AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 20:01:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าเช้าๆเลย  (อ่าน 8159 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 18:32:39 »

ไม่รู็จะเอาไปลงที่ห้องไหนดี ฝากพี่ๆดูตามความเหมาะสมละกันนะครับ
งานเข้าเช้าๆเลย พอดีวันอังคารที่ 26/10/53
เวลาประมาณ 6 โมงเช้าออกจากบ้าน ต้องเดินทางไปจ.พัทลุง(จากสุราษฎร์)
ขับออกจากบ้านมา 2 กิโล มีเสียงดังเหมือนขับบนถนนที่โรยหินคลุก (กรุ๊กๆๆๆๆๆๆ บริเวณล้อด้านขวา) เลยจอดรถดู ไม่มีอะไรนี่ฝ่า  งง งง งง เลยไปต่อ ขับไปได้อีกประมาณ 30 กว่าโล ขับชิลๆเช้าๆ ขึ้นทางหลวงรถโล่งๆอากาศดีๆ 120-140 โดยเฉลี่ย เปิดกระจกไม่เปิดแอร์ สายตาเหลือบไปเห็นเรือนไมล์ เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..


อ่าวเห้ย ไฟแบตโชว์  เลยหันไปดูเกจ์ที่ติดเสริม วัดไฟตกไปอยู่ที่ 11V. เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..



ยังสบายใจ โฮ่ๆ  อิอิ ไดโอดไดชาร์จตรูลาโลกอีกแล้ว เดี๋ยวไปซ่อมที่ ทุ่งสงดีกว่าอีก 100 กว่าโลฯ ร้านเดิมที่เคยซ่อม งานไว งานดี ตอนนี้ขับไปกันเหนียวก็อย่าดับเครื่อง
เห้ยยย ไม่ใช่แค่นั้น ไหง waterTempร่วงไปด้วยฟระ หันมาดูที่ไมล์ติดรถ  เหวอ



เท่าเดิม งานเข้าแล้ว อาการนี้สำหรับรถผม บ่งบอกได้ดังนี้ เหวอ เหวอ เหวอ
- หม้อน้ำแตก
- ปั้มน้ำพัง
- วาล์วน้ำพัง
ที่บอกอาการอย่างนี้เพราะผมติดเซนเซอร์วัด Water Temp ที่ท่อน้ำเส้นล่าง เซนเซอร์เดิมของเครื่องติดอยู่ตรงวาล์วน้ำแต่มันจะรับอุณหภูมิใกล้เคียงมาด้วย(ไม่ได้รับแต่อุณหภูมิของน้ำ และ มันไม่ละเอียดขึ้นค้างอยู่ครึ่งนึงนั่นแหล่ะ) แสดงว่าไม่ผ่านท่อล่าง
แปลว่าวาล์วไม่เปิดหรือปั้มไม่ทำงาน หรือไม่ก็น้ำหาย
งานเข้าๆๆๆๆๆ

กัดฟันขับไปเข้าปั้ม ปตท อ๊ากกกก พวงมาลัยจากพาวเวอร์กลายเป็นแรงเยอร์  พอจอดรถ ควันขึ้นบริเวณกระโปรงรถเหนือไฟหน้าข้างซ้าย เลยลงไปเปิดฝากระโปรง น้ำดันครับพี่น้อง ดันออกตรงหม้อพักครับ เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ



ได้ทีเลยกดฝาหม้อน้ำเล่น (ฟี้ๆๆๆ) ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
แล้วก็เอาขวดน้ำที่กินแล้วขวดเปล่าทิ้งไว้ในรถ(โดนด่าประจำว่ารถรก) รกคราวนี้มีประโยชน์แฮะ เอาขวดเปล่าไปเดินหาน้ำมาราด+เติมหม้อน้ำ
สรุปหม้อน้ำไม่รั่ว ไม่แตก คลี่คลายไป 1 เปลาะ
หาเหตุต่อว่าปั้มเสียรึเปล่า หันไปทางซ้าย อ่าวเห้ยยยยย  ทำไมสายพานตรูหด แบบว่า แบบว่า แบบว่า








สายพานขาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
สาเหตุที่ทำให้ตัวร้อนเพราะเจ้านี่นี่เอง
**** สายพานหน้าเครื่องมี3เส้น
1.เส้นใน(ติดกับเครื่อง)ขับคอมฯแอร์
2.เส้นนอก(เส้นที่ขาดของผม)ขับไดชาร์จ+ปั้มน้ำ
3.เส้นกลาง ขับปั้มพาวเวอร์(แต่ต้องมีเส้นนอก ไม่งั้นไม่ขับ)
เป็นสาเหตุให้ ได ไม่ชาร์จ,พวงมาลัยพาวเวอร์กลายเป็นแรงเยอร์,เกจ์ความร้อนตัวเสริมตกแต่ตัวติดรถไม่ตก เพราะปั้มไม่ทำวาล์วไม่เปิด น้ำไม่ผ่านเซนเซอร์ตัวเสริม
รู้เหตุแล้ววว โล่งอก ถอนหายใจ
งานต่อมาหาร้านสิครับพี่น้องสายพานๆ แถวนั้นไม่มีด้วยสิ กัดฟันอีกรอบ ขับไปอีกเกือบ 10 โล (ก่อนขับเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ ราดน้ำให้เครื่องเย็นให้เต็มที่ปิดฝาให้เรียบร้อย) ขับอย่าเหยียบหนักๆนะครับ มันจะอาการหนักกว่าเดิม
ขับไปจนถึงแยกบ้านนาเดิม(ก่อนถึงแยก 50 เมตร) เจอร้าน "เอเซียอะไหล่ยนต์" ดีใจโพด เต้น เต้น เต้น
จอดรถเปิดกระโปรง ลงไปหาด้วยหน้าตาน่าสงสาร "พี่ครับ มีสายพานไหมพี่ 5 ร่อง"
เจ๊เค้า หาๆๆๆๆ แล้วก็หา พร้อมทั้งหันมาบอกว่า "ไม่มีค่ะน้อง"  เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..
เอาไงล่ะทีนี้
"พี่ครับ ใกล้ๆแถวนี้มีร้านอีกไหมครับ"
"เข้าตลาดบ้านนาเลยน้อง ก่อนถึงโรงพยาบาล เอามอไซด์พี่ไป" กรี๊ดดดดดดดดดดดด  คำนับ คำนับ คำนับ ใจดีแท้ กราบมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
จากนั้นก็ไปถอดสายพานเราที่หดเหลือเส้นนิดเดียวออกมา แล้วแว๊นมอไซด์เจ๊เ้ข้าตลาด ไปเจอร้านนึง เอาสายพานหดเราไปเทียบด้วย ได้ตัวนี้มา






ค่าตัว 290บาท เบอร์ 970 (แนะนำใครจะเปลี่ยนใช้เบอร์ 960 นะครับ 970 ยาวไปต้องเปลืองน๊อตตั้งสายพานค่อนข้างเยอะ)
กลับมาถึงรถก็ถึงขั้นตอนใส่สายพาน
1.ถอดน๊อตตั้งสายพานออก
2.ถอดน๊อตยึดเสื้อไดชาร์จเข้ากับเสื้อสูบออก
(ผมใช้วิธีนี้นะครับอาจมีวิธีง่ายกว่านี้ครับ)
ใส่สายพานเข้าไป ใส่น๊อตกลับเข้าไป ขันน๊อตตั้งสายพายจนสายพานตึง เย้ จบละ
จากนั้นสตาร์ทรถ เติมน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักเรื่อยๆ (น้ำของเจ๊อีก ใจดีแท้) สตาร์ทแล้วรอให้เครื่องร้อนวาล์วเปิดแล้วเติมน้ำเข้าไปอีก ดูเกจ์ทุกตัว(โดยเฉพาะเกจ์water temp เสริมให้มันกวาดขึ้นมาก่อน) พอเกจ์กวาดถึง 80 กว่าๆองศา วาล์วจะเปิดและอุณหภูมิน้ำจะลดลงเหลือประมาณ 60 กว่าๆ เกจ์วัดโวล์ท 13 V.นิดๆ  นี่สิปรกติ เย้เย เต้น เต้น เต้น






