวะจุดระเบิดตัวนึ้ไม่ได้ตั้งรอบครับมันมีค่ามาตฐานอยู่ มีวิธีตั้งค่า

แล้วผมควรจะทำยังไงกับรถดีครับ เคยเช๊คโค๊ดแล้วไม่เจอปัญหาอะไร เกี่ยวกับส่วนนี้ นอกจาก สัญญาณของเซนเซอร์กรองอากาศ กับ ส่วนผสมบางครับ
ผมลองสลับ ลิ้นปีกผีเสื้อทั้ง 2 ตัวแล้ว
ก็ยังไม่หายกับอาการที่ไม่ยอมวอรืมเครื่อง ตอนเครื่องเย็นน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:45:11 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:53:44 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... เวียนหัว เวียนหัว เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2010 20:59:53 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:57:18 »

 เหมือนผมครับ ไฟเครื่องผมก็ไม่ขึ้นครับ ไม่เช็คไม่เจอเหมือนกันครับ แต่มีโค๊ดเดียว 41 อะครับไม่หายซะที
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 08:25:40 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต
บันทึกการเข้า
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 08:34:57 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต
อ่านแล้ว งง  ครับ ของผมก็รู้สึกน้ำมันขีดนึงเนียแปปๆๆ จะ หมดและ  อยากให้ทำให้มั้งจังครับ
บันทึกการเข้า

deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 09:00:11 »

ที่ผมตอบเป็น เครือง 4A - FE 7A-FE TPS เเบบ 4 ขั้ว เเบบ 3 ขั้ว เป็นค่าความต้านทานเเบบปรับค่าได้เหมือนโวลุ่มวิทยุ เป็นเครือง 5A -FE
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 09:50:33 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... เวียนหัว เวียนหัว เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc</a>

อากาารเป็นคล้ายๆๆกันเลย รถไม่ยอมวอร์มตอนเช้าๆๆ รึเครื่องเย็นๆๆ 24 25 และ 52 ที่ผมมี และไฟโชว์ตลอด
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 09:53:36 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต

น้องแถวบ้านเคยเอามิเตอร์วัดให้ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยอ่ะครับ งง?
แต่ทุกวันนี้เช้า วอร์ม น้ำมัน กลิ่นน้ำมัน หึ่งเลยครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 09:59:08 »

เหมือนกันครับวอร์มตอนเช้ากลิ่นท่อเหม็นมาก แล้วกินน้ำมันแบบแปลกๆ แบบว่าละสายตาแปปเดียวมันหายไปไหนฟะ ลดวูบๆๆ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 10:46:40 »

ตัวบน ISC Vale ครับ  ตัวชดเชยรอบเครื่องยนต์

ตัวล่าง Throttle Position sensor  เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อครับ

บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 11:49:21 »

ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... เวียนหัว เวียนหัว เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ


อากาารเป็นคล้ายๆๆกันเลย รถไม่ยอมวอร์มตอนเช้าๆๆ รึเครื่องเย็นๆๆ 24 25 และ 52 ที่ผมมี และไฟโชว์ตลอด


มันไม่ใช่โค๊ดจำพวกโค๊ดโชมันเป็นโค๊ดจำ

แล้วคุณไปดึงปลักมันออกแล้วสตาดเครื่องมันก็ต้องขึ้นโชอยู่แล้วละครับ

ตัวสีดำแพทเทิลเนี่ย มันต้องตั้งตอนลิ้นปิดสนิด เอามิเตอร์จับ กี่vผมไม่แน่ใจ 0.0v เปิดสุดกี่vจำไม่ได้ กับ0.5vตอนปิดสุด มันจะมี2แบบ

iscนี้บิดตั้งรอบช่วยได้เลยมั่งถ้าจำไม่ผิดเพราะไม่้ตองวัดอะไร

41 Throttle Position Sensor (TPS)  <<<<<<<<<<ไปดึงปลัก สีดำๆออกมันเลยขึ้น
25 Air/Fuel ratio lean.                  <<<<<<<<<<ผมคิดว่าคุณใช้แก๊สด้วยแล้วจูนแก๊สบางเกินไปทำให้ขึ้นโค๊ดนี้ครับ
24 Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal. <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<เช็คเซนเซอร์ตรงที่เสียบตรงกรองอากาศ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Diagnostic Trouble Codes - 1989
Toyota
11 ECU Power Supply.
12 Engine RPM Signal.
13 Engine RPM Signal.
14 Ignition Signal.
21 Oxygen Sensor (OS) Signal.
22 Water Temperature Sensor (THW) Signal.
24 Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.
25 Air/Fuel ratio lean.
26 Air/Fuel ratio rich.
27 Sub-oxygen sensor signal.
31 Air Flow Meter Signal.
32 Air Flow Meter Signal.
41 Throttle Position Sensor (TPS).
42 Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.
43 Starter Circuit Signal.
51 Switch Condition Signal.
71 EGR system malfunction.
บันทึกการเข้า

deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 11:54:52 »

CODE 41 หมายถึง สัญญาณตำเเหน่งลิ้นเร่งมีการขาดวงจรหรือลัดวงจร
วงจร TPS
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 12:07:09 »

หาทางแก้ CODE 41 ยุอะครับไม่หายซะที
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 16:15:28 »

วงจร TPS 4A-FE เเบบ 4ขั้ว
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 20:50:08 »

อะโหว ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ ขอบคุณทุกๆท่านครับ ..กระจ่างขึ้นเลย ผมจะหาทางแก้ครับ ไว้หาอู่ที่กทม ทำ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 21:11:25 »

ถ้าแก้ CODE 41 ได้บอกกันด้วยนะครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 เมษายน 2012 22:00:57 »

แก้ไขยังไงนะครับ น้า ชี้แนะหน่อยครับ ตอนนี้เป็นอยู่ หรือว่าต้องเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อใหม่
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!