AE. Racing Club
21 กันยายน 2024 05:03:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1308520 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 21:35:55 »

ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องเกียร์หรือป่าว ถ้าจำไม่ผิด ระหว่างเกียร์กับเฟืองท้ายมันแยกห้องออกจากกัน หรือผมจำผิดหว่าสับสนสับสนอิอิ
ถ้าตั้งตรงจะทำให่น้ำมันเฟืองท้ายหรือน้ำมันเกียร์อยู่ในระดับที่ไม่เหมาะหรือป่าว เดาเอาคับอิอิ
ขอบคุณครับ ชาวฝาเอียง
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #181 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 22:28:25 »

อืมน่าคิดนะว่าเอียงไม่เอียงเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 22:30:03 »

อืมน่าคิดนะว่าเอียงไม่เอียงเพราะอะไร
ผม งง ครับ ทำไมต้องดีไซ มาเอียงด้วย ไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #183 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 09:45:39 »

มารอผู้รู้มาตอบครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 09:56:32 »

ใช่คับ ผมก้อจำไม่ได้ เพราะแค่เป็นลูกมือให้กับลูกพี่ลูกน้องเค้าคับอิอิ(ตอนวางในรถตัวเอง) แต่จำได้ว่ามันต้องมิกซ์กันคับ
เพลาก้อเอาพวกstมาสลับหัวเพลาไม่ตัดต่อเลย ตอนนั้นลงใน111เป็นไอดีกลมเกียร์ออโต้คับ ทุกอย่างตำแหน่งเดิม มีแค่สร้าง
รับลูกยางตัวหน้าสายพานคับ ตัวหน้าเครื่องใช้ของ3sเลย อ้อมีเฉือนคานใต้เครื่องนิดนึงเพราะติดเสื้อเกียร์คับ ไม่มากน่าจะเฉือนไป8มิลได้

ของผมเอาของมันใส่ทุกตัวเลยไม่รู้ว่าต้องมิกตอนนั้นวางเองให้พี่ที่อู่สีเป็นคนช่วยจับแท่น

เดี๋ยวกลับมาจากงานบางแสนแล้ว จับแท่นใหม่ก็ได้รู้สึกมีคนทักหลายคนแล้วเรื่องทำไมเครื่องไม่เอียง

แต่การรับน้ำหนักไม่น่ามีปัญหาเพราะผมใช้มา2ปีซัดตลอดแท่นเครื่องไม่เคยขาด เพลาไม่เคยขาดมีหัวเพลานอกรูดไปทีนึง

----------------------------------------------------------------------------------

ส่วนเรื่องเครื่องเอียงบางคนเขาก็ว่ามันทำให้บาลาน อย่างพ่อผมเล่นมอไซเก่าด้วย

พวกเครื่องไทรอั้มตัวคอมมานโด ก็มีเอียงหลัง พ่อบอกว่ามันให้ช่วงชักกับลูกสูบเอียง ผมอธิบายไม่ค่อยถูกน่าจะแนวๆอิมทำเครื่องนอนเพื่อลดการต้านอะครับไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ

บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 10:01:12 »

ตามคุณจิ๊คว่ามีผลคับ คือถ้าสูบตั้งตรงแรงบิดดี แต่ถ้าเอียงทำมุม60องศาหรือมากกว่านั้นก้อแล้วแต่ รอบจะทำได้ดีกว่าคับ
ผมเล่นเครื่องเรือสูบตั้งกับสูบเอียงเห็นผลต่างกันชัดเจนคับ สูบตรงๆทนกว่าคับ แต่ทนเพราะรอบมันต่ำด้วยประการนึงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 10:04:01 »

 ทำงาน  ทำงาน  อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือ  น่าศึกษายิ่งนัก อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
doctorlan
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 12:24:30 »

รบกวนถามหน่อยครับ
3S GTE direct coil ... ถ้าจะติดกล่องแนะนำตัวไหนมั่งครับ
ไม่ได้เน้นต้องแรงมาก แค่ขอเหยียบให้สนุกก็พอครับ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #188 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 14:28:05 »

พอดีๆ ไม่รุนแรงมาก สนุกสนาน  ก้อ Apexi Power FC  อิอิ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #189 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 14:37:09 »

แล้วฟังก์ชั่นระหว่างpower fcกับf-con sกล่องเงิน อันไหนเวิร์คกว่ากันคับ แล้วราคาอันไหนถูกแพงกว่ากันคับ
แต่ถ้าจำไม่ผิดpower fcมันสามารถเป็นstand aloneได้ แต่f-con sนี่ไม่แน่ใจคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #190 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 15:21:51 »