***** ทริปตั้งสายพานครับ
ในการตั้งสานพานนั้น เนื่องจากสายพานเส้นนี้ขับไดชาร์จ+ปั้มพาวเวอร์+ปั้มน้ำแต่ก็ใช้แรงไปขับคอมฯแอร์ด้วย(เมื่อสายพานหมุนลูกรอก)
ในการตั้งสายพานควรสตาร์ทรถ เปิดแอร์และหมุนพวงมาลัย ถ้าดังอี๊ดๆๆๆๆแสดงว่าหย่อนหรือตึงไปให้ปรับตั้งใหม่จนหมุนพวงมาลัยแล้วไม่ดังครับ
หลังจากปรับตั้งได้แล้วอีก 2 วันตั้งใหม่นะครับ สายพานมันยืด อย่าตกใจ

เสร็จกิจ โชคดีแท้ เสียหายไม่มากก 290 เอง เต้น เต้น เต้น
ตอนนี้ผ่านมา 2 วันรถใช้งานปรกติครับ(แต่ยังไม่ได้ตั้งสายพานอีกรอบ) นี่คือประโยชน์ของเกจ์เสริมที่ผมติดตั้งเพิ่มครับ
เตือนเพื่อนๆนะครับ เสียงอะไรผิดปรกติรีบหาให้เจอครับไม่งั้นงานจะเข้า นี่ขนาดว่าก่อนออกจากบ้านผมเชคระดับน้ำมันเครื่องละนะดันไม่เห็นวี่แววใต้ฝากระโปรงว่าสายพานมันจะขาด  คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2010 09:07:25 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 18:53:17 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 18:58:13 »

ของผมก็เคยพี่สายขาดๆๆ

ความร้อนขึ้นเร็วสุดๆๆอ่ะ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:04:59 »

รอดไปได้  โชคดีทีมัยพัง..นะท่าน
บันทึกการเข้า
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:05:03 »

 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:09:08 »

ความรู้เลยครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:11:23 »

รอดไปได้  โชคดีทีมัยพัง..นะท่าน
พรรคพวกโทรไปคุยยังครับพี่
โทร 9 โมงถึง 5 โมงครึ่งนะครับ (เวลาเปิดอู่เค้า)
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:18:45 »

อ่านไปลุ้นไป ถอนหายใจ  ดีใจด้วยครับ  สุดยอด

ว่าแต่เครื่องอะไรเนี่ยพี่ วาล์วน้ำเปิดลงมา 60 ของผมเปิดยังไงก็ยัง 80  งง
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:26:01 »

สายพานเส้นเดียวกันเลย ของผมมันค่อยๆแยกออกเป็นเส้น แต่ยังไม่มากเท่านี้ครับ
แต่ชอบการติดเซนเซอร์แบบนี้จัง คงต้องเอามั่งแล้ว ตรบมือ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:26:24 »

4A-FE ครับ
(เกจ์ผม auto gauge น่ะครับ ไม่รู้เที่ยงตรงแค่ไหนนะ)
อ่าาา 60กว่าน่ะครับเกือบๆ70
ตอนไม่เปิดก็ 80 กว่าเกือบ 90
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:52:30 »

^
^
เชื่อได้แหละครับ ถ้าเป็นลูกแยกไม่ใช่บนหน้าปัด 555+
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 19:53:32 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 20:05:01 »

รอดไป นีุ่ถ้าทำเองไม่ได้ คงโดนไปหลายบาทเลยนะ อิอิ ต้องไปดูสายพานมั่งแล้วเรา

บันทึกการเข้า

เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 20:07:47 »

ดีครับพี่c แก้ปัญหาทัน... สุดยอด
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
♀♥ღMoO--SOnGzaღ♥♂ เรารักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,842


มีตังค์เมือไรจะกลับมาขับเออีอีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 20:51:28 »

ขอบคุณครับน้าซี ความรู้ล้วนๆเลยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 21:35:25 »

สุดยอดครับ  ถ้าเป็นผมคงไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงเลย  กระทู้นี้ความรู้ล้วนๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 23:06:26 »

โชคดีจริงๆ ที่สายพานไม่ขาดหลุดไปเลยนะครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 23:37:07 »

เยี่ยมปั้ยเรยคับน้า...โชคดีมากๆๆ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 23:47:22 »

ความรู้ขอบคุนมากๆเลยคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 23:58:37 »

อุตส่าห์เป็นห่วงนึกว่าพี่ซีเราจะได้โดดไปเล่นฝาดำแล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!