AE. Racing Club
05 กุมภาพันธ์ 2568 20:57:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องหัวball jointหน่อยครับ  (อ่าน 2872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 19:08:36 »

คือเท่าที่รู้หัวball jointช่วยให้เราสามารถปรับมุมแคมเบอร์ได้ใช่ไหมครับ แล้วเราสามารถเอาหัวball jointที่เห็นขายๆกัน มาใช้กับชุดโช้คสปริงฐานได้ไหมครับ หรือว่าใช้ได้กับชุดสตรัทปรับเปลียวอย่างเดียว
ถ้าใช้ได้จะต้องติดตั้งยังไงครับ 
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 22:46:44 »

เคยจะใส่อยู่ครับ แต่ติดปัญหาที่ใต้เบ้าโช้คมันจะมีตัวบีบล้อคสปริงเป็นเหล็กแผ่นใหญ่ พอเอาเพลทแปะลงไปเลยมันจะติดไอแผ่นเหล็กนี่ล่ะ ทำให้เวลาโช้คหมุนรึว่ามีการขยับมุมก้อจะติดกับเพลท เลี้ยวแล้วจะติด จะลองกลึงบูสใส่หนุนเข้าไปก้อได้ เจอเรื่องปลายแกนยาวไม่พออีก แล้วของผมมันหมุนปรับหนืดที่ปลายแกน ไม่อยากไปยุ่งกะมัน แต่ถ้าเป็นโช้คธรรมดาคงไม่มีปัญหาตรงนี้  ปรึกษาช่างเค้าก้อจะให้แปลงเป็นสปริงหลอด ไม่ไหว งบบานปลาย เลิกเลย.
ปล.ที่ว่ามาเป็นโช้คเดิมเซฟิโร่นะครับ แฮ่.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:02:46 »

เบ้าช๊อค แบบ บอลจอย  มีทั้งแบบ ปรับแคมเบอร์ได้  และ ปรับไม่ได้นะครับ   เช่น ของ TEIN SS  จะเป็นแบบปรับแคมเบอร์ได้ครับ แต่ถ้าเป็นของ FLEX ก็ ปรับแคมเบอร์ไม่ได้ครับ

ทีนี้ ถ้าจะเอา เบ้าแบบบอลจอย  เท่าที่เห็นสำหรับ เออี  ก็ น่าจะมี  TEIN รุ่นเก่า  ที่ไม่ได้เป็นรูปถ้วย เหมือนรุ่นใหม่ๆ ( ทำมาเผื่อ EDFC )  แล้วก็ CUSCO แล้วก็ ของพวก JIC
โอลิน ก็ มี

ทีนี้ ก็ต้องดู ครับว่า ถ้า เอามาใส่กับช๊อคเดิมๆ ส่วนที่ปิดสปิรงด้านบน จะสามารถเข้ากันได้ กับ เบ้าที่คุณต้องการหรือเปล่า น่ะครับ  ต้องลองครับ Smiley
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2553 23:08:20 »

ใส่ของ Cusco กับสปริงฐานอยู่ไม่ติดนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2553 08:28:48 »

คือเท่าที่รู้หัวball jointช่วยให้เราสามารถปรับมุมแคมเบอร์ได้ใช่ไหมครับ แล้วเราสามารถเอาหัวball jointที่เห็นขายๆกัน มาใช้กับชุดโช้คสปริงฐานได้ไหมครับ หรือว่าใช้ได้กับชุดสตรัทปรับเปลียวอย่างเดียว
ถ้าใช้ได้จะต้องติดตั้งยังไงครับ 

ใส่ได้คับแต่ของที่คุณได้มาต้องครบนะคับ...

แต่ถ้าไม่ได้ปรับใช้งานมันไม่แนะนำคับ

ใช้เดิมๆดีกว่า

เพราะปรับแล้วมันกินยางมากคับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2553 08:36:40 »

ใส่ของ Cusco กับสปริงฐานอยู่ไม่ติดนะครับ

อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2553 09:20:10 »

ผมมีของTEIN....อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!