ไม่ได้เล่นหลายวัน ดีใจจังครับ มีกระทู้ 3S เป็นของพวกเราแว้วววววววว

เอาเรื่องกล่องก่อนนะครับ

รบกวนถามหน่อยครับ
3S GTE direct coil ... ถ้าจะติดกล่องแนะนำตัวไหนมั่งครับ
ไม่ได้เน้นต้องแรงมาก แค่ขอเหยียบให้สนุกก็พอครับ

พอดีๆ ไม่รุนแรงมาก สนุกสนาน  ก้อ Apexi Power FC  อิอิ

แล้วฟังก์ชั่นระหว่างpower fcกับf-con sกล่องเงิน อันไหนเวิร์คกว่ากันคับ แล้วราคาอันไหนถูกแพงกว่ากันคับ
แต่ถ้าจำไม่ผิดpower fcมันสามารถเป็นstand aloneได้ แต่f-con sนี่ไม่แน่ใจคับ

อืมๆๆๆๆๆ ผมต้องขอเหลาแบบนี้ก่อน

กล่องคือลูกชิ้นแต่ละแบบกัน เช่น

PowerFC อาจจะเปรียบได้กับลูกชิ้นเนื้อ
F-conV Silver  อาจจะเป็นลูกชิ้นหมู
F-conV Pro Gold อาจจะเป็นลูกชิ้นปลา
Motec อาจจะเป็น ลูกชิ้นปลาห่อสาหร่าย

แต่ละแบบมีคุณค่าทางสารอาหารแตกต่างกันไป และก็ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบทานแบบไหน
ชอบทานแบบไหน ก็หมายถึง Function ในกล่องนั่นเอง แต่ทั้งหมดแล้วขึ้นอยู่กับพ่อครัว คนปรุง ว่าเอาอะไรมาแล้วทำอะไรอร่อย และความคาดหวังของเรา

น่าจะมองเห็นภาพกันนะครับ Motec กล่องฉลาดล้ำเลิศ ถ้าคนปรุงทำไม่ดีก็ไม่อร่อย อุตส่าห์เป็นลูกชิ้นปลาห่อสาหร่ายมาอย่างดี หมาก็ไม่แด๊กซ์เหมือนกัน

โจทย์ข้อนี้ตอบได้ง่ายมากๆ ครับ ว่ากล่องแค่ไหนถึงจะเหมาะกับเรา
เราอยากได้อะไร กินอะไร อร่อยแค่ไหน ตั้งโจทย์มาเลยครับ คำว่าขับสนุก บางคนขับสนุกแต่ดันอยากได้เสียงปุ่งปั่งๆๆๆ PowerFC คงตอบโจทย์ไม่ได้
E-manage ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่ต้องสืบ

ถ้าให้ผมแนะนำ F-ConV กล่องเงินครับ ละเอียด อร่อย พ่อครัวหลายท่านปรุงได้ดี กล่องตลาด ขายต่อไม่เจ็บ
แต่ถ้าเหลือหน่อย กล่องทองขึ้นไปฮะ ถ้าเหลือจัด เอาแบบอาหารขึ้นเหลาเลย  Haltech ครับ แหล่มโคดๆ


เอาแรงนิดๆ ลื่นๆ ขับสนุกๆ ขำๆ E-manage นี่แหละครับ ขวัญใจคนยาก แต่อย่าไปคาดหวังกับมันเยอะ ต้องพอใจกับเงินที่เสียไป
เสียไป 8000 คงไม่ได้กลับมาถึง 30,000 จริงไม๊ฮะ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 15:29:44 »

ไม่ได้เล่นหลายวัน ดีใจจังครับ มีกระทู้ 3S เป็นของพวกเราแว้วววววววว

เอาเรื่องกล่องก่อนนะครับ

รบกวนถามหน่อยครับ
3S GTE direct coil ... ถ้าจะติดกล่องแนะนำตัวไหนมั่งครับ
ไม่ได้เน้นต้องแรงมาก แค่ขอเหยียบให้สนุกก็พอครับ

พอดีๆ ไม่รุนแรงมาก สนุกสนาน  ก้อ Apexi Power FC  อิอิ

แล้วฟังก์ชั่นระหว่างpower fcกับf-con sกล่องเงิน อันไหนเวิร์คกว่ากันคับ แล้วราคาอันไหนถูกแพงกว่ากันคับ
แต่ถ้าจำไม่ผิดpower fcมันสามารถเป็นstand aloneได้ แต่f-con sนี่ไม่แน่ใจคับ

อืมๆๆๆๆๆ ผมต้องขอเหลาแบบนี้ก่อน

กล่องคือลูกชิ้นแต่ละแบบกัน เช่น

PowerFC อาจจะเปรียบได้กับลูกชิ้นเนื้อ
F-conV Silver  อาจจะเป็นลูกชิ้นหมู
F-conV Pro Gold อาจจะเป็นลูกชิ้นปลา
Motec อาจจะเป็น ลูกชิ้นปลาห่อสาหร่าย

