AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 08:40:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จัดมาให้ชมกันครับ MSD Ignition 8207 - MSD Blaster SS Coils สำหรับขาแรง(ดูวีดีโอ)  (อ่าน 12190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 16:45:43 »

หมายถึงตัวนั้นเหมือนกันครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:01:48 »

 อิอิ สงสันน้าปองไฟจะแรงถึงอยากใส่ Head HKS
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:26:09 »

ไปเจอข้อมูลมา ของคุณขลุ่ยเจ้าของบทความ ขอขอบคุณไว้นะที่นี้ด้วยครับ  คำนับ

อัพเดทข้อมูลนิดนึงสำหรับคอล์ยแยกครับ พูดเท่าที่รู้เน้อ รู้เท่าที่พูด เนื่องจากผมอ่านหนังสือที่ซื้อมา เห็นมีประโยชน์และเข้ากับ MSD ที่ผมเอามาขายพอดี
เลยเอามาบอกต่อ ผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเน้อ
ทำไมคอล์ยแยกถึงดีกว่าคอล์ยเดิม?
ถ้าเราใช้รถที่ไม่รอบสูงมากก็ไม่จำเป็นสำหรับคอล์ยแยก คอล์ยเดิมๆ ก็ใช้ได้เหลือๆเลย ถ้ารอบไม่สูงนะ 3000-4000 กว่ารอบ รู้สึกว่าคอล์ยเดิมจะมีแรงดันมันจะประมาณ 12 kV นะถ้าจำไม่ผิด = =
ทีนี้ทำไมมันถึงดีกับรถที่ใช้รอบสูงๆ เนื่องจากคอล์ยเดิมจากโรงงานนั้นมีความไวในการจ่ายไฟหรือเหนี่ยวนำกระแสข้ามขดที่พันอยู่ในตัวมันช้ากว่าคอล์ยแยก (ตรงนี้ดูได้จากสเปคของคอล์ย)
และมีแรงดันน้อยกว่าคอล์ยแยก หลักการทำงานของคอล์ยก็เหมือนหม้อแปลงที่มีขด Pri กับ Sec นี่หล่ะครับ เป็นแบบ step up หรือเพิ่มแรงดัน
- เวลาในการจ่ายไฟของคอลย์เพื่อไปจุดระเบิด ผมขอยกมาจากในหนังสือที่ผมอ่านนะครับ เขาสมมติว่า ในเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่ 6000 RPM (รอบต่อนาที) จะเท่ากับ 100 รอบต่อวินาทีและจะได้รอบของการจ่ายไฟเท่ากับ 50 ครั้งใน 1 วินาที ใน 1 ครั้งของการจ่ายไฟ (คายประจุ)จะเท่ากับ 1/50=0.02 วินาที และเมื่อรอบยิ่งมากขึ้นระยะเวลาตรงนี้จะน้อยลงไปอีก (ตรง 50 ครั้งใน 1 วินาทีของการจ่ายไฟนี่ผมไม่รู้ว่ามันมาจากไหนน่ะครับ ผมไม่เข้าใจตรงนี้ แต่ก็เข้าใจได้ว่า ในรอบเครื่องยนต์ที่สูงนั้นต้องการเวลาในการจุดระเบิดที่น้อยลงหรือจุดระเบิดไวขึ้นตามไปด้วย)
- และในส่วนของแรงดันที่มากมายตรงนี้เองที่ทำให้เกิดการกระโดดของอิเล็คตรอนผ่านอากาศไปที่เขี้ยวหัวเทียน ทำให้ครบวงจรที่ตัวหัวเทียน มีกระแสไหล แรงดันน้อยๆ ไม่สามารถทำให้เกิดประกฏการณ์อย่างนี้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะประมาณสัก 5 kV ถ้าแรงอัดในกระบอกสูบนั้นมีมากจะต้องใช้แรงดันไฟฟ้าถึง 10-12 kV เมื่อกระแสที่ข้ามช่องว่างของอากาศนี้ไปได้แล้วไปทำปฏิกิริยากับน้ำมันก็จะเกิดการระเบิดขึ้นภายในกระบอกสูบ  ถ้าจ่ายไฟไม่ทัน แรงดันไม่ถึง ตามนี้กำลังของเครื่องยนต์ก็จะหายไปบางส่วนครับ ผิดถูกช่วยชี้แนะด้วยครับ

