AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 22:53:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อู่ไหนแก้ปัญหาฝาดำเดินเบาไม่เรียบจบๆ บ้างครับ ทำจนเบื่อแล้วครับ T_T  (อ่าน 7790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:22:45 »

ไปวางเครื่องใหม่ + ติดแก๊สกับอู่ในนี้เหละครับ
ออกมาตอนแรกใช้น้ำมันก็ไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ แถมด้วยเขกกระจายถ้าใช้น้ำมัน (พอเข้าใจเพราะคนอื่นก็เป็น)
พอติดแก๊สเข้าไปนี้หนักเลย รอบขึ้นๆ ลงๆ (1000,800~900,600)
- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว
- ล้าง ISCV แล้ว
- ล้างปีกผีเสื้อแล้ว
- เปลี่ยนท่อนล่างแล้ว (ล่าสุดบอกว่าวาลว์รั่วแหวนแตกซ่อมให้แล้ว*)

*อู่บอกเพราะผมไปจูนแก๊สเองบางจนเครื่องพัง...ก็เพราะ
ร้านจูนมาเดินเบาสั่นมากถอยหลังดับเลยต้องจูนเองจนดีขึ้นแต่ก็ยังมีอาการ แต่ผมยืนยันว่าผมจูนหนากว่าที่ร้านทำมาแน่นอน
ช่างที่อู่ชอบบอกว่ามันสั่นแบบนี้เหละฝาดำ แต่ผมไปขอลองรถที่นั่นก็เครื่องเดียวกันติดแก๊สเหมือนกันแต่ไม่เห็นมันจะสั่นเลย

ตอนไปรับกลับล่าสุดก็นึกว่าหายแล้ว พอเอามาขับสั่นหนักกว่าเดิมอีก (ทิ้งไว้ 2 เดือน)
แถมเขกตั่งแต่ Start เลยต้องใช้แก๊สอย่างเดียวน้ำมันดังแกรกๆ ตลอด

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมไม่อยากเอาซ่อมที่เดิมแล้วครับเกรงใจ เคสรถผมคงเป็นรถพิเศษที่แก้ไม่ได้
วางเครื่องมาตั้งแต่เดือน 5 ตอนนี้ยังไม่จบเลยลงทุนราคาแรงๆไปเลยก็นึกว่าจะจบดั่งใจ
แต่คงไม่จบเฉพาะกับรถผมแค่คันเดียว เพราะเห็นมีคนวางกันก็เยอะแต่ไม่มีใครบ่นเลย คงจะผิดที่ผมเองจริงๆล่ะครับ

ช่วยแนะนำด้วยครับ ไม่สะบายใจเลย มาคิดอีกทีคิดผิดหรือเปล่าที่ทำถ้าซื้อรถใหม่ไปเลยคงจบนานแล้วอะครับ
ตอนนี้มันก็เดินหน้าแบบถอยไม่ได้แล้ว อยากจะขอเหือกสุดท้ายดูว่าพอจะมีหวังบ้างไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2010 19:33:07 โดย MaXZerker » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:43:55 »

อยู่แถวไหนครับผม ผมมีอู่นึงครับแถวนนทบุรี เป็นอู่เบนซ์ครับแต่ย้ายมาเปิดไหม่
ในซอยครับรับทุกยี่ห้อครับผม แต่เป็นอู่ที่ผมพอณรู้จักครับ ช่างมีฝีมือครับประสบการ 20 ปีครับน้า
อู่ประจำผมเลยครับ
บันทึกการเข้า

MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:59:37 »

อยู่แถวไหนครับผม ผมมีอู่นึงครับแถวนนทบุรี เป็นอู่เบนซ์ครับแต่ย้ายมาเปิดไหม่
ในซอยครับรับทุกยี่ห้อครับผม แต่เป็นอู่ที่ผมพอณรู้จักครับ ช่างมีฝีมือครับประสบการ 20 ปีครับน้า
อู่ประจำผมเลยครับ
สุขาภิบาล 3 / รามคำแหงครับ
ที่ไหนก็ได้ครับ อยากได้จบๆ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:34:13 »

ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:47:01 »

ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ
ผมก็คิดว่าไม่น่ายาก แต่ทำไปหลายครั้งแล้วก็ยังเหมือนเดิมอะครับ แปลกใหม ?
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 01:42:14 »

ถ้าจะลองไปโทรถามเส้นทางผมได้ครับ 0867010087 โอ๊ต ครับ
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 08:55:54 »

น่าเห็นใจครับผมก็เจอแต่ช่างซ่อมเกวียนมาหลายคนแล้วกว่าจะเจอช่างตัวจริงก็เคยท้อใจแบบนี้แหละ
เป็นกำลังใจให้ครับขอให้จบไวๆๆ ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 16:22:59 »

ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ

เห็นด้วยครับ ทำน้ำมันให้ดีก่อนครับ แก๊สถ้าติดตั้งไม่ขี้เหร่ ก็ยังวิ่งได้ครับ ในดิสเพลย์ เจาะข้างบน ไม่น่าจะมีปัญหามาก
ของผมเจาะด้านล่าง ต้องจูนแก้ช่วยมันอีก ก็ใช้งานได้ เบามีสั่นบ้างเพราะ อัดแก๊สไปเยอะ กันไม่ให้มันดับ
บันทึกการเข้า

shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:50:24 »

มี อู่อยู่แถวแยกระชานุกูล ครับ งานเนียนมาก เบอร์โทรเดี๋ยวเอามาให้อีกทีครับ ถ้าสนใจ
 จุดประทัด
บันทึกการเข้า
kornphoch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 10:19:24 »

วิภาวดีซอย 60  ถ้าวิ่งขาเข้าจากหลักสี่ไปลาดพร้าวจะเลย
โรงแรมรามาการ์เด้นไปหน่อย
เบอร์โทร 0815193010  จบชัวร์รับประกันได้
เป็นอู่ประจำผมครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:56:55 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับเดี๋ยวจะลองติดต่อไปดู
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 19:30:36 »

เอาใจช่วยครับ ผมก็เคยมีประสบการณ์แนวๆนี้เลย ทำไม่จบ เซ็งมากครับ  เข้าใจความรู้สึกเลย สู้ๆคับ
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010 21:52:04 »

หายยังหล่ะครับรถรอฟังผลอยู่
บันทึกการเข้า
bird2326
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 09:48:04 »

ผมพึ่งวาง20vฝาขาว ติดแก๊สมิกไม่มีปัญหาเลยคับ อยู่นครปฐมคับ (เคยใช้ 1300 แล้วติดมา 3 ปี ไม่เคยต้องเข้าไปจูนไรเลยคับ
วิ่งเต็มที่อยํ่ที่ 160) แนะ โทรสอบถามได้คับ 081 4916044 เบิร์ดคับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 11:16:20 »

ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน
รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน
หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น
และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 11:43:55 »

หัวฉีดอะไรครับ
บันทึกการเข้า

MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 18:45:15 »

Valtek,กล่อง AC-stag 200 ครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 11:14:00 »

ลองดูค่าหัวฉีดแก็สก่อนครับ

ที่หน้าโปรแกรมของ AC เมนูตั้งค่า ด้านขวามือ จะมีค่าการฉีดน้ำมันกับแก๊ส เป็นค่า ms ให้ปรับเป็นน้ำมันดูค่าการฉีดแต่ละหัวก่อน

ค่าการฉีดต้องใกล้เคียงกันทุกหัว  จากนั้นปรับเป็นแก็สดูค่าการฉีดแก๊ส ค่าจะต้องใกล้เคียงกันทุกหัวเหมือนกัน แต่ค่าเวลาการฉีดจะไม่เท่าน้ำมันนะครับ

การดูแบบนี้เป็นการดูค่าของหัวฉีดแก็สว่ามีค่าเท่ากันทุกหัวหรือไม่ ไม่ใช่การจูนนะครับ การจูนต้องดูอีกอย่างนึง

ถ้าค่าการฉีดแก็สไม่เท่ากันในแต่ละหัวให้เป็น คาริเบท หัวฉีดแก็สก่อนครับ ไปอู่ที่เค้ามีเครื่องมือนะครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 15:39:19 »

ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน
รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน
หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น
และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
อย่างงี้ ทีเสียงดังๆ ก็ดังที่ หัวแคม vvt ซิครับ..
กับรอบสวิง ก็ ไม่ได้ใส่แร๊คตรงรุ่นอะหรอครับ...
แล้ว กล่องแอร์ (ชดเชยรอบแอร์ ทำแบบไหนหรอครับ)

ระวังไม่จบนะครับ..
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 15:55:09 »

ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน
รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน
หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น
และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
อย่างงี้ ทีเสียงดังๆ ก็ดังที่ หัวแคม vvt ซิครับ..
กับรอบสวิง ก็ ไม่ได้ใส่แร๊คตรงรุ่นอะหรอครับ...
แล้ว กล่องแอร์ (ชดเชยรอบแอร์ ทำแบบไหนหรอครับ)

ระวังไม่จบนะครับ..
วางไปใหม่ อาการสะดุด/วูบวาบแบบเดิมไม่มีแล้วครับ
มีอาการใหม่แทนคือตัวรถสั่นมาก เห็นบอกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่อง
กำลังจะเอาเข้าไปจัดการครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!