AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 19:49:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอปรึกษาครับ ระหว่าง 4AGE 20V,7AFE Twin Coil..งบประมาณ? ไม่แก๊สครับ  (อ่าน 12470 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
timer2011
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 22:45:39 »

 คำนับ น้องใหม่ขอคำปรึกษาด้วยครับ คำนับ
 กำลังหาข้อมูลที่จะลงเครื่องใหม่ครับ ระหว่าง 4AGE 20V A/T ฝาดำ กับ 7AFE Twin Coil  A/T Body AE 101
 นิสัยการขับ เรื่อยๆ แต่บางจังหวะอยากจะซิ่งบ้างเวลาที่มีกระบะเปิดไฟไล่ มันรู้สึกโมโหนิดๆ หรือว่าเขาเห็นว่ารถเรามันเก่า เลยเปิดไฟไล่ ทั้งๆที่ถนนอีกเลนมันก็ว่างนะ
ส่วนมากจะใช้ต่างจังหวัด (8 ริ้ว-สมุทรปราการ-ชลบุรี) วิ่งไปกลับที่ทำงาน-ห้อง 80กม. จะกลับบ้านต่างจังหวัด(ภาคอีสานตอนบน)ปีละ2-3 ครั้ง หน้าเทศกาล
เครื่องเดิม 4AFE A/T ที่เลือก A/T มันมีสาเหตุมาจาก หัดขับ A/T ตั้งแต่ตอนแรก ก็เลยขับ M/T ไม่เป็น
 คำนับขอคำแนะนำด้วยครับ คำนับ
1.ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
2.ปีเกิดของเครื่องๆตัวไหนสดกว่า
3.อะหลัยในการซ่อมบำรุง ตัวไหนหา ยาก ง่าย กว่ากัน
4.ความอึดอดทน ในการเดินทางไกล
5.ถ้าเป็น 4AGE 20V A/T ฝาดำ มันต้องเปลี่ยนเพลาไหมครับ ตอนนี้น้ำหนักมันเอียงมาทางฝาดำ
  คำนับขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2010 21:12:49 โดย timer2011 » บันทึกการเข้า

โอกาสดีๆมีมาไม่บ่อยนัก
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 23:14:42 »

7a at สบายๆยาวๆ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 06:40:49 »

7a ไม่เคยใช้ ส่วนตัวใช้ฝาดำ m/t ใช้งานต่างจังหวัดดีมากมาย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 08:59:14 »

ถ้าสไตล์นี้ผมว่าฝาดำดีกว่าคับ อย่างน้อยใจก้อเทมาฝาดำแล้วอิอิ วิ่งโล่งไกลๆสบายๆคับ แต่ได้ยินว่าฝาดำออโต้รอบจะสูงนิดนึงนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 10:10:38 »

20v ครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 13:45:30 »

ฝาดำอีก 1 เสียงคับ ส่วนตัวแล้ว ใช้ M/T

ไม่รู้ว่า A/T จะอืดไหม
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 14:04:54 »

20V ฝาเครื่องสวยด้วยครับ

เปิดฝากระโปรงรถที มีแต่คนถามว่าเครื่องอะไรอะ เครื่องสวยจัง เครื่อง 2000 cc. หรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2010 15:34:30 โดย Melbournian 101 » บันทึกการเข้า
timer2011
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:18:22 »

ถ้าฝาดำต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ และเคยได้ยินมาว่าต้องเติมเบนซิน95 เท่านั้นจริงหรือไม่ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

โอกาสดีๆมีมาไม่บ่อยนัก
commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:35:15 »

พูดเห็นภาพเลย  เพิ่งโดนสดๆ มาวันนี้ ไป-กลับหาดใหญ่ เข้าใจความรู้สึกเลย

ยังไงก็ เอาใจช่วย..สู้มันฮับ อิอิอิอิอิ 
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 21:36:14 »

ถ้าฝาดำต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ และเคยได้ยินมาว่าต้องเติมเบนซิน95 เท่านั้นจริงหรือไม่ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

ได้ยินมาว่าต้องเติมเบนซิน95 เท่านั้นจริงหรือไม่.......................ไม่ จริง จะ ใช้ อย่างอื่น ก็ ได้ ครับ จริงแล้ว ใช้ อ๊อกเทน 100 แต่ บ้าน เรา มัน แพง  และมีมากสุด แค่ 95 จึงใช้ 95 เสียงเขก จะ น้อย สุด ครับ     ใช้ 91 ก็ได้ ครับ ปรับ ไฟ ลง มา นิด ช่วย ได้ ครับ   หรือ จะ ใช้ LPG สุด ฮิตก็ ได้ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 21:43:06 »

จากนิสัยการขับ ผมว่า 20V น่าจะโดนใจมากกว่านะ
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 23:04:58 »

ขอถามด้วยอีกคนครับ
ถ้าจะทำให้จบ เครื่องทั้งสองตัวนี้ต้องใช้งบเท่าใดบ้างครับ
เอาแบบว่าเอารถไปทำแล้วออกมาแอร์เย็นเพลงเพราะไม่ต้องทำไรเพิ่มแล้ว รบกวนด้วยครับ
จะได้ตดสินใจถูกในเรื่องงบประมาณ
บันทึกการเข้า

timer2011
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 08:40:59 »