ผมขอยกตัวอย่างสเปคคอล์ย MSD ที่ผมมีก็แล้วกันครับ ^^ (พอดีผมไม่มีสเปคของคอล์ยเดิมด้วยซิ เลยเทียบให้ดูไม่ได้อ่ะ เอาอันนี้ไปอันเดียวก่อนเด๋วหามาเพิ่มให้ ถ้าหาเจอนะ หุหุ)
Coil Specs
Turns ratio:   70:1
Primary resistance:   .355 OHMs
Secondary resistance:   4.4K OHMs
Inductance:   6.9 mH
Maximum voltage:   40,000 Volts แรงดันที่มากที่สุดที่ตัวมันทำได้ แค่นี้ผมว่าเหลือๆ สำหรับแรงอัดในกระบอกสูบ 10:1-11:1
Peak current:   300 mA กระแสมากที่สุดที่มันจ่ายได้ 0.3 แอมป์เอง
Spark duration:   220 uS   นี่หล่ะครับมันใช้เวลาในการจ่ายไฟไปจุดระเบิดน้อยมาก 0.00022 sec

เวลาซื้อของพวกนี้อย่างน้อยๆที่ต้องรู้ก็คือสเปคพวกนี้หล่ะครับ เอาไว้ใช้ในการตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่ผิดพลาดครับ สำหรับผมนะ ^^


อันนี้ข้อมูลคนขาย MSD นะสั่งกับเขาได้เอาเวป http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,31122.0.html อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ฮิฮิ............เรื่อย
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 21:05:37 »

วันนี้ลุงปองมีสาระด้วย ดีครับผมชอบๆ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 21:21:00 »

ไปตามพ่อค้าตัวจริงมา 555
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ฮิฮิ............เรื่อย
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 21:27:30 »

จัดไปอีกหนึ่งสาระ ขอบคุณเจ้าของบทความและทางเวปด้วยครับ คำนับ  http://www.cm-club.com/vb/archive/index.php/t-60651.html

มีเรื่องสอบถามคับพี่ปลา
msd blaster 2 coil ของผมมันมีสติ๊กเกอร์อันเล็กๆ แปะไว้ว่า made in maxico น่ะคับ
แบบนี้มันของปลอมรึป่าวคับ ช่วยตอบผมหน่อยนะคับ งงมากเลย :Emo-korea_029:

สวัสดีครับ

ของแท้ครับ MSD จ้างผลิตชิ้นส่วนบางตัวที่ mexico, china แต่มาประกอบที่โรงงานใน USA
ชิ้นส่วนด้านในถ้ามาจากประเทศไหน เค้าก้อจะปั้มด้านนอกว่า MADE IN CHINA หรือ
MADE IN MEXICO เพราะเมื่อก่อน MSD มีโรงงานตั้งอยู่ใน USA เพียงอย่างเดียว ตอนนี้
ต้องขยายการผลิตไปต่างประเทศเพราะค่าแรงงานถูกครับ แต่ยังคงรักษาคุณภาพในงานประกอบ
และผ่านการทดสอบใน USA ครับ และรับประกันสินค้าทุกตัวเหมือนเดิม

ส่วนของปลอมดูง่ายครับ
1. สีที่แตกต่างของสินค้า
2. วัสดุที่ใช้คุณภาพต่ำ
3. งานประกอบไม่สวยงาม
4. ไม่มีรับประกันสินค้า
5. หรือลอง TEST สินค้าตัวนั้นดู จะพบกับความแตกต่าง

