ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ
ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ
ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ
ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี
มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก
ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ
ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้
ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า
คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ
วิ่งเปล่าละ