AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 01:03:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1324911 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #340 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 22:08:20 »

ในปัจจุบันนี้เครื่อง nonair ถือว่าเก่าไปหรือเปล่าครับ
...เพราะเครื่อง nonair ของผมเก่ามากแล้วจะวางใหม่ครับเลือกไม่ถูกว่าจะเอา nonair เหมือนเดิม(ไม่ยุ่งยาก)หรือเอา directcoil ดี
...ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้า nonair เก่าไปจะได้หนีไปเล่น directcoil ครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #341 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 22:27:45 »

เดี๋ยวนี้เห็น ไดเร็กตามเชียงกงเยอะ ไม่แพ้ตัวแรงยี่ห้ออื่นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #342 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 23:11:20 »

ผมว่า 3sมันก็แรงนะแต่ว่าคนโมมันไม่ค่อยมี ในบอดี้เรา

ยิ่งNA นี้ยิ่งหายากเลย มันเลยมีแต่คนดูถูกว่ามันไม่แรงมันหนักมันอย่างโ้น้นอย่างนี้
บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #343 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 23:30:01 »

ในปัจจุบันนี้เครื่อง nonair ถือว่าเก่าไปหรือเปล่าครับ
...เพราะเครื่อง nonair ของผมเก่ามากแล้วจะวางใหม่ครับเลือกไม่ถูกว่าจะเอา nonair เหมือนเดิม(ไม่ยุ่งยาก)หรือเอา directcoil ดี
...ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้า nonair เก่าไปจะได้หนีไปเล่น directcoil ครับ

อยากทราบด้วยครับ ๆ

แล้วตัว non air กับ direct coil นี่มันผลิตปีไหน ใครพอรุ้บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2010 23:32:19 โดย farm_p » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #344 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 23:49:57 »

