MaXZerker
|
|
« เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:22:45 » |
|
ไปวางเครื่องใหม่ + ติดแก๊สกับอู่ในนี้เหละครับ ออกมาตอนแรกใช้น้ำมันก็ไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ แถมด้วยเขกกระจายถ้าใช้น้ำมัน (พอเข้าใจเพราะคนอื่นก็เป็น) พอติดแก๊สเข้าไปนี้หนักเลย รอบขึ้นๆ ลงๆ (1000,800~900,600) - เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว - ล้าง ISCV แล้ว - ล้างปีกผีเสื้อแล้ว - เปลี่ยนท่อนล่างแล้ว (ล่าสุดบอกว่าวาลว์รั่วแหวนแตกซ่อมให้แล้ว*)
*อู่บอกเพราะผมไปจูนแก๊สเองบางจนเครื่องพัง...ก็เพราะ ร้านจูนมาเดินเบาสั่นมากถอยหลังดับเลยต้องจูนเองจนดีขึ้นแต่ก็ยังมีอาการ แต่ผมยืนยันว่าผมจูนหนากว่าที่ร้านทำมาแน่นอน ช่างที่อู่ชอบบอกว่ามันสั่นแบบนี้เหละฝาดำ แต่ผมไปขอลองรถที่นั่นก็เครื่องเดียวกันติดแก๊สเหมือนกันแต่ไม่เห็นมันจะสั่นเลย
ตอนไปรับกลับล่าสุดก็นึกว่าหายแล้ว พอเอามาขับสั่นหนักกว่าเดิมอีก (ทิ้งไว้ 2 เดือน) แถมเขกตั่งแต่ Start เลยต้องใช้แก๊สอย่างเดียวน้ำมันดังแกรกๆ ตลอด
ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมไม่อยากเอาซ่อมที่เดิมแล้วครับเกรงใจ เคสรถผมคงเป็นรถพิเศษที่แก้ไม่ได้ วางเครื่องมาตั้งแต่เดือน 5 ตอนนี้ยังไม่จบเลยลงทุนราคาแรงๆไปเลยก็นึกว่าจะจบดั่งใจ แต่คงไม่จบเฉพาะกับรถผมแค่คันเดียว เพราะเห็นมีคนวางกันก็เยอะแต่ไม่มีใครบ่นเลย คงจะผิดที่ผมเองจริงๆล่ะครับ
ช่วยแนะนำด้วยครับ ไม่สะบายใจเลย มาคิดอีกทีคิดผิดหรือเปล่าที่ทำถ้าซื้อรถใหม่ไปเลยคงจบนานแล้วอะครับ ตอนนี้มันก็เดินหน้าแบบถอยไม่ได้แล้ว อยากจะขอเหือกสุดท้ายดูว่าพอจะมีหวังบ้างไหม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2010 19:33:07 โดย MaXZerker »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:43:55 » |
|
อยู่แถวไหนครับผม ผมมีอู่นึงครับแถวนนทบุรี เป็นอู่เบนซ์ครับแต่ย้ายมาเปิดไหม่ ในซอยครับรับทุกยี่ห้อครับผม แต่เป็นอู่ที่ผมพอณรู้จักครับ ช่างมีฝีมือครับประสบการ 20 ปีครับน้า อู่ประจำผมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 19:59:37 » |
|
อยู่แถวไหนครับผม ผมมีอู่นึงครับแถวนนทบุรี เป็นอู่เบนซ์ครับแต่ย้ายมาเปิดไหม่ ในซอยครับรับทุกยี่ห้อครับผม แต่เป็นอู่ที่ผมพอณรู้จักครับ ช่างมีฝีมือครับประสบการ 20 ปีครับน้า อู่ประจำผมเลยครับ
สุขาภิบาล 3 / รามคำแหงครับ ที่ไหนก็ได้ครับ อยากได้จบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:34:13 » |
|
ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010 20:47:01 » |
|
ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ
ผมก็คิดว่าไม่น่ายาก แต่ทำไปหลายครั้งแล้วก็ยังเหมือนเดิมอะครับ แปลกใหม ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 01:42:14 » |
|
ถ้าจะลองไปโทรถามเส้นทางผมได้ครับ 0867010087 โอ๊ต ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
body-series
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 08:55:54 » |
|
น่าเห็นใจครับผมก็เจอแต่ช่างซ่อมเกวียนมาหลายคนแล้วกว่าจะเจอช่างตัวจริงก็เคยท้อใจแบบนี้แหละ เป็นกำลังใจให้ครับขอให้จบไวๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 16:22:59 » |
|
ต้องทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนนะครับ แล้วแก๊สก็คงไม่มีปัญหานะครับ ดูแล้วไม่น่าจะจบยากนะเพราะอาการมันชัดเจนครับมึหลายอู่นะครับเอาใจช่วยครับ
เห็นด้วยครับ ทำน้ำมันให้ดีก่อนครับ แก๊สถ้าติดตั้งไม่ขี้เหร่ ก็ยังวิ่งได้ครับ ในดิสเพลย์ เจาะข้างบน ไม่น่าจะมีปัญหามาก ของผมเจาะด้านล่าง ต้องจูนแก้ช่วยมันอีก ก็ใช้งานได้ เบามีสั่นบ้างเพราะ อัดแก๊สไปเยอะ กันไม่ให้มันดับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shinjung