ได้ยินมาว่าต้องเติมเบนซิน95 เท่านั้นจริงหรือไม่.......................ไม่ จริง จะ ใช้ อย่างอื่น ก็ ได้ ครับ จริงแล้ว ใช้ อ๊อกเทน 100 แต่ บ้าน เรา มัน แพง  และมีมากสุด แค่ 95 จึงใช้ 95 เสียงเขก จะ น้อย สุด ครับ     ใช้ 91 ก็ได้ ครับ ปรับ ไฟ ลง มา นิด ช่วย ได้ ครับ   หรือ จะ ใช้ LPG สุด ฮิตก็ ได้ ครับ
...ถ้าเบนซิน91ไม่มี สามาใช้แก๊ชโซฮอล95หรืออย่างแทนได้ไหมครับ แล้วถ้าได้เติมผสมได้เลยหรือต้องรอให้หมดก่อน เพราะบางปั๊มไม่มีเบนซิน91อะครับขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

โอกาสดีๆมีมาไม่บ่อยนัก
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 08:59:49 »

ได้ยินมาว่าต้องเติมเบนซิน95 เท่านั้นจริงหรือไม่.......................ไม่ จริง จะ ใช้ อย่างอื่น ก็ ได้ ครับ จริงแล้ว ใช้ อ๊อกเทน 100 แต่ บ้าน เรา มัน แพง  และมีมากสุด แค่ 95 จึงใช้ 95 เสียงเขก จะ น้อย สุด ครับ     ใช้ 91 ก็ได้ ครับ ปรับ ไฟ ลง มา นิด ช่วย ได้ ครับ   หรือ จะ ใช้ LPG สุด ฮิตก็ ได้ ครับ
...ถ้าเบนซิน91ไม่มี สามาใช้แก๊ชโซฮอล95หรืออย่างแทนได้ไหมครับ แล้วถ้าได้เติมผสมได้เลยหรือต้องรอให้หมดก่อน เพราะบางปั๊มไม่มีเบนซิน91อะครับขอบคุณอีกครั้งครับ

ผมติดแก๊สlPG ใช้น้ำมัน 95 อย่างเดียว เติมน้ำมัน อาทิตย์ละ 300 ครับ เอไว้สตาร์ท กะวอร์มดาวน์ก่อนดับครับ

ฝาดำจะดีกว่านะครับ ถ้าวันไหนไปชลบุรี pm มาบอกครับ เดี๋ยวให้ลองนั่งกะให้ลองขับดู
บันทึกการเข้า

Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 09:29:40 »

ถ้าคิดคบแก๊สแนะนำ 7A ครับ เพราะจะขับสบายกว่าครับแล้วเรื่องค่าบำรุงรักษาก็น่าตะถูกกว่า
แต่ถ้าฝาดำจะคบแก๊สก็ต้องหาร้านที่ชำนาญหน่อยครับ
ส่วนตัวถ้าเอาสบายๆกดได้ยาวๆผมว่า7Aแต่ถ้าเอามันก็20v
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 09:41:50 »

ผมไม่เคยใช้ทั้งสองเลยแฮะครับ อิอิ
แต่ส่วนตัว ถ้าจะวางใหม่ ผมจะเลือก 7a ครับ  นิสัย เพราะผมออกต่างจังหวัดบ่อย น้ำหนักบรรทุกเยอะ ไม่ชอบขับรอบสูงๆ  ชอบแบบที่มีกำลังรองต่ำแซงให้พ้นสิบล้อได้ก็โอเคแล้ว ไม่ขับปรู้ดปรา้ด และคิดว่า อะไหล่น่าจะหาง่ายกว่าเพราะ 7a มีในไทยด้วย(แบบจานจ่าย) และช่างทั่วๆไปน่าจะพอเข้าใจและผ่านมือมาบ้าง มากกว่า 20 วาวล์อะครับ  จับติด LPG  ชิวๆ
(อย่างน้อย ถ้าอะไหล่ตัวไหนเสื่อม หรือต้องทำวาวล์ในอนาคตถ้าใช้แกซจนยัน ช่างไทยก็น่าจะพอทำได้ เพราะมันคล้ายๆกับ 4afe รึปล่าวครับ)
(ความเห้นส่วนตัวครับผม)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 10:36:42 »

มาหาข้อมูลนิ อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 10:56:58 »

ออโต้ใช้รอบต่ำหมดแหละครับผมว่าเหมาะทั้ง2ตัวเลย

วิ่งต่างจังหวัดผมเทให้ฝาดำมากกว่า

ทีนี้มามองเรื่องเชื้อเพลิง เพราะว่าคุณอยู่ต่างจังหวัดใช้รถ80โลต่อวัน ผมคิดว่าคงไม่เติมน้ำมันใช้น้ำมันอย่างเดียวหรอกมั่งครับ

ถ้ามองในเรื่องเชื้อเพลิงแก๊ส 7A มิกเซอร์เอาอยู่สบายๆ แต่ถ้าฝาดำ มิกเซอร์มีโอกาศแบ๊กไฟล์คอไอดีกระจายได้(ไม่ใช่จะเป็นทุกคันและเป็นบ่อยนะแต่มีโอกาศเป็นได้)

ฝาดำก็จะเหมาะกับแก๊สหัวฉีดมากกว่า ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าไม่มีหัวฉีดก็ต้องลงชุดหัวฉีดอีกกำเงินไว้อีกราวๆ เกือบๆ2หมื่น ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 11:05:50 »

หลังๆ 7A มีปํยหาเรื่องอะไหล่นะครับ

ลง 20V ไปดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 14:05:55 »

ฝาดำนะ สดดี
7a ได้ยินมาว่าระบบไฟมันงานช้าง

แต่ฝาดำ ถ้าเป็น EE100 คาบิว จะเอายกชุดก็ต้องมีแร็ค power 20v และผองเพื่อนมาอีกด้วยนะ
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!