AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 00:47:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง  (อ่าน 4915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 01:13:44 »

อะ ตอบให้แบบวิชาการหน่อย

การขับแบบ time attack ก็มีวิธีการขับ และ เซตติ้งต่างไปจากการแข่งขันปกติ

รถแต่ละคันก็จะมีวิธีการขับ best lap ที่ต่างกัน โดยมีผลจาก ความแรงของเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง น้ำหนัก และ การเซตติ้ง

ถ้าเป็นรถที่มีแรงม้าน้อย แน่นอนว่าเวลาในแต่ละช่วงก็ทำได้ไม่ดีเท่ารถที่แรงม้าเยอะๆ เพราะฉนั้น average speed โดยรวมทั้ง course ต้องสูง โดยการใช้เวลาในโค้งให้น้อยลง ซึ่งผมเรียกให้เข้าใจง่ายๆว่า ปลิวเข้าโค้ง

การเลือกสปีดเข้าโค้ง มี 3 จุด ก็คือ

1. สปีดเข้าโค้ง turn in speed กำหนดโดยน้ำหนักเบรคและน้ำหนักรถ(ถ้าจะเร็วและปลอดภัย ตรงจุดนี้ จะช้าได้นิดหน่อยครับ เพราะโดยมากที่หลุดกัน เพราะพลาดตรงจุดนี้แหละ))
2. สปีดในโค้ง clipping speed กำหนดโดยไลน์และช่วงล่างและการเซตติ้งของรถ
3. สปีดออกโค้ง power out speed กำหนดโดยไลน์และการ balance รถของคนขับ (balance รถได้เร็ว ก็กดคันเร่งได้เร็วกว่า)

รถที่แรงม้าน้อยๆ ทางตรงเร็วไม่ได้มากเท่าไร ก็ต้องโยนเข้าไปทั้งโค้งตั้งแต่ขาเข้ายันขาออก เลือกไลน์ที่กว้างที่สุด(อาจจะไม่ใช่ racing line) โดยการเซตติ้ง ก็จะเน้นไปที่ camber และ toe ของรถ โดยเซต camber ไว้ให้มากเท่าที่จะทำได้(อาจจะไป -4 -5นู่น) เพื่อให้เลี้ยวได้ดี รักษาความเร็ว รักษารอบไว้ให้เดินคันเร่งออกไปได้เร็วที่สุด ไม่เบรคพร่ำเพรื่อ

น้ำหนักรถก็จะเป็นอีกตัวแปร เพราะว่ายิ่งเบาเท่าไร ก็จะช่วยให้ทั้ง เร่ง เบรค เข้าโค้ง ได้ดีกว่าเดิมทั้งหมด (รถแรงก็จะไปในทางตรงได้เร็วกว่า)

ขนาดความกว้างฐานล้อก็มีผล แค่รอง  สเปเซอร์ให้ฐานล้อกว้างกว่าเดิม ก็วิ่งคนละเรื่องแล้ว


วิธีขับ ก็ต้องบินให้เต็ม ใช้ไลน์ให้เต็มที่สุด ปีนทุก pex ตั้งแต่เข้า ตัด จน ออก คล้ายๆ jack lemvard ใส่ไปเต็มๆ S ก็ยกนิดเดียวแล้วบินเข้าไปเลย 55 จริงๆเรียกว่าไปแบบ ทาคุมิ ดีกว่า คือ แทบไม่ใช้เบรคเลย

เท่าที่ขับเองนะครับ เครื่องเดิม ช่วงล่าง tein ธรรมดา ฝีมือเห่ยๆ ผมมั่นใจว่า 1.16.xx ผมน่าจะทำได้ครับแบบแน่นๆหน่อย(ขอซัก 5-6 เดือน) เค้น 100R เต็มลิมิต และ s1 s2 เข้าเต็มกว่านี้ น่าจะทำได้ แต่ถ้า 1.15 ต้องปลิวเข้าละ อันนั้นเรื่องของใจ มีส่วนเยอะ ผมคงไม่เสี่ยงทำเพราะมันเหมือนไปเค้นเกิน 100 ของรถเราละ มีโอกาสมิดและพังสูง


ถ้าผมลง 1.16 แล้ว อยากจะไปวิ่ง 1.15 ผมคงเลือกที่จะทำเครื่องหรือช่วงล่าง มากกว่าที่จะเค้นในแบบเดิม เพราะผมต้องมองเรือ่งความปลอดภัยและเซฟรถไว้ด้วยครับ ไม่มีตังซ่อม

motorsport มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีลิมิตของมันครับ ทั้ง รถ และ คน


เราคุยกัน ไม่รู้จะเหมือนกบในกะลารึเปล่า เพราะพวกนักแข่ง class a นักแข่งอาชีพต่างๆ เทคนิคต่างๆ มันสุดยอดกว่าพวกเราเยอะ ทั้งการเบรค การเลี้ยว การใช้คันเร่ง

อยากจะเก่งก็ซ้อมๆๆๆ ต่อไปครับ ศึกษาให้เยอะ ซ้อมให้เยอะ ครับ วันนี้ไปซัดโกคาทปะละ 555 รถตรูพัง

ผมสงสัยนิดเดียวครับ

ที่ว่ารองสเปเซอร์ให้ฐานล้อกว้างขึ้นนี้มีผลดี หรือผลเสียครับ แล้วฐานกว้างเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 02:22:36 »

ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010 02:25:20 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 07:44:59 »

ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ  


วิ่งเปล่าละ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 08:09:24 »

วิ่งก็วิ่งดิ





555
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 11:40:07 »

คาท ผมชอบไปที่ RCA นะ เพราะว่าแทรคมันลื่นดี ขับยาก จะได้เนียนๆ ช่วงนี้รถไม่อยู่ก็เดี่ยวแอบไปซ้อมคาทเอา อิๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 15:27:20 »

รถสนามใช้เงินเยอะ
ไปโกคาร์ทกันดีกว่า อิอิ 350บาท 11 นาที รถสภาพพอกัน 

ก่อนขับ ทับถมกันให้เต็มที่  หลังขับเอา slip เวลามาดู + กินเหล้า สนุกสนาน ทับถมกันต่อ ฮ่าๆ
ไม่เปลืองตังดี

เมื่อก่อนไปแข่งกับ เมเนเจอร์  คุยว่าเก่งนักเ่ก่งหนา   
เข้าเส้นชัยปุ๊ป หน้าแหก เจอมือใหม่ นำไปหลายวินาที อิอิ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 16:26:51 »

http://www.facebook.com/home.php?#!/video/video.php?v=1388466144921

ฝากบอกคนที่ท้าคนอื่นกินตังส์ หน่อย
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010 03:36:27 »

ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ  


วิ่งเปล่าละ
3ประตู ไปด้วยได้ป่ะ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010 07:29:54 »

ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ   


วิ่งเปล่าละ
3ประตู ไปด้วยได้ป่ะ

มาได้ วันที่ 6-7 วินมันจะไปมั่ง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 20:37:00 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 21:26:02 »

ช่วยขุด หุหุ  อ่านหนังสือ 

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!