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:50:24 » |
|
มี อู่อยู่แถวแยกระชานุกูล ครับ งานเนียนมาก เบอร์โทรเดี๋ยวเอามาให้อีกทีครับ ถ้าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kornphoch
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 10:19:24 » |
|
วิภาวดีซอย 60 ถ้าวิ่งขาเข้าจากหลักสี่ไปลาดพร้าวจะเลย โรงแรมรามาการ์เด้นไปหน่อย เบอร์โทร 0815193010 จบชัวร์รับประกันได้ เป็นอู่ประจำผมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:56:55 » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับเดี๋ยวจะลองติดต่อไปดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 19:30:36 » |
|
เอาใจช่วยครับ ผมก็เคยมีประสบการณ์แนวๆนี้เลย ทำไม่จบ เซ็งมากครับ เข้าใจความรู้สึกเลย สู้ๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
body-series
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010 21:52:04 » |
|
หายยังหล่ะครับรถรอฟังผลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bird2326
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 09:48:04 » |
|
ผมพึ่งวาง20vฝาขาว ติดแก๊สมิกไม่มีปัญหาเลยคับ อยู่นครปฐมคับ (เคยใช้ 1300 แล้วติดมา 3 ปี ไม่เคยต้องเข้าไปจูนไรเลยคับ วิ่งเต็มที่อยํ่ที่ 160) แนะ โทรสอบถามได้คับ 081 4916044 เบิร์ดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 11:16:20 » |
|
ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 11:43:55 » |
|
หัวฉีดอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 18:45:15 » |
|
Valtek,กล่อง AC-stag 200 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 11:14:00 » |
|
ลองดูค่าหัวฉีดแก็สก่อนครับ
ที่หน้าโปรแกรมของ AC เมนูตั้งค่า ด้านขวามือ จะมีค่าการฉีดน้ำมันกับแก๊ส เป็นค่า ms ให้ปรับเป็นน้ำมันดูค่าการฉีดแต่ละหัวก่อน
ค่าการฉีดต้องใกล้เคียงกันทุกหัว จากนั้นปรับเป็นแก็สดูค่าการฉีดแก๊ส ค่าจะต้องใกล้เคียงกันทุกหัวเหมือนกัน แต่ค่าเวลาการฉีดจะไม่เท่าน้ำมันนะครับ
การดูแบบนี้เป็นการดูค่าของหัวฉีดแก็สว่ามีค่าเท่ากันทุกหัวหรือไม่ ไม่ใช่การจูนนะครับ การจูนต้องดูอีกอย่างนึง
ถ้าค่าการฉีดแก็สไม่เท่ากันในแต่ละหัวให้เป็น คาริเบท หัวฉีดแก็สก่อนครับ ไปอู่ที่เค้ามีเครื่องมือนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 15:39:19 » |
|
ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
อย่างงี้ ทีเสียงดังๆ ก็ดังที่ หัวแคม vvt ซิครับ.. กับรอบสวิง ก็ ไม่ได้ใส่แร๊คตรงรุ่นอะหรอครับ... แล้ว กล่องแอร์ (ชดเชยรอบแอร์ ทำแบบไหนหรอครับ) ระวังไม่จบนะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 15:55:09 » |
|
ได้กลับไปที่อู่เดิม เพราะทางอู่ไม่อยากเสียเวลาแก้งาน รวมทั้งเพื่อลดปัญหาที่จะไม่จบเลยตกลง เลยจัดการยกเครื่องใหม่ลงแทน หากไม่หายไม่ต้องจ่ายค่าแรงอย่างเดียวเครื่องไม่ต้อง (10000 บาท) รวมเปลี่ยนแร๊คตรงรุ่น และสายไฟใหม่ ตอนนี้เอาออกมาลองวิ่ง อาการที่ว่ากับเครื่องตัวนี้ไม่พบ รอติดชุดหัวฉีดแก๊สกลับ
อย่างงี้ ทีเสียงดังๆ ก็ดังที่ หัวแคม vvt ซิครับ.. กับรอบสวิง ก็ ไม่ได้ใส่แร๊คตรงรุ่นอะหรอครับ... แล้ว กล่องแอร์ (ชดเชยรอบแอร์ ทำแบบไหนหรอครับ) ระวังไม่จบนะครับ.. วางไปใหม่ อาการสะดุด/วูบวาบแบบเดิมไม่มีแล้วครับ มีอาการใหม่แทนคือตัวรถสั่นมาก เห็นบอกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่อง กำลังจะเอาเข้าไปจัดการครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|