Diagnostic Trouble Codes - 1989
Toyota
เอาไว้เช็ค โค๊ดนะครับอันนี้
11 ECU Power Supply.
12 Engine RPM Signal.
13 Engine RPM Signal.
14 Ignition Signal.
21 Oxygen Sensor (OS) Signal.
22 Water Temperature Sensor (THW) Signal.
24 Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.
25 Air/Fuel ratio lean.
26 Air/Fuel ratio rich.
27 Sub-oxygen sensor signal.
31 Air Flow Meter Signal.
32 Air Flow Meter Signal.
41 Throttle Position Sensor (TPS).
42 Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.
43 Starter Circuit Signal.
51 Switch Condition Signal.
71 EGR system malfunction.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 TOYOTA
 รุ่น จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบxช่วงชัก ความจุ แรงม้า แรงบิด เฟืองท้าย ขับเคลื่อน เกียร์ หมายเหตุ
15 B FTE 4 --- 108x112 4104 CC. 170/3000 43/1600 MEGA CRUISER
1GZ FE V12 DOHC 48 V. 81x80.8 4996 CC. 280/5200 49/4000 CENTULY
1UZ FE V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3968 CC. 280/5400 41/4000 3.916 FR 4 AT CELSIOR,CROWN MAJESTA
1UZ FE V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3965 CC. 260/5400 36/4600 ---
2UZ FE V8 DOHC 32 V. 94x84 4663 CC. 235/4800 43/3600 VX100
3UZ FE V8 DOHC 32 V. 91x82.5 4293 CC. 283/5600 43.8/3500 LEXUS GS 430
1HDFTE 6 DOHC 24 V. --- 4163 CC. 205/3400 44/1800 Disel LandCruiser
1HD FTE 6 DOHC 24 V. --- 4163 CC. 190/3400 44/1800 Disel COASTER
1HZ 6 OHC 24 V. 94x100 4163 CC. 130/3800 29/2200 Disel LandCruiser V70
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982 CC. 130/3600 33.8/2000 HIACE
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982 CC. 140/3600 35/2000 TOURING HIACE
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982 CC. 145/3600 35/2000 LANDCRUISER CYGNUS, VX 100,PRADO TZ 3000
HILUX SURF
1KZ TE 4 OHV 8 V. 96x103 2982 CC. 125/3600 32.1/2000 Thai SportRider SR5 2000
1KD FTV 4 DOHC 16 V. 96x103 2982 CC. 145/3600 35/2000 LAND CRUISER PRADO
1KD FTV 4 DOHC 16 V. 96x103 2982 CC. 170/3400 35./1800-3400 ILUX SURF
1FZ FE 6 DOHC 24 V. 100x95 4477 CC. 224/4600 39.5/4600 4.100 4WD 4 AT VX150 Aus
1MZ FE V6 DOHC 24 V. 87.5x83 2994 CC. 215/5800 30.5/4400 WINDOM
1MZ FE V6 DOHC 24 V. 87.5x83 2994 CC. 220/5800 31/4400 ESTIMA 2003
2MZ FE V6 VVTi DOHC 24 V. 87.5x69.2 2496 CC. 200/6000 25/4600 MARK II,CAMRY
3MZ FE V6 VVTi DOHC 24 V. 92x83 3300 CC. 233/5600 33.5/3600 SIENNA,HARRIER,RX330 2003
5VZ FE V6 DOHC 24 V. 93.5x82 3378 CC. 185/4800 30/3600 LANDCRUISER PRADO RZ3400
5VZ FE V6 DOHC 24 V. 93.5x82 3378 CC. 180/4800 30.5/3600 GRAND HIACE, ADVANCE
3VZ FE V6 DOHC 24 V. 87.5x82.5 2958 CC. 200/5800 28/4600 4.054 FF 4 AT ---
1SZ FE 6 DOHC 16 V. VVTi 69x66.7 998 CC. 70/6000 9.7/4100 Yaris'99
1ZZ FE 6 DOHC 24 V. 79x91.5 1794 CC. 130/6000 17.4/4000 FR VISTA
1ZZ FE 6 DOHC 24 V. 79x91.5 1794 CC. 140/6400 17.4/4400 FR MR-S
2ZZ GE 6 VVTi BEAM DOHC 24 V. 82x85 1795 CC. 190/7600 18.4/6800 FR CELICA 1999-2000
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 280/5600 44.0/3600 3.266 FR 6 MT ---
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 280/5600 46.0/3600 3.769 FR 4 AT ARISTO,SUPRA
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 230/6000 29/4800 4.083 FR 5 MT ---
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 230/6000 29/4800 4.100 FR 4 AT ---
2JZ FSE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 220/5600 30/3600 FR CROWN MAJESTA
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 220/5600 30/4000 FR CROWN SEDAN ROYAL SALOON
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 215/5800 30/3800 FR PROGRES
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997 CC. 230/6000 29/4800 FR ---
7M GTE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954 CC. 270/5000 36/3600 4.100 FR 5 MT ---
7M GTE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954 CC. 230/5600 33/4000 FR Supra
7M GTE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954 CC. 200/5600 27/3600 4.100 FR 5 MT Supra
7M GE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954 CC. 200/5000 27/3600 FR ---
1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 37/4800 3.725 FR 5 MT Supra 1995
1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 37/4800 4.100 FR 4 AT 1995
1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 280/6200 38.5/2400 FR SOARER,MARK II, CHASER
1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 180/6000 24/4800 3.909 FR 5 MT ---
1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 180/6000 24/4800 4.100 FR 4 AT ---
1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491 CC. 200/6000 26/4000 FR CHASER,CRESTA