แต่ละแบบมีคุณค่าทางสารอาหารแตกต่างกันไป และก็ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบทานแบบไหน
ชอบทานแบบไหน ก็หมายถึง Function ในกล่องนั่นเอง แต่ทั้งหมดแล้วขึ้นอยู่กับพ่อครัว คนปรุง ว่าเอาอะไรมาแล้วทำอะไรอร่อย และความคาดหวังของเรา

น่าจะมองเห็นภาพกันนะครับ Motec กล่องฉลาดล้ำเลิศ ถ้าคนปรุงทำไม่ดีก็ไม่อร่อย อุตส่าห์เป็นลูกชิ้นปลาห่อสาหร่ายมาอย่างดี หมาก็ไม่แด๊กซ์เหมือนกัน

โจทย์ข้อนี้ตอบได้ง่ายมากๆ ครับ ว่ากล่องแค่ไหนถึงจะเหมาะกับเรา
เราอยากได้อะไร กินอะไร อร่อยแค่ไหน ตั้งโจทย์มาเลยครับ คำว่าขับสนุก บางคนขับสนุกแต่ดันอยากได้เสียงปุ่งปั่งๆๆๆ PowerFC คงตอบโจทย์ไม่ได้
E-manage ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่ต้องสืบ

ถ้าให้ผมแนะนำ F-ConV กล่องเงินครับ ละเอียด อร่อย พ่อครัวหลายท่านปรุงได้ดี กล่องตลาด ขายต่อไม่เจ็บ
แต่ถ้าเหลือหน่อย กล่องทองขึ้นไปฮะ ถ้าเหลือจัด เอาแบบอาหารขึ้นเหลาเลย  Haltech ครับ แหล่มโคดๆ


เอาแรงนิดๆ ลื่นๆ ขับสนุกๆ ขำๆ E-manage นี่แหละครับ ขวัญใจคนยาก แต่อย่าไปคาดหวังกับมันเยอะ ต้องพอใจกับเงินที่เสียไป
เสียไป 8000 คงไม่ได้กลับมาถึง 30,000 จริงไม๊ฮะ

ลึกซึ้งทั้งกล่องทั้งฝา ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #192 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 15:30:40 »

อืมน่าคิดนะว่าเอียงไม่เอียงเพราะอะไร
ผม งง ครับ ทำไมต้องดีไซ มาเอียงด้วย ไม่เข้าใจ

เครื่อง RB26 ก็เอียงครับ อันนั้นเอียงหนักเลย เมื่อก่อนมันจะมีมุขควายๆ ออกมาแซวช่างวางเครื่องว่า
วางเครื่องเป็นป่ะเนี่ย วางยังไงให้มันเอียงฟร๊ะ..... มุขควายๆ ฮะ แต่ก็พอฮาได้

เป็นเรื่องของการหมุนของเครื่องเพื่อการไหลของน้ำมันเครื่องที่ดีขึ้นฮะ มันจะเอียงเทลงแคร๊งค์เลยครับ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #193 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 15:33:49 »

เข้าใจเปรียบ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #194 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 15:39:05 »

อืมน่าคิดนะว่าเอียงไม่เอียงเพราะอะไร
ผม งง ครับ ทำไมต้องดีไซ มาเอียงด้วย ไม่เข้าใจ

เครื่อง RB26 ก็เอียงครับ อันนั้นเอียงหนักเลย เมื่อก่อนมันจะมีมุขควายๆ ออกมาแซวช่างวางเครื่องว่า
วางเครื่องเป็นป่ะเนี่ย วางยังไงให้มันเอียงฟร๊ะ..... มุขควายๆ ฮะ แต่ก็พอฮาได้

เป็นเรื่องของการหมุนของเครื่องเพื่อการไหลของน้ำมันเครื่องที่ดีขึ้นฮะ มันจะเอียงเทลงแคร๊งค์เลยครับ
555 อย่าแซวช่างนะพี่ เดี๋ยวเค้าวางให้ตรงๆ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #195 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 16:46:58 »

ลูกชิ้นแต่หล่ะแบบราคาก็แรงเหมือนกัน 55

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #196 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 16:59:57 »

ผมขอเป็นผักล้วนคับอิอิ ลูกชิ้นขอมองไปก่อน5555 ลูกชิ้นดีเซลก้อไม่ถูกเหมือนกันคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #197 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 17:01:34 »

ได้ยินมาว่าเลขสามเลยไม่ใช่เหรอน้า
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #198 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 17:30:13 »

3กว่าด้วยคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #199 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010 18:01:15 »

ลูกชิ้นแต่หล่ะแบบราคาก็แรงเหมือนกัน 55



น้าชอบกินลูกชิ้นเนื้อคนอ่ะป่าว ที่มีสองลูกอ่ะ 5555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!