ราคา MSD มันเลยค่อนข้างสูง แต่คุณภาพดีที่สุดครับ ซื้อไปใส่แล้วไม่เสียดายเงิน
ที่จ่ายออกไปเลย เมื่อเห็นคุณภาพการทำงานของ MSD ลอกเลือกดูครับ ว่าชอบ
ยี่ห้อไหน แต่ที่นี่ USA สินค้าของ MSD ขายดีเป็นอันดับ 1

ขอบคุณครับ


ราคาโดดไปแล้วนะ 55555 ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ฮิฮิ............เรื่อย
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 16:32:52 »

พ่อค้าคนนี้ข้อมูลเยอะจริง  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
@#ลูกผู้พันเปี๊ยก#@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,325


มีแค่นี้แหละ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 18:16:20 »

ความรู้ครับ..ความรู้....เด่วเซฟแอด...ก่อน...
บันทึกการเข้า

รู้จักแล้วจะคิดถึง..!!!!!!


https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000544017056
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 06:15:34 »

ความรู้ครับ..ความรู้....เด่วเซฟแอด...ก่อน...
จัดเลยครับ twin coil
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 11:23:54 »

เบริดจัดไปเลย   2 ชุด
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 18:34:37 »

รับรองไฟเยอะแน่ๆ (+กับไฟสุมทรวง) 555
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 11:03:29 »

มันต้องแปลงเยอะไหมครับ ผมเครื่องฝาลาย สายหัวเทียนเปลี่ยนมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 11:35:56 »

ไม่เยอะครับ บ้ำหัวสายไฟหน่อยเดียว

ติดต่อที่ Navee_Sound เลยครับ ของดีราคาถูก มีอู่ติดตั้งให้ด้วยครับ ^^
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 16:11:10 »

ไม่เยอะครับ บ้ำหัวสายไฟหน่อยเดียว

ติดต่อที่ Navee_Sound เลยครับ ของดีราคาถูก มีอู่ติดตั้งให้ด้วยครับ ^^

แพงมัยอะ ราคา แรงมัยอะ
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 17:21:53 »

ถามน้าปองโลดเลยอิโดม
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 01:48:48 »

คนขายครับ pm บอกราคา รวมค่าติดตั้ง แล้วอยู่ที่ไหนครับบบบ
บันทึกการเข้า
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 07:46:45 »

คนขายครับ pm บอกราคา รวมค่าติดตั้ง แล้วอยู่ที่ไหนครับบบบ
เครื่องฝาลาย coil ในตัวไม่ใช่หรือถ้าใส่มันต้องแปลงฝากะลา+สาย coil แปลงฝากะลาผมไม่รู้ที่ทำครับ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ฮิฮิ............เรื่อย
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 01:12:14 »

คนขายครับ pm บอกราคา รวมค่าติดตั้ง แล้วอยู่ที่ไหนครับบบบ
เครื่องฝาลาย coil ในตัวไม่ใช่หรือถ้าใส่มันต้องแปลงฝากะลา+สาย coil แปลงฝากะลาผมไม่รู้ที่ทำครับ

ครับ ขอบคุณมากครับบบ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 08:16:53 »

ไม่เยอะครับ บ้ำหัวสายไฟหน่อยเดียว

ติดต่อที่ Navee_Sound เลยครับ ของดีราคาถูก มีอู่ติดตั้งให้ด้วยครับ ^^



แพงมัยอะ ราคา แรงมัยอะ


เอาไหมโดม สำหรับโดม ผมถอดขายให้เลย 5 พัน ครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:14:50 »

ไม่เยอะครับ บ้ำหัวสายไฟหน่อยเดียว

ติดต่อที่ Navee_Sound เลยครับ ของดีราคาถูก มีอู่ติดตั้งให้ด้วยครับ ^^



แพงมัยอะ ราคา แรงมัยอะ


เอาไหมโดม สำหรับโดม ผมถอดขายให้เลย 5 พัน ครับ ฮิฮิ


ขอบคุน มากคับจารย์ มด ได้เห็นแบบนี้แล้วซึ้ง  เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!