โหวตข้อ 3 อีกเสียงครับยังย้ำครับ ถ้าวางเดิมๆไม่กะโมต่อ หรือ โมต่อแค่ขำๆ มา Directcoil ครับ แรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งตอนนี้รถเราเป็นระบบส่งกำลังของ MR2 หมดแล้วด้วยครับ
ได้เครื่องเก่า่มาอีกตัวถือว่า เอาไอ้อีกตัวไว้เป็นอะไหล่ไปเลย
เคยได้ยินอู่ที่เคารพอู่นึงเค้าว่า ปั้มน้ำมันเครื่องของ Nonair Inter น้ำตัวนี้แหล่มมาก เผื่ออยากโม ก็ได้เอาอีกตัวนึงมาทำ ทำเสร็จก็ยก ป้าย โปะ แปะ เข้าไป
ถ้าท่านหาข้อมูลขนาดนี้ แล้วไม่วางนะครับ กรูจะกริ้วมากๆ เลยนะฮะเนี่ย แง่งงงงงง
555+ วางสิครับ กะลังจาไปขนมาอยู่ ยังหากระบะไม่ได้เลย อิอิ
แต่กว่าจะได้วางหลังปีใหม่ นู้น อู้น้าธรไม่ว่างเลย (ที่คิดไว้น่าจะเอาอู่นี้นะ)
แล้วตัว ไดเรกคอย นี่มันมีอยู่ในตัวไหนบ้างคับ ม้า 265 เท่ากันหมดไหม
มีใครพอทราบราคา ไดเรกคอย ไม่เอาเกียร์ บ้างคับว่าตอนนี้อยู่เท่าไรละ
ขอบคุณคับ อิอิ
อู่น้าธรนี้ ไปคุยมายังครับว่าจบเท่าไหร่ ได้ข่าวเป็นแสนวาง 3s เทอโบ
อยู่กับของที่ลงครับ ถ้าลงตามใจช่าง คือ เอาช่างสบายใจ ส่งงานสบายไม่ต้องลุ้น เราใช้งานสบายใจไม่ต้องลุ้นเช่นกัน ยังไงก็แพงฮะ
แต่ก็อย่างที่ท่าน JIK ว่าไว้ครับ คุยให้จบก่อน จะได้ไม่ต้องมาไม่สบายใจภายหลังจริงๆ ผมเห็นชื่อ ของน้องคนนึงที่สนิทกับน้าธรมากๆ มาอ่านอยู่ ก็ลองฝากๆ น้องเค้าไปครับ ถ้าไม่โอเคกับ concept หรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ค่อยดู Choice ใหม่ไปเรื่อยๆ ครับ
ของแบบนี้ไม่ต้องรีบ ฟังหลายๆ ท่าน คุยหลายๆ ทาง แต่อย่าเสพข้อมูลมากเกินเหตุ เดี๋ยวจะโรคจิตเหมือนบางคนที่แม่มบ้าแต่ข้อมูลใน Internet
ใช่ครับ คุยให้จบจะได้สบายใจ เพราะอู่น้าธรนี้บอกตรงๆว่า งานแกจบเนียนจริงๆ ที่ได้ยินมาคืองานแกแก้เครื่องไปหารถไม่ใช่แก้รถไปหาเครื่อง เพราะงั้น จะแปลงกลับก็สบายรถไม่ช้ำ
ผมว่าถ้าไม่ชัวจริงๆ เอาเครื่องใหม่ดีกว่าช่างประกอบไม่เป็นนี้ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------
ถามพี่ๆที่เล่น GTE หน่อยครับถ้า
1. ไดเรคคอยนี้ เปลี่ยนโบใหญ่ บูสสัก1.5 +f-con2.1 ท่อนล่างเดิมๆ รับไหวไหมครับ โดยส่วนตัวผมเองคงจะประมาณที่ถามครับถ้าเล่นเทอโบ อยากได้มาหนักๆนิดนึงไม่ชอบแบบมานวลๆ แต่ไม่อยากยุ่งกับพวกแคมอะไรพวกนี้ใหุ้จุกจิก
2. อยากทราบว่าโมเยอะที่ว่า ไดเรคคอยจะรับไม่ไหวนี้ประมาณไหนครับ
3. ถ้าต่างจังหวัดขับ 160-180แช่ยาวๆจะพังไหมครับ สามารถขับแบบไม่ติดบูสได้ไหมครับ
4. ต่อจากข้อ3 ถ้าสมมุติใส่ปรับบูสที่ปรับได้จากในรถ เวลาวิ่งต่างจังหวัดให้มันไม่ติดบูสเลยหรือปรับให้เหลือน้อยๆ 0.2-0.5(กันพังไปในตัว) จะได้ไหมครับ ถ้าได้แล้วจะมีผลกับไฮบูสที่ประมาณ1.5ไหมครับผมไม่เคยเล่นเทอโบ
5. ผมคงต้องใช้แก๊สหัวฉีด ด้วยเคยจูนตัว 3s-gteทั้ง non air และ ไดเรคคอย มันก็มาดีทั้งคู่ แต่ไม่รู้ระยะยาวจะมีปัญหาไหมกับแก๊สเนี่ย
ขอบคุณมากคร๊าบ
1. ผ่านครับ 1.5 ไม่เกินนี้ สวยๆ 1.4 แหล่มเลย
2. เกิน 1.5 ได้แรงแต่เริ่มลุ้น 1.8 นับถอยหลังเร็วๆครับ
3. 170-180 ติดบูสต์บางๆ ครับ ไม่ได้ท่วมท้นอะไร อันนี้น คือ เกียร์ MR2 เฟืองท้าย 3.9 นะครับ ชิวด์ฮะ ผมขับไปกลับขอนแก่น ก็โอเคฮะ พัทยานี่ไม่ต้องสืบบ่อยมากครับ
4. เครื่อง Turbo มันไม่ได้พังง่ายกว่า NA หรอกครับ ถ้าคิดง่ายๆ เครื่อง NA พังง่ายกว่าด้วยซ้ำ เพราะเครื่องรับแรงบูสต์ตลอดเวลา ผมใช้มาหลายปี ไม่เคยพังเพราะขับใช้งานปกติเลยครับ ทุกครั้งที่พัง คือ เมา แล้วเปรี้ยวทั้งนั้น ครั้งก่อนนู๊น วิ่งการกุศล ครั้งล่าสุดเชงกันไป แหลกเพราะเมาล้วนๆ ฮะ
5. บังยิด ของอู่น้าธรครับ DirectCoil โบเดี่ยว ติดแก๊ส เกียร์ 5 ไม่สึกเลย ซัดแต่ 4 ถ้าไม่เดินทางไกล ใช้้มาหลายปีแล้วครับ ยังไม่มีอาการอะไรนะฮะ
ขยายความตรงเมาแล้วเปรี้ยวถึงพังอีกทีได้ไหมครับ ผมเป็นคนเวลาของขึ้นแล้วพร้อมพลีชีพเสมอ กดเต็มตลอดแต่เหนียวๆนี้ทำได้ใช่ปะครับ