1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 210/6200 28/3800 4.566 FR 5 MT ปล๊กเทา 1993
1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 185/6200 24.5/3200 FR ปลั๊กเหลือง
1G GE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 19/4500 4.300 FR 5 MT ---
1G GE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 19/4500 4.300 FR 4 AT ---
1G FE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 20.4/4400 FR MARK II,CRESTA
2TZ FZE 4 DOHC 24 V. 95x86 2438 CC. 160/5000 26.3/3600 FR ESTIMA
3RZ FE 4 DOHC 24 V. 95x95 2693 CC. 145/4800 23.2/3600 FR TOURING HIACE,REGUIS
5S FE 4 DOHC 16 V. 87x91 2163 CC. 140/5800 19.5/4400 3.950 FF 4 AT CAMRY,HARRIER
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 255/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT GT4 1995
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 245/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT MR2/Celica 1995
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6600 12/4800 4.176 FF 1998
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 4.176 FF 5 MT 1995
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 21/6000 4.176 FF 5 MT CALDINA
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 20.5/6000 FF RAV V,RAV 4
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 19.5/4800 FF ---
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6600 21/6000 FF ---
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 210/6600 22/6400 FF ALTEZZA
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 130/5600 18.5/4400 FF TOWNACE,LITEACE
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/6000 18.5/4400 FF NADIA,GAIA,IPSUM,RAV 4
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/6000 19/4400 3.736 FF 5 MT Corona 1995
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/6000 19/4400 3.731 FF 4 AT Corona 1995
3S FSE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 20/4400 FF VISTA,NADIA
3RZ FE 4 DOHC 16 V. 95x95 1998 CC. 145/4800 23.2/3600 ---
3C TE 4 OHC 16 V. 86x94 2184 CC. 94/4400 21.5/2000 LITEACE DIESEL
3C E 4 OHC 16 V. 86x94 2184 CC. 79/4400 15/2400 LITEACE,TOWNACE DIESEL
7A FE 4 DOHC 16 V. 81x85.5 1762 CC. 114/5400 15.8/4800 FF ---
7A FE 4 DOHC 16 V. 81x85.5 1762 CC. 115/5400 15.8/4800 2.962 FF 4 AT CARINA,CORONA
4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 160/7400 16.5/5200 4.312 FF 5 MT ฝาเงิน'93-'94 Levin Airflow
4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600 4.312 FF 5 MT ฝาดำ'95-'96 Levin,COROLLA
4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 145/7500 16/5500 4.312 FF 5 MT 1990
4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 135/7500 16/5500 4.312 FF 5 MT 1989
4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 125/7500 16/5500 4.100 FR 5 MT 1985
4A GZE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 170/6400 21/4400 3.944 FF 5 MT MR2 1995
4A GZE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 145/6400 19.5/4400 3.944 FF 5 MT 1990
4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 115/6000 15/4800 4.053 FF 5 MT 1995
4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 115/6000 15/4800 3.526 FF 4 AT 1995
4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 110/5800 15.2/4600 FF SPRINTER,SPACIO
5A FE 4 DOHC 16 V. 78.7x77 1498 CC. 100/5600 14/4400 3.722 FF 5 MT COROLLA,SPRINTER
5A FE 4 DOHC 16 V. 78.7x77 1498 CC. 100/5600 14/4400 3.333 FF 3 AT COROLLA,SPRINTER
5E FHE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 110/6400 13.9/4000 3.526 FF 5 MT ---
5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 97/5400 13.7/4400 3.526 FF 5 MT CALDINA
5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 94/5400 13.5/4400 FF RAUM
5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1496 CC. 91/5400 13.2/4400 FF COROLLA
4E FTE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 135/6400 16/4800 3.941 FF 5 MT ---
4E FE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 88/5600 11.8/4600 3.722 FF 5 MT ---
4E FE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 88/5600 11.8/4600 3.526 FF 4 AT ---
3L 4 OHC DiV. 96x96 2779 CC. 91/4000 --- FR Hilux
5L 4 OHC DiV. 99.5x96 2986 CC. 97/4000 192nm/2400 FR Tiger
5L 4 OHC DiV. 99.5x96 2985 CC. 91/4000 19.5/2400 FR REGIUS
1PZ 5 --- 94x100 3469 CC. 115/4000 23.5/2600 Disel
2LT 4 --- 92x92 2446 CC. 97/3600 24.5/2400 FR Disel
4K 4 SOHC 75x73 1290 CC. 75/5600 10.7/3600 Collora KE 70
1NZ FXE 4 DOHC 16 V. 75x84.7 1496 CC. 58/4000 10.4/4000 PRIUS
1NZ FE 4 DOHC 16 V.VVTi 75x84.7 1496 CC. 109/6000 14.5/4200 FF SOLUNA VIOS 2002
----------------------------------------------------------------------------------------


บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #345 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 23:50:36 »

4E-FE                              
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

4E-FTE  EP82                            
Gear Ratio :
 1st = 3.166 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

4E-FTE EP91                          
Gear Ratio :
 1st = 3.166 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.392 : 1
 4th = 1.031 : 1
 5th = 0.815 : 1
 Final Drive = 3.722

4A-GE 20V black top   ( 5 speed )
Gear Ratio :
1st = 3.166 :1
2nd = 1.904 :1
3rd = 1.392 :1
4th = 1.031 :1
5th = 0.815 :1
Final Drive = 4.312

4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
Gear Ratio :
1st =3.166
2nd =2.050
3rd =1.481
4th =1.116
5th =0.916
6th =0.725
Final Drive =4.529

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

Redtop Specifications ฝาแดงขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 200/7,000
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.0/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Transmission speed change ratio
1st gear = 3.285
2nd gear = 1.960
3rd gear = 1.322
4th gear = 1.028
5th speed = 0.820
Retreat = 3.153
Deceleration ratio = 4.176
Helica LSD

Greytop Specificationsฝาเทาขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 180/6,600
Largest torque (kg-m/rpm) = 20.5/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Only came in Automatic Transmission configuration

Blacktop Specificationsฝาดำขับหลัง
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent
Intake and exhaust cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm?mm) = 86.0?86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 210/7,800
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.6/6,400
Injector size = 365cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm (auto)
Buckets/lifters = 33mm (manual)
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm

Engine:

Model: 3S-GTE

Type: DOHC 16v Turbocharged
Bore x Stroke: 86.0 x 86.0
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 8.8:1
BHP @ RPM: 220 @ 6000 (200bhp @ 6000rpm for US model)
Torque @ RPM: 200 lb-ft @ 3200
Fuel Injection: Nippondenso Multipoint Electronic
Fuel Requirement: (Super) Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic converter, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual, double-overdrive
Gear Ratios:
5th: 3.23:1
4th: 1.91:1
3rd: 1.32:1
2nd: 0.92:1
1st: 0.73:1
Final Drive Ratio: 4.29:1
Acceleration:

0-100 ft: 2.9
0-500 ft: 7.9
0-1320 ft (1/4 mile): 14.7 @ 94.3 mph
0-30 mph: 1.8
0-40 mph: 3.3
0-50 mph: 4.5
0-60 mph: 6.2
0-70 mph: 8.3
0-80 mph: 10.3
0-90 mph: 13.6
0-100 mph: 16.5
Speed in Gears:

5th gear (6650 RPM): 145 mph
4th gear (7000 RPM): 125
3rd gear (7000 RPM): 91
2nd gear (7000 RPM): 60
1st gear (7000 RPM): 35

Model: 3S-GE

Type: DOHC 16v
Bore x Stroke:
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 10.0:1
BHP @ RPM: 158 @ 6600
Torque @ RPM: 140 @ 4800
Fuel Injection: Multipoint
Fuel Requirement: Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic convertor, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual
Gear Ratios:
5th: 0.820
4th: 1.028
3rd: 1.322
2nd: 1.960
1st: 3.285
Final Drive Ratio: 3.944
Acceleration:

0-100 ft:
0-500 ft:
0-1320 ft (1/4 mile):
0-30 mph:
0-50 mph:
0-60 mph:
0-70 mph: 7.2
0-80 mph:
0-100 mph: 20.8
Speed in Gears:

5th gear (6500 RPM): 142mph
4th gear (7000 RPM): 122mph
3rd gear (7000 RPM): 98mph
2nd gear (7000 RPM): 67mph
1st gear (7000 RPM): 40mph

-----------------------------------------------
C40
A 4-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969  

Applications:

Toyota Corolla

----------------------------------------------
C140
A 4-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th  Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969  

Applications:

Toyota Starlet

----------------------------------------------
5 Speed transaxles

C50
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. This gearbox is known to develop a fifth gear pop out problem as it ages, primarily due to worn shifter detents caused by the driver resting their hand on the shifter. (This was supersede by C52 Transmission) Is used in the early mk1 (AW11) MR2.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse    Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.815  3.250     3.722


