ถ้าใช้หม้อน้ำเดิมทางท่อน้ำมันไม่ตรงกะเครื่องบล็อคSนะ ลองไปหาหม้อน้ำของae เครื่องdiesel 2ช่อง
แล้วเอาไปทำฝาใหม่เป็นอลูมิเนียมเพื่อให้ทางของท่อน้ำตรงกับเครื่องบล็อคS (หม้อน้ำ2000 ค่าทำฝา3500 สวย+ทน)
แต่ถ้าเอาหม้อน้ำของST191 202 205 2ช่อง ทางท่อน้ำตรงบล็อคเครื่องแน่ แต่จุดยึดบน-ล่างก็จะไม่ตรงกับบอดี้ae
คือสรุปง่ายๆ หม้อน้ำae จุดยึดได้ ทางท่อน้ำไม่ได้
หม้อน้ำst ทางท่อน้ำได้ จุดยึดไม่ได้
บอดี้ae ถ้าวางเครื่องบล็อคS ยังไงก็ต้องทำหม้อน้ำ
แนะนำอย่าใช้หม้อน้ำซิ่งที่มีความหนามากๆมาใส่นะ เพราะถ้าเราใช้ในชีวิตประจำวันมันไม่เหมาะ
ถ้ารถติดๆความร้อนจะขึ้นสูงเนื่องจากมันหนาจะคายความร้อนได้ช้า แต่ถ้าซิ่งในสนามดีแน่ครับ
เพราะรถวิ่งตลอดลมมันพัดผ่านครีบระบายความร้อนได้ถึงไหนถึงกัน
อันนี้เคยเห็นกับตามาแล้ว direct coil ใส่หม้อน้ำซิ่งkoyo หนาประมาณ2" รถติดความร้อนขึ้นสูงมาก
เลยกลับมาใส่หม้อน้ำของst 2ช่อง ความร้อนเป็นปรกติเลยครับ ของซิ่งไม่ใช่ดีเสมอไปมันขึ้นอยู่กับการใช้งาน