CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1140 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 18:36:35 » |
|
3sget directcoil เกียร์ธรรมดา กล่องauto ครับ ถอดแบตแล้วรอบเพี้ยนครับ มีใครเป็นบ้าง พอแก้หายแล้ว วันนึงลองเปลี่ยนหัวเทียนจากเบอร์9 เป็น เบอร์7 เพราะว่ามีอาการตดเป็นเม็ดนิดๆ เปลี่ยนเสร็จอาการดีขึ้นแต่ยังไม่เป็นไรนะครับ อีกวันลองเบิกหัวเทียนpk20r8ตรงรุ่นมาใส่เผื่อว่าจะหาย ปรากฎว่าหายเลยครับ แต่รอบเพียนอีกครับคิดว่าน่าเกิดจากการสลับปลํก๊คอยจุดระเบิดใช่หรือไม่ครับ รบกวนผู้รู้หน่อย เห็นว่ากล่องตัวนี้มันเป็น OBD2
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2011 20:34:11 โดย CoronaGEmania »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1141 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 21:04:59 » |
|
obd2 ครับ แต่ปลั๊กตัวนี้ มันไม่ติดมาเหมือน obd1 ครับ มันเป็นปลั๊กใต้พวงมาลัยเหมือนรถใหม่ ส่วนมากตัดทิ้งต้องแต่ ญี่ปุ่นแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1142 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 21:41:58 » |
|
obd2 ครับ แต่ปลั๊กตัวนี้ มันไม่ติดมาเหมือน obd1 ครับ มันเป็นปลั๊กใต้พวงมาลัยเหมือนรถใหม่ ส่วนมากตัดทิ้งต้องแต่ ญี่ปุ่นแล้วครับ แล้วที่ว่า obd2 มันละเอียดอ่อนกว่าจริงมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEN AE
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1143 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 00:36:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1144 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:44:05 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #1145 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:47:32 » |
|
เกี่ยวคับ ต้องเรียงให้ถูกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1146 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 12:11:31 » |
|
obd2 ครับ แต่ปลั๊กตัวนี้ มันไม่ติดมาเหมือน obd1 ครับ มันเป็นปลั๊กใต้พวงมาลัยเหมือนรถใหม่ ส่วนมากตัดทิ้งต้องแต่ ญี่ปุ่นแล้วครับ แล้วที่ว่า obd2 มันละเอียดอ่อนกว่าจริงมั้ยครับ จริงครับ ในการแจ้งรายละเอียดของเครื่องยนต์มากกว่า สามารถ ลบโค๊ดที่ติดค้างได้ พอทราบมาเท่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1147 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 12:13:41 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1148 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 20:35:06 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1149 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 23:22:00 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน แบบในรูปก็ถูกแล้วนิครับ สายคอยมันจะแยกอยู่แล้ว สองเส้นหลัก น้ำตาล1,3 เทา 2,4 ขอถามกลับบ้าง เพลาขวาและซ้ายใช้ขออะไรอยู่ครับ เพลาซ้ายของผมเป็นเพลาติดเครื่อง ไมทราบว่า จะเปลี่ยนหัวเพลาให้ ด้านซ้าย มันสามารถเทียบหัวเพลากับอะไรได้บ้าง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2011 23:24:35 โดย @~GID_GT-T~@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1150 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 22:54:10 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน แบบในรูปก็ถูกแล้วนิครับ สายคอยมันจะแยกอยู่แล้ว สองเส้นหลัก น้ำตาล1,3 เทา 2,4 ขอถามกลับบ้าง เพลาขวาและซ้ายใช้ขออะไรอยู่ครับ เพลาซ้ายของผมเป็นเพลาติดเครื่อง ไมทราบว่า จะเปลี่ยนหัวเพลาให้ ด้านซ้าย มันสามารถเทียบหัวเพลากับอะไรได้บ้าง พี่ครับ หมายถึงแท่งคอยครับตอนถอดออกมาจำม่ายได้ว่าอันไหนถอดจากสูบไหนสลับไปหมด ส่วนเพลานั้น ผมใชรถ171ชน้เกียร์mr2ครับ ตอนแรกได้เพลา6เม็ดของมันมาด้วยแต่สั้นครับ เลยให้พรรคพวกในเชียงกงหาให้ โดยที่แกนต้องยาวกว่า1นิ้ว็ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพลาอะไร ส่วนหัวเพลานอกที่ติดดุมผมใช้ของใหม่ครับ ถ้าหมายถึงเพลาหัวนอกที่ติดดุมโดยที่เสียบดุมพอดีกับเสียบแกนเพลาใหญ่ได้ผมมีครับแต่ไม่รู้รุ่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1151 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 16:24:06 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน แบบในรูปก็ถูกแล้วนิครับ สายคอยมันจะแยกอยู่แล้ว สองเส้นหลัก น้ำตาล1,3 เทา 2,4 ขอถามกลับบ้าง เพลาขวาและซ้ายใช้ขออะไรอยู่ครับ เพลาซ้ายของผมเป็นเพลาติดเครื่อง ไมทราบว่า จะเปลี่ยนหัวเพลาให้ ด้านซ้าย มันสามารถเทียบหัวเพลากับอะไรได้บ้าง พี่ครับ หมายถึงแท่งคอยครับตอนถอดออกมาจำม่ายได้ว่าอันไหนถอดจากสูบไหนสลับไปหมด ส่วนเพลานั้น ผมใชรถ171ชน้เกียร์mr2ครับ ตอนแรกได้เพลา6เม็ดของมันมาด้วยแต่สั้นครับ เลยให้พรรคพวกในเชียงกงหาให้ โดยที่แกนต้องยาวกว่า1นิ้ว็ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพลาอะไร ส่วนหัวเพลานอกที่ติดดุมผมใช้ของใหม่ครับ ถ้าหมายถึงเพลาหัวนอกที่ติดดุมโดยที่เสียบดุมพอดีกับเสียบแกนเพลาใหญ่ได้ผมมีครับแต่ไม่รู้รุ่นครับ เรื่องหัวเพลา ผมยังไม่มีเวลาไปถอดดูครับ เลยถามครับ เพื่อ พี่ๆเคยเปลี่ยนแล้ว ผมจะได้ไปเปลี่ยนบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปนั่งไล่หาครับ ส่วนตัวคอยสลับได้ครับ สำคัญที่ปลั๊กอย่างเดี่ยวครับ แล้วอาการที่ว่า มีอาการยังไงครับ เพื่อผมพอช่วยได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #1152 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 22:15:39 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน แบบในรูปก็ถูกแล้วนิครับ สายคอยมันจะแยกอยู่แล้ว สองเส้นหลัก น้ำตาล1,3 เทา 2,4 ขอถามกลับบ้าง เพลาขวาและซ้ายใช้ขออะไรอยู่ครับ เพลาซ้ายของผมเป็นเพลาติดเครื่อง ไมทราบว่า จะเปลี่ยนหัวเพลาให้ ด้านซ้าย มันสามารถเทียบหัวเพลากับอะไรได้บ้าง เออ gte ge มันเหมือนกันป่ะคับ นี่ผมม่ะรุ้จริงๆ เพราะไม่เคยสังเกต สังเกตแต่ fe กับ 4agze มันจะเรียง 1,4 / 2,3 ขอถามเปนความรุ้หน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1153 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 23:16:40 » |
|
ตอนใส่หัวเทียนครั้งสุดท้ายปลั๊กคอยสลับกัน มันเกี่ยวกับรอบเครื่องหรือการจุดระเบิดมั้ย