Applications:

88-90 US Toyota Corolla
Toyota MR2

-----------------------------------------------
C51
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.885 0.725   3.250

---------------------------------------------
C52
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. This will fit most Toyota A series engine [1] Is used in the later mk1 (AW11) MR2.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse   Final Differential Gear Ratio
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815   3.250   4.312   3.722

Applications:

91-?? US Toyota Corolla
Toyota Starlet GT Turbo
Toyota MR2
Toyota AE101 Levin/Trueno

----------------------------------------------
C53
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.725  3.250

Applications:

Toyota Yaris 1.4 D-4D
Toyota Corolla 1.4 D-4D

----------------------------------------------
C54
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.864 3.250

Applications:

Toyota Yaris

----------------------------------------------
C56 ตัวนี้ของ 4A-GE นะถ้าจำไม่ผิด
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse  Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815 3.250   4.312

Applications:

Toyota Celica
Toyota Corolla
Toyota Starlet Glanza V
Toyota AE101 Levin/Trueno
Toyota AE111 Levin/Trueno

----------------------------------------------
C57
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.233 0.969 0.725 3.520

---------------------------------------------
C58
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th   5th Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.969 0.725 3.250

---------------------------------------------
C59
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. Similar to C52 but stronger.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815 3.250  4.058

Applications:

Toyota AE102 Corolla (Australia)
Toyota AE112R Sportivo Turbo (Australia)

----------------------------------------------
C150
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.815 3.250  3.250

Applications:

Toyota Starlet Gi
Toyota Echo 2000-2005

----------------------------------------------
C151
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.885 0.725 3.250 3.250

----------------------------------------------
C153
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.725 3.250

Applications:

Toyota Starlet GT Turbo

----------------------------------------------
C154
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th  5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.864 3.250

---------------------------------------------
C155
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.725 3.250

---------------------------------------------
C250
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 1.031 0.815 3.250

Applications:

Toyota Avensis

---------------------------------------------
C251
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.815 3.250

---------------------------------------------
C550
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st       2nd    3rd   4th    5th Reverse Final
3.545 1.913 1.310 0.973 0.804 3.214

----------------------------------------------
C551
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.913 1.310 1.027 0.850 3.214

----------------------------------------------
6 Speed transaxles

C60 ตัวนี้ของฝาดำ 6 เกียร์จ้า... มีสองตัวนะครับ ... อีกตัวด้านล่าง
Above 300+whp 3rd gear and Final Drive will break. Gear ratios for this transmission.

1st       2nd   3rd    4th    5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725  3.250  4.529

Applications:

2000-2005 Toyota Celica
Toyota Corolla
2003-2006 Toyota Matrix XRS
2003-2006 Pontiac Vibe GT

----------------------------------------------
C63
Gear ratios for this transmission.

1st    2nd      3rd    4th    5th   6th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 1.031 0.864 0.725  

----------------------------------------------
C64
Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815  4.529


Applications:

2000-2005 Toyota Celica with the 2ZZ-GE engine
Toyota Corolla Sportivo (Australia)
Toyota Corolla TS (Europe)
Toyota Corolla Compressor (Europe)
2005-2006 Toyota Corolla XRS (USA)
Toyota Corolla Fielder Z Aero Tourer (Japan)
Toyota Corolla Runx Z Aero Tourer (Japan)
2004-2007 Lotus Elise (North America/UK) (mid engine application)
2005-2007 Lotus Exige (US/UK) (mid engine application)

----------------------------------------------
C65M
A 6-Speed Sequential Transmission.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th    6th Reverse Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815 0.725  

----------------------------------------------
C66/C66M
Gear ratios for this transmission.

1st       2nd   3rd     4th   5th    6th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815 0.725 3.250 4.529

----------------------------------------------
C160 ตัวนี้ของฝาดำ 6 เกียร์จ้า... ตัวที่สองที่กล่าวถึงครับ ... ข้อเด่นของตัวนี้เกียร์ค่อนข้างทนกว่า C60 และอัตราทดในเกียร์สุดท้าย จัดกว่า C60 เล็กน้อย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอาการห้อยที่เกิดขึ้นรึป่าว ??
A 6-Speed Manual Transmission for FWD cars including a optional limited slip differential. Transmission with identification code ending with 12C are LSD equipped. Code ending with 12A are non-LSD.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th   5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815 3.250 4.529       C-160
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725  3.250  4.529     C-60

Applications:

Toyota AE111 Levin/Trueno

------------------------------------------------------------------------------

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.
3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2010 00:02:01 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #346 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 00:04:17 »

3s-gte ผมเห็นทางยุโรปเล่นกันมากนะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #347 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 00:34:18 »

ขอบคุณมากครับพี่ จิ๊ก  คำนับ

แต่ผมไม่รุ้ว่าตัวไหนอยู่ในรุ่นอะไร อ่า อิอิ  เอ่อ..
 พอจะสรุปให้ได้ไหมครับว่า
airflow nonair directcoil นี่ประมาณปีไหนครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #348 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 00:38:50 »

ในปัจจุบันนี้เครื่อง nonair ถือว่าเก่าไปหรือเปล่าครับ
...เพราะเครื่อง nonair ของผมเก่ามากแล้วจะวางใหม่ครับเลือกไม่ถูกว่าจะเอา nonair เหมือนเดิม(ไม่ยุ่งยาก)หรือเอา directcoil ดี
...ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้า nonair เก่าไปจะได้หนีไปเล่น directcoil ครับ

แล้วแต่ศรัทธาเลยฮะ
อะไหล่ใช้ด้วยกันได้ครับ

สำหรับข้อมูลท่าน Jik อยากกด thank ซักหมื่นรอบ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #349 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 09:33:42 »

คุณจิ๊คเอาอะไรมาให้ดูคับเนี่ย ตาลายจังอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #350 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 10:26:36 »

ในปัจจุบันนี้เครื่อง nonair ถือว่าเก่าไปหรือเปล่าครับ
...เพราะเครื่อง nonair ของผมเก่ามากแล้วจะวางใหม่ครับเลือกไม่ถูกว่าจะเอา nonair เหมือนเดิม(ไม่ยุ่งยาก)หรือเอา directcoil ดี
...ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้า nonair เก่าไปจะได้หนีไปเล่น directcoil ครับ

แล้วแต่ศรัทธาเลยฮะ
อะไหล่ใช้ด้วยกันได้ครับ

สำหรับข้อมูลท่าน Jik อยากกด thank ซักหมื่นรอบ
...ขอบคุณครับงั้นผมเล่น nonair เหมือนเดิมดีกว่าจะได้ไม่ต้องแก้ไขบางจุดและน่าจะถูกกว่าด้วย แต่ก็กลัวไปเจอเครื่องเก่า
...แต่ถ้า directcoil เพิ่มค่าใช้จ่ายไม่มากก็อาจจะเอานะครับเครื่องมันสดกว่า เจ้า nonair ตัวเดิมคงต้อถอดเอาอะไหล่มาใช้ต่อก็ยังดี   
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #351 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 11:09:12 »

ใครบอก 3S GTE ไม่แรง ลองทำมันให้แรงหรือยัง มันเป็นเครื่องที่ทนมือทนเท้ามาก เครื่อง 4 เม็ด turbo ของ toyota  ถ้าทำ 3S แล้วไม่แรงก็คงไม่มีตัวไหนให้เล่นแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #352 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 11:35:54 »

คุณจิ๊คเอาอะไรมาให้ดูคับเนี่ย ตาลายจังอิอิ

ฮาๆเอามาแชร์กัน พวกอัตราทดเกียร์ น้ำหนัก สเปคเครื่องนิดๆหน่อยๆผมเคยหาข้อมูลเก็บไว้ เผื่อเป็นประโยชน์คร๊าบน้าาา
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #353 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 11:46:37 »

มะได้เปิดหลลายวันตามไม่ทันเลย555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #354 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 12:39:22 »