เกี่ยวครับ รอบเครื่องที่ว่าอาจจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเครื่องยนต์ แล้วเราจะแก้ยังไงดีครับ จำไม่ได้แล้วว่าตัวไหนอยู่สูบไหน แบบในรูปก็ถูกแล้วนิครับ สายคอยมันจะแยกอยู่แล้ว สองเส้นหลัก น้ำตาล1,3 เทา 2,4 ขอถามกลับบ้าง เพลาขวาและซ้ายใช้ขออะไรอยู่ครับ เพลาซ้ายของผมเป็นเพลาติดเครื่อง ไมทราบว่า จะเปลี่ยนหัวเพลาให้ ด้านซ้าย มันสามารถเทียบหัวเพลากับอะไรได้บ้าง เออ gte ge มันเหมือนกันป่ะคับ นี่ผมม่ะรุ้จริงๆ เพราะไม่เคยสังเกต สังเกตแต่ fe กับ 4agze มันจะเรียง 1,4 / 2,3 ขอถามเปนความรุ้หน่อยคับ ที่เรียงกันนี้หมายถึงอะไรครับ การจุดระเบิดหรือคอยครับ แต่ที่ผมหมายถึง คือปลั๊กคอย ไดเร็คคอย สีน้ำตาล มันจะอยู่ สูบ1กับ3 สีเทาอยู2,4 ไม่รู้เข้าใจตรงกันหรือป่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2011 23:20:50 โดย @~GID_GT-T~@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #1154 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 23:17:39 » |
|
แอบมาแวะเวียน ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CoronaGEmania
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
CORONA GE mania
|
|
« ตอบ #1155 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 12:41:04 » |
|
ทำแอร์ก่อนคอมเดี้งคร้าบบ.เด่วแก้ไขยังไงจะรีบมาบอกว่เกิดอะไรขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1156 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 14:32:04 » |
|
ทำแอร์ก่อนคอมเดี้งคร้าบบ.เด่วแก้ไขยังไงจะรีบมาบอกว่เกิดอะไรขึ้น แอร์ผมรถติดๆแดดร้อนๆก็ไม่ไหวเหมือนกันไม่รู้ว่า คันอื่นเป็นหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #1157 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 17:02:42 » |
|
ทำแอร์ก่อนคอมเดี้งคร้าบบ.เด่วแก้ไขยังไงจะรีบมาบอกว่เกิดอะไรขึ้น แอร์ผมรถติดๆแดดร้อนๆก็ไม่ไหวเหมือนกันไม่รู้ว่า คันอื่นเป็นหรือป่าว ผมเคยเปนครับ พอรถติดๆ แอร์ไม่เย็นเลย เหมอืนเปนลมอับๆ ไม่เย็นฉ่ำ เปลี่ยนตู้ใหม่ แล้วก้อ ตัวอะไรซักอย่าง ที่อยู่กระจังหน้า เรียกไม่ถูก ที่เค้าไว้ดู น้ำยาแอร์อะครับ หายเลยครับ เย็น เจี๊ยบเลย ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #1158 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 17:42:43 » |
|
ทำแอร์ก่อนคอมเดี้งคร้าบบ.เด่วแก้ไขยังไงจะรีบมาบอกว่เกิดอะไรขึ้น แอร์ผมรถติดๆแดดร้อนๆก็ไม่ไหวเหมือนกันไม่รู้ว่า คันอื่นเป็นหรือป่าว ผมเคยเปนครับ พอรถติดๆ แอร์ไม่เย็นเลย เหมอืนเปนลมอับๆ ไม่เย็นฉ่ำ เปลี่ยนตู้ใหม่ แล้วก้อ ตัวอะไรซักอย่าง ที่อยู่กระจังหน้า เรียกไม่ถูก ที่เค้าไว้ดู น้ำยาแอร์อะครับ หายเลยครับ เย็น เจี๊ยบเลย ^^ กำ ตู้ก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ไดเออร์ก็เปลี่ยนใหม่แล้ว คอมก็เปลี่ยนแล้ว หรือน้ำยาไม่พอ ตกลงผมเข้าผิดใช่ไหมว่ารถเทอโบแอร์ ไม่ฉ่ำ หรือว่าอินเตอร์มันบังแอร์
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2011 17:44:58 โดย @~GID_GT-T~@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #1159 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011 21:51:41 » |
|
ไม่แน่จาย ว่าจะเปนสาเหตุเพราะอินเตอร์เหรอป่าว แหะๆ แต่อินเตอร์ ผมมันอยู่บนง่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|