ถ้าจำไม่ผิดในการแข่งทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรถของ TRD อัลติสทั้งสองคันก็ 3S-GTE ทำเป็นขับหลังน่าจะประมาณ 700 ม้า
 ถ้าข้อมูลผิดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #355 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 13:57:13 »

3S มีโบ แรงจะตาย แต่อยากเห็น NA แรงๆ บ้างจัง ขุนมันขึ้นมาทำซักคันซะอยากเห็น 2000 TOYOTA วิ่งประกบ 2000 HONDA จังเลย
บันทึกการเข้า

odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #356 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 14:42:10 »

ท่านแฟร์ ผมอยากได้โช๊คที่อยู่ใน Display ท่านอ่ะครับ หุๆๆๆ ทำไงดี
แล้วก็เครื่อง2000 โตต้า นี่ผมว่า น่าจะใกล้ๆ ได้เห็นนะครับ ฝามี L ด้วยคุณแฟร์ เป็นอู่ที่คุณแฟร์รู้จักดี

Super Car Thailand : TRD ใช้เครื่องฝาแดงเซตโบครับผม แรงม้าจำไม่ได้แล้ว



ใครบอก 3S GTE ไม่แรง ลองทำมันให้แรงหรือยัง มันเป็นเครื่องที่ทนมือทนเท้ามาก เครื่อง 4 เม็ด turbo ของ toyota  ถ้าทำ 3S แล้วไม่แรงก็คงไม่มีตัวไหนให้เล่นแล้วครับ 
ต้องยอมคนนี้ไว้คนครับ รู้จริง เล่นจริง 500 ม้า 3S คันแรกๆ ในเมืองไทยกับบอดี้ขับหน้า คาราวะครับ
ไม่แน่ใจว่าขายรถไปแล้วใช่ไม๊ครับ คันสีทอง ผมพึ่งเจอเร็วๆ นี้ สภาพรถไม่เหมือนเดิมเลย
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #357 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 15:16:43 »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #358 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 15:18:55 »

ท่านแฟร์ ผมอยากได้โช๊คที่อยู่ใน Display ท่านอ่ะครับ หุๆๆๆ ทำไงดี
แล้วก็เครื่อง2000 โตต้า นี่ผมว่า น่าจะใกล้ๆ ได้เห็นนะครับ ฝามี L ด้วยคุณแฟร์ เป็นอู่ที่คุณแฟร์รู้จักดี

Super Car Thailand : TRD ใช้เครื่องฝาแดงเซตโบครับผม แรงม้าจำไม่ได้แล้ว



ใครบอก 3S GTE ไม่แรง ลองทำมันให้แรงหรือยัง มันเป็นเครื่องที่ทนมือทนเท้ามาก เครื่อง 4 เม็ด turbo ของ toyota  ถ้าทำ 3S แล้วไม่แรงก็คงไม่มีตัวไหนให้เล่นแล้วครับ  
ต้องยอมคนนี้ไว้คนครับ รู้จริง เล่นจริง 500 ม้า 3S คันแรกๆ ในเมืองไทยกับบอดี้ขับหน้า คาราวะครับ
ไม่แน่ใจว่าขายรถไปแล้วใช่ไม๊ครับ คันสีทอง ผมพึ่งเจอเร็วๆ นี้ สภาพรถไม่เหมือนเดิมเลย

เรื่องโช้ค อย่าเอาไปใช้เลยครับ ตั้งแต่ติดตั้งมา แทบจะไม่ได้ขับ บนถนน หลวงเลย 555

อาจารณ์ทำ NA ขึ้นมาอีกคันซิ จะขอตามไปดูผลงาน
บันทึกการเข้า

odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #359 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 15:29:53 »

คุณแฟร์หามาจากไหนครับ หรือเบิกใหม่ ถ้าเบิก ผมคงไม่มีปัญญา
เรื่องทำ NA คงไม่ใช่ทางของผมฮะ มีคนอื่นทำแล้ว ท่านก็น่าจะได้ข่าวมาอยู่ม๊างง ผมว่า

อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆ โช๊คอ่ะคร๊าบบบ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!